AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 04:45:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดคอมแอร์ไม่ทำงานแอร์มีแต่ลม  (อ่าน 2847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 23:00:39 »

ตอนรถติดคอมแอร์มันไม่ทำงานครับ ก็เลยปิดแอร์สักพักแล้วเปิดใหม่คอมแอร์ก็กลับมาทำงาน ส่วนตอนรถวิ่งไม่เป็นอะไรครับ เป็นเฉพาะตอนรถติด แก้ไขยังไงดีครับ
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 23:17:03 »

เหมือนระบายความร้อนของระบบแอร์ไม่ทันครับ หรือไม่ก็น้ำยาขาด
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 23:29:29 »

ลองดูพัดลมคับทำงานดีไหม ถ้าทุกอย่างดีหมดก็เหลืออยู่อย่างเดียวคับ คอมไม่กำลังต้องวิ่งถึงจะเย็น ผมก้เป้นคับ รถติดร้อนเป็นบ้าเลยแต่ถ้าวิ่งหน่อยหนาวเลย แต่ยังไม่ได้ทำเลยคับหมดงบ
บันทึกการเข้า
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 05:33:15 »

ล้างตู้แอร์นานยังครับ
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 14:13:49 »

ตู้ยังไม่ได้ล้าง2ปีแล้วครับ
บันทึกการเข้า
mee1959
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


AE 101 AUTO 1995


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 15:22:21 »

หมายถึงคอมทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างใช่หรือเปล่า ถ้าใช่ไม่หน้าครัชห่างก้อคอยส์แม่เหล็ก
บันทึกการเข้า
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 18:04:10 »

ไม่ทำงานตอนรถติดนานๆครับ ตอนรถวิ่งไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 18:59:12 »

ไม่ทำงาน หรือทำแต่ไม่เย็นครับ ถ้าทำแต่ไม่เย็นน้ำยาอาจหมด ซึ่งแสดงว่ารั่วซึมที่ใดที่หนึ่ง พอวิ่งไปความร้อนถูกระบายออกจากแผงคอยล์ร้อน แต่พอหยุดพัดลมก็เอาไม่อยู่ เลยร้อน
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 20:03:46 »

ไม่ทำงาน หรือทำแต่ไม่เย็นครับ ถ้าทำแต่ไม่เย็นน้ำยาอาจหมด ซึ่งแสดงว่ารั่วซึมที่ใดที่หนึ่ง พอวิ่งไปความร้อนถูกระบายออกจากแผงคอยล์ร้อน แต่พอหยุดพัดลมก็เอาไม่อยู่ เลยร้อน
ไม่ทำงานเลยครับมีแต่พัดลมที่ทำงานอยู่แต่คอมแอร์ไม่ทำงาน แต่พอปิดแอร์ประมาณ20วิแล้วเปิดใหม่คอมแอร์ก็กลับมาทำงานเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 20:50:53 »

ของผมเปิดพัดลมแต่คอมแอร์ทำงานนี้มันเป็นอะไรครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 21:15:31 »

ที่บอกว่าคอมไม่ทำงานนี่คือเปิดฝากระโปรงดูรึเปล่าครับ
หลายๆเคสคอมทำงานแต่ไม่เย็นก็มี เช่น พัดลมแอร์เสีย รถติดนานๆ
จะระบายความร้อนไม่ทัน ลมก็ร้อนแต่คอมทำงานอยู่ ปิด20 วิ มันก็กลับมาเย็นได้
เพราะแผงแอร์เย็นแล้ว

ต่อมาคือหน้าครัชเสีย ตัวคอยลัดวงจร แรงไม่พอ รถวิ่งจะเย็น แต่พอจอดแรงอัดจะไม่พอ
ซักพักจะไม่เย็น หรือ ลีเลเสื่อม

อยากให้ดูให้แน่ใจครับเปิดฝากระโปรงดูหน้าครัชคอมว่าหมุนหรือๆม่
บันทึกการเข้า

Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 21:37:49 »

ขอบคุณทุกๆท่านครับเดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปให้ช่างเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 23:21:05 »

รถผมระบบพัง เลยรื้อดู พบว่าการทำงานของมันคือปุ่มพัดลมจะจ่ายไฟให้รีเลย์คอม ส่วนขาดินของรีเลย์จะจ่ายมาจากกล่องที่ควบคุมการปรับจากปุ่มเลื่อนความเย็น
ปัญหาคือมีไฟไปที่รีเลย์แต่ไม่มีดินไป แสดงว่ากล่องเสียแน่ๆ หรือสายอาจจะขาด
ดังนั้น ต่อสวิทช์เปิดปิดสายดินที่ไปรีเลย์ ผลคือเย็นเฉียบ แต่คิดว่าไม่สะดวก และหากลืมคอมจะทำงานตลอด เดี๋ยวพัง
สเตบคือเอาเทอโมแบบบิดเลือกอุณหภูมิได้ ยี่ห้อเรนโบว์มาติดตั้งแทน ซึ่งมีหน้าสัมผัสในตัว เอาไว้ตัดต่อสายดินไปรีเลย์ ไม่ต้องยุ่งกับระบบไฟแบบใช้กล่องแอมป์แอร์ครับ เดี๋ยวว่างๆค่อยทำ แต่ได้ทดสอบเอาแท่งจับอุณหภูมิไปวางไว้ในรถ ก็ทำการตัดต่อได้ดีครับ
วันที่ไปเติมน้ำยา ช่างว่าต้องไล่ระบบ พอผมบอกวิธีนี้ไปเงียบเลย หากเสร็จแล้วจะแชร์ครับ อาจไม่สวยเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 07:00:05 »

 อ่านหนังสือ มีระบบป้องกันอยู่ รั่ว(น้ำยาไม่มี) ตัน(แรงดันสูงกว่ากำหนด) ร้อน(เกินกำหนด) มันสั่งตัดหมดล่ะ ประเด็นก็คือเราต้องหาให้เจอว่าเกิดจากอะไร สวิทซ์อยู่ประมาณซุ้มโช๊คด้านคนนั่งเน้อ ซ่อนอยู่ บางทีระบบไม่เป็นไร สวิทเสียก็เคย ลองหาดู แล้วหาช่างที่รู้จริงด้วย ไม่งั้นแม่มดัดแปลงมั่วไปหมดจะเสียใจภายหลัง ทำให้กลับคืนเหมือนที่โรงงานทำมาครับ แค่นี้แอร์ก็หนาวตลอดแล้วครับ โชคดีครับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 07:16:53 »

 เหอๆๆ น้าเจนนี เขารู้จริงครับ รับรอง สุดยอด
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 08:30:57 »

อ่านหนังสือ มีระบบป้องกันอยู่ รั่ว(น้ำยาไม่มี) ตัน(แรงดันสูงกว่ากำหนด) ร้อน(เกินกำหนด) มันสั่งตัดหมดล่ะ ประเด็นก็คือเราต้องหาให้เจอว่าเกิดจากอะไร สวิทซ์อยู่ประมาณซุ้มโช๊คด้านคนนั่งเน้อ ซ่อนอยู่ บางทีระบบไม่เป็นไร สวิทเสียก็เคย ลองหาดู แล้วหาช่างที่รู้จริงด้วย ไม่งั้นแม่มดัดแปลงมั่วไปหมดจะเสียใจภายหลัง ทำให้กลับคืนเหมือนที่โรงงานทำมาครับ แค่นี้แอร์ก็หนาวตลอดแล้วครับ โชคดีครับ เหอๆๆ
มีรูปไหมน้า
ปกติช่างไม่ค่อยบอกความจริงเลย ก็เข้าใจว่ามีค่าวิชา แต่ควรตรงไปตรงมา
ดังนั้นผมเลยไม่ค่อยอยากเข้าไป นี่ถ้ามีน้ำยาเติมเองได้คงทำแล้ว มีร้านดีๆก็ไกลมากมาย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 20:43:47 »

 คำนับเปิดฝากระโปรงดูพัดลมหมุนไม่มีแรงเลยครับหมุนเบามากๆ ขอความเห็นเกี่ยวกับพัดลมต่างๆด้วยครับหรือว่าต้ใส่ตรงรุ่นอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 21:25:32 »

คำนับเปิดฝากระโปรงดูพัดลมหมุนไม่มีแรงเลยครับหมุนเบามากๆ ขอความเห็นเกี่ยวกับพัดลมต่างๆด้วยครับหรือว่าต้ใส่ตรงรุ่นอย่างเดียว
คือพัดลมผมเปลี่ยนแต่ตัวมอเตอร์มันหนะครับ กรอบใช้ของเดิม ตามร้านแอร์ทั่วๆไป มีแน่นอนครับ
แต่พัดลมเนี่ย มันจะมีการหมุนอยู่ 2 สเต็ปนะครับ คือ มันจะหมุนเบามาก ๆ คือ สเต็ป 1 ถ้ามันร้อนขึ้นจนแรงดันในระบบสูงเกิน 240 สเต็ป 2 จะทำงาน
พอเป่าจนเย็นแล้วก็จะมาหมุนเบาใหม่
เอาให้ชัวก่อนนะครับ ให้ช่างดูก่อนครับ ยังไม่ต้องซ่อมก็ได้ แล้วเอามาลงความคืบหน้ากันอีกที หรือถ้าช่างไว้ใจได้ฟันธงก็จัดเลยครับ

เพราะถ้าใช้มิเตอร์จับดูจะรู้ได้ทันทีเลยครับว่าเป็นเพราะอะไร จับทั้งด้าน low และ high
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2013 21:27:49 โดย coolgrep » บันทึกการเข้า

Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 22:28:52 »

ขอบคุณครับ จะลองๆไล่ดูครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 13:00:44 »

Compressure รุ่นไหนครับ ผมเคยเป็นอาการนี้แหละรถติดจอดนิ่งนานๆ comฯ จะตัดเนื่องจากแรงอัดไม่ดี รุ่น TV-12C มันมี sensor จับอุณหภูมิที่ตัว compressure พอวิ่งหรือปิดแอร์สักพักจะกลับมาต่อเย็นเหมือนเดิม วิ่งทางไกลก็เย็นปกติ สุดท้ายเปลี่ยน compressure หายเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!