AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 00:54:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ  (อ่าน 1528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sk_auud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013 19:22:03 »

อยากรู้ว่าหม้อต้มเอาไว้ใกล้มิกเซอรหรือไกลมิกเซอร  รบกวนขอชมหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013 21:01:39 »

NGV มีระบบดูดด้วยเหรอครับ นึกว่ามีแต่หัวฉีด งง
บันทึกการเข้า
หนุ่มสวนยาง
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 10:56:06 »

นั่นดิน้า มีดูดด้วยเหรอครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 11:16:14 »

NGV ดูดเพียบครับ  แท็กซี่ไง    ถอดระบบหัวฉีดเป็นดูดเพียบ

ส่วนหม้อต้มกับมิกซ์ ไว้ตามสะดวกไม่ไกลเกินไปจากมิกซ์ก็ไม่น่ามีผลอะไรครับ 

(ไกลเกินก็เช่น มิกซ์อยู่ซ้ายของเครื่องหม้อต้มอยู่ขวา  อะไรประมาณนี้)
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 20:23:59 »

NGV ดูดเพียบครับ  แท็กซี่ไง    ถอดระบบหัวฉีดเป็นดูดเพียบ

ส่วนหม้อต้มกับมิกซ์ ไว้ตามสะดวกไม่ไกลเกินไปจากมิกซ์ก็ไม่น่ามีผลอะไรครับ 

(ไกลเกินก็เช่น มิกซ์อยู่ซ้ายของเครื่องหม้อต้มอยู่ขวา  อะไรประมาณนี้)
แล้วมันได้อะไรดีขึ้นครับ เขาถึงถอดมันออก อยากรู้ครับ
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 20:51:34 »

NGV ดูดเพียบครับ  แท็กซี่ไง    ถอดระบบหัวฉีดเป็นดูดเพียบ

ส่วนหม้อต้มกับมิกซ์ ไว้ตามสะดวกไม่ไกลเกินไปจากมิกซ์ก็ไม่น่ามีผลอะไรครับ  

(ไกลเกินก็เช่น มิกซ์อยู่ซ้ายของเครื่องหม้อต้มอยู่ขวา  อะไรประมาณนี้)
แล้วมันได้อะไรดีขึ้นครับ เขาถึงถอดมันออก อยากรู้ครับ
นิสัยของคนขับแท๊กซี่ส่วนใหญ่ที่เหมือนๆกันคือจะชอบแก้ปัญหารถด้วยตัวเอง ถ้าไม่ถึงที่สุดก็จะไม่ยอมเข้าอู่เพื่อให้มีต้นทุนเพิ่มขึ้น แบบประหยัดให้ถึงที่สุดว่างั้น และแก๊สหัวฉีดมันต้องมีการบำรุงรักษาที่มากกว่าระบบมิกซ์เซอร์ ส่วนใหญ่คนขับแท๊กซี่จะไม่ค่อยบำรุงรักษากันซักเท่าไร กรองแก๊สไม่เปลี่ยน หัวฉีดไม่เคยคาริเบท ไม่เคยเสียบคอมจูนกันเลย โดยจะใช้กันจนออกอาการถึงจะเริ่มหาสาเหตุต่างๆนาๆ แล้วเมื่อเริ่มทำการซ่อมเจอตัวปัญหาหลายอย่าง แก้ตรงนู้นตรงนี้ไม่หาย เลยถอดระบบหัวฉีดแก๊สทิ้งมาใส่มิ๊กเซอร์ซะเลยง่ายดี และอีกอย่างที่คนขับแท๊กซี่ส่วนใหญ่จะถูกใจกับแก๊สระบบมิ๊กเซอร์มากกว่าหัวฉีดก็คือสามารถปรับจูนด้วยตัวเองได้ตลอดเวลา วันไหนอยากประหยัดวันไหนอยากวิ่งๆหน่อยก็เปิดฝากระโปรงบิดวาล์วเอา และยิ่ง altis cng ที่ติดตั้งมาจากโรงงานใช้ชุดแก๊ส Lendirenzo ยี่ห้อไรก็ไม่รู้ไม่คุ้นหูเลย อะไหล่หายาก ถึงหาได้หรือเบิกศูนย์ก็แพงซะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2013 21:16:48 โดย onice cadet » บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 21:31:20 »

เท่าที่เข้าไปเติม จะสังเกตเห็นว่าส่วนมากจะใช้ระบบดูดกันนะครับ มีตัวกันจามเรียบร้อย ไม่ว่าจะรุ่นใหม่รุ่นเก่า ยกเว้นใหม่จริงๆที่ยังเป็นหัวฉีดอยู่ครับ
ตอนแรกงงเหมือนกัน หม้อต้มตัวไม่กี่บาท เปลี่ยนบ่อย ยังไงก็น่าจะคุ้มกว่าใช้หัวฉีด มั้งครับ จูนง่ายด้วยตามที่น้าข้างบนกล่าว
ส่วนถ้าอยากดูรูป มันแทบไม่ต่างกับ lpg มิกครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 22:31:57 »

สรุปเพื่อง่ายว่างั้น ไม่ได้ทำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใดๆทั้งสิ้น ถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 07:57:33 »

ถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 08:11:57 »

สรุปเพื่อง่ายว่างั้น ไม่ได้ทำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใดๆทั้งสิ้น ถูกต้องไหมครับ

ผมก็ว่านะ เพราะเท่าที่ดูหัวฉีดน่าจะให้ประสิทธิภาพดีกว่านะครับ (ผมหมายถึงอัตราผลที่ได้รับ เทียบกับผลที่รับนะครับ ไม่ใช่ที่ความแรงนะ)
ส่วนระยะหม้อต้มกับมิกเซอร์ไม่ต่างกับ LPG ครับ ห่างกัน 30-40 cm โดยประมาณ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 08:16:08 »

เก็บความรู้เลยคับ ไม่รู้มาก่อนว่ามีดูดด้วย ซีเอ็นจี เนี่ย
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 08:36:07 »

ถ้ามีโอกาส หรือเป็นไปได้ หากผมเข้าไปเติมแล้วจะขอเค้าถ่ายรูปมาให้ดูครับ
แต่ผมดูในเนตแล้วรับติดตั้งมีทั้งระบบดูด และหัวฉีดครับ
ส่วนคอมเม้นต่างๆก็โจมตีกันทั้งสองแบบ เป็นเรื่องธรรมดา บางคนก็ว่าติดดูดไม่คุ้ม พอใีปัญหาก็จะเรียกร้องระบบหัวฉีด เสียเงินอีก ก้มีครับ อย่าสนใจเลย เพราะก๊าซมันไม่ต่างอะไรกัน LPG ระบบดูดก็มีเยอะแยะ ไม่มีปัญหา แทกซี่ติด NGV ระบบดูดก็ไม่มีปัญหา จริงป่าวไม่รู้ ผมว่าระบบดูด หากครบๆไม่มีปัญหาอะไรครับที่ง LPG และ NGV
ตอนนี้ผมรู้เพียงผมใช้ City cng มีเสียงดังตอนใช้ก๊าซฟิี้ดๆๆๆ ส่วนโซลินอยด์ที่หัวฉีดดังมาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ อีกอย่างพังก็มีประกันไว้ 5 ปี หลังจากนั้นไม่รู้ครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะยังไม่มีตำนานเรื่องการใช้งานระยะยาวมาก่อน แต่ก็มีการเคลมกันบ้างแล้วครับ ทั้งที่รถปีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2013 08:44:55 โดย doraemonarak » บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!