AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 21:40:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วยเรื่อง หม้อน้ำ !!!!!!  (อ่าน 2853 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013 23:58:10 »

พอดีอยากให้ น้า ๆ ช่วยแชร์ เกี่ยวกับ หม้อน้ำ ที่เรา ๆ ใช้กันอยู่ หน่อยครับ ว่า รถของน้า ๆ แต่ล่ะ ท่าน หม้อน้ำ อยู่คงทน กันดีรึป่าว

ของผม 4 ปี 3 ลูกเข้าไปแล้ว ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนมา 8 เดือน ซึ่มอีกแล้วครับ ที่ครีบรังผึ้ง (ปัจจุบันใช้ ทองเหลือง 2 ชั้น) หรือจะหันไปคบ มิเนียมดีครับ  ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 00:18:17 »

หม้อน้ำเดิม คอร้าว ยกลง เอาเซียงกงขึ้น ใช้มา 3-4 ปี ฝาบนร้าวอีก เข้าร้านหม้อน้ำ ทำฝาทองเหลือง เลย จบ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 00:35:00 »

ใช้มาเปลี่ยนไปลูกเดียว ฝาบนแตกเพราะชนมา ก็ซ่อมฝาบนมาใช้มาเป็น 7-8 ปี เมื่อปีที่แล้วถอดเปลี่ยนท่อยาง คอที่หม้อน้ำมันหลุดมาเลย ไปเปลี่ยนฝาใหม่อีกรอบ ก็ยังซึมๆ
ตัดสินใจซื้อ มิเนียม 1 ช่อง ของใหม่มา ของเทียมแต่เกรดดี ข้างในไม่มีตัน ผุ แน่นอน (อนาคตรั่วก็เปลี่ยนฝามิเนียมสวยๆใส่)  ตรบมือ
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 00:36:06 »

หม้อน้ำเดิม คอร้าว ยกลง เอาเซียงกงขึ้น ใช้มา 3-4 ปี ฝาบนร้าวอีก เข้าร้านหม้อน้ำ ทำฝาทองเหลือง เลย จบ
ใช้ทนมากเลยครับ

ของผม มันซึม ตรงรังผึ้ง ด้านล่างน่ะครับ ขนาดเพิ่งเปลี่ยนมา 8 เดือนเอง (เวลาขับผมก็ไม่ได้ลาก รอบด้วย ขับปกติ เปลี่ยนเกียร์ที่ 2000-3000 รอบ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 05:43:17 »

หม้อน้ำเดิม ผ่าแยงแล้วเปลี่ยนฝาบนล่างเป็นทองเหลือง ...... ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 07:26:14 »

ของผมก่อนหน้าใช้ทองแดงชั้นเดียวเดิมๆจากเซียงกงใช้มา 5 ปี เริ่มซึม ตอนนี้เปลี่ยนเป็นทองแดงสองช่อง ฝาบนล่างทองเหลืองใช้ดีกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 08:36:21 »


ช่องเดิมๆช่องเดียว แยงแล้วแยงอีกทุกปี ปัจจุบันปกติ  เต้น
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 08:53:05 »

ฟังจากอาการที่เล่ามาแสดงว่า อาจจะมีอะไรบางอย่างไปโดนแผงหม้อน้ำครับ ลองสังเกตุดูว่ารั่วด้านหน้ารถ หรือด้านทางเครื่อง แต่ถ้าด้านรถไม่น่าจะมีอะไรไปโดนเพราะว่ามีแผงแอร์อยู่ ถ้าด้านในอาจจะมาจากรถเราไม่มีแผ่นดักด้านล่าง แล้วเวลาวิ่งใช้งานมีอะไรกระเด็นใส่ หรือเศษหินก้อเป็นไปได้ครับ ลองตรวจสอบดูครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
yutt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 09:59:14 »

แวะเข้าร้านซ่อมหม้อน้ำครับ ให้เขาดูปะซ่อมได้ไหม ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนฝาบนล่างก็เปลี่ยนด้วย คราวหน้าล้างหม้อน้ำก็เสียค่าแรงอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 11:41:34 »


ช่องเดิมๆช่องเดียว แยงแล้วแยงอีกทุกปี ปัจจุบันปกติ  เต้น
แยงยังไงหว่า งง งง
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 13:01:37 »


ช่องเดิมๆช่องเดียว แยงแล้วแยงอีกทุกปี ปัจจุบันปกติ  เต้น
แยงยังไงหว่า งง งง

ล้างแบบแยงซิจ๊ะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 14:31:50 »

ของเดิมติดรถ เปลี่ยนฝาบนเป็นทองเหลืองแล้ว แยงไปแล้วสองครั้ง ครั้งนึงอยู่ได้ประมาณ 4-5 ปี (เปลี่ยนน้ำบ่อยๆนะจ๊ะ)
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 16:56:23 »

มีใครเคยลองใส่หม้อน้ำมิเนียม2ชั้นของฮอนด้าบ้างครับ มันจะพอไหมสำหรับโตโยต้าอย่างเราๆ 555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 18:38:27 »

ผมไม่ได้เปลี่ยนน้ำเลย 8 เดือน สงสัยมันคงกัดด้วย (ได้ยินมาว่าน้ำยาหล่อเย็นสีเขียว ถ้าไว้นาน ๆ ไม่เปลี่ยนน้ำ มันกัดหม้อน้ำ) จริงรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 19:37:41 »

ผมไม่ได้เปลี่ยนน้ำเลย 8 เดือน สงสัยมันคงกัดด้วย (ได้ยินมาว่าน้ำยาหล่อเย็นสีเขียว ถ้าไว้นาน ๆ ไม่เปลี่ยนน้ำ มันกัดหม้อน้ำ) จริงรึป่าวครับ

เอาอย่างนี้นะ ให้คิดซะว่าบนโลกนี้มีคนอยู่ 11 คน 5คนแรก มันจะบอกว่าไม่กัด อีก 5 คนหลังมันจะบอกว่ากัด เราเป็นคนที่ 11 ก็ชั่งใจเอาเลยครับ

แต่ส่วนตัวผมไม่ใส่นะครับ ปะปาเพียวๆ พร่องก็เติมน้ำขวดเอา นานๆนึกขึ้นได้ทีนึงก็ถ่ายทึ้งเติมปะปาลงไปใหม่ ผิดถูกไม่รู้ แต่ทำอย่างนี้มาตลอด ทุกคันครับ 
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 20:15:01 »

ถ้าหม้อน้ำเก่ามากๆใช้น้ำเปล่าที่เราดื่มใส่ก็ดีครับเปลี่ยนถ่ายน้ำ1-2เดือนครั้งแล้วแต่สะดวก แต่ถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำของใหม่ควร
ใส่น้ำยาหล่อเย็นด้วยอาจจะช่วยลดการก่อตัวของตะกรันนะครับเปลี่ยนถ่าย6เดือนครั้งหรือตามสะดวก ส่วนของรถผม4ปีแล้วแผงเริ่มผุแล้ว แต่ไม่รั่วครับแถมเติมน้ำยาหล่อเย็นด้วย รถใช้แก๊สครับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 20:21:14 »

แต่ก่อน 6 เดือน ไม่ทำไร เข้าแต่ร้านหม้อน้ำ เปลี่ยนเจ้าไหนก็เหมือนเดิม เลยลองถามในคลับเราดู ส่วนใหญ่บอกมือ2 มิเนียม แรกๆก็ไม่กล้า กลัวได้ของไม่ดี พอรู้ว่าน้า ญาติๆกันขายอะไหล่ เลยสั่งเค้าจัดให้

สบมยห เลยครับ ใช้มา 2 ปีกว่าแหละ พึ่งมีซึมจากหางปลา เปลี่ยน 10 บาทเอง แต่เปลี่ยนน้ำทุกหมื่นโล
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 00:34:00 »

แต่ก่อน 6 เดือน ไม่ทำไร เข้าแต่ร้านหม้อน้ำ เปลี่ยนเจ้าไหนก็เหมือนเดิม เลยลองถามในคลับเราดู ส่วนใหญ่บอกมือ2 มิเนียม แรกๆก็ไม่กล้า กลัวได้ของไม่ดี พอรู้ว่าน้า ญาติๆกันขายอะไหล่ เลยสั่งเค้าจัดให้

สบมยห เลยครับ ใช้มา 2 ปีกว่าแหละ พึ่งมีซึมจากหางปลา เปลี่ยน 10 บาทเอง แต่เปลี่ยนน้ำทุกหมื่นโล
สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 09:37:44 »

หม้อน้ำมิเนียมเชียงกง
มันเปลี่ยนฝาได้ด้วยเหรอครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 14:14:47 »

พอดีอยากให้ น้า ๆ ช่วยแชร์ เกี่ยวกับ หม้อน้ำ ที่เรา ๆ ใช้กันอยู่ หน่อยครับ ว่า รถของน้า ๆ แต่ล่ะ ท่าน หม้อน้ำ อยู่คงทน กันดีรึป่าว

ของผม 4 ปี 3 ลูกเข้าไปแล้ว ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนมา 8 เดือน ซึ่มอีกแล้วครับ ที่ครีบรังผึ้ง (ปัจจุบันใช้ ทองเหลือง 2 ชั้น) หรือจะหันไปคบ มิเนียมดีครับ  ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ

ผมว่าอยู่ที่คุณภาพของมากกว่าคับ

เคยเปลี่ยนมาอยู่เหมือนกันร้านข้างถนนเดือนเดียว

หม้อน้ำบวมออกทางด้านข้าง ร้านจะเปลี่ยนใหม่ผมมไม่ยอม

ขอเงินคืนแต่ได้ไม่เต็มจำนวน เปลี่ยน สามพันได้คืนสองพัน

สรุปไปอีกร้านทำใหม่ สามพันห้าเลือกรังผึ้งได้ ใช้ลืมคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!