ก่อนอื่นต้องถอดปั๊มครัชตัวล่าง ของตัวเองออกมาณื้อดูก่อนครับ ว่า ชุดปั๊มข้างใน เบอร์อะไร
ถ้ามองไม่ออกตัวหนังสือเลือนลาง ให้เอาไปเทียบชุดซ่อมปั๊มครัชล่าง หรือบอกชื่อรุ่นหรือเครื่องตามร้านอะไหล่ แล้วลองเทียบดูว่ามันเหมือนกันหรือเปล่า เท่ากันไหม
หลังจากนั้นถามเค้าว่า ถ้าใหญ่กว่านี้อีกเบอร์มีไหม โดยมากจะวัดกันเป็นนิ้ว เช่น3/4 นิ้วอะไรประมาณนี้
ถ้าหาเบอร์ใหญ่กว่าได้ ก็ลองมาเทียบดูว่า ถ้าเราคว้านตัวเหล็กแล้ว รูข้างในใส่ได้พอดี ตัวเสื้อจะบางไปไหม ถ้าบางไปอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าหาพอดีได้ ก็จัดการซื้อมาลอง
เอาตัวปั๊มและชุดซ่อมที่ใหญ่ขึ้นไปโรงกลึง บอกเค้าว่าเราจะใช้ชุดซ่อมชุดนี้ ช่วยกลึงคว้านให้พอดีได้ไหม
ถ้างานละเอียดเนียนดีก็จบครับ
ปล ถ้าคิดจะเปลี่ยนทั้งตัวปั๊มลองดูจุดยึดและองศาตัวปั๊มด้วย ผมเคยลองเอาของไมตี้มา ใส้ในใหญ่กว่าจริงจุดยึดเท่ากัน แต่องศาไม่ตรงลองใส่ดูปรากฏว่าไม่ดีเท่าไหร่ เหยียบครัชแล้วรู้สึกฝืนๆ
เลยเอาตัวเก่าที่เค้าโมมาก่อนแล้วไปเทียบชุดซ่อมอีกรอบ ได้ของae80 มาใช้แทน

จ๊ะ
