AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 17:49:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครียดมากเลยครับ จอดรถติดไฟแดง เข้าเกียร์ N, พอเปลี่ยนเป็น D เครื่องดับทันที  (อ่าน 2968 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tobsung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 21:53:04 »

เรียนพี่ๆน้องๆ ชาว AE Racing

หลังจากที่อ่านมาหลายกระทู้เกี่ยวกับปัญหารถต่างๆ คิดว่าสักวันต้องมาเขียนกระทู้ถาม แต่ไม่นึกว่าจะเร็วขนาดนี้
คราวนี้ก็ถึงตาผมแล้ว T T  ผมใช้รถ EE101 น้ำมันเติม 95 เกียร์ออโต้ ซื้อมือสองมาได้สองปีกว่า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและอื่นๆตามระยะไม่เคยขาด แถบจะไม่มีอะไรผิดปกติ มากสุดก็มีเปลี่ยนลูกปืนไดสตาร์ทเพราะมันดัง รอบก็ตก กับสายพานไทม์มิ่ง(ขาดระหว่างแซงขวาด้วยความเร็ว 120) ก่อนหน้านั้นขับรถลุยน้ำท่วมมา ประมาณเกือบครึ่งล้อ จากนั้น รถมีอาการสั่นแต่ยังพอวิ่งได้ ปิดแอร์ขับช้าๆ วันถัดมา รอบเครื่องตก สั่น จนดับ เป็นขณะที่จอดทิ้งไว้ แล้วไปหาช่าง ช่างก็เปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน เปลี่ยนปั้มอะไรไม่รู้ ช่างบอกว่าดำปิ๊ดปี๋ เลยเปลี่ยใหม่  แล้วจูนเครื่องให้ใหม่ ปรับตรงที่ควบคุมรอบ จนไม่มีอาการสั่นแล้ว เสียงเงียบปกติ แอร์เย็นปกติ

 ตอนนี้พบปัญหา คือ เวลาจอดรถติดไฟแดง เข้าเกียร์ N , พอเปลี่ยนเป็น D เครื่องก็ดับทันทีเลยครับ  โดนรถคันหลังบีบแตรไล่ประจำ จนจิตตก.... เครียดดดดด

ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเตุใดครับ ใครเคยพบกับปัญหานี้มาก่อน หรือพอรู้วิธีแก้ไข รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ หรือไม่ก็แนะนำอู่ที่ไว้ใจได้ก็ดีนะครับ ผมอยู่แถวศรีนครินทร์ครับ

ปล ผมรักรถคันนี้มาก เหมือนเป็นครูสอนเรื่องรถมาตลอด สู้กับมันมาหลายอย่าง เหมือนเป็นเวรกรรมยังไงบอกไม่ถูก หมดเงินไปก็เยอะ จนบางครั้ง นึกจะขายไปให้รู้แล้วรู้รอดแล้วซื้อป้าบแดง แต่ก็ทิ้งไม่ลงไม่รู้ทำไม เหมือนจะเอาชนะมันให้ได้แก้ไขกันไป ตอนนี้ก็แก้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ตรงนี้หาย ตรงนั้นเกิดฯลฯ


ถ้าใครพอทราบรบกวนด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
MooNoom007_@-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 12:15:56 »

ใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ .... แต่จากที่อ่านมาเบื้องต้นนะครับ โดยส่วนตัวของผมนะ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ระบบไฟรึป่าวนะครับ ไม่ก็ระบบเกียร์ รอท่านผู้รู้มาตอบอีกทีครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 12:52:11 »

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก่อนครับ ถ้าไม่หายลองดูปั้มติ๊ก อาจเสื่อม ถ้าไม่หายอีก ดูกล่องecu

ถ้าไม่ติดแก๊ส เช็คตามนี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
tobsung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 22:18:04 »

ขอบคุณครับ moonoom007 ผมใช้เครื่องหัวฉีดครับ ไม่รู้ตอบถูกหรือเปล่า เรื่องระบบไฟ ก็มีหนูเข้ามาทำรังช่วงวันแม่พอดีในห้องเครื่อง จอดทิ้งไว้ที่บ้าน ตจว มันกัดสายจนเห็นเส้นทองแดงข้างในเลยครับ ช่างบอกไม่เกี่ยว แต่ผมก็ไม่สบายใจ ถ้าฝนตกน้ำเข้าแล้วมันเกิดลัดวงจรขึ้นมาก็ซวยเลย ช่างบอกมันเป็นแค่สายส่งสัญญาณอะไรสักอย่างนะครับ เดี๋ยวผมไปหาอู่เดินสายไฟรถเช็คดูอีกที ตอนแรกเชื่อช่าง เลยประมาท แต่คงต้องเช็คแล้วละครับ

ขอบคุณครับ z-man รถไมไ่ด้ติดแก๊สครับ เดี๋ยวผมจะทำตามที่บอกทั้งหมด แล้วจะมารายงานอีกทีครับ


บันทึกการเข้า
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 10:37:42 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
praparn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


Corona AT190...From STD to My TRD :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 12:34:24 »

เอาใจช่วยครับเคยรอบตก จิตตกเหมือนกัน แทบแย่กว่าจะตั้งสติแก้ปัญหาได้อิอิ สู้ๆนะครับ
บันทึกการเข้า
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 19:27:01 »

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก่อนครับ ถ้าไม่หายลองดูปั้มติ๊ก อาจเสื่อม ถ้าไม่หายอีก ดูกล่องecu

ถ้าไม่ติดแก๊ส เช็คตามนี้ก่อนครับ
ลองดูตามนี้ก่อน ล้างปีกผีเสื่อ ค่อยๆไล่ครับ หรือเกียร์เริ่มมีปัญหารึเปล่า
บันทึกการเข้า
tobsung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2017 11:04:37 »

มารายงานตัวครับ...3 ปีผ่านไป ตอบช้าไปนิดคงไม่ว่ากันนะคับ 55  สรุปว่าเป็นที่หัวเทียน กับสายหัวเทียน ต้องเปลี่ยนใหม่ แล้วช่างก็เปลี่ยนอะไหล่ตัวเล็กๆ ทรงกระบอกข้างเครื่องผมจำไม่ได้ว่าชื่ออะไร ช่างบอกมันหลอมละละลายหมดแล้วทำให้จ่ายไฟไม่ดี หลังจากที่เปลี่ยนหมดแล้วเครื่องก็นิ่งกลับมาวิ่งฉิวไม่ดับเหมือนเดิมครับ

ปสก ที่ผ่านมาผมซ่อมมาเยอะเลย เผื่อเป็นความรู้นะครับ

- เวลาเลี้ยวรถ ชอบมีเสียง แก๊กๆ = สาเหตุหลักลูกปืนแตก แล้วก็เปลี่ยนช่วงล่างส่วนอื่นๆด้วยเลยทีเดียว

- เคยเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน 91 เวลาเร่งเครื่อง จะดังน่ารำคาญ เร่งแล้วอืดๆ ไม่ฟิต โดยเฉพาะเวลาขึ้นเนิน = เปลี่ยนมาใช้ 95 อาการทุกอย่างหายหมด

- น้ำมันเครื่องหมดไว เครื่องหลวม = ช่างแนะนำให้เติม น้ำมันเครื่องเกรด W-50 แต่ยังไม่เคยลอง ตอนนี้เติม w-40 เห็นแก่ของแถม กะบัตรส่วนลด ขง ปตท อยู่ ไว้จะลองแล้วมาบอกอีกทีคับ

- น้ำมันพาวเวอร์ หมดเร็ว เวลาเลี้ยวรถพวงมาลัยลื่นมาก = ช่างบอกปั้มพาวเวอร์รั่ว ซ่อมแล้วดีขึ้นระยะหนึ่ง แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งเอารถไปซ่อมแอร์ ช่างบอกปั้มพาวเวอร์รั่ว...ผมก็ไม่รู้มันอยู่ตรงไหน ช่างก็ชี้ให้ เห็นคราบน้ำพาวเวอร์เกาะอยู่ เสาร์นี้จะลองเอาไปให้อู่ใหม่ดูอีกที

- แอร์ไม่ตัด ขับๆอยู่เดียวติดไม่ติด บางวันเปิดไม่ติดเลย แต่ยังเย็นอยู่นะ= แก้ที่กล่องแอมปิฟายเออร์ ช่างจูนให้ใหม่ เปิดทีเดียวติดเลย

- ไฟวิทยุ ที่จุดบุรี่ นาฬิการถดับ = ฟิวส์ 20A ขาด เปลี่ยนใหม่ ใช้ฟิวส์อะไหล่ที่อยู่ในกล่องไฟห้องเครื่องหน้ารถ แต่เห็นมีแต่ 15A เลยใช้แทนอยู่ปัจจุบัน ก็ไม่มีปัญหาอะไร

- ตัวเพิ่มช่องที่ต่อจากที่จุดบุรี่เสีย = ฟิวส์ตัวเพิ่มช่องขาด ให้แกะตรงหัวเสียบ มันมีฟิวส์อยู่ ทรงกระบอกเล็กๆ ใส่อันใหม่เข้าไปก็ใช้ได้

- โคมไฟหน้าจืด ใช้ยาสีฟันขัดก็ไม่หาย เลยเปลี่ยนใหม่ = ซื้อโคมเพชรมาใส่ สวยแต่ไม่สว่าง อาจเป็นที่ตัวปรับมันหลุดเกลียวเพราะปรับแรงไปหน่อย ให้ช่าง เกาะโคมออกมาปรับเกลียวใหม่แล้วใช้กาวปิดอีกที จากนั้นปรับโคมให้หันหัวสูงขึ้น โดยเจาะรูใหม่ตรงที่ต่อโคมรถกับตัวรถ ให้สูงขึ้น เท่านี้ไฟก็สว่าง ไว้จะถ่ายรูปให้ดูคับ

- เท่าที่จำได้ก็มีประมาณนี้คับ ไว้นึกออกจะมาบอกอีกคับ
บันทึกการเข้า
numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2017 13:42:16 »

มันคือ คอนเดนเซอร์จานจ่าย ใช่ป่าว

ผมเปลี่ยน หัวเทียน. สาย..เซนเซอร์..วเทียน. คอย อาการดีขึ้นแต่รอบเบาไม่เรียบ มีดับบ้าง เลยเลยแกะมาซ่อมเอง  เปลี่ยนคอนเดนเซอร์จานจ่าย(อีนเก่าเสียรูปเหมือนละลาย) กับ คอยใหม่(คอยที่เปลี่ยนคร้งแรกอู่อันเอาของถูกใส่ไปถามร้านอะไหล่ตัวไม่ถึงห้าร้อยเลยซื้อตัวแพงที่สุดในร้านมาใส่ใหม่) จบครับ นิ่งเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!