AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 13:32:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ  (อ่าน 6023 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somvoir71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มกราคม 2008 18:37:14 »

1. ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่า ฝาเงิน กับ ฝาดำ อย่างไหนดี
2. จะ M/T กับ A/T มันแตกต่างกันเยอะมั้ยครับ ทั้ง ฝาเงิน กับ ฝาดำ นะครับ
3. ฝาเงิน ไม่ค่อยนิยมเล่นกันหรอครับ (หาอ่านได้ยากจริงๆ) แต่ฝาดำ เยอะแยะไปหมด
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 18:40:05 »

วางทั้งที เล่น ฝาดำ MT  ไปเลยครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
somvoir71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 18:48:15 »

วางทั้งที เล่น ฝาดำ MT  ไปเลยครับ
ราคาเครื่องตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไหร่ มีใครพอทราบมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 19:11:21 »

ราคาถามมาอาทิตที่แล้ว พร้อมเกียร์

   ฝาดำ 20000

  ฝาบรอนซ์ 18000 ครับ

               ราคานี้ ออโต้นะ ถ้าธรรมดาก็ ขยับอีกนิส
บันทึกการเข้า

somvoir71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 19:35:38 »

ราคาถามมาอาทิตที่แล้ว พร้อมเกียร์

   ฝาดำ 20000

  ฝาบรอนซ์ 18000 ครับ

               ราคานี้ ออโต้นะ ถ้าธรรมดาก็ ขยับอีกนิส
ขอบคุณนะครับ

ถามอีกหน่อยนะครับ แถวไหนหรอคับ
แล้วความแรงของฝาเงิน กับ ฝาดำ มันต่างกันมากไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 20:12:39 »

ความแรง  ดู จาก สเป็ค แล้ว  ก็ ต่างกันแค่ 5 แรงม้า ครับ   ฝาขาว 160  ฝาดำ 165

แต่ในการใช้งานจริง  ฝาดำ จะวิ่งดีกว่า เพราะ ..  เกียร์ ฝาขาว  ยังด้อยกว่า ฝาดำ ครับ  รวมไป ถึง ระบบ ต่างๆ ของ ฝาดำ ดีกว่า ฝาขาว  เป็นผลให้ ขับสนุก และ ไม่จุกจิก เท่าฝาขาว ครับ

ถ้าจะวาง เจ้าสองตัวนี้ ก็ แนะนำ ฝาดำ ครับ  ระยะยาว แล้ว คุ้ม กว่า
บันทึกการเข้า
somvoir71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 20:42:33 »

ขอบคุณมากครับ
-แล้วตีนต้น และตีนปลาย ของฝาดำต่างกันมามั้ยครับ
-แล้วราคาเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ประมาณเท่าไรคับ พอจะมีใครรู้บ้างครับ แพงกว่า ออโต้ มากมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
somvoir71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 20:43:32 »

ขอบคุณมากครับ
-แล้วตีนต้น และตีนปลาย ของฝาดำ MT, ATต่างกันมากมั้ยครับ
-แล้วราคาเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ประมาณเท่าไรคับ พอจะมีใครรู้บ้างครับ แพงกว่า ออโต้ มากมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 20:45:59 »

ดำๆไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

somvoir71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 20:59:19 »

ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 22:42:02 »

น่าจาปามาน สองห้า อ่ะครับ แต่ตอนที่ผมซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว ฝาดำ หกเกียร์เต็ด จับมา สามแปดครับ แพงโคโคเลย แต่ก็เอามา อิอิอิ
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 00:07:33 »

ฝาดำซิครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 09:43:55 »

วางทั้งที เล่น ฝาดำ MT  ไปเลยครับ
ราคาเครื่องตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไหร่ มีใครพอทราบมั้ยครับ

26000 เครื่องเกียร์ธรรมดา 5เกียร์
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 11:28:15 »

น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 14:33:33 »

น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย

ไม่เหนื่อยหรอก  จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ  เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ    ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ   จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก   ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+    โจ   เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ  ดี  เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ   VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ  แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ   นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ

ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A  ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ   ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด  20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ   ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ

ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม  แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง  ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ   Smiley

บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 15:04:01 »

น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย



ไม่เหนื่อยหรอก  จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ  เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ    ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ   จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก   ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+    โจ   เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ  ดี  เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ   VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ  แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ   นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ

ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A  ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ   ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด  20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ   ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ

ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม  แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง  ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ   Smiley



ห็นด้วย กำลังอยากจะบอกแบบนี้อ่ะ

แต่ฝาบอร์นมี กล่อง 2 รุ่ี้นนะ  หารุ่น ป้ายแดงแล้วกัน (เครื่องปี 93+) เพราะมันจะให้ VVT ทำงานตั้งแต่ 1700 รอบ จะไม่รอรอบแบบที่ว่า
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 15:08:51 »

นิดนึงนะครับ

ถ้าอยากจะให้การวางเครื่องให้ดูดี ดูเข้าท่า

AE100 101 วาง 20V ฝาบอร์น หาของครอบ ๆ มาจาก AE101 GT ทำเสร็จแล้ว จะ classic ตรงรุ่น ไม่แหวกแนว ตรงตามหลักวิศวกร
AE110 111 วาง 20V ฝาดำ ไปหาเครื่องมาจาก Levin 111 carib หรือ AE111 GT เอามาครบ ๆ

ทำให้ตรงรุ่น ไม่ต้องปวดหัว แค่ถอด-ประกอบ ก็วิ่งได้แล้ว

20V ฝาบอร์น ดูแลดี ๆ ก็วิ่งดีเหมือนกัน อยากไปกังกลมันมาก เรื่อง Air flow ทำให้มันถูกรุ่น ไม่ต้องแปลงเยอะ น่าใช้กว่า

บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 15:37:54 »

 อิอิ
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 15:57:48 »

อืมมม กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันเลยว่าจะวางอะไรดี เวียนหัว
บันทึกการเข้า
assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 17:23:10 »

น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย

ไม่เหนื่อยหรอก  จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ  เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ    ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ   จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก   ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+    โจ   เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ  ดี  เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ   VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ  แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ   นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ

ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A  ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ   ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด  20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ   ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ

ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม  แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง  ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ   Smiley



จิงครับ ฝาดำลองใช้ดูแล้วจะติดใจ ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!