จบแล้วใช่ไหมคับ อยากทราบรายละเอียดรูปหลายๆมุม นี่เจาะตัวถังรึเปล่าวเห็นเป็น4เหลี่ยม ราคาย้าย ร้านที่รับทำ ด้วยคับ
อยากย้ายมานานแล้ว
-จบเลยจริงๆครับ ตอนนี้ขยับบูทขึ้นไป มากกว่า 0.5 ได้แล้วครับ ติดบูทยาวๆไล่กับกระบะได้เลย ยิ่งขับเร็วยิ่งเย็นครับคงเพราะมีลมปะทะหม้อน้ำมากขึ้น
-ความร้อนตอนแดดจัดๆเจอการจราจรแน่นหน่อยมุดตลอดร้อนสุด 95 ครับ แต่คิดว่าถ้าเปลี่ยนจากหม้อน้ำแถวตั้งแล้วตีแบบแถวนอนวางใว้ใต้คานน่าจะยิ่งดีกว่านี้เพื่อจะได้ใส่พัดลมดูดได้ 2ตัว (ตอนนี้มีพัดลมดูดตัวเดียว แล้วเอาพัดลมดูดอีกตัวนึงไปแปะหลังอินเตอร์ หวังแค่ดูดลมหน้ารถเอามาช่วยหม้อน้ำบ้าง) สเตปนี้รอดูตอนหน้าร้อนถ้าเอาอยู่ก็จะหยุดครับ ถ้ายังไม่พอใจก็จะเอาพัดลมมาเป่าอัดหม้อน้ำแบบรถกระบะครับ
-ร้านที่ผมไปทำเขาก็ไม่เชิงรับครับ ผมดื้อลองผิดลองถูกเอา แต่ผมแนะนำร้านนี้ให้ได้ครับถ้าจะทำจริงๆ(โซนรังสิต-ดอนเมือง)เด๋วพาไปไม่คิดตังค์
-ครั้งแรกผมเอาแผงแอร์ฮอนด้า3D มาใส่ครับ ใส่ในหลุมอะไหล่ เลยต้องเจาะพื้น(เอาน้ำฉีดคนนึงไฟเป่าคนนึง ไม่ค่อยมีร้านไหนทำครับ แต่ร้านเครื่องเสียงและอู่สีช่วยท่านได้) แล้วเอาพัดลมดูดตัวนึงเป่าตัวนึง ผลคือเย็นได้แค่ 40นาทีครับ เพราะระบายไม่ทัน
-หลังจากลองอยู่หลายวิธี ก็เอะใจพวกรถตู้ กับกระบะวางเจ ขอไปมุดดูเลยร้องอ๋อเลย ก็เลยเปลี่ยนเป็นแผงมัลติโฟล ราคา 1พันกว่าบาท แล้วย้ายแผงแอร์ลงมาข้างล่าง (อันนี้ร้านไม่ค่อยจะยอมทำให้อิกละ บอกต่ำบ้างกลัวกระแทกพื้นบ้าง บ๊ะ รถตูแท้ๆ) ไปร้านท่อไอเสียแถวรังสิตแล้วขอยืมเครื่องมือเขาทำครับ เลยออกมาได้ดังรูปบน พอดีเป๊ะเลยดูเรียบร้อยอีกต่างหาก
-ยังไม่จบดีครับ ท่อแอร์ระเบิด เพราะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า สายท่อแอร์ที่ยาว4เมตรที่ลากจากคอมแอร์ไปข้างหลังนี่ มีแบ่งแยกด้วยว่าใช้กับรถขับหน้าขับหลัง ร้านไฮโดริกสอนวิชามา ว่าท่อสั้นใช้กับสายยี่ห้อ(ภาษาอังกฤษอะไรไม่รู้ลืมละ) ท่อยาวให้ใช้ Brideston ไม่เอา goodyear และแนะนำม่อ R134ด้วย เพราะเคลือบเทฟร่อนด้านในแต่แพงหน่อย ท้ายสุดถ้าเป็นไปได้ ก็ใช้ท่อแอร์บ้านที่เป็นทองเหลืองครับ แล้วเอาท่อโฟมหุ้มทั้งไปและกลับ(ขากลับเป็นท่อมิเนียม)เพื่อเก็บความเย็น เท่านี้ก็เย็นฉ่ำสบายครับผม
-พื้นอาจจะไม่จำเป็นต้องเจาะก็ได้ครับ แต่ผมเลียนแบบรถดริฟที่ใส่หม้อน้ำตรงนั้นเห็นเขาเจาะโบ๋ เลยลองทำดู ส่วนพัดลม แนะนำให้ใส่เป่าแรงๆตัวเดียวพอครับ ถ้าดูดมันจะทำให้ฝุ่นฟุ้งตลบชาวบ้านจะด่าได้ครับ