AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 04:58:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ของ4a-feถ้าคลัชหมดต้องทำไงครับ  (อ่าน 5732 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sk_auud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 11:17:38 »

   1.เกียร์ออโต้มันสามารถเปลี่ยนคลัชและหวีได้เหมือนกับเกียร์ธรรมดาได้ไหมครับ
   2.หรือเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกคุ้มกว่าครับ ส่วนใหญ่เขานิยมทำแบบไหนครับ
   3.แล้วถ้าเกียร์ออโต้เสีย จะซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่อันไหนคุ้มกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 12:28:04 »

ถ้าเกียร์เสีย นิยมเปลียนคับ แต่ถ้าเป็นผมอยากซ่อมมากกว่า แต่หาร้านทำยากคับ ค่าของ เพลอจะแพงกว่ายกเกียร์เซียงกงอีก ตอนผมทำหาร้านซ่อมไม่ได้เลยคับ เลยต้องยกเกียร์ใหม่คับ
ตอนทำลองดูเป็นแนวทางคับ เกียร์+กล่อง 6500 ค่าวาง+วายสาย 1800 ไม่รวมของเหลว ได้ค่าเทรินเกียเก่า 1000 เท่ากับจ่ายค่าวาง 800
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 16:22:38 »

อ่านข้อมูลหลายๆที่ หากซ่อมบางทีไม่จบ ใช้ไม่ได้บาง มีปัญหาบ้าง
บริษัทใหญ่ๆที่รับซ่อมก็แพงเหลือเกิน
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 16:53:43 »

อาการมันเป็นยังๆง บอกมาด้วย
เกียร์ออโต้ ไม่มี หวีครัช  แต่มีแผ่นครัช สิบฯแผ่น
บันทึกการเข้า
sk_auud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 07:46:39 »

แล้วถ้าแผ่นคลัชหมดจะเปลี่ยนได้ไหม ราคาแผ่นคลัชแพงไหม หรือเปลี่ยนเกียรทั้งลูกคุ้มกว่าครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 09:29:33 »

แล้วถ้าแผ่นคลัชหมดจะเปลี่ยนได้ไหม ราคาแผ่นคลัชแพงไหม หรือเปลี่ยนเกียรทั้งลูกคุ้มกว่าครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบ
แน่ใจหรือว่าครัชหมด มันหมดยากมาก เดี่๋ยวซ่อมไม่ตรงจุด ผมใช้มา3-4แสนโลยังไม่หมดเลย
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 18:22:00 »

แล้วถ้าแผ่นคลัชหมดจะเปลี่ยนได้ไหม ราคาแผ่นคลัชแพงไหม หรือเปลี่ยนเกียรทั้งลูกคุ้มกว่าครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบ
แน่ใจหรือว่าครัชหมด มันหมดยากมาก เดี่๋ยวซ่อมไม่ตรงจุด ผมใช้มา3-4แสนโลยังไม่หมดเลย



----  รุ่นไหนครับทนดีจัง น้าดูแลยังไงครับ
บันทึกการเข้า
sumateAE94
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2013 11:23:25 »

แล้วถ้าแผ่นคลัชหมดจะเปลี่ยนได้ไหม ราคาแผ่นคลัชแพงไหม หรือเปลี่ยนเกียรทั้งลูกคุ้มกว่าครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบ
แน่ใจหรือว่าครัชหมด มันหมดยากมาก เดี่๋ยวซ่อมไม่ตรงจุด ผมใช้มา3-4แสนโลยังไม่หมดเลย

ตามนั้นครับ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งาน+ดูแลด้วยนะครับ  ของผมพึ่งเปลี่ยนลูกไปซื้อใน club ของเรานี่แหละครับ อาการคือตอนเช้าเข้า D แล้วรถไม่ไปรอนานมาก ต้องเข้าเกียร์
ถอยหลังก่อนถึงจะวิ่งได้   ส่วนลูกใหม่ซื้อมา เค้าบอกถอดจากเครื่องญี่ปุ่น วิ่งแค่ 40000 km เองครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 09:08:10 »

แชร์นะครับ เท่าที่ถามมา ประกาศ ประกาศ ซ่อม ส่วนมากคิดราคาเหมา 18000-20000 โดยยังไม่รู้เลยว่าอะไรเสีย สมมติว่าแค่ล้าง เปลี่ยนประเก็น หรือโซลินอยด์ แล้วเก็บ 18000 จะคุ้มไหมไม่รู้ หรือหากเกียร์ไม่ได้เสีย (เหมือนของผม อู่บอกเป็นที่เกียร์ ใช้ให้พังแล้วค่อยถอดซ่อม แต่ตอนนี้หายแล้ว โดยไม่ได้ซ่อมเกียร์)
นอกจากร้านที่รับนั้นระบุเปลี่ยนอะไหล่ทั้งหมด เพื่อนับหนึ่ง แบบนี้ก็โอเค แต่ระดับนึง เพราะต้องมั่นใจว่ามีประสบการณ์จริง มีการรับประกัน ถึงจะโอเคเต็มร้อย
เท่าที่อ่านๆในเนตมา อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ บางที่ไม่ได้ซ่อมของเรา แต่แลกเปลี่ยนเอาของที่ซ่อมแล้วมาให้ แล้วเอาของเราไปซ่อมขายแทนต่อไป แต่ดูราคา 3-40000 บาท หากรถยุโรปละก็ 6-80000 ครับ อันนี้ยังไม่เคยอ่านข้อมูลการใช้งาน เลยไม่รู้ว่าใช้ได้ยาวแค่ไหน
ผมว่าเลือกมือสองก็ได้ครับ ญี่ปุ่น หรือยกลงจากรถที่ใช้น้อย รถที่ระเบิดขายอ่ะครับ

แต่แชร์สิ่งที่เจอมากับตัว  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ คือเมื่อก่อนที่ยังไม่มีข้อมูล หรือความรู้เลยสักนิด ตอนนั้นใช้ 4A คาร์บิว เกียร์พัง ทำการให้อู่เปลี่ยนมือสองมาให้ ใช้ 3 วัน(ประกัน 15 วัน) ออกตัว แล้วเร่งแซงรถพ่วง จู่ๆรถไม่วิ่ง มีแต่รอบเครื่อง จึงหักลงข้างทาง (ถ้าพลาดก็อาจจะตายได้ ถ้าไม่หักก็โดนชนเช่นกัน) เข้าทุกเกียร์ก็ไม่ขยับเลย
ลากไปให้อู่ดู พบว่าทอร์คขาด จึงถามว่าแล้วรับผิดชอบแค่ไหน เพราะทอร์คมากับเกียร์ เค้าบอกไม่ได้ เพราะทอร์คเอาของเกียร์เก่ามา ส่วนทอร์คติดเกียร์มือสองดูแล้วไม่โอเค(ก็ที่คืนผมมา) จึงทำการผ่าทอร์ค ซ่อม สรุปเสียค่าลาก ค่าซ่อมอีกรอบ แต่ซ่อมคราวนี้ใช้ได้ยาวเลยครับ 4 ปีกว่าๆจนเปลี่ยนเครื่องเนี่ยแหละครับ(ก็ประมาณ 80000 โลหลังจากเปลี่ยนเกียร์) จึงคิดว่าถ้าเปลี่ยนมือสองก็ต้องให้เค้าตรวจสอบทุกอย่างก่อนใส่เข้ากับรถ อะไรที่น่าจะเสื่อม เสีย ก็เปลี่ยนใหม่ หรือทำให้ดีครับ ใช้ได้ยาวเลย แม้จะมือสองก็ตาม

ผมแชร์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้นนะ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
jhum
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014 17:02:32 »

888 ออโต้คาร์
ซ่อมเกียร์ออโต้ทุกรุ่นทุกยี้ห้อ
ระบบไฟฟ้ารถยนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับเกียร์ออโต้
#www.888autocar.com
095-7432295/089-2364711
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2014 08:17:42 »

รถผม 4afe ก็เพิ่งไปล้างเกียร์มา เลขไมล์ที่สามแสนโล มีอาการเกียร์ถอดไม่ยอมถอย สัก 5 วินาทีถึงจะถอยให้  เป็นบางครั้ง  ศึกษาจากในนี้ เลยลองวัดดวงไปล้างเกียร์ดู คือถ้าอาการไม่หายก็เสียเงินฟรีๆ
ปรากฏว่าอาการหายครับ ข้างในเกียร์สกปรกเป็นโคลนเลย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2014 09:12:51 »

ปั่นราคากัน จนสูงมาก สูงจนส่วนตัวผม เกียรพังจริงๆ ถ้าอยากใช้ต่อ เปลี่ยนเครื่องไปเลย ดีกว่า เพราะเปลี่ยนไป เครื่องก็ไม่น่าไหวแล้ว เครื่องพร้อมเกียร สดๆดีกว่า หรือไม่อย่างนั้นก็เปลี่ยนคันไปเลย
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2014 15:25:39 »

รถผม 4afe ก็เพิ่งไปล้างเกียร์มา เลขไมล์ที่สามแสนโล มีอาการเกียร์ถอดไม่ยอมถอย สัก 5 วินาทีถึงจะถอยให้  เป็นบางครั้ง  ศึกษาจากในนี้ เลยลองวัดดวงไปล้างเกียร์ดู คือถ้าอาการไม่หายก็เสียเงินฟรีๆ
ปรากฏว่าอาการหายครับ ข้างในเกียร์สกปรกเป็นโคลนเลย
ไปล้างสมองมาอีกคนละซิ อิอิอิ หายก็ดีใจด้วย ของผมก็ล้าง ใช้ต่ออีกหลายหมื่นโล จนสุดท้ายไม่ไหว เปลี่ยน ยกลูก ซื้อในเวปนี้ ที่เขายกลง ทั้งเคร่ืองทั้งเกียร์
บันทึกการเข้า
postman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2014 22:13:55 »

ใช้มากี่แสนโล ครับ ถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างไหม น้ำมันเกียร์กี่หมื่นโลแล้ว บางครั้งสาเหตุมาจากการที่ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายนำ้มันเกียร์ ซึ่งมีแม่เหล็กดูดสิ่งที่สึกหรอไว้มากเกิน รวมทั้งแผ่นกรองเกียร์ลองเอามาล้างดูก่อน(ไม่กี่

บาทครับ)ค่อยคิดซ่อม หรือยกเกียร์ อาจเป็นเพราะมันสกปรกทำงานได้ไม่สมบูรณ์จะได้เห็นสภาพ (จากประสบการณ์ครับเพราะเรื่องมันอาจยาวกว่าเดิม) ส่วนใหญ่ไอ้ช่างพวกนี้มันจะ

บอกว่าเกียร์เสียให้ซ่อมหรือยกเปลี่ยนเลย จริงๆแล้วอาจจะใช้งานต่อได้อีกนานยังไม่เสียหรอก
ของผม320000ครับ ขับๆอยู่รถไม่วิ่งแต่รอบขึ้นต้องรอเย็นก่อนจึงวิ่งปกติ หนาวเลย จึงยกเกียร์เปลี่ยน

เลย ไม่ได้ลองล้างกรองเกียร์ดู  ไม่ทันได้คิดเพราะใช้รถตลอด รวมทั้งกลัวด้วยอาการที่มันหยุดไม่วิ่งกลางถนนนี้ครับ


บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2014 11:34:27 »

เปลี่ยนมือสองถูกกว่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!