น้าโช
20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย
ไม่เหนื่อยหรอก จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+ โจ เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ ดี เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ
ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด 20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ
ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ