AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 01:27:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ  (อ่าน 6061 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 17:52:02 »

น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย

ไม่เหนื่อยหรอก  จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ  เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ    ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ   จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก   ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+    โจ   เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ  ดี  เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ   VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ  แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ   นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ

ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A  ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ   ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด  20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ   ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ

ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม  แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง  ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ   Smiley


ดกัน
จิงครับ ฝาดำลองใช้ดูแล้วจะติดใจ ถูกใจ.. ใช่เลย..
จิงๆคับ20vไม่ได้ขับยากอย่างที่คิด รอบต่ำๆให้กำลังได้ดีพอๆกับfeละครับ แต่ว่าเรียวแรงมันมาในรอบสูงๆ คนก็เลยคิดกันเองว่ารอบต่ำมันอืด
แท้จริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นครับเปลี่ยนเกียร์ที่1500-2000รอบได้สบายๆเอานิสัยการขับเบบรถบ้านๆมาใช้ได้เลยครับ
แต่ต้องเป็นM/Tนะครับถึงจะคู่กะ20v autoละจบเลย
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 18:03:26 »

ฝาดำดิคับ Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 21:23:02 »

ฝาดำ 6 เกียร์ ตอนนี้เบ็ดเสร็จประมาณเท่าไหร่อ่าครับ สนใจอย่างแรง
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

chairit
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 00:24:10 »

ฝาดำsetboทมไหม
บันทึกการเข้า
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 01:05:33 »

Auto ก้อมันส์ใช่ย่อยน๊า
กดมันเข้าไปไม่ต้องยก แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
supakin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 07:12:02 »

ทามมัยได้ราคามาถูกจังครับ ผมเจอ 20V 6 speed พร้อมเกียร์ กล่อง  40000 ครับใครมีถูกกว่านี้แนะทีครับ
บันทึกการเข้า
supakin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 07:18:31 »

 ได้โปรด.. โทรศัพท์ เศร้า งง นี่เลยครับตัวนี้เลย 40000 ใครมีถูกกว่านี้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
somvoir71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 10:57:58 »

ได้โปรด.. โทรศัพท์ เศร้า งง นี่เลยครับตัวนี้เลย 40000 ใครมีถูกกว่านี้บ้างครับ
ตายเลยถ้า เกียร์ธรรมดา 40000 คงต้องกลับไป make money อีกหน่อย เอาเว้ย สู้ๆ
ขอขอบคุณทุกข้อเสนอแนะนะครับ
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 11:51:32 »

เพื่อนพึ่งซื้อมาเมื่อวานคับ

4A-GE ฝาดำ ราคา 26,000 บาท 5 เกียร์ไม่เต็ดคับ
บันทึกการเข้า
SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 13:30:09 »

ฝาดำ 6 เกียร์ กับ 5 เกียร์ ต่างกันไงบ้างอ่ะครับ ทั้งเรื่องเครื่องและเกียร์
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2008 13:13:53 »

เรื่องความเร็วสูงสุดไม่ต่างกันเลย
แต่ฝาดำจะแตะเร็วกว่า (อัตราเร่งดีกว่า)
ระบบอิเลคทรอนิกส์ ฝาดำดีกว่า เนื่องจาก เทคโนโลยี่ใหม่กว่า และปีสดกว่า(การเสื่อมสภาพย่อมน้อยกว่า)
ระบบแมคคานิกส์ฝาดำออกแบบระบบดีดว่าแต่โครงสร้างเสื้อและฝาเหมือนกัน เช่น ตัวดันสายพานไทมมิ่งฝาขาวเป็นแบบลูกรอกดันสปริง ฝาดำเป็นลูกรอกไฮดรกลิก  ซึ่งจะดีกว่าในแง่การทำงานของมัน(ดันสายพาน)แต่เวลามันเสีย(ไฮดรกลิกเสีย)แล้วความเสียหายมันจะเยอะกว่าของฝาขาว เพราะแรงที่มันดันน้อยมาก

แต่ยืนยันว่าเครื่องทั้งสองตัวนี้ออกแบบมาให้ใช้รอบสูง ขับในเมืองไม่ดี กินค่อนข้างเยอะ พวกที่เคยใช้ 1300 ออโต้ และเปลี่ยนเป็น 20V ออโต้ จะรู้เลยต้นมันจะต่างกันมาก

เปิดดูกราฟแรงม้ากับรอบเทียบกัน ก็จะเห็นความแต่กต่าง

แต่ก็นั้นละใจก็ยังรัก 20V อยู่ดี ออโต้ D2 ลากได้ 130 นะ คิดเอาเองเฮอะ
บันทึกการเข้า
G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2008 20:52:41 »

เพิ่งซื้อมา 2 วันที่แล้วครับ ธรรมดาน้อยมาก 5 สปีค สตาร์ท 27000 ออโต้ 24-25000 ถาม 10 ร้านจะมีซัก 1 ร้านครับ ที่มี MT แต่ผมไปได้ M/T 5 สปีค ที่ บางนา ร้านรู้จักกัน 23000 ครับ เดี้ยวความต่างผมจะบอกอีกทีครับ ว่า 4E-FTE กะ 20V มันต่างกันยังไง เพราะผมใช้ 4E-FTE ชาร์ปละลายไป 2 ครั้งละ   เอ่อ..
บันทึกการเข้า

nott2539
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2008 21:02:11 »

ป๋มอยากรู้ว่า4a-ge20valve กับ 7a-feอะไรจะดีกว่ากันหรอครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2008 23:14:03 »

เพิ่งซื้อมา 2 วันที่แล้วครับ ธรรมดาน้อยมาก 5 สปีค สตาร์ท 27000 ออโต้ 24-25000 ถาม 10 ร้านจะมีซัก 1 ร้านครับ ที่มี MT แต่ผมไปได้ M/T 5 สปีค ที่ บางนา ร้านรู้จักกัน 23000 ครับ เดี้ยวความต่างผมจะบอกอีกทีครับ ว่า 4E-FTE กะ 20V มันต่างกันยังไง เพราะผมใช้ 4E-FTE ชาร์ปละลายไป 2 ครั้งละ   เอ่อ..

โอ๊ววว  พ่อหนุ่มน้อย Teen โหด     วางเสร็จ กริ๊งกร๊าง มาเล่าให้ฟังบ้างเน้อ   ได้ มาราคาไม่แพงเลย กอล์ฟ  เน้นระบบไฟ หน่อยนะ ให้ครบๆ   แล้วก็ ชดเชยรอบแอร์ น่ะ มัน สั่ง มาจากกล่อง  ไม่ต้องใช้ แวคคั่ม นะ  ถ้า ช่างต่อแวคคั่มมาให้ เพื่อชดเชยรอบแอร์ละก็ เปลี่ยนช่างได้เลย
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2008 23:15:31 »

ป๋มอยากรู้ว่า4a-ge20valve กับ 7a-feอะไรจะดีกว่ากันหรอครับ

ดีทั้งคู่ครับ  แต่ดี คนละแบบ   อยู่ที่ว่า มองมุมไหนครับ   20 วาว ก็ เหมือน อั้มพัชราภา แหละครับ  ส่วน 7A-FE ก็ เปรียบเหมือน พอลล่า แหละครับ   หุหุ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2008 04:37:55 »

ผมใช้ฝาบรอนตัวเก่าถึงเก่ามาก แต่ก้อขับมันส์ดีครับเคยลองได้16นิดๆ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2008 07:51:19 »

เพิ่งซื้อมา 2 วันที่แล้วครับ ธรรมดาน้อยมาก 5 สปีค สตาร์ท 27000 ออโต้ 24-25000 ถาม 10 ร้านจะมีซัก 1 ร้านครับ ที่มี MT แต่ผมไปได้ M/T 5 สปีค ที่ บางนา ร้านรู้จักกัน 23000 ครับ เดี้ยวความต่างผมจะบอกอีกทีครับ ว่า 4E-FTE กะ 20V มันต่างกันยังไง เพราะผมใช้ 4E-FTE ชาร์ปละลายไป 2 ครั้งละ   เอ่อ..

ถูกมากเลยกอล์ฟ

เสร็จแล้วขอลองมั่งเน้อ อิๆ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2008 10:46:56 »

ตอนเลือกเครื่องใหม่ๆผมก็ปวดหัวเหมือนกัน
แต่ตอนนี้สุขใจที่ใช้ฝาดำแล้วแหละ  ตอนซื้อ มาผมได้ 6เกียร์ 3 หมื่นไม่รู้ว่าตอนนี้ไปเท่าไหร่ (ประมาณ1ปี  )
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2008 11:09:21 »

ตอนเลือกเครื่องใหม่ๆผมก็ปวดหัวเหมือนกัน
แต่ตอนนี้สุขใจที่ใช้ฝาดำแล้วแหละ  ตอนซื้อ มาผมได้ 6เกียร์ 3 หมื่นไม่รู้ว่าตอนนี้ไปเท่าไหร่ (ประมาณ1ปี  )
ซื้อมาได้ถูกน่าอิจฉาจริงๆเลยว่ะชาย อินเลิฟ เพราะตอนนี้เกียร์อย่างเดียว เห็นราคาแล้วจะเป็นลม ร้อนๆๆ




....คืนนี้ออกมาป่าวอ่ะ
บันทึกการเข้า
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2008 14:40:57 »

ตอนเลือกเครื่องใหม่ๆผมก็ปวดหัวเหมือนกัน
แต่ตอนนี้สุขใจที่ใช้ฝาดำแล้วแหละ  ตอนซื้อ มาผมได้ 6เกียร์ 3 หมื่นไม่รู้ว่าตอนนี้ไปเท่าไหร่ (ประมาณ1ปี  )
ซื้อมาได้ถูกน่าอิจฉาจริงๆเลยว่ะชาย อินเลิฟ เพราะตอนนี้เกียร์อย่างเดียว เห็นราคาแล้วจะเป็นลม ร้อนๆๆ




....คืนนี้ออกมาป่าวอ่ะ
ตอนแรกว่าจะไม่ออกเพราะมีกินเลี้ยงแถมพรุ่งนี้ต้องทำงาน แต่ทนไม่ไหวเลยต้องออก
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!