AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 05:44:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหาการคุมการจ่ายแก๊สไม่ได้ซักทีครับ T_T  (อ่าน 1519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 11:31:32 »

อาการคือ : มีแก๊สเข้าห้องเผาไหม้เยอะเกินไป จนมิสามารถจุดระเบิดได้ เลยทำให้เครื่องสำลัก เหยียบคันเร่งแล้วรถวูบ กลิ่นแก๊สออกท่อแรงมาก
ล่าสุดเมื่อคืนวิ่งแบบรถปกติไม่ได้แล้ว ถ้ารอบต่ำกว่า 3 พัน แล้วเหยียบคันเร่ง รถจะวูบจนจะดับเลย เมื่อคืนเลยเป็นอะไรที่หนุกมากมาย
น้ำมันก็จะหมด แก๊สก็กดไม่ขึ้น ผมต้องขับโดยใช้สเตป ขับน้ำมันเรียกรอบให้ถึง 3 พัน แล้วตัดเป็นแก๊ส หลังจากตัดเป็นแก๊สแล้วมันจะวูบๆหน่อยๆ แล้วก็ดึงยาวๆ
สนุกตอนมันดึงนี่แหละครับ เบาะแทบหลุด แต่ถ้าปล่อยให้รอบตกต่ำกว่า 3พัน มันก็จะเร่งไม่ขึ้นเหมือนเดิม


ผมก้ลองแก้โดยการ ซื้อชุดซ่อมหม้อต้มมาเปลี่ยน ด้วยความหวังว่าแกะหม้อต้มมาจะเจอกับสภาพที่เน่าๆ แต่พอแกะออกมา น้ำตาแทบไหลครับ

ชิ้นส่วนต่างๆ ยังใหม่อยู่เลย ขี้แก๊สก็ไม่มี แต่ไหนๆก็แกะแล้วเลยเปลี่ยนมันซะเลย แต่อาการก็ยังไม่หาย

แก๊สเป็นระบบดูด + Lamda

ตอนนี้เลยหมายหัว Lamda ไว้ ว่ามันอาจจะเป็นตัวปัญหา แล้วก็ O2Sensor แล้วก็แอบสงสัยว่าพวกระบบไฟจุดระเบิดมันจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาการแบบนี้ไหม

น้าๆท่านไหนเคยเจออาการแบบนี้ ช่วยชี้แนะทีครับ

เคยเอารถเข้าอู่แก๊สแล้ว แต่ได้ฟังคำตอบแล้วเพลียครับ ไล่เปลี่ยนเป็นหัวฉีดซะงั้น (ตังไม่มี)

(ตอนใช้น้ำมันก็อาการปกตินะครับ แต่ตอนนั้นน้ำมัน มันเหลือก้นถังเลยต้องตัดเป็นแก๊สไปมา)
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 11:45:46 »

ถ้าจอดเร่งเครื่องไม่เข้าเกียร์ปกติทุกอย่างไหมครับ
ของผมเคยเจอแบบนี้ คือขับรอบต่ำๆเร่งเบาๆแล้วสะอึก ต้องกดพรวดเลย เลยปรับเซนส์ช่วยครับเพิ่มการจ่ายทีละน้อยจนหายไปแล้ว ของผมไม่ใช้แลมด้านะครับ
เมื่อวานผมลองจูนตามขั้นตอนจนครบครับ แต่ยังไม่จบนะ ต้องลองวิ่งดู เร่งเบาๆ เร่งหนักๆ ว่าปกติไหม เพื่อจูนส่วนที่หายไปครับ ก็เหมือนเดิม คือต้องเพิ่มเซนส์ช่วยอีกนิด ทีนี้จบเลย ไม่รู้ว่าของน้าจะเหมือนกันหรือเปล่านะ
ช่างเค้าคิดป่าวว่า "ระบบดูดมันถูกใช้มานานแสนนาน ทำไมมันใช้ได้"

ปล.ที่ผมใช้อยู่เป็นหม้อต้มลูกที่เปลี่ยนชุดซ่อมนะครับ เพราะหม้อต้มเดิมใช้มา 4 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ที่เปลี่ยนเพราะคิดว่ามันนานแล้ว ปกติเค้าใช้ 1-2 ปีเอง ช่างบอกมา
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Non_Goldgear74
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 12:06:58 »

ถอด Lamda ออกเลยคับ ใส่ตัวปรับแทนเลยแล้วจูนใหม่
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 14:39:53 »


ใช้เป็น mix ธรรมดาดีกว่า สัญญิษฐานว่า lamda อยากกลับบ้านเก่าแล้ว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 17:39:37 »

จอดเร่งปกติก็เป็นครับ วูบๆวาบๆ

แล้วพาวเวอร์วาวล์นี่จอดแลมด้าออกแล้วยัดเข้าไปแทนเลยได้ป่าวครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 20:11:14 »

ในบอร์ดเรื่องแก๊ส เห็นว่าบางคนพกเพาเวอร์วาล์วไว้นะ สามารถยัดได้เลย ยัดปุ๊บจูนพีคปั๊บ วิ่งต่อได้
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
taidin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 11:27:55 »

อาการเหมือนกันเลย แต่ผมเป็นทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สเลย เอาไปให้ช่างเช็คดูทุกอย่างเบื้องต้นแล้วทุกอย่างปกติ ไม่ว่าจะเป็นจานจ่าย หัวเทียน สายหัวเทียน วาวล์ ลิ้นปีกผีเสื้อ ช่างลองจูนหลายครั้งก็ไม่หาย เวลาเร่งวิ่งวูบไม่มีแรง เวลาเบาจะเข้าโค้งรอบต่ำเครื่องดับ เวลาเร่งเสียงดัง บ๊อกๆ.....ผิดปกติขึ้นมาโดยที่ไม่เคยได้ยินเลยแบบนี้ อยากรู้คำตอบเหมือนกันครับอาการนี้เซ็งมากเลยตอนนี้ และช่างบอกว่าอีกจุดที่ยังไม่เช็คคือกล่ง ecu เป็นไปได้ไหมครับ ใครรู้ช่วยที.....เครื่องผม  4E FE 1300 หัวฉีดครับ...

บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 15:58:34 »

ผมแก้ได้แล้วครับ

แลมด้าเสีย ซื้อ พาวเวอร์วาวล์ (ตัวปรับแก๊สกลางสาย) มาเปลี่ยนใหม่ 120 บาท กลับมาซิ่งได้ปกติแล้ววว

ผมเป็นแก๊สระบบดูดอ่ะครับ แล้วของน้าเวลาเร่งแล้วูบ กลิ่นแก๊สกลิ่นน้ำมัน ฉุนมากไหมครับ ของผมตอนที่เร่งแล้ววูบกลิ่นแก๊สออกมาแรงมาก

เหมือนแก๊สรั่วเลย
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
taidin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 20:07:01 »

ตอนเร่งวูบ กลิ่นแก๊สกลิ่นน้ำมันเหม็นมากเลย ไม่รู้อาการเดียวกันที่ว่านี้หรือเปล่า  แล้วถ้ามันเป็นที่แลมด้าของแก๊ส แล้วผมปรับมาเป็ยนน้ำมันทำไมยังเป็นเหมือนเดิมหละครับ ช่วยตอบที....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!