AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 12:32:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นครับจะเอาหนูแดง AE92 เครื่อง 4A คาบิว เปลี่ยนเป็น 1NZ-FE ดีไหมครับ  (อ่าน 2866 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
k5_nat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 15:42:30 »

พอดีไปได้เครื่อง 1NZ-FE อายุเครื่องตามเลขเครื่อง ประมาณ 4-5 ปี
สภาพเครื่อง 80% จะยกมาวาง AE92 เครื่อง 4A-F คาบิว
เพื่อนๆ ว่าไหวไหมครับ ร้านให้มาครบ 35,000 รวมหัวเพลา หม้อน้ำ กล่อง

แรงม้่าตัวเก่า ประมาณ 90 แรงตามสเป็กโบราณ
1NZ-FE ได้ประมาณ 109
แถมจะติดแก็สหัวฉีดด้วย
น้ำหนักตัวถังต่างกันนิดหน่อย

เครื่องตัวใหม่เอาอยู่ไหมครับ
ช่างที่ร้านประจำบอกว่า เอาอยู่ ไม่แบกมาก

รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
 อ้อน
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 16:11:07 »

พอดีไปได้เครื่อง 1NZ-FE อายุเครื่องตามเลขเครื่อง ประมาณ 4-5 ปี
สภาพเครื่อง 80% จะยกมาวาง AE92 เครื่อง 4A-F คาบิว
เพื่อนๆ ว่าไหวไหมครับ ร้านให้มาครบ 35,000 รวมหัวเพลา หม้อน้ำ กล่อง

แรงม้่าตัวเก่า ประมาณ 90 แรงตามสเป็กโบราณ
1NZ-FE ได้ประมาณ 109
แถมจะติดแก็สหัวฉีดด้วย
น้ำหนักตัวถังต่างกันนิดหน่อย

เครื่องตัวใหม่เอาอยู่ไหมครับ
ช่างที่ร้านประจำบอกว่า เอาอยู่ ไม่แบกมาก

รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
 อ้อน

ได้เครื่องอายุไม่มาก ผมว่าดีนะครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 17:08:55 »

ได้นะครับ เพราะเท่าที่รู้ AE92 น้ำหนักเบากว่า สามห่วงและตอง 1

ส่วนเรื่องความแรง ก็ไม่ขอพูดถึงละกัน เพราะว่ามันอยู่ในต่าง Body กัน

แต่ AE92 หนัก 950+ ถึง 1050 โล โดยประมาณ

ส่วน Vios เจ้าของเครื่อง 1NZ-FE หนัก ตันนิดๆ ไม่ถึง 1,050 กก.

เพราะงั้นแบกสบายๆครับ
บันทึกการเข้า
BestZaa.KZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 706



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 12:49:50 »

แต่หาร้านวางดีๆ นะครับ

บางร้านอาจจะราคาคุย ว่าวางจบ

ศึกษาดีๆก่อนนะครับ ระบบไฟยุ่งยากพอตัวเลยล่ะ
บันทึกการเข้า

" JDM Only "
บ้านช่างอิ๊ก (รับงานทำรถทุกอย่าง) 0867516979 หรือ Lind ID : eikauto


> ขายน้ำมันเครื่อง HKS สังเคราะห์แท้ 100% <
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 14:37:46 »


ติดแก๊สไม่แนะนำ 1NZ อย่างยิ่ง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 02:33:27 »

ผมว่าเครื่องตระกูลAจบง่ายกว่าเยอะเลย ไม่ต้องแปลง
บันทึกการเข้า

k5_nat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 09:40:29 »

 อ่านหนังสือ
ขอบคุณครับ
ให้ช่างวาง ละครับ
เสร็จเมื่อคืน นิ่งดีครับ ไปลองมาได้ประมาณ 150 นิดๆ
เบรคเอาอยู่
ออกตัวใช้ได้เลยครับ

แต่กะว่าจะติดแก็สนี้ซิครับ
ช่างว่าพอไหว
เพราะท่อไอดีเปลี่ยนเป็นอะลูมิเนียมแล้ว

 อ้อน ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 10:00:50 »


ปัญหาของ 1NZ ที่ติดแก๊สคือวาวล์พังครับ เพราะวาวล์มันไม่ทนแก๊สอย่างยื่ง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 11:07:49 »


ปัญหาของ 1NZ ที่ติดแก๊สคือวาวล์พังครับ เพราะวาวล์มันไม่ทนแก๊สอย่างยื่ง

เห็นด้วยอย่างยิ่ง
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 12:17:23 »


ปัญหาของ 1NZ ที่ติดแก๊สคือวาวล์พังครับ เพราะวาวล์มันไม่ทนแก๊สอย่างยื่ง

เห็นด้วยอย่างยิ่ง

เห็นด้วยอีกเสียง

แต่อย่าไปซีเรียสครับ ได้เครื่องนี้มาก็ประหยัดกว่าเครื่องเก่าแล้วครับ หรือจะหันไปคบกับ E85 ก็ได้นะ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 19:01:09 »

เพื่อนๆติดแก๊สก็ใช้ได้นานหลายปีนะครับ ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ แถมดูดด้วย เป็น soluna vios ตัวแรกเลยครับ หลัง al50
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 20:37:35 »

วางในae101ระบบไฟยุงยากป่าวครับมีเพื่อนผมชวนแลกเครื่องกับผมอยู่เหมือนกันของผม4e-fe แลกกับ1nz-fe auto เลยจะศึกษาข้อมูลดูก่อนว่าพวกเพลากับเกียนี่เราใช้ของเดิมได้มั๊ย คือเพื่อนเค้าซื้อ1nzautoมาทำเครื่องเรือแต่อู่เครื่องเรือแถวบ้านทำไม่ได้มันเลยขอแลกเครื่องกับผมแต่ผมกลัวว่าวางแล้วมันไม่จบเพราะที่ระนองไม่มีอู่วางเครื่องเนียนๆจบๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 20:44:31 »


ปัญหาของ 1NZ ที่ติดแก๊สคือวาวล์พังครับ เพราะวาวล์มันไม่ทนแก๊สอย่างยื่ง

เห็นด้วยอย่างยิ่ง

เห็นด้วยอีกเสียง

แต่อย่าไปซีเรียสครับ ได้เครื่องนี้มาก็ประหยัดกว่าเครื่องเก่าแล้วครับ หรือจะหันไปคบกับ E85 ก็ได้นะ

+1 ครับ น้องที่ทำงาน ติดแก๊ส มาปีกว่าๆจะ สอง

ตอนนี้กำลังหาอู่ฯ เนื่องจากวาวล์ยัน ครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 22:42:21 »

เครื่อง vios แรงพอตัวเลยครับ ออสผม วิ่ง150 แป๊บเดียว ถ้าเทียบกับ Ae1.6 ของผมอีกเหมือนกัน
แต่กว่าวาล์วจะพังก็ 200000 โลไปแล้วหละครับ อยู่ที่การจูนแก๊ส กับการดูแลน้ำมันเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 22:55:10 »

ขอถามเพิ่มเติมครับ 1NZ new vios ปี2012 ตั้งรอบเครื่องได้มั้ยครับ คือว่าตอนนี้ รอบอยู่ที่500-600 เอง (รถไม่ติดแก๊ส)
บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 11:07:34 »

ปกติมั้งครับ new vios 2012 ผมก็เป็นครับ รอบต่ำมากเครื่องสั่นเลยครับ... รถพี่ชายผม new vios ตัวแรก ก็เป็นครับ ..
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 11:15:52 »

สาเหตุบ่าวาวล์จมไวเพราะจูนเเก๊สบางไม่ใช่หรอครับ

วาวล์มันไม่มีระบบริวจิตสัมผัสครับว่าเราใช้เชื้อเพลิงอะไรอยู่
บันทึกการเข้า
lek-4374
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 20:20:34 »

เห็นด้วยกับคุณ trllangครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 12:18:37 »

ก็อย่างว่า ฝาอัลลูมิเนียม เบากว่าจริง แต่ก็ทนทานน้อยกว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!