AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 05:05:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A FTE ตัวร้อน แก้จบแล้วคร้าบๆๆ  (อ่าน 15580 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 10:20:15 »

รบกวนด้วยครับ
ของผม 7A เซ็ทโบวครับ หลังจากแก้ไขเรื่องความร้อนเวลาขับเปิดแอร์ด้วยวิธีต่างๆมา ไม่ว่าจะเป็น หม้อน้ำมิเนียม ตีกะบังลม พัดลม11ใบ เจาะกันชน ตอนนี้ก็ถือว่าขับใช้งานได้ความร้อนวัดที่ใต้หม้อน้ำ 90 ครับ ถ้ามุดไม่ต้องพูดถึง เหงื่อตกตลอด เอ๋อ
-เลยมีความคิดว่า อยากจะใส่ออยคูลเลอร์ให้น้ำมันเครื่องครับ
-ไปซื้ออแด๊ปเตอร์สำหรับใส่ออยด์มารวมถึงแผงรังผึ้งก็หมดไปอีกหลักพันครับ เจ้ากรรมดันลืมดูว่า มันทำให้กรองน้ำมันเครื่องติดกับโข่ง เพราะผมเดินแบบโข่งลงล่าง ตอนนั้นไม่เคยคาดคิดว่าเราจะต้องมาใส่อแด๊ปเตอร์ครับ เหวอ
-รบกวนถามเป็นข้อๆนะครับ ตัดสินใจไม่ถูกครับ เครียดบานปลายครับ
--ผมควรจะหาซื้อชุดย้ายกรองดีไหม แล้วกัดฟันใส่อแด๊ปเตอร์ออย ต่อ
--หรือผมต้องหาเงินเดินเขาใหม่ยกโบวขึ้นบน เพื่อแค่ใส่อแด๊ปเตอร์ออย
--หรือผมจะย้ายแผงแอร์มาติดหลังอินเตอร์ ใส่แผงเล็ก ฮอนด้าดีครับ เพื่อให้ขับซิ่งเปิดแอร์ได้
--หรือผมจะตัดอินเตอร์ให้เหลือคืบเดียวดี ลมจะได้ผ่าน เพราะตอนเทสถอดกันชนลอง ความร้อนไม่ขึ้นครับ (ตอนนี้เจาะกันชนซะจนเป็นรถซิ่งแล้วครับ พอขับใช้งานได้ครับ แต่อย่าห้าว)
--ผมคิดได้อยู่วิธีนึงไม่รู้เป็นไปได้ไหม คือ เอาท่อไหลกลับน้ำมันจากตูดเทอร์โบว แวะไปเข้าออยที่หน้ารถก่อน แล้วค่อยกลับเข้าอ่างแคร้งครับ ตาปริบๆ มันเป็นไปได้ไหมครับ
       เขียนมาซะยาวเลย เพราะไม่รู้จะเดินทางไหนดี ขอรบกวนท่านช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุนมากๆครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013 11:41:41 โดย jorne500 » บันทึกการเข้า
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 10:24:18 »

รูปห้องเครื่องครับ

บันทึกการเข้า
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 10:35:25 »

ผ้าพันแล้วครับ

เจาะฝากระโปรงและกันชนแล้ว

ไม่รู้อินเตอร์มันใหญ่จนบังลมเกินไปไหมกับบูทแค่ 0.4 ครับ ในภาพภ้าไม่เจาะช่องยาวๆตรงกลางกันชน ความร้อนขึ้นขับได้ไม่เกิน 5 กิโลเมตรเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2013 10:42:04 โดย jorne500 » บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 11:57:56 »

อยากได้จัง หมดงบไปเท่าไหร่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 12:11:26 »

ยก bo ขึ้นบน น่าจะดีขึ้นนะครับออยใส่ได้ก็ดี รอน้าท่านอื่นๆครับ ถูกผิดขออภ้ยครับ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 13:04:11 »

ผมว่ายกโบขึ้นอ่ะ แต่ขอสอบถามหน่อยนะครับว่าใช้งบประมาณเท่าไหร่อ่ะครับในการเซ็ตโบ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 13:57:37 »

ในส่วนของเทอร์โบว หมดไปหมื่น2ครับ ใช้แต่ของมือ2นะครับ
-โบว IHI
-เวสเกต SkS คงจะเป็นของปลอมเลียนแบบ HKS มั้งครับ
-โบวออฟ Brize Supersound
-อินเตอร์เหมือน Evo7 มั้งครับ
-ท่อเก่าเอามาตัดต่อเอาครับ เลสบ้าง มิเนียมบ้างสุดแท้แต่จะหาได้
-แมบ 3S แต่ของเดิมก็ใช้ได้ครับ บูทน้อย
**หมดตรงนี้ได้เครื่องเทอร์โบวมาครับ**
ที่เหลือเป็นอุปกรณ์ควบครับ รถผมใช้ LPG สลับกับ E85
-หม้อแก๊ส 3000 กว่าบาท
-หัวฉีด JVV 1000
-หม้อน้ำมิเนียม+กะบังลม+พัดลม11ใบ 6000
-เดินท่อไอเสียเลส 2นิ้วครึ่ง 4000
-ผ้าพันท่อ 800
.
.
ประมาณนี้ครับ ขับสนุกดีครับ ดึงที่ 2500 RPM เกียร์ AT ครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 14:12:24 »

ผมว่ามันต้องมีอะไรซักอย่าง หม้อน้ำ ขนาดนี้ มันไม่น่าจะร้อนขนาดนั้นนะครับ

บันทึกการเข้า

jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 14:34:41 »

ผมว่ามันต้องมีอะไรซักอย่าง หม้อน้ำ ขนาดนี้ มันไม่น่าจะร้อนขนาดนั้นนะครับ


นั่นสิครับ แต่หลังจากเจาะรูยาวที่กันชนมันขับใช้งานได้แอร์เย็นฉ่ำครับ บูทเล่นได้ ปิดแอร์ซัดยาว รังสิต-นวนคร ได้ แค่ว่าถ้าเปิดแอร์แล้วเร่ง-เบลค-เร่ง-เบลค ความร้อนมันขึ้นครับ
-บางคนเขาก็ว่า ลมเข้าด้านหน้าน้อยไป อินเตอร์เว่อเกินบังลม ให้ตัดทิ้งสัก6ช่องเหลือคืบเดียวพอ
-บางคนก็ว่าแผงแอร์มันชิดให้เอาออกห่างหม้อน้ำแล้วเอาพัดลมมาอัดด้านหน้าหม้อน้ำสักตัว(พวกกระบะวาง J)
-ใจผมคิดว่าถ้าใส่ออยแล้วความร้อนลดลงมาได้สัก 5-10 องศาได้ก็พอใจแล้วครับ จะได้ลองรับการจราจรใน กทม.
เลยมาขอรบกวนคำแนะนำจากพวกท่านซึ่งมีความเชี่ยวชาญเครื่อง AE น่าจะได้แนวทางที่ดีครับก่อนจะหลงทิศหลงทางไปกว่านี้ อ้อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2013 14:37:18 โดย jorne500 » บันทึกการเข้า
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 14:40:16 »

ยก bo ขึ้นบน น่าจะดีขึ้นนะครับออยใส่ได้ก็ดี รอน้าท่านอื่นๆครับ ถูกผิดขออภ้ยครับ
พอจะทราบไหมครับว่า ผมเอาท่อไหลกลับที่ตูดเทอร์โบวมาผ่านแผงออยก่อนเข้าอ่างได้ไหมครับ จะได้ไม่ต้องใส่อแด๊ปเตอร์
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 15:20:19 »

อันแรกเลย เกจวัดควรวัดท่อน้ำบน ออกจากเครื่องครับ  เอาไปไว้ด้านล่างแ้ล้ววัดได้ 90 องศา ด้่านบนทะลุ 100 ไปแล้วแน่ๆ

ผมดูจากรุป พัดลมมีตัวเดียวใช่ไหมครับ ฝั่งที่ไม่มีพัดลมตีปิด ไว้ใช่ไหม ถ้าใช่ ลมมันระบายไม่ทันแน่นอนครับ เอาออกยังดีกว่าครับ แล้วหาพัดลมเป่าหน้าแทนอีกตัว

เย็นกว่าเดิมแน่นอน

ส่วนเรื่องใส่ออยน้ำมันเครื่อง ระวังเรื่องแรงดันให้ดีนะครับ ชาร์ปละลายมาเยอะแล้ว เตือนไว้ก่อนเลย
บันทึกการเข้า

N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 15:24:41 »

อันแรกเลย เกจวัดควรวัดท่อน้ำบน ออกจากเครื่องครับ  เอาไปไว้ด้านล่างแ้ล้ววัดได้ 90 องศา ด้่านบนทะลุ 100 ไปแล้วแน่ๆ

ผมดูจากรุป พัดลมมีตัวเดียวใช่ไหมครับ ฝั่งที่ไม่มีพัดลมตีปิด ไว้ใช่ไหม ถ้าใช่ ลมมันระบายไม่ทันแน่นอนครับ เอาออกยังดีกว่าครับ แล้วหาพัดลมเป่าหน้าแทนอีกตัว

เย็นกว่าเดิมแน่นอน

ส่วนเรื่องใส่ออยน้ำมันเครื่อง ระวังเรื่องแรงดันให้ดีนะครับ ชาร์ปละลายมาเยอะแล้ว เตือนไว้ก่อนเลย
เห็นด้วยเลยครับ

ตีบังลมปิดช่วยได้ตอนรถติดก็จริง แต่ผมว่า เปิดโล่ง แล้วใส่พัมลมเป่า แรงๆอีกตัวด้านหน้าดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องแผงแอร์ชิดก็มีส่วนนะครับ ลองดูครับ

และเช่นกัน อยากให้ระวังเรื่อง แรงดัน นมค ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 15:32:55 »

ลองเช็ค วาร์วน้ำ หรือใส่วาร์วน้ำซิ่งดูมะ หม้อน้ำขนาดนี้มันใหญ่นะผมว่าไม่น่าจะร้อน
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 16:02:07 »

ในส่วนของเทอร์โบว หมดไปหมื่น2ครับ ใช้แต่ของมือ2นะครับ
-โบว IHI
-เวสเกต SkS คงจะเป็นของปลอมเลียนแบบ HKS มั้งครับ
-โบวออฟ Brize Supersound
-อินเตอร์เหมือน Evo7 มั้งครับ
-ท่อเก่าเอามาตัดต่อเอาครับ เลสบ้าง มิเนียมบ้างสุดแท้แต่จะหาได้
-แมบ 3S แต่ของเดิมก็ใช้ได้ครับ บูทน้อย
**หมดตรงนี้ได้เครื่องเทอร์โบวมาครับ**
ที่เหลือเป็นอุปกรณ์ควบครับ รถผมใช้ LPG สลับกับ E85
-หม้อแก๊ส 3000 กว่าบาท
-หัวฉีด JVV 1000
-หม้อน้ำมิเนียม+กะบังลม+พัดลม11ใบ 6000
-เดินท่อไอเสียเลส 2นิ้วครึ่ง 4000
-ผ้าพันท่อ 800
.
.
ประมาณนี้ครับ ขับสนุกดีครับ ดึงที่ 2500 RPM เกียร์ AT ครับ



ไม่ได้เปลี่ยนไส้ในอะไรเลยใช่ไม๊อ่ะครับ ถ้าราคานี้ก็น่าสนอ่ะ ทำที่ไหนพอจะแนะนำหน่อยได้ไม๊อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 18:46:16 »

ลองเช็ควาล์วน้ำอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 20:05:11 »

ยก bo ขึ้นบน น่าจะดีขึ้นนะครับออยใส่ได้ก็ดี รอน้าท่านอื่นๆครับ ถูกผิดขออภ้ยครับ
พอจะทราบไหมครับว่า ผมเอาท่อไหลกลับที่ตูดเทอร์โบวมาผ่านแผงออยก่อนเข้าอ่างได้ไหมครับ จะได้ไม่ต้องใส่อแด๊ปเตอร์
ใส่อแด๊ปเตอร์ ดีกว่าครับ แต่เหมือนน้าท่านบนว่าครับ ต้องระวังแรงดันอย่างยิ่งครับ ลองเพิ่มพัดลมเหมือนน้าๆ ท่านบนว่าก่อนก็ได้ครับผม
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 22:41:58 »

เหมือนผมเลย ตอนเซทเทอร์โบแอรไม่เย็นเลย  แต่ความร้อนปกติ 90 ไม่เกิน

เรื่องเทอร์โบ ไว้ที่เดิมอะดีแล้วคับ ย้ายมาไว้บน ความร้อนในห้องเครื่องยิ่งร้อน

ส่วนเรื่องอะแดปเตอร์ รองใช้แบบนี้ดูคับ ที่ซื้อมาคงเป็นอะแดปออยคูลเลอร์อย่างเดียว กรองยังใส่ที่เดิม แต่มันนูนสูงออกมาติดโบใช่ไหมคับ

แก้โดยรองใช้ย้ายกรอง แล้วเอาออยคูลเลอร์ไปติดไว้ที่ย้ายกรอง แทนน่าจะจบนะคับซื้อย้ายกรองมาก็พอน่าจะเพิ่มสายเส้นเดียว พันต้นๆ

เรื่องแรงดันผมว่าไม่ตกนะ เพราะผมก่อนเซตโบก็ใส่ย้ายกรอง + กับต่อท่อเลี้ยงเทอร์โบออกมาอีก แรงดันก็ไม่ตกนะปกติ ยกเว้นเครื่องร้อนๆ ตกแน่ๆนอนตกเยอะเลยด้วย

แก้โดยหาน้ำมันหนืดๆ หน่อย 45-50 จัดไป น้ำมันเครื่องร้อน ยิ่งใส ตกแบบถ้าซัดมาร้อน รอบเดินเบานี่ตกแบบนึกว่าปั้มพังเลย

รองใส่ที่วัดแรงดันดูคับ เวลาขับรถจะได้รู้ว่ายิ่งซัดยิ่งตกถ้าร้อนจะได้รู้ตัวว่าน้ำมันเครื่องมันร้อนไปแล้วนะแรงดันตกขนาดนี้


--------------------------------------------
ความร้อนแอร์ไม่เย็นเจอมาเหมือนกัน ร้อนมากเพราะไอร้อนจากเทอร์โบ แผ่เข้าหม้อน้ำเลยทำให้หม้อน้ำร้อนอีกเพราะมันใกล้เกิน ของผมห่างหม้อน้ำ

แค่1นิ้วมือสอดไหนจะจากออยคูลเลอร์อีก  ระบายไม่ทันแน่นอน เจอมากะตัว รถติดแอร์เหลือแต่ลมเย็นหน่อยๆ วิ่งยาวๆเย็นเจี๊ยบ

แก้พันผ้าก้ช่วยได้บ้าง สุดท้ายตีแผ่นเหล็ก ปิดโข่งหล้ง ปิดเขาแบบEVO ช่วยได้เยอะไอร้อนในห้องเครื่องลดลง

ส่วนเรื่องท่อน้ำมันไหลกลับ ต่อไหลตรงอย่างเดียวผ่านออยไม่ได้คับเพราะมันจะไหลกลับลงอ่างไม่ทัน แรงดันมันน้อย

เดียวจะซึมออกหลังใบ ควันขาวได้

จากประสบการณ์ที่เซตโบเองนะคับ ตอนนี้ยกลงรอวันว่างเอากลับไปใส่ใหม่ เพราะผมใช้4AGZE มีซุบอยู่แล้ว แค่อยากรองแบบ2ระบบพร้อมกัน ไม่ไหว ร้อนมหาศาล

ตอนนั้นยังอินเตอร์บนด้วย เคยคิดที่จะย้ายแผงแอร์ ไปไว้ใต้ท้องรถเหมือนกัน รองดูคับย้ายไปใต้ท้องหามุมดีดีน่าจะพอได้อยู่เคยมุดไปรองๆส่อง ได้อะได้แต่ถ้าติดพัดลมยิ่งต่ำเข้าไปอีก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2013 22:46:23 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 22:53:40 »

เข้ามาศึกษาเก็บความรู้ไว้ก่อน รถพี่ผมก็ร้อนมากเหมือนกัน ยังไม่ได้ทำสเตปลดความร้อนแบบเต็มๆเลยด้วย

ปล.ไม่ใช่ ae นะ เป็น ck5 เป็นหวัด
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 00:04:00 »

เหมือนผมเลย ตอนเซทเทอร์โบแอรไม่เย็นเลย  แต่ความร้อนปกติ 90 ไม่เกิน

เรื่องเทอร์โบ ไว้ที่เดิมอะดีแล้วคับ ย้ายมาไว้บน ความร้อนในห้องเครื่องยิ่งร้อน

ส่วนเรื่องอะแดปเตอร์ รองใช้แบบนี้ดูคับ ที่ซื้อมาคงเป็นอะแดปออยคูลเลอร์อย่างเดียว กรองยังใส่ที่เดิม แต่มันนูนสูงออกมาติดโบใช่ไหมคับ

แก้โดยรองใช้ย้ายกรอง แล้วเอาออยคูลเลอร์ไปติดไว้ที่ย้ายกรอง แทนน่าจะจบนะคับซื้อย้ายกรองมาก็พอน่าจะเพิ่มสายเส้นเดียว พันต้นๆ

เรื่องแรงดันผมว่าไม่ตกนะ เพราะผมก่อนเซตโบก็ใส่ย้ายกรอง + กับต่อท่อเลี้ยงเทอร์โบออกมาอีก แรงดันก็ไม่ตกนะปกติ ยกเว้นเครื่องร้อนๆ ตกแน่ๆนอนตกเยอะเลยด้วย

แก้โดยหาน้ำมันหนืดๆ หน่อย 45-50 จัดไป น้ำมันเครื่องร้อน ยิ่งใส ตกแบบถ้าซัดมาร้อน รอบเดินเบานี่ตกแบบนึกว่าปั้มพังเลย

รองใส่ที่วัดแรงดันดูคับ เวลาขับรถจะได้รู้ว่ายิ่งซัดยิ่งตกถ้าร้อนจะได้รู้ตัวว่าน้ำมันเครื่องมันร้อนไปแล้วนะแรงดันตกขนาดนี้


--------------------------------------------
ความร้อนแอร์ไม่เย็นเจอมาเหมือนกัน ร้อนมากเพราะไอร้อนจากเทอร์โบ แผ่เข้าหม้อน้ำเลยทำให้หม้อน้ำร้อนอีกเพราะมันใกล้เกิน ของผมห่างหม้อน้ำ

แค่1นิ้วมือสอดไหนจะจากออยคูลเลอร์อีก  ระบายไม่ทันแน่นอน เจอมากะตัว รถติดแอร์เหลือแต่ลมเย็นหน่อยๆ วิ่งยาวๆเย็นเจี๊ยบ

แก้พันผ้าก้ช่วยได้บ้าง สุดท้ายตีแผ่นเหล็ก ปิดโข่งหล้ง ปิดเขาแบบEVO ช่วยได้เยอะไอร้อนในห้องเครื่องลดลง

ส่วนเรื่องท่อน้ำมันไหลกลับ ต่อไหลตรงอย่างเดียวผ่านออยไม่ได้คับเพราะมันจะไหลกลับลงอ่างไม่ทัน แรงดันมันน้อย

เดียวจะซึมออกหลังใบ ควันขาวได้

จากประสบการณ์ที่เซตโบเองนะคับ ตอนนี้ยกลงรอวันว่างเอากลับไปใส่ใหม่ เพราะผมใช้4AGZE มีซุบอยู่แล้ว แค่อยากรองแบบ2ระบบพร้อมกัน ไม่ไหว ร้อนมหาศาล

ตอนนั้นยังอินเตอร์บนด้วย เคยคิดที่จะย้ายแผงแอร์ ไปไว้ใต้ท้องรถเหมือนกัน รองดูคับย้ายไปใต้ท้องหามุมดีดีน่าจะพอได้อยู่เคยมุดไปรองๆส่อง ได้อะได้แต่ถ้าติดพัดลมยิ่งต่ำเข้าไปอีก


สุดยอด
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 00:14:21 »

อันนี้อ่าครับ อแด๊ปเตอร์ที่ซื้อมา มีรูซ้ายขวาใว้ใส่วัดแรงดันกะอุณหภูมิด้วยครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!