AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 05:23:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยหนัก ไม่คืน อะไรเสียครับ !! รบกวนวิเคราะห์ให้โหน่ยยย ครับ  (อ่าน 1973 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 08:09:05 »

อาการเป็นอย่างงี้ครับ

1. พวงมาลัยหนักเป็นบางหายบ้าง
2. พวงมาลัยหนักมาก(เหมือนมันฝืด) เมื่อจะหมุนเกิน 1/4 รอบ จากล้อตรงจนไปถึง 1/4 รอบ ไม่ค่อยหนัก
   แต่ถ้าจะหมุนให้เกิน 1/4 รอบ หนักมากและต้องออกแรงเป็นช่วงเดียว พอเลยฝืดๆนั่นแล้วไม่หนัก
   เป็นทั้งเลี้ยวซ้าย และขวา



3. พวงมาลัยไม่คืน เป็นตอนจุดที่ว่าในข้อ 2. คืนพวงมาลัยมันคืนแต่สังเกตได้ว่ามันคืนช้าลง
   แต่พอคืนมาถึงจุด ข้อ.2 (1/4 รอบ) มันไม่คืนแลย ต้องออกแรงดึงให้มันเลยจุดนั้น
   พอหลังจากจุดนั้นก็คืนแต่คืนช้าลงกว่าตอนพวงมาลัยปกติ

พี่ๆ น้าๆ ว่าอะไรเสียอะครับ?? ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร?? อย่าหนักทีเถ๊อะะ ต้นเดือนเพิ่งโดน แท่นเครื่อง กะแบตไป 4พันก่าและ  ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
ผมต้องไปอู่ช่วงล่าง หรือว่า อู่เซ่อมครื่องครับ???

ขอบคุณครับบบ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 08:20:29 »

รอคำตอบด้วยครับ ของผมเพิ่มจากน้าตรงที่ล้อเลี้ยวสุดแล้ว แต่พวงมาลัยไปต่อได้ และช่วงที่ไปต่อนั้นฟรีครับ ต้องเอามือหมุนคืน
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 08:30:01 »

พวงมาลัยพาวเวอร์หรือธรรมดาอ่ะน้า แต่อาการนี้น่าจะมาจากมุมล้อ หรือแกนพวงมาลัยน่ะ ถ้าลูกหมากกับบู้ชปีกนกอยู่ในสภาพสมบูรณ์นะครับ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 08:40:17 »

ลองขึ้นเเม่เเรง เเล้วลองโยกล้อดูนะครับว่ามีอะไรหลวมบ้างไหม ส่วนมากจะเป็นพวกลูกหมากเเร็ค ถ้าไม่หลวมเเละไม่มีบูชอะไรขาด เช็คเเล้วช่วงล่างไม่เสีย
ก็ต้องลองตั้งศูนย์ล้อดูครับ รอความเห็นท่านอื่นๆต่อนะครับ ป.ล (เข้าอู่บอกเค้าเช็คช่วงล่างนะครับ)
บันทึกการเข้า

Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 08:43:33 »

พวงมาลัยพาวเวอร์หรือธรรมดาอ่ะน้า แต่อาการนี้น่าจะมาจากมุมล้อ หรือแกนพวงมาลัยน่ะ ถ้าลูกหมากกับบู้ชปีกนกอยู่ในสภาพสมบูรณ์นะครับ

พวงพาวเวอร์ ครับ ลอง check ดูแล้วปั้มไม่น่าเสีย
เพราะว่าลองหักเลี้ยวตอนเดินเบา กับ กับเลี้ยวแบบเหยียบคันเร่งให้รอบเครื่องประมาร 2 พัน
ก็เป็นเหมือนกันคือ หนักตอนช่วงนั้น ครับ

แกนพวงมาลัยซ่อมได้ไหมครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนของ พี่เซียงกงอย่างเดียวครับ ??
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 08:53:39 »

เคยชนเข้าที่ล้อมั้ยคับ
บันทึกการเข้า
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 08:59:33 »

เคยชนเข้าที่ล้อมั้ยคับ
ไม่เคยชนหนักครับ เคยแต่ชนเบาๆ แค่ระดับกันชนยุบครับ ไม่เคยชนหนักถึงล้อเบี้ยวว
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 09:31:11 »

เช็คยอย หรือยังครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 11:04:07 »

เริ่ม จาก เช็คพวก ชุดช่วงล่างก่อนครับ ว่ามีหลวม หรือไม่ 
ถ้าไม่หลวม ก็ ลองไป ตั้งศูนย์อีกซักครั้ง ครับ  เช็คดู ว่า ค่า แคมเบอร์ โทอิน โทเอาท์ มันได้ ตามสเป็ค หรือป่าว ? ส่วน เคสเตอร์ คงปรับไม่ได้ ก็ เอาตามที่เป็น
 
ถ้า ตั้งศูนย์ได้ตามสเป็คแล้ว เวลา คืนพวงมาลัยก็ต้อง คืนได้ปกติ
แต่ถ้า ตั้งศูนย์แล้ว พวงมาลัย ยังไม่คืน ให้ เช็คค่า คิงพิน ด้วยครับ  บางที คิงพิน ของช๊อคอัพ ไม่เท่ากัน มันก็เลย ทำให้ เลี้ยวแล้ว พวงมาลัยไม่คืน ได้ เหมือนกัน ครับ 
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 11:54:29 »

เห็ฯช่างบอกว่า ถ้าพวงมาลัยไม่คืนส แร๊คอาจจะรั่วแล้วครับ (ในกรณีตั้งศูนย์ถ่วงล้อ และอุปกรณ์ลูกหมาก + คันชัก ต่างๆอยู่ในสภาพปกติ ครับ)
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 23:00:53 »

เอาถูกๆ ตั้งศูนย์ก่อนคับ รองยก..ใคร?..แรงแล้วสตาทเครื่องรองหมุนดูว่า ฝืดไหม

ถ้าฝืดก็น่ามาจากชุดแล็คแล้ว ถ้าลื่นก็ดูอุปกรณ์ช่วงล่างส่วนควบได้เลย
บันทึกการเข้า


doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013 07:44:05 »

ถ้าโช้คพัง จะหนักไหมครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 11:56:21 »

อัพเดตครับ
ไปซ่อมมาแล้วครับ ยอยพวงมาลัยเสียครับ
จัดการซะ 500บาท หายเป็นปริดทิ้งพวงมาลัยเบาหวิวๆ

ขอบคุณพี่ๆ น้าๆทุกท่านที่ช่วยวิเคราะห์อาการครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 16:28:40 »

อัพเดตครับ
ไปซ่อมมาแล้วครับ ยอยพวงมาลัยเสียครับ
จัดการซะ 500บาท หายเป็นปริดทิ้งพวงมาลัยเบาหวิวๆ

ขอบคุณพี่ๆ น้าๆทุกท่านที่ช่วยวิเคราะห์อาการครับ

ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!