AE. Racing Club
21 กันยายน 2024 04:35:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันเรื่องอยู่ดีๆมีคราบอะไรไม่รู้ลอยในหม้อน้ำและถังพักเต็มไปหมด  (อ่าน 1835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yutt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2013 13:47:54 »

เล่าสู่กันเรื่องอยู่ดีๆมีคราบอะไรไม่รู้ลอยในหม้อน้ำและถังพักเต็มไปหมดปกติเติมน้ำกลั่นและน้ำยาคูลแลนด์เท่านั้นไม่ได้เติมน้ำอื่นเลย เมื่อตรวจน้ำมันเครื่องปกติ ตรวจน้ำมันเกียร์Auto ก็ปกติ  ช่างวิเคราะน่าจะยอยในหม้อน้ำรั่ว(รถเกียร์Auto จะมีท่อน้ำมันระบายผ่านหม้อน้ำ)  แก้ไขไปร้านทำหม้อน้ำให้เปลี่ยนยอย  และล้างหม้อน้ำด้วยเลย สุดท้ายยังไม่พบคราบนั้นอีกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2013 13:51:20 โดย yutt » บันทึกการเข้า
ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013 10:01:00 »

ขอบคุณครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 14:25:12 »

ระวังนะครับถ้าเป็นเหมือนคราบติดอยู่ที่หม้อน้ำ จะทำให้ระบบหล่อเย็นระบายน้ำเสียหาย เครื่องจะโอเวอร์ฮีท จนฝาสูบโก่งนะครับ หาสาเหตุให้เจอนะครับ ของผมเคยรู้เท่าไม่ถึงการหาถังใส่น้ำไม่ได้เลย เอากระป๋องน้ำมันเครื่องไปเขย่าล้างน้ำแฟ๊บ แล้วเอามาใส่น้ำไว้ถ้าน้ำหม้อน้ำแห้งจะได้มีน้ำเติม ปัญหาที่ตามมา น้ำมันที่อยู่ในกระป๋องน้ำมันเครื่องไม่ได้หมดจนสะอาดเกลี้ยงเกา ทำให้คราบน้ำมันเข้าไปในระบบน้ำของรถ จนเกิดตะกอนนำมาซึ่งการอุดตันของระบบน้ำ จนความร้อนโอเวอร์ฮีต ฝาสูบโก่ง ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ ปาดฝาสูบ เซ็งเลย
บันทึกการเข้า
bandasak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2014 15:37:01 »

ก่อนอื่นผมสมาชิกคนเดียวกับyutt อาการที่ว่านั้นสุดท้ายก็มีคราบมาอีก สาเหตุต้นตอคือประเก็นฝาวาล์วผุจนกินเนื้อเหล็กของเครื่องตรงมุมซึ่งมีรูระหว่างน้ำกับรูน้ำมันเครื่องตรงนั้นพอดี ทำให้น้ำมันไหลเข้าไปผสมกับน้ำจึงเกิดคราบเหนียวๆ แก้ไขต้องปาดฝาวาล์วเปลี่ยนประเก็นหรือถ้าสนิมกินลึกมากต้องหาเครื่องลงใหม่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!