AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 01:10:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบตก เครื่องสั่นแล้วดับ  (อ่าน 4171 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittyked
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 07:47:51 »

สอบถามว่าพอจะมีช่างแถวบางแคที่ชำนาญด้านการซ่อมอาการแบบนี้บ้างไหมคะ
   เรื่องมีอยู่ว่า เป็นรถโตโยต้า GL แต่ได้ทำการวางเครื่องใหม่เป็นเครื่อง 1500 cc เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าจำไม่ผิดเป็นเครื่อง 5A เริ่มแรกที่ใช้ก็โอเคค่ะ แต่ใช้ไปประมาณปีนึงได้รอบเครื่องเริ่มตก และเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆ และได้ทำการซ่อมหายไป จากนั้นแอร์เสียซ่อมหลายครั้งมากๆๆๆๆเปลี่ยนนู่นนี่นั่น ก็ใช้ได้สองสามปี อาการรอบตกก็กลับมาอีก บางทีสตาร์ทได้แค่ไม่กี่นาทีก็ดับ ซ่อมต่อโดยการล้างปีกผีเสื้อและเปลี่ยนหัวเทียนพร้อมทั้งซ่อมกล่อง ECU หายค่ะ ใช้ได้ประมาณสองปีเห็นจะได้ ครั้งนี้เป็นอีกแล้วซึ่งรอบมันก็ไม่นิ่งค่ะ แต่ไม่ถึงกับทำให้ดับอยู่ประมาณ 900 แต่แอร์เสีย ( อีกแล้ว ) ก่อนหน้านี้เคยแอร์ไม่เย็นค่ะ ช่างบอกว่าเดี๋ยวลองเติมน้ำยาแอร์ให้ก่อน แล้วลองใช้ดู ปรากฏว่าใช้ได้ประมาณครึ่งปี แอร์ไม่เย็นเลยให้ช่างดูให้ เค้าเปลี่ยนอะไหล่ไป 1 ตัว ( ช่างเรียกว่า ตู้ทีวี เป็นทรงกลมๆค่ะ ) พอออกมาแอร์เย็นค่ะ แต่พอเครื่องรอบตกและดับ จะเป็นในจังหวะที่เราเข้าเกียร์ D แรกๆยังไม่ดัีบค่ะ แต่รอบจะตกไปที่ประมาณ 500-800 รอบ พอเครื่องเริ่มร้อน ถ้ามีการแตะเบรคหรือชะลอบ่อยๆ ไม่รอดค่ะดับตลอด กลับไปหาช่างแอร์ถามว่าเกี่ยวกันมั๊ย ช่างบอกไม่เกี่ยว เพราะไม่ว่าจะเปิดแอร์หรือปิดแอร์ก็ดับ ซึ่งตัวเองก็ทดลองมาก่อนแล้วมันเป็นความจริงค่ะ
เค้าเลยล้างปีิกผีเสื้อให้ถ้าไม่หายอาจจะต้องซ่อมกล่อง ECU ( ซ่อมอีกแล้ว ) กลุ้มมากๆๆๆๆ ใช้ไปซ่อมไป เหนื่อยค่ะ ตอนนี้เลยยังไม่เอาไปซ่อม จะทำอย่างไรดีคะ รบกวนของคำแนะนำจากสมาชิกด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
บันทึกการเข้า
กานปลาทู
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 09:14:25 »

สอบถามว่าพอจะมีช่างแถวบางแคที่ชำนาญด้านการซ่อมอาการแบบนี้บ้างไหมคะ
   เรื่องมีอยู่ว่า เป็นรถโตโยต้า GL แต่ได้ทำการวางเครื่องใหม่เป็นเครื่อง 1500 cc เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าจำไม่ผิดเป็นเครื่อง 5A เริ่มแรกที่ใช้ก็โอเคค่ะ แต่ใช้ไปประมาณปีนึงได้รอบเครื่องเริ่มตก และเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆ และได้ทำการซ่อมหายไป จากนั้นแอร์เสียซ่อมหลายครั้งมากๆๆๆๆเปลี่ยนนู่นนี่นั่น ก็ใช้ได้สองสามปี อาการรอบตกก็กลับมาอีก บางทีสตาร์ทได้แค่ไม่กี่นาทีก็ดับ ซ่อมต่อโดยการล้างปีกผีเสื้อและเปลี่ยนหัวเทียนพร้อมทั้งซ่อมกล่อง ECU หายค่ะ ใช้ได้ประมาณสองปีเห็นจะได้ ครั้งนี้เป็นอีกแล้วซึ่งรอบมันก็ไม่นิ่งค่ะ แต่ไม่ถึงกับทำให้ดับอยู่ประมาณ 900 แต่แอร์เสีย ( อีกแล้ว ) ก่อนหน้านี้เคยแอร์ไม่เย็นค่ะ ช่างบอกว่าเดี๋ยวลองเติมน้ำยาแอร์ให้ก่อน แล้วลองใช้ดู ปรากฏว่าใช้ได้ประมาณครึ่งปี แอร์ไม่เย็นเลยให้ช่างดูให้ เค้าเปลี่ยนอะไหล่ไป 1 ตัว ( ช่างเรียกว่า ตู้ทีวี เป็นทรงกลมๆค่ะ ) พอออกมาแอร์เย็นค่ะ แต่พอเครื่องรอบตกและดับ จะเป็นในจังหวะที่เราเข้าเกียร์ D แรกๆยังไม่ดัีบค่ะ แต่รอบจะตกไปที่ประมาณ 500-800 รอบ พอเครื่องเริ่มร้อน ถ้ามีการแตะเบรคหรือชะลอบ่อยๆ ไม่รอดค่ะดับตลอด กลับไปหาช่างแอร์ถามว่าเกี่ยวกันมั๊ย ช่างบอกไม่เกี่ยว เพราะไม่ว่าจะเปิดแอร์หรือปิดแอร์ก็ดับ ซึ่งตัวเองก็ทดลองมาก่อนแล้วมันเป็นความจริงค่ะ
เค้าเลยล้างปีิกผีเสื้อให้ถ้าไม่หายอาจจะต้องซ่อมกล่อง ECU ( ซ่อมอีกแล้ว ) กลุ้มมากๆๆๆๆ ใช้ไปซ่อมไป เหนื่อยค่ะ ตอนนี้เลยยังไม่เอาไปซ่อม จะทำอย่างไรดีคะ รบกวนของคำแนะนำจากสมาชิกด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
รอผู้รู้มาครับ รถผมก็เป็นอาการนี้แต่เป็นตอนเวลาใช้แก๊ส
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 09:28:13 »

เป็นตอนเครื่องเย็นลองตั้งวาวล์ดู

 ECU เสียจริงอย่าซ่อมเปลี่ยนเชียงกงเอา
บันทึกการเข้า
kittyked
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 22:51:42 »

รถไม่ได้ติดแก๊สค่ะใช้เบนซิน95
บันทึกการเข้า
gigabooom
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013 14:04:16 »

ลองดูสายหัวเทียน
บันทึกการเข้า

I LOVE AE ^^
kittyked
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 16:15:29 »

ตอนนี้ให้ช่างซ่อมอยู่ค่ะ ยังไม่รู้ว่าจะหายมั๊ยต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ไม่ไหวค่ะถ้าไม่ซ่อมเวลารถชลอพาจะดับตลอด รถติดทีก็ต้องรีบเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง ไม่งั้นดับแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2013 16:18:39 โดย kittyked » บันทึกการเข้า
ZaBeY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 17:40:10 »

ผมเคยเป็น ควันขาวด้วย ขับๆดับ ไฟเอนจิ้นขึ้นเครื่องกระตุกๆ เปลี่ยนคอยจานจ่ายหายครับ ตอนนั้น
บันทึกการเข้า
kittyked
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 20:57:55 »

แจ้งความคืบหน้าค่ะ สรุปช่างบอกว่ารถไม่มีแวคคั่มใส่ให้แล้ว หายแน่นอน ผลคือไม่หายค่ะเป็นเหมือนเดิม  ทำงัยต่อล่ะเรา TT
บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 22:39:54 »

ลองดูลื้นปีกผีเสื้อด้วยหรือยังคับ ลองล้างดูด้วยอีกแรงคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 23:19:24 »

ลองหาร้านวายริ่งสายไฟดูก่อนไหมคับ
บันทึกการเข้า
praphank
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 17:16:44 »



หากเป็นปัญหาเรื่องกล่องลองแวะมาหาผมดูครับ

https://www.facebook.com/PkEcuRepairShop
ผมรับซ่อมกล่อง ECU รถยนต์ครับซ่อมแล้วใช้ไม่ได้ขอถอดอะไหล่คืนค่าแรงแล้วแต่เจ้าของงานจะให้ครับ
มีกล่องสให้ลองสลับบหรือทดลองครับบ
มีกล่องสำรองให้ยืมระหว่างซ่อมแต่ต้องมีหลักประกันในกรณีนี้
หากไม่มีเงินค่าซ่อมยินดีซ่อมให้ใช้ก่อนได้แต่ต้องมีหลักประกันในกรณีนี้
บันทึกการเข้า
Airwolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กันยายน 2013 12:25:51 »

ซ่อมหายยังครับ อาการเหมือนกันเป๊ะเลย ยังซ่อมไม่ได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
kittyked
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 08:00:08 »

ตอนนี้อาการยังไม่หายค่ะ รอบจะตกหรือดับต่อเมื่อขับรถไปซักระยะใหญ่ๆจะเป็นช่วงรอบรถต่ำค่ะ
บันทึกการเข้า
praphank
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 20:44:03 »

ผมเป็นคนรับซ่อมกล่อง ECU ครับแวะมาได้ไม่หายผมไม่คิดตังค์ครับ ขอบถอดอะไหล่คืนครับ

หากเป็นปัญหาเรื่องกล่องลองแวะมาหาผมดูครับ

https://www.facebook.com/PkEcuRepairShop
ผมรับซ่อมกล่อง ECU รถยนต์ครับซ่อมแล้วใช้ไม่ได้ขอถอดอะไหล่คืนค่าแรงแล้วแต่เจ้าของงานจะให้ครับ
มีกล่องสให้ลองสลับบหรือทดลองครับบ
มีกล่องสำรองให้ยืมระหว่างซ่อมแต่ต้องมีหลักประกันในกรณีนี้
หากไม่มีเงินค่าซ่อมยินดีซ่อมให้ใช้ก่อนได้แต่ต้องมีหลักประกันในกรณีนี้
บันทึกการเข้า
kittyked
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 07:31:15 »

ได้ค่ะ จะหาโอกาสไป แต่ตัวกล่อง ECU เคยซ่อมนานแล้วค่ะตอนนี้ขอซ่อมแอร์ก่อนเพราะแอร์ก็เสีย สรุปเสียทั้งคัน  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 08:19:16 »

ตอนเปิดแอร์กับตอนปิดแอร์ รอบต่างกันหรือเปล่าครับ
ถ้าเปิดแอร์รอบตก ปิดแอร์รอบขึ้นมา ก็น่าจะเป็นที่แวคคั่มแอร์เสีย

จานจ่าย เคยให้ช่างเช็คหรือยัง เครื่อง 5 เอ น่าจะจานจ่าย 4 สาย  ลองหาเพื่อน ๆ สลับจานจ่ายดู
ถ้าสลับแล้วหาย ก็หาซื้อมาเปลี่ยน ถ้าไม่หายก็เช็คอย่างอื่นต่อ

กล่อง ECU ลองหาสลับดูก่อนครับ ถ้าหายค่อยซื้อ  ไม่จำเป็นต้องซื้อมาลองทุกอย่าง เครื่อง 5เอ มีวิ่งกันเยอะแยะ
อยู่ใกล้โซนไหน ลองเข้าไปหาเพื่อน ๆ ดูครับ

สู้ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 08:37:22 »

^
^
^
^
ตามน้าข้างบนว่าครับ ซ่อมหลายรอบไม่หาย ลองสลับเปลี่ยนดูก่อนครับ ECU เผื่อหายซื้อใหม่เชียงกงดีกว่า อยู่แถวไหนอ่ะครับรถผมก็ 5A แต่เกียร์ธรรมดา ผมพอดีให้ได้คราว ๆ ครับฟรีกันเองครับ เรื่องแอร์ผมแนะนำว่าถ้าซ่อมแล้วเป็นอีกก็เลยเช็คดูให้ละเอียดครับไปร้านที่ไว้ใจได้ครับ ของผมไปร้านแถวซอยวัดลาดปลาดุก บางใหญ่ หมดไป 3000 (ล้างระบบ เปลี่ยนวาวล์แอร์ในตู้แอร์ ล้างแผงคอยเย็นเปลี่ยน ที่พักแอร์เรียกไรไม่รู้ที่ดูน้ายาแอร์อ่ะ อัดน้ำยาใหม่ นี่จะ2ปีครับเย็นเหมือนเดิม) แต่ผมเปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ด้วยน่ะครับ ซื้อจากบันทันทองร้านสง่ามอเตอร์ไรเนี่ย คอมบิ้วครับแต่ก็เกือบจะ 2 ปีล่ะเย็นเหมือนเดิม อยู่แถวไหนอ่ะครับถ้าใกล้บางบัวทอง บางใหญ่คุยกันได้ครับ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 08:45:23 »

....ลองหากระทู้เก่าๆ ว่ามีอู่ที่ไหนที่น้าๆโอเคบ้างครับ
และถ้ามีโอกาสก็ทำตามน้า Dennish บอก เพราะงบประมาณจะได้ไม่บาน และถูกจุดด้วยครับ
ถามนิด กรองอากาศเปลี่ยนล่าสุดเมื่อไหร่ครับ....สู้ๆ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
kittyked
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014 12:18:52 »

แอร์เป็นตัวช่วยให้รอบสูงขึ้นค่ะ ถ้าปิดแอร์เครื่องดับง่ายกว่าค่ะ
เรื่องแอร์นี่ซ่อมหมดไปเป็นหมื่นแล้วซ่อมมาสองร้านแล้ว ยังไม่โอเคเลย ตอนนี้รู้สึกกลัวเลยกลัวจะเสียเงินฟรีีอีก
อยู่แถวบางแคค่ะมีร้านแนะนำบ้างมั๊ยคะ
อยากได้ร้านที่ซ่อมครบวงจรน่ะค่ะ เพราะรอบก็ตก เครื่องดับ แอร์ไม่เย็น กลอนประตูเสีย จะขายทิ้งก็คงทำใจไม่ได้เพราะเป็นคันแรกของเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2014 12:21:18 โดย kittyked » บันทึกการเข้า
Airwolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2014 16:09:42 »

อาการเป็นอย่างไรบ้าง ขอผมก็ไม่หาย ทุกวันนี้ขับโดยปลดสาย ISCV ออก เครื่องกลับขับดีกว่า รอบไม่ตก แต่ไฟเครื่องจะโชว์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!