AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 18:57:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับแต่ง เครื่อง 4ag20v ฝาขาว-ฝาดำ คุยปัญหาเชิญห้องนี้ครับ  (อ่าน 12402 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 22:59:55 »

 โทรศัพท์อยากทราบ 20vเดิมๆไดโนเทสได้กี่แรงม้าครับ คำนับ

20v 150 แรงม้าทำได้ไหมครับ na   เกียร์ auto  (ไม่เปลี่ยนเกีย ไม่ทำใส่ในหรือข้างในเครื่องอะครับ)
ถ้าได้
ทำอะไรบ้างครับเป็นแนวทางครับหรือไม่ถึง 150  ม้า  ทำอะไรดีครับคุ้มค่าและแรงขึ้นกว่าเดิมๆครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
 

ขอบคุณครับอยากอัพเกรดทำอะไรดีครับ แบบใช้งานได้ด้วยอะครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2013 22:43:51 โดย mana » บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 00:42:05 »

อยู่ที่ว่าเครื่องที่เทส ค่ามันเป็นยังไงอ่าครับน้า

-คำนวณออกมาเป็นแรงม้าเครื่อง (จาก Flywheel)
-คำนวณจากแรงม้าที่ลงล้อ
-ค่าของแต่ละที่ อาจจะเหมือนกัน บางที่ค่าแข็ง(ม้าดูน้อย) บางที่ค่าอ่อน(ม้าดูน้อย)
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 00:58:17 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115100.0

กระทู้เก่าลองหาข้อมูลดูครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 07:25:15 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 13:21:31 »

130-140ตัวครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 17:24:56 »

130-140ตัวครับ
เดิมๆถึงใช้ไหมพี่ใส่กล่องทำเพิ่มอีกนิด150ก้ได้อยุ่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2013 17:27:53 โดย mana » บันทึกการเข้า

OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 17:46:31 »

มีพี่ในระยองโซนเปลี่ยนแคมแล้วยัง 141 เลยนะครับ
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 21:07:13 »

ไม่เคยลองอยากรู้เหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 21:09:30 »

ประมาณ 100-120 ม้า ไม่เกินนี้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 21:22:48 »

ครับ สัพสนครับ ผมว่าน่า อัตราการเฉลี่ย  น่าประมาณนี้ 120-130 ใช้ไหมครับ
ทำเพิ่มสัก 10  ม้า ทำได้ไหมครับ  อยากตกประมาณ140 +   ทำอยาก ป่ะครับ แปบไม่ทำข้างในเครื่อง ^^
แลัว b16a Vtec  กี่แรงม้าครับเดิมๆไม่เอาไครชนะอยากเปลี่ยบเทียบดู 1600cc  รุ่นไหน มีแรงม้าห่างกันมากไหมครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 21:36:01 »

ครับ สัพสนครับ ผมว่าน่า อัตราการเฉลี่ย  น่าประมาณนี้ 120-130 ใช้ไหมครับ
ทำเพิ่มสัก 10  ม้า ทำได้ไหมครับ  อยากตกประมาณ140 +   ทำอยาก ป่ะครับ แปบไม่ทำข้างในเครื่อง ^^
แลัว b16a Vtec  กี่แรงม้าครับเดิมๆไม่เอาไครชนะอยากเปลี่ยบเทียบดู 1600cc  รุ่นไหน มีแรงม้าห่างกันมากไหมครับขอบคุณครับ

จะไปฟัดกะBหรอคับน้า
บันทึกการเข้า
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 21:39:37 »

อ่าน wikipedia เลยดีกว่าครับ น่าจะเร็วกว่า

http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_B_engine
บันทึกการเข้า


mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 22:47:41 »

ครับ สัพสนครับ ผมว่าน่า อัตราการเฉลี่ย  น่าประมาณนี้ 120-130 ใช้ไหมครับ
ทำเพิ่มสัก 10  ม้า ทำได้ไหมครับ  อยากตกประมาณ140 +   ทำอยาก ป่ะครับ แปบไม่ทำข้างในเครื่อง ^^
แลัว b16a Vtec  กี่แรงม้าครับเดิมๆไม่เอาไครชนะอยากเปลี่ยบเทียบดู 1600cc  รุ่นไหน มีแรงม้าห่างกันมากไหมครับขอบคุณครับ

จะไปฟัดกะBหรอคับน้า
สู้เขาไม่ได้หรอกครับ เอาไว้เป็นข้อมูลแบบพวกแอบแรงแต่ไม่แรงมีเยอะครับสมัยนี้ท่อดังอย่างเดียวโดนไล่กวดตูดประจำตัวผม เราจะได้มีข้อมูลว่าจะหลบกดนี้
ให้เขารู้โตต้าไม่แพ้รุ่นไดใน3โลกครับ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 22:57:16 »

อ่าน wikipedia เลยดีกว่าครับ น่าจะเร็วกว่า

http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_B_engine

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 22:58:33 »

ครับ สัพสนครับ ผมว่าน่า อัตราการเฉลี่ย  น่าประมาณนี้ 120-130 ใช้ไหมครับ
ทำเพิ่มสัก 10  ม้า ทำได้ไหมครับ  อยากตกประมาณ140 +   ทำอยาก ป่ะครับ แปบไม่ทำข้างในเครื่อง ^^
แลัว b16a Vtec  กี่แรงม้าครับเดิมๆไม่เอาไครชนะอยากเปลี่ยบเทียบดู 1600cc  รุ่นไหน มีแรงม้าห่างกันมากไหมครับขอบคุณครับ

จะไปฟัดกะBหรอคับน้า
สู้เขาไม่ได้หรอกครับ เอาไว้เป็นข้อมูลแบบพวกแอบแรงแต่ไม่แรงมีเยอะครับสมัยนี้ท่อดังอย่างเดียวโดนไล่กวดตูดประจำตัวผม เราจะได้มีข้อมูลว่าจะหลบกดนี้
ให้เขารู้โตต้าไม่แพ้รุ่นไดใน3โลกครับ


 สุดยอด
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 00:25:20 »

เดิมๆ 115-120 มีกล่อง + ประมาณ 10-15 , มีแคม + อีกประมาณ 10-15 ตัวครับ

ตอนทำครั้งแรก มีกล่อง + แคม toda 288 in/ex ได้ 153 ตัวครับ ไล่ b16a ลำบากครับ นั่นเดิมๆมีกล่องก็ 150-160 ตัวครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 07:22:20 »

เดิมๆ 115-120 มีกล่อง + ประมาณ 10-15 , มีแคม + อีกประมาณ 10-15 ตัวครับ

ตอนทำครั้งแรก มีกล่อง + แคม toda 288 in/ex ได้ 153 ตัวครับ ไล่ b16a ลำบากครับ นั่นเดิมๆมีกล่องก็ 150-160 ตัวครับ

 แคม มันทำให้เครื่องพังไหมครับใส่แคมแล้วใช้งานได้ปกติไหมครับความทนทานหายไปไหมครับน้าถามดูเห็นราคาแล้วไม่ใส่ดีกว่า
กล่องรุ่นไหนอะครับของน้า
  แรงจัง b16a  ต่างกันเยอะอยู่ครับ เคยเจอคนขับขับไม่เป็นก็โดนได้ครับ  
  รถน้าโหรตจัง น้ำหนักรถคงเบาหน้าดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2013 07:44:04 โดย mana » บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 08:33:55 »

เดิมๆ 115-120 มีกล่อง + ประมาณ 10-15 , มีแคม + อีกประมาณ 10-15 ตัวครับ

ตอนทำครั้งแรก มีกล่อง + แคม toda 288 in/ex ได้ 153 ตัวครับ ไล่ b16a ลำบากครับ นั่นเดิมๆมีกล่องก็ 150-160 ตัวครับ

 แคม มันทำให้เครื่องพังไหมครับใส่แคมแล้วใช้งานได้ปกติไหมครับความทนทานหายไปไหมครับน้าถามดูเห็นราคาแล้วไม่ใส่ดีกว่า
กล่องรุ่นไหนอะครับของน้า
  แรงจัง b16a  ต่างกันเยอะอยู่ครับ เคยเจอคนขับขับไม่เป็นก็โดนได้ครับ 
  รถน้าโหรตจัง น้ำหนักรถคงเบาหน้าดู

แคมมันไม่ทำให้เครื่องพังครับ อยู่ที่คนขับ ของน้าธิแกเป็นกล่อง EMS มั้ง เรื่องกับ Honda เนี่ย เรียนตามตรงว่าถ้า CC เท่ากัน ถ้าซัดกันจริง ๆ ผมว่าเราด้อยกว่าเค้าทุกอย่างนะครับ ยกเว้นเรื่องความทนทาน
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 15:58:13 »

เดิมๆ 115-120 มีกล่อง + ประมาณ 10-15 , มีแคม + อีกประมาณ 10-15 ตัวครับ

ตอนทำครั้งแรก มีกล่อง + แคม toda 288 in/ex ได้ 153 ตัวครับ ไล่ b16a ลำบากครับ นั่นเดิมๆมีกล่องก็ 150-160 ตัวครับ

 แคม มันทำให้เครื่องพังไหมครับใส่แคมแล้วใช้งานได้ปกติไหมครับความทนทานหายไปไหมครับน้าถามดูเห็นราคาแล้วไม่ใส่ดีกว่า
กล่องรุ่นไหนอะครับของน้า
  แรงจัง b16a  ต่างกันเยอะอยู่ครับ เคยเจอคนขับขับไม่เป็นก็โดนได้ครับ  
  รถน้าโหรตจัง น้ำหนักรถคงเบาหน้าดู

แคมมันไม่ทำให้เครื่องพังครับ อยู่ที่คนขับ ของน้าธิแกเป็นกล่อง EMS มั้ง เรื่องกับ Honda เนี่ย เรียนตามตรงว่าถ้า CC เท่ากัน ถ้าซัดกันจริง ๆ ผมว่าเราด้อยกว่าเค้าทุกอย่างนะครับ ยกเว้นเรื่องความทนทาน

ใช้ครับน้า ^^  รถน้าแกแรงเอาเรื่องเลยครับ 150 +
แล้วเดิมๆขัดพอต ไอดี ไอเสียละ ครับ ความทนทานหายไปไหมครับ น้่า
อยากได้เป็นแนวทางจะอัพพลังให้มันหน่อยแต่ มีเงื่อนไข ใช้งานได้ปกติและความทนทานยังเหมือนเดิม ทำอะไรดีครับที่คุ้มกับการทำครับ เช่น เฮดเดอร์ ของผม auto เฮด 4-2-1  หรือ 4-1 ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2013 16:05:07 โดย mana » บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 16:33:10 »

130-140ตัวครับ
เดิมๆถึงใช้ไหมพี่ใส่กล่องทำเพิ่มอีกนิด150ก้ได้อยุ่

10ม้าไม่ได้มาง่ายๆ นะครับ ถ้าไม่ได้ ไปเล่น Hardware
เล่นแต่ software มันก็ ได้แค่ การตอบสนองของเครื่องล่ะครับ แต่ม้าไม่ได้เพิ่มเยอะครับ
อยาก เพิ่ม20 ม้า ใส่ แคม ขยายความจุครับ ได้ทั้งม้า ได้ทั้งแรงบิด
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!