AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 11:28:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการเติมน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ  (อ่าน 15382 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 07:36:27 »

พอดีตอนเลี้ยวรถสุด มันดังเอี๊ยดๆ ครับ
พี่ที่ทำงานด้วยกัน บอกให้ไปดูน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์
ปรากฎว่า แท่งวันระดับทีติดกับฝาปิด มันเป็นระดับ Cool กับ Hot ครับ มันไม่มีน้ำมันติดมาซักนิดเลย
เลยคิดว่ามันคงลดลงไปเยอะ เลยอยากถามว่า
1.ผมต้องซื้อน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไหนมาเติม ยี่ห้อไหนดี ราคาเท่าไรครับ
2.ต้องซื้อมาเติมกี่ลิตรครับ
3.มันมีเบอร์เหมือนน้ำมันเครื่องไหมครับ
4.เติมเองได้เลย หรือมีวิธีการเฉพาะทางเทคนิค จะได้ไปหาช่างดีกว่า
รถผม EE100 ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 07:50:21 »

ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ นั่นแหละครับเติมได้ แต่ผมว่าลองไล่ระบบด้วยก็ดีนะครับ  ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 07:53:22 »

ผมใช้ของ ptt แกลลอน 5 ลิตรสำหรับเติมเกียร์เหลือก็มาเติมกระปุกน้ำมัน power ตัว dexron III แต่แนะนำให้ใช้ของ Toyota เลยจะดีกว่าครับ แกลลอนละ 1 ลิตร ถ้าเติมน้ำมัน power 1 ลิตร ก็พอครับ...

รอน้าท่านอื่นแนะนำอีกที
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 08:24:55 »

D.I.Y.
หาหลอดฉีดยาขนาดใหญ่หน่อย ดูดของเก่าออกมาให้หมดจากนั้นก็เติมน้ำมันเกียร์เข้าไปให้พอระดับเดินเครื่องหมุนซ้ายขวา
เพื่อให้น้ำมันใหม่ไล่ของเก่า ซัก 5 นาทีดูดออกให้หมดจากนั้นก็เติมเข้าไปใหม่อีกรอบ หรือสองสามรอบแล้วแต่สดวกครับ
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 08:26:34 »

toyota 1ลิตร 195บาท เติมไปวัดระดับไปเติมจนถึงจีดที่เขียนว่า cool เพราะเวลาเราขับใช้งานน้ำมันจะร้อนแล้วมันจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับhot
บันทึกการเข้า
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 19:23:18 »

ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ นั่นแหละครับเติมได้ แต่ผมว่าลองไล่ระบบด้วยก็ดีนะครับ  ซุบซิบ ซุบซิบ
ผมใช้ของ ptt แกลลอน 5 ลิตรสำหรับเติมเกียร์เหลือก็มาเติมกระปุกน้ำมัน power ตัว dexron III แต่แนะนำให้ใช้ของ Toyota เลยจะดีกว่าครับ แกลลอนละ 1 ลิตร ถ้าเติมน้ำมัน power 1 ลิตร ก็พอครับ...

รอน้าท่านอื่นแนะนำอีกที
D.I.Y.
หาหลอดฉีดยาขนาดใหญ่หน่อย ดูดของเก่าออกมาให้หมดจากนั้นก็เติมน้ำมันเกียร์เข้าไปให้พอระดับเดินเครื่องหมุนซ้ายขวา
เพื่อให้น้ำมันใหม่ไล่ของเก่า ซัก 5 นาทีดูดออกให้หมดจากนั้นก็เติมเข้าไปใหม่อีกรอบ หรือสองสามรอบแล้วแต่สดวกครับ
toyota 1ลิตร 195บาท เติมไปวัดระดับไปเติมจนถึงจีดที่เขียนว่า cool เพราะเวลาเราขับใช้งานน้ำมันจะร้อนแล้วมันจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับhot

ขอบคุณทุกคนครับ
บันทึกการเข้า
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กันยายน 2013 12:39:59 »

ไปโดนมาแล้วครับ ไปซื้อกะศูนย์เลยครับ



195 บาท บวกVAT แล้ว 200 นิดๆ เติมแล้วไม่ดังเลยครับ
ผมเติมเพิ่มครับ ประมาณ 200cc. ไม่ได้ถ่ายออก เพราะดูสีน้ำมันแล้ว ยังดูแดงๆ ใสๆ อยู่ครับ
จะเป็นไรไหมครับ ไม่งั้นจะได้ถ่ายออก เติมใหม่ อิอิ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กันยายน 2013 15:10:46 »

เอานํ้าเติมแล้วอย่าลืมดูที่มันรั่วด้วยนะครับ

ของผมรั่วตรงแร๊คเติมเอามาหลายปีแล้ว ขี้เกียจไปรหาแร๊คมาเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กันยายน 2013 15:22:06 »

เอานํ้าเติมแล้วอย่าลืมดูที่มันรั่วด้วยนะครับ

ของผมรั่วตรงแร๊คเติมเอามาหลายปีแล้ว ขี้เกียจไปรหาแร๊คมาเปลี่ยน

อาการรั่ว มีอะไรบ่งชี้ไหมครับ จะได้สังเกตครับ แต่ถ้ารั่วลงพื้นตอนนี้ยังไม่มีครับ เพราะพื้นที่บ้าน ไม่มีร่องรอย
กลัวรั่ว ทีละนิดๆ ครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กันยายน 2013 18:49:38 »

เอานํ้าเติมแล้วอย่าลืมดูที่มันรั่วด้วยนะครับ

ของผมรั่วตรงแร๊คเติมเอามาหลายปีแล้ว ขี้เกียจไปรหาแร๊คมาเปลี่ยน

อาการรั่ว มีอะไรบ่งชี้ไหมครับ จะได้สังเกตครับ แต่ถ้ารั่วลงพื้นตอนนี้ยังไม่มีครับ เพราะพื้นที่บ้าน ไม่มีร่องรอย
กลัวรั่ว ทีละนิดๆ ครับ


ล้างห้องเครื่องให้สะอาดก่อนครับ เอาคราบน้ำมันเก่าๆออกก่อน เวลาใช้งานก็หมั่นดูว่ามีคราบน้ำมันซึมออกมาไหม จุดสังเกตก็ตั้งแต่ กระปุก ตัวปั่น แร็ค

ถ้าแค่เติมไมได้ถ่ายออก ก็หมั่นๆดูหน่อยล่ะกันในช่วงแรก ว่าสีมันเปลี่ยนไหม ถ้าคล้ำขึ้นก็เปลี่ยน ถ้าแดงสดเหมือนเดิมก็ไม่ต้องครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กันยายน 2013 08:50:54 »

ของผมรั่วตรงตัวปั๊มเลยยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนกันหมั่นถ่ายหมั่นเติมเอา
บันทึกการเข้า
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 16:17:49 »

เอานํ้าเติมแล้วอย่าลืมดูที่มันรั่วด้วยนะครับ

ของผมรั่วตรงแร๊คเติมเอามาหลายปีแล้ว ขี้เกียจไปรหาแร๊คมาเปลี่ยน

อาการรั่ว มีอะไรบ่งชี้ไหมครับ จะได้สังเกตครับ แต่ถ้ารั่วลงพื้นตอนนี้ยังไม่มีครับ เพราะพื้นที่บ้าน ไม่มีร่องรอย
กลัวรั่ว ทีละนิดๆ ครับ


ล้างห้องเครื่องให้สะอาดก่อนครับ เอาคราบน้ำมันเก่าๆออกก่อน เวลาใช้งานก็หมั่นดูว่ามีคราบน้ำมันซึมออกมาไหม จุดสังเกตก็ตั้งแต่ กระปุก ตัวปั่น แร็ค

ถ้าแค่เติมไมได้ถ่ายออก ก็หมั่นๆดูหน่อยล่ะกันในช่วงแรก ว่าสีมันเปลี่ยนไหม ถ้าคล้ำขึ้นก็เปลี่ยน ถ้าแดงสดเหมือนเดิมก็ไม่ต้องครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!