AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 03:31:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4Afe รอบเครื่องสูง  (อ่าน 3618 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 08:47:10 »

ผมปรับไฟอ่อนสุดแล้ว ปรับปีกผีเสื้อจนปิดแล้วยังสูงอยู่  เกิดจากอะไร ไม่มีวัดรอบมันเสีย ใช้ความรู้สึกที่ขับมา10ปีรู้สึกได้ว่าสูง
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 08:50:49 »

เริ่มต้นหาวัดรอบมาต่อหรือไม่ก้อเปลี่ยนไมล์ก่อนครับ จะได้ปรับตั้งได้ง่ายขึ้นครับผม ปกติรอบเครื่องขึ้นสูงกว่าปกติ น่าจะมาจากพวกท่อ ทางต่าง ๆ อาจจะหลุด แล้วทำให้อากาศเข้าได้มากกว่าปกติ รอบเลยสูงเวลาเดินเบาครับผม
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 09:17:39 »

ขอบคูณครับ หาไมล์อยุ่แต่ราคาวัดรอบก็พันกว่า ตัดสินใจราคามันไกล้กัน
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 10:29:08 »

ลองดูวาล์วน้ำด้วยครับ
ของผมเคยเป็นวาล์วน้ำเปิดค้างเครื่องรอบสูงตลอด
เปลี่ยนแล้วพอเครื่องได้อุหภูิมิรอบเครื่องจะลดลง
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 11:12:05 »

อย่างที่น้าหนึ่งบอก ถูกต้องครับ เพราะบางทีวิ่งไป วาล์วน้ำเปิดค้าง เครื่องก็จะเย็น

พอเครื่องเย็นมันก็จะเข้าโหมด Warm-Up คือลิ้นปีกผีเสื้อเปิดกว้างขึ้น + เชื้อเพลิงหนาขึ้น เพื่อให้เครื่องร้อนเร็วขึ้น

(ลองฟังเสียงเครื่อง กับขับความรู้สึกดูครับว่า เหมือนสตาร์ทตอนเช้าหรือเปล่า)

ถ้าใช่ ลองเช๊ควาล์วน้ำดูครับ วิธีเช๊คเองก็ได้

เช้ามา เครื่องเย็นๆ สตาร์ทเครื่องแล้วเอามือจับท่อน้ำบน ดูว่าเริ่มอุ่นมือหรือยัง จากนั้นจับท่อล่าง

โดยปกติ ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิดค้าง (วาล์วน้ำตายท่าเปิด) ท่อน้ำล่าง จะยังไม่ร้อน จนกว่าท่อบนจะร้อน

จนมือจับไม่ได้ครับ เพราะท่อยางหม้อน้ำล่าง จะต้องรอให้วาล์วน้ำเปิดก่อน กลับเข้าไปในเครื่องอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 12:13:29 »

เช็คพวกท่อลมต่างๆ มีปริ แตก ไหมด้วย อีกอย่าง ลองถอดแบต reset ECU ดู
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 14:38:42 »

ล้างปีกผีเสื้อใหม่วาวล์น้ำปกติครับ เมือ่เช้าถอดแบตมาชาต แล้วใสคืน  ตอนนี้รอบต่ำลงมา แต่น่าจะสูงอยู่ 1000รอบเดาเอา ลองใช่ดูก่อน รถไม่ค่อยขับไปไหน (น้ำมันแพงไม่ใช้แกส)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!