AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 13:16:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้าช่วยวิเคราะห์ทีครับ หาสาเหตุไม่เจอสักที เรื่องสะดุด  (อ่าน 748 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 19:36:48 »

จากอาการสะดุด ที่มีานาน หาสาเหตุมาเรื่อยๆ ช่างก็ว่าครัชพัง แผ่นครัชเสีย ประมาณนี้ ให้พังขับไม่ได้ค่อยทำทีเดียว แล้วค่อยเลือกว่าจะซ่อม เปลี่ยน หรือเอาแมนนวล วันเสาร์ที่ผ่านมาจึงทดสอบแบบยาวๆพบว่า
1.ตอนนี้อาการเกิดทั้งน้ำมันและแก๊ส จึงตัดเรื่องเชื้อเพลิงได้ (เมื่อก่อนเป็นเฉพาะน้ำมัน)
2.ลักษณะอาการคือเวลาขับเข้า D
    2.1 เหยียบเร่ง เกียร์เปลี่ยนนิ่มทุกเกียร์จนครบ 5 เกียร์ ไม่มีกระตุก
    2.2 เหยียบปกติไม่รีบ พอถึงเกียร์สาม รอบจะตกมากกว่าปกติลงมาถึงพันรอบ หากเหยียบต่อเบาๆจะเริ่มสะดุด กระตุก ดังครึกๆๆๆ จนต้องทำการ
                1) เหยียบคันเร่งแรงๆ มันก็พุ่ง และขึ้น 4 5 ได้ต่อแบบปกติ
                2) เบาคันเร่งแล้วค่อยๆเหยียบ ค่อยๆจริงๆครับ ไม่มีอาการเลย
                3) กด od off ให้สุดที่เกียร์สาม ก็ขับได้ปกติ ลากรอบได้ เบาเร่งได้ปกติ พอความเร็วสูงขึ้นจึง on เพื่อเปลี่ยน 4 5
     2.3 เหยียบเบามากๆเรื่อยๆเกียร์เปลี่ยนปกติ นิ่ม ไม่มีสะดุดเลย จนครบทุกเกียร์ แต่มันผิดนิสัยเพราะช้ามาก
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนใช้ t-iv แล้ว ล้างกรองน้ำมันเกียร์แล้ว คอยเปลี่ยนแล้วพร้อมสาย หัวเทียนใหม่ หากเข้า n แล้วเร่ง ไม่มีสะดุดเลยครับ สายลมแวคต่างๆดูแล้วไม่มีแตกรั่ว แก๊สจูนแล้ว

น้าๆช่วยวิเคราะห์ทีครับว่าสาเหตุน่าจะมาจากอะไรได้มั่ง งง
ตอนนี้เก็บตังค์ไว้ลงเกียร์ธรรมดา แต่กลัวไม่ใช่การแก้ปัญหาสิครับ อีกอย่างใช้เงินเยอะด้วย

ข้อมูลเครื่อง 7A twincoil แก๊สดูดครับ เกียร์ออโต้ 5 speed ครับ วางมาตั้งแต่กันยา 55 น้ำมันมีปัญหาตอนหลังปีใหม่ แต่แก๊สเพิ่งเป็นเมื่อเร็วๆนี้เอง รถอยู่กระทุ่มแบนครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 20:58:13 »

 งงเอาใจช่วยหายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 22:44:34 »

ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 23:28:05 »

เคยอ่านเจอมาคับทดสอบเกียร์ออโต้ เหยียบเบรค ดึงเบรคมือ เข้าเกียรแล้วลองเหยีบ ดูคับถ้าไม่เกิน 2500 แสดงว่าคลัชไม่ลืนคับ ลองดูคับผิดถูกไม่รู้ แต่ผมเคยทำคับไม่ถึง
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 04:40:13 »

จอดติดไฟแดงมีแบบว่าเครื่องเหมือนจะดับมั้ยครับ ...
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 12:40:19 »

เคยอ่านเจอมาคับทดสอบเกียร์ออโต้ เหยียบเบรค ดึงเบรคมือ เข้าเกียรแล้วลองเหยีบ ดูคับถ้าไม่เกิน 2500 แสดงว่าคลัชไม่ลืนคับ ลองดูคับผิดถูกไม่รู้ แต่ผมเคยทำคับไม่ถึง
ไม่ครับ เหยียบแล้วรอบไม่ขึ้นมาก แต่กลับจะวิ่งออกท่าเดียว
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 12:41:38 »

จอดติดไฟแดงมีแบบว่าเครื่องเหมือนจะดับมั้ยครับ ...
ไม่ครับ ปกตินะครับ มีแต่ช่วงแอร์ตัดต่อ รอบตกพอชดเชยก็กลับมาปกติครับ จะอยู่ที่ 650-700 รอบ ตอนติดไฟแดงเข้า D ไว้นะครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!