AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 20:49:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเครื่องเสียงคับ  (อ่าน 2349 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนุ่มสวนยาง
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 13:59:21 »

คือรถผม ae111 แบตเดิม (แต่กำลังจะเพิ่มแอมป์) ไดชาจเดิม เครื่องเดิมหมด(4afe) ตอนนี้มี ฟร้อน JVC คู่หน้า 6.5 dts แหลม dts 4 ดอก คู่หลัง 6x9 mb audio แอมป์ 4 แชนแนล dts คือผมจะลงซับ 10 นิ้วซักดอก แนะนำด้วยครับว่า จะซื้อตู้ซับสำเร็จจากบ้านหม้อเห็นเค้าวางขายกันสวยดี แล้วเอามาใส่ดอกเองกับให้ร้านตีตู้ใหม่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ แล้วถ้าผมจะใส่ก่อน 1 ดอก อนาคตจะใส่เพิ่มอีก 1 ดอก ต้องซื้อแอมป์ 2 แชนแนลใช่มั้ยครับ และวิธีต่อเพิ่มซับ ถ้าต่อจากแอมป์ที่ผมมีอยู่ต่อยังไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Nakarin S
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


0861145964


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 14:35:49 »

คือรถผม ae111 แบตเดิม (แต่กำลังจะเพิ่มแอมป์) ไดชาจเดิม เครื่องเดิมหมด(4afe) ตอนนี้มี ฟร้อน JVC คู่หน้า 6.5 dts แหลม dts 4 ดอก คู่หลัง 6x9 mb audio แอมป์ 4 แชนแนล dts คือผมจะลงซับ 10 นิ้วซักดอก แนะนำด้วยครับว่า จะซื้อตู้ซับสำเร็จจากบ้านหม้อเห็นเค้าวางขายกันสวยดี แล้วเอามาใส่ดอกเองกับให้ร้านตีตู้ใหม่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ แล้วถ้าผมจะใส่ก่อน 1 ดอก อนาคตจะใส่เพิ่มอีก 1 ดอก ต้องซื้อแอมป์ 2 แชนแนลใช่มั้ยครับ และวิธีต่อเพิ่มซับ ถ้าต่อจากแอมป์ที่ผมมีอยู่ต่อยังไงอ่ะครับ
ผม ขออนุญาติตอบนะครับ ถ้าจะลง 10" น่าจะลงคู่ ไปเลย ครับ และหาเพาร์เวอร์ คราส ดี ใส่เลยครับที่เดียวจบ แล้วส่วนตู้นั้นถ้าเอาคุณภาพเสียงก็น่าจะให้ร้านตีตู้ให้เพราะร้านเขาจะตีตู้ตามสูตรหาค่าพารามิเตอร์ของลำโพงครับ ส่วนตู้ที่ขายทั่วๆๆไปนั้น ก็พอฟังได้ครับ ส่วน เพาร์เวอร์ 4 CH ใช้ขับกลางแหลมก็พอครับ ถ้าเอามาขับร่วมกันเดียวผมว่าสียงออกมาไม่ได้คุณภาพครับ ส่วนการต่อนั้น เราก็ต่อสายสัญญาณจากตูดฟร้อนมาเข้า ปรีแอมร์ แล้วก็ต่อสายสัญญาณจาก ตูด ปรีแอร์มาเข้า เพาร์เวอร์ครับ   ส่วนเพาร์เวอร์   4  CH ใช้สายสัญญาณ สองเส้น และเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้ 1เส้น  และถ้าจะให้ดีก็ควรจะเพิ่ม คาปรา ด้ายนะครับ       
บันทึกการเข้า
หนุ่มสวนยาง
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 14:46:05 »

ไดชาจเดิมได้ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Nakarin S
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


0861145964


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 14:54:17 »

ไดชาจเดิมได้ใช่มั้ยครับ
ของ ผม 4 AFE ไดชาจเดิม  แบตเตอรี่ 75 แอม 1 ลูก ลง 12" 1 คู่ กลาง 8" 1 คู่  6.5" 2 คู่ ทวิสเตอร์ 3 คู่  ก็ใช้งานมาแล้ว จะสามปีล่ะ เปิด แทบจะทุกวัน ยังไม่มีปัญหาเลยครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 20:42:59 »

คือรถผม ae111 แบตเดิม (แต่กำลังจะเพิ่มแอมป์) ไดชาจเดิม เครื่องเดิมหมด(4afe) ตอนนี้มี ฟร้อน JVC คู่หน้า 6.5 dts แหลม dts 4 ดอก คู่หลัง 6x9 mb audio แอมป์ 4 แชนแนล dts คือผมจะลงซับ 10 นิ้วซักดอก แนะนำด้วยครับว่า จะซื้อตู้ซับสำเร็จจากบ้านหม้อเห็นเค้าวางขายกันสวยดี แล้วเอามาใส่ดอกเองกับให้ร้านตีตู้ใหม่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ แล้วถ้าผมจะใส่ก่อน 1 ดอก อนาคตจะใส่เพิ่มอีก 1 ดอก ต้องซื้อแอมป์ 2 แชนแนลใช่มั้ยครับ และวิธีต่อเพิ่มซับ ถ้าต่อจากแอมป์ที่ผมมีอยู่ต่อยังไงอ่ะครับ
ผม ขออนุญาติตอบนะครับ ถ้าจะลง 10" น่าจะลงคู่ ไปเลย ครับ และหาเพาร์เวอร์ คราส ดี ใส่เลยครับที่เดียวจบ แล้วส่วนตู้นั้นถ้าเอาคุณภาพเสียงก็น่าจะให้ร้านตีตู้ให้เพราะร้านเขาจะตีตู้ตามสูตรหาค่าพารามิเตอร์ของลำโพงครับ ส่วนตู้ที่ขายทั่วๆๆไปนั้น ก็พอฟังได้ครับ ส่วน เพาร์เวอร์ 4 CH ใช้ขับกลางแหลมก็พอครับ ถ้าเอามาขับร่วมกันเดียวผมว่าสียงออกมาไม่ได้คุณภาพครับ ส่วนการต่อนั้น เราก็ต่อสายสัญญาณจากตูดฟร้อนมาเข้า ปรีแอมร์ แล้วก็ต่อสายสัญญาณจาก ตูด ปรีแอร์มาเข้า เพาร์เวอร์ครับ   ส่วนเพาร์เวอร์   4  CH ใช้สายสัญญาณ สองเส้น และเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้ 1เส้น  และถ้าจะให้ดีก็ควรจะเพิ่ม คาปรา ด้ายนะครับ       

พอดีผมกำลังศึกษาวิธีต่ออยู่พอดีครับ เลยสงสัยตรงที่ว่า..... เพาร์เวอร์ 4  CH ใช้สายสัญญาณ สองเส้น และเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้ 1 เส้น...  คือตรงที่บอกว่า 2 เส้น กับ 1 เส้น นี่คือจากปรีไปเพาเวอร์ 4 CH ใช้สายสัญญาณ 2 เส้น กับ จากปรีเหมือนกันไปเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้สายสัญญาณ 1 เส้น  ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะครับ
 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 20:46:35 »

คือรถผม ae111 แบตเดิม (แต่กำลังจะเพิ่มแอมป์) ไดชาจเดิม เครื่องเดิมหมด(4afe) ตอนนี้มี ฟร้อน JVC คู่หน้า 6.5 dts แหลม dts 4 ดอก คู่หลัง 6x9 mb audio แอมป์ 4 แชนแนล dts คือผมจะลงซับ 10 นิ้วซักดอก แนะนำด้วยครับว่า จะซื้อตู้ซับสำเร็จจากบ้านหม้อเห็นเค้าวางขายกันสวยดี แล้วเอามาใส่ดอกเองกับให้ร้านตีตู้ใหม่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ แล้วถ้าผมจะใส่ก่อน 1 ดอก อนาคตจะใส่เพิ่มอีก 1 ดอก ต้องซื้อแอมป์ 2 แชนแนลใช่มั้ยครับ และวิธีต่อเพิ่มซับ ถ้าต่อจากแอมป์ที่ผมมีอยู่ต่อยังไงอ่ะครับ
ผม ขออนุญาติตอบนะครับ ถ้าจะลง 10" น่าจะลงคู่ ไปเลย ครับ และหาเพาร์เวอร์ คราส ดี ใส่เลยครับที่เดียวจบ แล้วส่วนตู้นั้นถ้าเอาคุณภาพเสียงก็น่าจะให้ร้านตีตู้ให้เพราะร้านเขาจะตีตู้ตามสูตรหาค่าพารามิเตอร์ของลำโพงครับ ส่วนตู้ที่ขายทั่วๆๆไปนั้น ก็พอฟังได้ครับ ส่วน เพาร์เวอร์ 4 CH ใช้ขับกลางแหลมก็พอครับ ถ้าเอามาขับร่วมกันเดียวผมว่าสียงออกมาไม่ได้คุณภาพครับ ส่วนการต่อนั้น เราก็ต่อสายสัญญาณจากตูดฟร้อนมาเข้า ปรีแอมร์ แล้วก็ต่อสายสัญญาณจาก ตูด ปรีแอร์มาเข้า เพาร์เวอร์ครับ   ส่วนเพาร์เวอร์   4  CH ใช้สายสัญญาณ สองเส้น และเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้ 1เส้น  และถ้าจะให้ดีก็ควรจะเพิ่ม คาปรา ด้ายนะครับ       

พอดีผมกำลังศึกษาวิธีต่ออยู่พอดีครับ เลยสงสัยตรงที่ว่า..... เพาร์เวอร์ 4  CH ใช้สายสัญญาณ สองเส้น และเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้ 1 เส้น...  คือตรงที่บอกว่า 2 เส้น กับ 1 เส้น นี่คือจากปรีไปเพาเวอร์ 4 CH ใช้สายสัญญาณ 2 เส้น กับ จากปรีเหมือนกันไปเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้สายสัญญาณ 1 เส้น  ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะครับ
 คำนับ คำนับ
ถูกต้องแล้วคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 21:09:38 »

จัดคู่ไปเลยครับ ไหวอยู่แล้วครับ หาคาร์ปาดีๆ สักตัวด้วยครับจะช่วยได้เยอะ แต่ๆๆเน้นหาคาร์ปาของดีๆ ครับ
บันทึกการเข้า

@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 22:55:29 »

จัดคู่ไปเลยครับ ไหวอยู่แล้วครับ หาคาร์ปาดีๆ สักตัวด้วยครับจะช่วยได้เยอะ แต่ๆๆเน้นหาคาร์ปาของดีๆ ครับ

คาปาดีๆ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 10:30:18 »

คาปาส่วนมากเห็นว่าเป็นคาปูนกันเสียเยอะ และเห็นพวกคนเล่นเครื่องเสียงจะใช้แคปฟาร์มเห็นผลกว่ากันเยอะเลยอ่ะครับ
ลิงค์ดูคาปา-คาปูน   http://www.tiggersound.com/webboard/index.php?topic=255279.0


ตัวอย่างแคปฟาร์ม




ลิค์ทดสอบคาปา
 
https://www.youtube.com/watch?v=lGs7yYmHr5M&feature=youtube_gdata_player

http://www.youtube.com/watch?v=ui-9__pAJrg

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2013 10:59:35 โดย OAT AE101 » บันทึกการเข้า

หนุ่มสวนยาง
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 13:44:53 »

ขอบคุณน้าๆ มากเลยคับผม
บันทึกการเข้า
หนุ่มสวนยาง
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 13:47:48 »

ถามอีกเรื่องนึงนะคับ สายไฟควรใช้กี่มิล คับสำหรับซับ
บันทึกการเข้า
Nakarin S
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


0861145964


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 20:54:13 »

คือรถผม ae111 แบตเดิม (แต่กำลังจะเพิ่มแอมป์) ไดชาจเดิม เครื่องเดิมหมด(4afe) ตอนนี้มี ฟร้อน JVC คู่หน้า 6.5 dts แหลม dts 4 ดอก คู่หลัง 6x9 mb audio แอมป์ 4 แชนแนล dts คือผมจะลงซับ 10 นิ้วซักดอก แนะนำด้วยครับว่า จะซื้อตู้ซับสำเร็จจากบ้านหม้อเห็นเค้าวางขายกันสวยดี แล้วเอามาใส่ดอกเองกับให้ร้านตีตู้ใหม่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ แล้วถ้าผมจะใส่ก่อน 1 ดอก อนาคตจะใส่เพิ่มอีก 1 ดอก ต้องซื้อแอมป์ 2 แชนแนลใช่มั้ยครับ และวิธีต่อเพิ่มซับ ถ้าต่อจากแอมป์ที่ผมมีอยู่ต่อยังไงอ่ะครับ
ผม ขออนุญาติตอบนะครับ ถ้าจะลง 10" น่าจะลงคู่ ไปเลย ครับ และหาเพาร์เวอร์ คราส ดี ใส่เลยครับที่เดียวจบ แล้วส่วนตู้นั้นถ้าเอาคุณภาพเสียงก็น่าจะให้ร้านตีตู้ให้เพราะร้านเขาจะตีตู้ตามสูตรหาค่าพารามิเตอร์ของลำโพงครับ ส่วนตู้ที่ขายทั่วๆๆไปนั้น ก็พอฟังได้ครับ ส่วน เพาร์เวอร์ 4 CH ใช้ขับกลางแหลมก็พอครับ ถ้าเอามาขับร่วมกันเดียวผมว่าสียงออกมาไม่ได้คุณภาพครับ ส่วนการต่อนั้น เราก็ต่อสายสัญญาณจากตูดฟร้อนมาเข้า ปรีแอมร์ แล้วก็ต่อสายสัญญาณจาก ตูด ปรีแอร์มาเข้า เพาร์เวอร์ครับ   ส่วนเพาร์เวอร์   4  CH ใช้สายสัญญาณ สองเส้น และเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้ 1เส้น  และถ้าจะให้ดีก็ควรจะเพิ่ม คาปรา ด้ายนะครับ       

พอดีผมกำลังศึกษาวิธีต่ออยู่พอดีครับ เลยสงสัยตรงที่ว่า..... เพาร์เวอร์ 4  CH ใช้สายสัญญาณ สองเส้น และเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้ 1 เส้น...  คือตรงที่บอกว่า 2 เส้น กับ 1 เส้น นี่คือจากปรีไปเพาเวอร์ 4 CH ใช้สายสัญญาณ 2 เส้น กับ จากปรีเหมือนกันไปเพาร์เวอร์คราส ดี ใช้สายสัญญาณ 1 เส้น  ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะครับ
 คำนับ คำนับ
ครับผมเข้าใจถูกต้องแล้วครับ
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 09:02:58 »

ถามอีกเรื่องนึงนะคับ สายไฟควรใช้กี่มิล คับสำหรับซับ
สำหรับclass dผมใช้10mmคับ 4ch 6mm ลองดูคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!