แชร์นะครับ เท่าที่ถามมา
ซ่อม ส่วนมากคิดราคาเหมา 18000-20000 โดยยังไม่รู้เลยว่าอะไรเสีย สมมติว่าแค่ล้าง เปลี่ยนประเก็น หรือโซลินอยด์ แล้วเก็บ 18000 จะคุ้มไหมไม่รู้ หรือหากเกียร์ไม่ได้เสีย (เหมือนของผม อู่บอกเป็นที่เกียร์ ใช้ให้พังแล้วค่อยถอดซ่อม แต่ตอนนี้หายแล้ว โดยไม่ได้ซ่อมเกียร์)
นอกจากร้านที่รับนั้นระบุเปลี่ยนอะไหล่ทั้งหมด เพื่อนับหนึ่ง แบบนี้ก็โอเค แต่ระดับนึง เพราะต้องมั่นใจว่ามีประสบการณ์จริง มีการรับประกัน ถึงจะโอเคเต็มร้อย
เท่าที่อ่านๆในเนตมา
บางที่ไม่ได้ซ่อมของเรา แต่แลกเปลี่ยนเอาของที่ซ่อมแล้วมาให้ แล้วเอาของเราไปซ่อมขายแทนต่อไป แต่ดูราคา 3-40000 บาท หากรถยุโรปละก็ 6-80000 ครับ อันนี้ยังไม่เคยอ่านข้อมูลการใช้งาน เลยไม่รู้ว่าใช้ได้ยาวแค่ไหน
ผมว่าเลือกมือสองก็ได้ครับ ญี่ปุ่น หรือยกลงจากรถที่ใช้น้อย รถที่ระเบิดขายอ่ะครับ
แต่แชร์สิ่งที่เจอมากับตัว
คือเมื่อก่อนที่ยังไม่มีข้อมูล หรือความรู้เลยสักนิด ตอนนั้นใช้ 4A คาร์บิว เกียร์พัง ทำการให้อู่เปลี่ยนมือสองมาให้ ใช้ 3 วัน(ประกัน 15 วัน) ออกตัว แล้วเร่งแซงรถพ่วง จู่ๆรถไม่วิ่ง มีแต่รอบเครื่อง จึงหักลงข้างทาง (ถ้าพลาดก็อาจจะตายได้ ถ้าไม่หักก็โดนชนเช่นกัน) เข้าทุกเกียร์ก็ไม่ขยับเลย
ลากไปให้อู่ดู พบว่าทอร์คขาด จึงถามว่าแล้วรับผิดชอบแค่ไหน เพราะทอร์คมากับเกียร์ เค้าบอกไม่ได้ เพราะทอร์คเอาของเกียร์เก่ามา ส่วนทอร์คติดเกียร์มือสองดูแล้วไม่โอเค(ก็ที่คืนผมมา) จึงทำการผ่าทอร์ค ซ่อม สรุปเสียค่าลาก ค่าซ่อมอีกรอบ แต่ซ่อมคราวนี้ใช้ได้ยาวเลยครับ 4 ปีกว่าๆจนเปลี่ยนเครื่องเนี่ยแหละครับ(ก็ประมาณ 80000 โลหลังจากเปลี่ยนเกียร์) จึงคิดว่าถ้าเปลี่ยนมือสองก็ต้องให้เค้าตรวจสอบทุกอย่างก่อนใส่เข้ากับรถ อะไรที่น่าจะเสื่อม เสีย ก็เปลี่ยนใหม่ หรือทำให้ดีครับ ใช้ได้ยาวเลย แม้จะมือสองก็ตาม
ผมแชร์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้นนะ