AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 11:38:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบครับ เพื่อนๆพี่ๆ ช่วยด้วยนะครับ ไม่ไหวแล้วคับ รถรอบสูง  (อ่าน 4853 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 09:13:47 »

คือมีปัญหาดังนี้ ผมได้ไปยกเกียร์จาก ออโต้ออกแล้วใส่เกียร์ ธรรมดาเข้าไปครับแล้ว ก็ปกติคับแรกๆ แต่ ผมได้มีการยกครัชใหม่หวีครัชใหม่ลูกปืนครัชใหม่หมดคับผม  แต่รถผมขับไม่ได้เรื่องเลยคือ มีอาการวิ่งปกติ ความเร็ว80อยู่ที่3000รอบ วิ่ง120อยู่ที่4000กว่ารอบคับ  คือมันไม่ไหวคับแล้วรถไม่ค่อยแรงด้วยคับผมสงสัยมากคับ เกิดจากอะไร  เคยเปิดครัชมาดู ก็ใหม่ปกติแต่มีน้ำมันเกียร์รั้วเลย ทำการเปลี่ยนซีลไปคับ แต่ยังไม่หาย น้าๆทันได้รู้้ช่วยด้วยคับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 10:36:09 »


ปรับตั้งจานจ่ายใหม่ดูครับ
อีกกรณีคือครัชจับไม่เต็ม มันเลยเหมือนครัชจะลื่นๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 12:02:49 »

อาการเหมือนรถผมเลยยยย

กว่าจะลากขึ้นไปถึง 120 ได้ ทรมานจิตใจ -_- แต่ผมก็ยังไม่ได้เอาไปซ่อมเอาไปเช็คไร ทนขับมันไปก่อน

ตังไม่มี T___T

ถ้าน้าแก้ได้แล้วบอกต่อกันมั่งนะครับ Cheesy Cheesy Cheesy (รถผมก็เคยน้ำมันเกียร์รั่วเหมือนน้าเลย)
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 12:18:12 »

ไปยกเกียร์อะไรใส่ครับ รอบเหมือนรถ one make race เลย เฟืองท้่าย 4.7 รึเปล่า
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
konggg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


*มือใหม่หัดแต่ง*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 16:01:43 »

มันเหมือนรอบของเกียรแต่ง....ไม่ก็เฟืองท้ายจัดมาก...ไม่แน่ใจนะครับ คือผมแค่ว่าคล้ายๆๆ
บันทึกการเข้า

"ก็แค่รถเดิมๆ "
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 20:57:25 »

ผมก็สงสัย สลับเกียร์กับรถที่บ้านคับ ตอนก่อนอยู่คันเก่าก็ปกตินะคับ รอบมันสูงมากกขับไกลๆไม่ไหว T T เซงมากคับ ช่วยด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 21:30:57 »

แอบสงสัยนิดนึงครับ รถน้า RedSunS เกียร์ 1 นี่ ออกตัวเอี๊ยดอ๊าด ได้ไหมอ่ะครับ รถผมออกตัวเอี๊ยดดด (ล้อฟรี) แบบชาวบ้านเขาไม่ได้เลย
ที่ถามก็เพราะอาการรถคล้ายๆกัน แฮ่ะๆ

ปล.แต่ผมเป็นรถขับหลัง
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 21:35:24 »

รถผมก็ออกเอี๊ยดไม่ได้เหมือนกันอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 21:58:02 »

เวลาเร่งแซง ติดเท้าดีวไหม รุึว่ารอรอบ อาการแบบเร่งไม่ออก รอบไปแล้ว

น้ำมันรั่วนี่โดนแผ่นคลัชไหม ถ้าโดนมันก็ลื่น อยู่ดีเพราะน้ำมันจะซึมเข้าไปในแผ่นคลัชได้ เปลี่ยนใหม่อย่างเดียวนะผมว่า หวีล้าแล้วรึเปล่า

รอบสูงขนาดนี้ คลัชอย่างเดียว คลัชเป็นตัวส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์ ถ้าส่งไม่ดีก็ต้องใช้รอบสูงขึ้นเป็นธรรมดา

ถ้าคิดว่าคลัชดีไม่ลื่นแน่นอนก็ล้อ  เดิมใส่ล้ออะไรมาคับ รถคันเก่าล้อเดิม มาอีกคันล้อ17 ขนาดไม่เท่ากัน บางทีความเร็วเพี้ยนก็มีนะคับ

จริงๆ มันอาจจะปกติก็ได้นะคับ เพียงแต่ไมล์เพี้ยน แต่อาการนี้น้อยมาก



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2013 22:03:31 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 22:29:13 »

แอบสงสัยนิดนึงครับ รถน้า RedSunS เกียร์ 1 นี่ ออกตัวเอี๊ยดอ๊าด ได้ไหมอ่ะครับ รถผมออกตัวเอี๊ยดดด (ล้อฟรี) แบบชาวบ้านเขาไม่ได้เลย
ที่ถามก็เพราะอาการรถคล้ายๆกัน แฮ่ะๆ

ปล.แต่ผมเป็นรถขับหลัง

แอบสงสัยนิดนึงครับ รถน้า RedSunS เกียร์ 1 นี่ ออกตัวเอี๊ยดอ๊าด ได้ไหมอ่ะครับ รถผมออกตัวเอี๊ยดดด (ล้อฟรี) แบบชาวบ้านเขาไม่ได้เลย
ที่ถามก็เพราะอาการรถคล้ายๆกัน แฮ่ะๆ

ปล.แต่ผมเป็นรถขับหลัง



ออกเอี้ยดได้ปกติ แบบล้อฟรี แต่สับ2ก็ฟรีนิดๆคับ แต่ผมว่ามันมีปัญหา


เวลาเร่งแซง ติดเท้าดีวไหม รุึว่ารอรอบ อาการแบบเร่งไม่ออก รอบไปแล้ว

น้ำมันรั่วนี่โดนแผ่นคลัชไหม ถ้าโดนมันก็ลื่น อยู่ดีเพราะน้ำมันจะซึมเข้าไปในแผ่นคลัชได้ เปลี่ยนใหม่อย่างเดียวนะผมว่า หวีล้าแล้วรึเปล่า

รอบสูงขนาดนี้ คลัชอย่างเดียว คลัชเป็นตัวส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์ ถ้าส่งไม่ดีก็ต้องใช้รอบสูงขึ้นเป็นธรรมดา

ถ้าคิดว่าคลัชดีไม่ลื่นแน่นอนก็ล้อ  เดิมใส่ล้ออะไรมาคับ รถคันเก่าล้อเดิม มาอีกคันล้อ17 ขนาดไม่เท่ากัน บางทีความเร็วเพี้ยนก็มีนะคับ

จริงๆ มันอาจจะปกติก็ได้นะคับ เพียงแต่ไมล์เพี้ยน แต่อาการนี้น้อยมาก






ตอนเร่งแซงก็ปกติ แต่ผมรู้สึกว่ารอบมันสูงเกินไปคับ   ตอนน้ำมันรั้วผมเช็คตอนออกมาดูเกียร์ ก้น่าจะโดนหวีครัช แต่แผ่นครัชแห้งก้เลยไม่ได้อะไรมาก ก็เลยจับใส่เปลี่ยนตัวซีลไป เพราะครัชพึ่งยกมาอาทิตเดียวเอง
บันทึกการเข้า
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 19:52:11 »

uppp
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 21:51:00 »

เข้ามาอ่านอีกรอบ แต่ยัง งงๆ อยู่บ้าง เวียนหัว

ตามที่ผมเข้าใจคือ เปลี่ยนจากเกียร์ออโต้มาเป็น ธรรมดา เปลี่ยนเสร็จอาการปรกติ รอบไม่สูง อันนี้ผมเข้าใจถูกไหม งง

ต่อมา ได้เปลี่ยนผ้ากับหวีกด อาการจึงผิดปรกติไป รอบสูงขึ้นกว่าความเร็วที่เคยทำได้ ใช่ไหมครับ

ถ้าเป็นตามนี้ ส่วนที่น่าจะผิดปรกติก็คือ แผ่นครัชและจานกดที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่ อาจจะเกิดจากสาเหตุที่บอกมาคือน้ำมัน รั่วมาโดน ที่นี้ต้องดูว่าน้ำมันอะไรแน่ รั่วมาจากทางเกียร์ หรือเครื่อง

อีกอย่างตอนที่เปลี่ยนผ้าครัชและหวีกด ได้ถอดฟรายวีลไปปรับหน้าให้เข้ากับผ้าและจานกดชุดใหม่ด้วยหรือเปล่าครับ งง

ถ้าเข้าใจถูกต้องตรงกัน คงต้องเสียตังอีกรอบ ยกเกียร์ลง แล้วรื้อชุดครัชลงมาก่อน เช็คดูอีกรอบว่าผ้าครัชหรือแผ่นครัชเปื้อนน้ำมันหรือเปล่า ถ้าแผ่นแห้งสนิท อาจจะต้อง ถอดฟลายวีลมาปรับหน้า ให้เข้ากับผ้าและหวีครัชครับ ลองคุยกับช่างดูครับ จ๊ะ

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 21:20:11 »

เข้ามาอ่านอีกรอบ แต่ยัง งงๆ อยู่บ้าง เวียนหัว

ตามที่ผมเข้าใจคือ เปลี่ยนจากเกียร์ออโต้มาเป็น ธรรมดา เปลี่ยนเสร็จอาการปรกติ รอบไม่สูง อันนี้ผมเข้าใจถูกไหม งง

ต่อมา ได้เปลี่ยนผ้ากับหวีกด อาการจึงผิดปรกติไป รอบสูงขึ้นกว่าความเร็วที่เคยทำได้ ใช่ไหมครับ

ถ้าเป็นตามนี้ ส่วนที่น่าจะผิดปรกติก็คือ แผ่นครัชและจานกดที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่ อาจจะเกิดจากสาเหตุที่บอกมาคือน้ำมัน รั่วมาโดน ที่นี้ต้องดูว่าน้ำมันอะไรแน่ รั่วมาจากทางเกียร์ หรือเครื่อง

อีกอย่างตอนที่เปลี่ยนผ้าครัชและหวีกด ได้ถอดฟรายวีลไปปรับหน้าให้เข้ากับผ้าและจานกดชุดใหม่ด้วยหรือเปล่าครับ งง

ถ้าเข้าใจถูกต้องตรงกัน คงต้องเสียตังอีกรอบ ยกเกียร์ลง แล้วรื้อชุดครัชลงมาก่อน เช็คดูอีกรอบว่าผ้าครัชหรือแผ่นครัชเปื้อนน้ำมันหรือเปล่า ถ้าแผ่นแห้งสนิท อาจจะต้อง ถอดฟลายวีลมาปรับหน้า ให้เข้ากับผ้าและหวีครัชครับ ลองคุยกับช่างดูครับ จ๊ะ



เข้าใจถูกครับผม กำลังคิดจะยกครัชใหม่อีกรอบนึง
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 22:10:15 »

ยกออกมาดูร่องรอย ของฟายวีล ว่าแผ่นคลัช มันจับดีไหม รอยน่าจะบ่งบอกได้นะคับว่า คลัชเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า


RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 22:50:18 »

ครับได้ เด่วแก้หายแล้วจะแจ้ง
บันทึกการเข้า
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 19:49:52 »

ยกครัชมาแล้วยังไม่หายครับ เบิกหวีครัช 2zz ผ้าครัชกึ่งทองแดงมาใช้ก็ยังไม่หายคับผม
บันทึกการเข้า
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 20:17:07 »

uppp
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 20:22:35 »

ออกตัวเกียสี่ รถดับไม๊ครับ (ครัชจับรึเปล่า)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 21:45:08 »

จับดีครับ ตอนนี้ผมเบิกผ้าใหม่หวีใหม่ 2zz  ผ้ากึ่งทองแดง ไม่รู้เกิดจากอะไรยังไม่หาย TT
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 01:59:09 »

ตกลงเครื่องอะไรเกียร์ของอะไรครับเนี่ยถึงต้องใช้ผ้าและหวี2zz เวียนหัว แล้วตอนใส่เข้าไปได้ถอดฟลายวีลออกมาเทียบและส่งไปปรับหน้าให้มันเข้ากับผ้าและจาดกดหรือเปล่าครับ  งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!