AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 17:33:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฮ-ทอร์ค น่าใช้ไหมคับ  (อ่าน 8614 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 16:15:34 »

พอดีผมขับสามห่วงอยู่นะคับ แฟนจะซื้อมือสอง เลยมองว่าเป็นไฮทอร์ด จะเอามาติดแก๊ส อาชีพเซล์นะคับ อะไหล่ ยังเยอะไหม เครืองมันใช้อะไหล่กับ สามห่วงได้ไหม คำนับ ตอนนี้ที่มองๆ ไว้ก็มี honda accord ท้ายสองก้อน กับไฮทอร์ด ขอคำแนะนำหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 16:21:24 »

ดีครับ ตอนซื้อมาเดิมๆ ติดแก๊สระบบดูดมา วิ่งต่างจังหวัดสบาย ยาวๆเลย ค่อนข้างประหยัด อะไหล่หาง่าย ช่างซ่อมได้ทุกอู่ทั่วไทย บอกตรงๆไม่ค่อยจุกจิกคับ เปลี่ยนถ่ายของเหลวเร็วกว่ากำหนด แค่นั้นจิงๆ นอกจากช่วงล่างที่ต้องซ่อมต้องเปลี่ยนตามอายุคับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 16:23:03 »

ผมยังแจ๋วอยู่นะ น่าใช้อยู่เลยอายุรถยังไม่เยอะมาก
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
samphop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 17:00:45 »

มาถามในเวปนี้น้ออ้ายยย

ประหยัด! เครื่องทน! ทนยิ่งกว่าแรด! เป็นเครื่องรุ่นเดียวที่เอา Nokia 3310 ฟาดแล้วเครื่องไม่แตก! ลุยน้ำ ECU เปียกเอาไดร์มาเปล่ากล่อง ECU ยังวิ่งต่อได้! น้ำมันเครื่องหายยังวิ่งได้! น้ำในหม้อน้ำหายยังวิ่งได้! อะไหล่ถู๊กถูก!  ถ้าไม่นับของแต่งนะไม่รุแพงเพราะอัลลัย  เหอๆๆ

วิ่งเซลคุ้มเป็นแม่นมั่น
บันทึกการเข้า
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 17:35:54 »

 ซุบซิบ
ถ้าเทียบกันแล้ว AE111 ราคาอะไหล่ถูกกว่า AE101
และมีชุดแต่งให้เลือกหลากหลายมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

____________________________________________
tanuch_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 19:43:04 »

ดีใจครับที่ได้มาครอบครอง ดูแลเหมือนae101 เลยครับ ไม่งอแง ไม่อ้อน แถมไม่ขอยืมตังค์อีกด้วยดีจิงๆ
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 20:09:27 »

น่าใช้มากครับ
มีตัว 1.6 4afe กับ 1.8 7afe ครับ  อะไหล่ โดยส่วนใหญ่ก็เหมือนกันกับสามห่วงครับ
ผมใช้ 1.6 เครื่อง 4afe
ที่ผมสังเกตในรถผม เครื่องรุ่นนี้ ไม่มีแวกคั่มแอร์ครับ  แต่จานจ่ายเป็นแบบ 6+2 ครับ

บันทึกการเข้า
silpasuvan<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,737



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 20:22:05 »

อะไหล่เพียบ
บันทึกการเข้า

ซิลิโคนสีปัดน้ำฝน"พร้อมส่งลงทะเบียนฟรี"จร๊า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105690.msg1832559#msg1832559

ล้อแม็กมือ2 & กะทะ15 4รู100 800บ. http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=154592.new#new

รวมของขายล้อมือ2 http://www.facebook.com/SilpasuvanWheel
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 20:25:45 »

แลกกับ AE101 ของผมมั้ยครับ
แต่ผมชอบกันชนที่ใส่ได้กับ AE111 เช่นพวก GT hitorch , Mark II
บันทึกการเข้า

____________________________________________
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 20:29:05 »

ระวังไว้อย่างเดียวครับ ระวังจะติดใจ     เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 21:32:59 »

ประสบกามครับ โตต้า ใช้คล่องกว่าครับ ตลาดกว่า อะไหล่หาง่ายกว่า สายพานขาดไม่พังอ่ะครับ ช่างที่ไหนก็มีอะไหล่ซ่อมได้ อาชีพเซลล์ต้องคล่องตัวในเมืองรถเล็กกว่าได้เปรียบ และเนื่องจากทนกว่า น้าสามารถไปได้ตามนัดลูกค้าทุกครั้งครับ แต่น้ำต้องไม่แห้ง ดูแลตามระยะนะครับ(มันก็ทุกยี่ห้อ)
ปล เมื่อก่อนใช้แอคคอร์คครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2013 08:39:02 โดย doraemonarak » บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 07:23:42 »

คันนี้น่าสนไหม
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=1224290
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 07:39:02 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 08:40:22 »

Accord สองก้อน รถใหญ่ ยาว สาว ๆ ขับน่าจะลำบากหน่อย อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเยอะกว่า

อะไหล่ซ่อมบางครั้งก็หายากบ้าง ง่ายบ้าง แต่ราคาเฉลี่ยผมว่าถูกกว่านะครับ เมื่อเทียบกะ AE

ที่รู้เพราะผมใช้ Accord แต่หาอะไหล่ของ AE ขาย ส่วนอะไหล่ตัวถัง ช่วงล่าง มียัดตูดตาย

ราคาไม่หนี แถมอาจถูกกว่า AE มาก ถ้าซื้อเองกับเชียงกงนะ ราคาอะไหล่ AE โดดหนีกว่าเยอะ

ขอยกตัวอย่าง ดิสเบรคหลังเหมือนกัน Accord 2500-3000 แต่ AE จัดไป 3500 - 4500

โช้คซิ่งแบบไม่เทพ  Accord 6500-8000  แต่ AE เริ่มต้นที่ 8000 - 12000

จากที่ผมใช้ Accord ท้ายก้อนเดียว เปรียบเทียบกับ AE101 ที่เคยใช้มา อายุการใช้งานพอ ๆ กัน

อยู่ที่การบำรุงรักษาและการเอาใจใส่หน่อย  ทั้ง 2 คันผมใช้แก๊สระบบดูดทั้งคู่  3 ปีเครื่องพังเหมือนกัน

แต่ระหว่างการใช้ AE เข้าอู่แทบทุกเดือน ใครว่าเครื่อง honda เปราะ ผมไม่รู้นะ แต่ผมว่ามันก็พอ ๆ กันครับ

สรุป ข้อเสียของ Accord  ใหญ่ หนัก สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เครื่อง F22อืดไปหน่อย ต่างขจังหวัด ช่างหายาก

ข้อดีก็มีครับ  ช่วงล่างดี ๆ สักชุด  ได้เครื่อง H22 สดๆ  คุณจะสนุกกับมันมาก

ส่วนของ Ae  ไม่ต้องบอกแล้วกัน เพราะเรา ๆ ท่าน ๆ ก็รู้ ๆ กันอยู่ครับ

ไม่ได้มาทำให้เขวนะ  ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ เลือกครับ รถใหม่ป้ายแดงก็เป็นอีกตัวเลือกนึงนะ สำหรับสุภาพสตรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2013 08:44:56 โดย ป๋องเอ๋อ » บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 09:01:23 »

เกือบลืม เซลล์ขายอะไรครับ ต้องใช้รถทำอะไรบ้าง ที่ถามเพราะเมื่อก่อนคิดว่ารถต้องดูดี สะอาดสะอ้าน ขับแล้วต้องให้ลูกค้าเชื่อมั่น
แต่เอาเข้าจริง โน่น ที่จอดรถไกลมาก ลูกค้าไม่เคยเห็นรถเราเลยครับ  อันนี้ผมนะครับ ผมเป็นเซลล์ บางวันขับโดเรมอนไปหาลูกค้าเลย
ขึ้นอยู่กับว่าเราขายอะไร กลุ่มลูกค้าแบบไหนครับ
แต่ถ้าครอบคลุมก็ว่าตามน้าข้างบนเลย ป้ายแดง เป็นทางเลือกทีดีครับ

ปล. น้าป๋องเอ่อ เห็นด้วยครับ ช่วงล่างแอคคอร์ดดีมาก ของผมตาเพชรเปลี่ยนแค่สปริง apex กดไป 200 ยังนิ่งปกติครับ แต่เครื่อง F20A โมนิดหน่อยครับ กิน 10 km/l เกียร์ออโตมีฟังก์ชั่น Sport ลากรอบได้สนุก ทนดีครับ แต่มันมีปัญหาพวกชิ้นส่วนในห้องเครื่อง ของใหม่ตามร้านมันหายากกว่าโตโยต้า นอกจากซื้อที่ศูนย์ มันจึงแพงกว่าครับ นอกจากเอาเซียงกง ขึ้นอยู่กับการตั้งราคา บางทีก็เจอของถูกกว่าครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 09:02:09 »

ถ้ามีสามห่วงอยู่แล้ว ก็เอาไฮทอร์คน่ะแหละ พอเวลารถมีปัญหา ก็เอาอะไหล่มาลองสับได้ อีกอย่างเราจะมีความรู้แน่นเกี่ยวกับเครื่อง ae ปัญหาต่างๆ จะหมดไป
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 12:04:08 »

เป็นเซลวิ่งตามออฟฟิตคับไม่บรรทุกอะไร ส่วนใหญ่ขับในเมือง ถ้าต่างจังหวัด จะเอาสามห่วงของผมออก ลังเลระหว่างสองตัวนี้ ไฮทอร์ดก็อยากได้เพาะพอซ่อมเองได้ แต่แอคคอร์ดชอบบอดี้มันใหญ่ดีคับ กำลังลังเลคับรักพี่เสียดายน้อง แล้วอีกอย่างที่บ้านไม่เคยมีใครใช้ฮอนด้าเลย
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 12:43:06 »

คนใช้มีความสามารถในการบำรุงรักษาขนาดไหน ถ้าแค่เช็คน้ำมันเครื่อง เช็คน้ำ ยังยากสำหรับเค้า

ป้ายแดง จบสวยกว่า

รถมือสอง หลังจากซื้อแล้ว ปรับสภาพรถให้พร้อมใช้แล้ว ต้องตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ (ถี่กว่าป้ายแดง)
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 14:09:31 »

คนใช้มีความสามารถในการบำรุงรักษาขนาดไหน ถ้าแค่เช็คน้ำมันเครื่อง เช็คน้ำ ยังยากสำหรับเค้า

ป้ายแดง จบสวยกว่า

รถมือสอง หลังจากซื้อแล้ว ปรับสภาพรถให้พร้อมใช้แล้ว ต้องตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ (ถี่กว่าป้ายแดง)
ก้อยากได้ป้ายแดงคับ แต่ไม่อยากผ่อน แฟนไม่ชอบเป็นหนี้คับ เรื่องดูแลไม่ค่อยยากคับ ยังมีเพือนเป็นช่างอยู่ตัวเองก็พอได้อยู่คับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 15:45:43 »

รุ่นไหนๆก็เอามาเถอะครับ ถ้าเอามาใช้งาน ขอให้เป็นรถที่ดูแลไม่ยากเท่านั้นพอ ใช้รถเป็นพาหนะสำหรับเซล จะเก่าจะใหม่ ไม่สำคัญ ขอให้รถดูดี สะอาดตาก็พอครับ

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!