AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 19:28:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วยเรื่อง หม้อน้ำ !!!!!!  (อ่าน 2844 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 14:47:36 »

ใช้มา 4 ปีแล้วครับ ล้างสนิมโดยใช้น้ำยาบ้างบางครั้ง แต่ปกตืเติม Coolant แบบผสมน้ำเสมอๆ และเวลาล้างรถก็ล้างแผงรังผึ้งหม้อน้ำด้วยเลยครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 21:38:20 »

coolant มีทั้งคุณภาพต่ำมาก และแบบคุณภาพสูง ต้องเลือกเอา
แต่ถ้าระบบพร้อมสมบูรณ์ จัดการเรื่องการระบายความร้อนได้ดี การเปลี่ยนใส่หม้อน้ำใบโตขึ้น ก็อาจจะเกินความจำเป็น
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 07:42:46 »

coolant มีทั้งคุณภาพต่ำมาก และแบบคุณภาพสูง ต้องเลือกเอา
แต่ถ้าระบบพร้อมสมบูรณ์ จัดการเรื่องการระบายความร้อนได้ดี การเปลี่ยนใส่หม้อน้ำใบโตขึ้น ก็อาจจะเกินความจำเป็น

ผมฟัง สปีดทอล์ค เค้าบอกว่า ถ้าใหญ่เกินไปก็ทำให้ระบบจุดระเบิดนานขึ้น เพราะมันเย็น อุณหภูมิยังไม่ถึงจุดระเบิด ทำให้เปลืองมากขึ้น
ผิดถูกขออภัย จำได้แค่นี้
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 08:57:55 »

coolant มีทั้งคุณภาพต่ำมาก และแบบคุณภาพสูง ต้องเลือกเอา
แต่ถ้าระบบพร้อมสมบูรณ์ จัดการเรื่องการระบายความร้อนได้ดี การเปลี่ยนใส่หม้อน้ำใบโตขึ้น ก็อาจจะเกินความจำเป็น

ผมฟัง สปีดทอล์ค เค้าบอกว่า ถ้าใหญ่เกินไปก็ทำให้ระบบจุดระเบิดนานขึ้น เพราะมันเย็น อุณหภูมิยังไม่ถึงจุดระเบิด ทำให้เปลืองมากขึ้น
ผิดถูกขออภัย จำได้แค่นี้

ใหญ่เล็กเป็นอีกประเด็นนึง หม้อน้ำใบโต ปริมาณน้ำในระบบก็มีมากกว่าใบเล็ก
แต่ประเด็นสำคัญของระบบระบายความร้อน คือรักษาอุณหภูมิให้ "คงที่" และ "พอดี" กับที่โรงงานออกแบบเครื่องยนต์ไว้
ร้อนไปก็ไม่ดี เย็นเกินก็มีข้อเสีย วาล์วน้ำในระบบจึงจำเป็นต้องใส่ และควรจะเป็นเบอร์เดิมโรงงาน

เว้นแต่เน้นซิ่งจริงจัง และยอมรับกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมา

เปลี่ยนวาล์วน้ำให้เปิดเร็ว ผมไม่สนับสนุน แต่ถ้าตีกล่องกั้นให้เครื่องดูดแต่อากาศเย็น แบบนั้นสนับสนุน เห็นผลชัดเจน และแน่นอนกว่า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 18:18:05 »

ตอนนี้ฝาประกบหม้อน้ำไฟเบอร์ผมแตก ว่าจะลองเบิกที่บางไผ่มาใช้ดูครับ เห็นราคาไม่แพง และเป็นของใหม่ด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!