AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 13:17:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำ ( เครื่องเย็น )  (อ่าน 2696 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กันยายน 2556 09:47:30 »

สวัสดีครับ คือวันนี้ผมจะเช็คน้ำเพราะจะออกไปทำธุระ พอเปิดฝาหม้อน้ำก็เติมน้ำลงไปก็ปกติ แล้วก็ลองเช็คระบบน้ำดู ( เพราะเห็นน้ำแห้งทุกๆ 60 กม. ) ก็เลยเปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้

แล้วไปทำการสตาร์ทรถปรากฎว่าน้ำพุ่งออกมาหมดหม้อเลยครับ มีฟองขาวๆด้วย นี่มันเข้าประเด็น ฝาประเก็นสูบแตก, ฝาสูบโก่ง, วาล์วน้ำ มีความเป็นไปได้ไหมที่มันจะเป็นไอสามตัวที่พูดมาอ่ะครับ

เพราะเห็นจากเว็บไซต์นี้ ( ไปเจอในกูเกิ้ล ) เขาว่ามาอย่างนั้น ถ้ามีน้ำพุ่งออกมา = ประเก็นฝาสูบ, ฝาสูบ, วาล์วน้ำ อาจเดี้ยงไปแล้ว  [ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=25908 ]

รถผม AE92 เครื่อง 4A-F คาร์บูเรเตอร์ ครับ รบกวนด้วยครับ เจอแบบนี้ไม่กล้าขับออกไปเลย 

 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2556 10:28:38 »

ลองถอดวาล์วน้ำ้ออกก่อนครับ แล้วใส่ทุกอย่างคืน เติมน้ำ เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้ ติดเครื่องทิ้งไว้ ถ้าน้ำไม่ดันออกมา ไม่มีฟอง แสดงว่าเป็นที่วาล์วน้ำ้

แต่ถ้า ยังมีน้ำดันออกมา มีฟองอากาศด้วย ก็แสดงความยินดีเลยว่า ไม่ฝาโก่ง ก็ประเกนแตกครับ
แต่ถ้า มีแค่น้ำดันออกมา อาจเป็นได้ว่า หม้อน้ำตันครับ

ปล.ถ้ามีฟองอากาศแค่ช่วงแรกๆ อันนี้เป็นการไล่ลมของระบบน้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2556 10:31:22 โดย ROMEo@MAN_u » บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กันยายน 2556 11:14:15 »

ลองถอดวาล์วน้ำ้ออกก่อนครับ แล้วใส่ทุกอย่างคืน เติมน้ำ เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้ ติดเครื่องทิ้งไว้ ถ้าน้ำไม่ดันออกมา ไม่มีฟอง แสดงว่าเป็นที่วาล์วน้ำ้

แต่ถ้า ยังมีน้ำดันออกมา มีฟองอากาศด้วย ก็แสดงความยินดีเลยว่า ไม่ฝาโก่ง ก็ประเกนแตกครับ
แต่ถ้า มีแค่น้ำดันออกมา อาจเป็นได้ว่า หม้อน้ำตันครับ

ปล.ถ้ามีฟองอากาศแค่ช่วงแรกๆ อันนี้เป็นการไล่ลมของระบบน้ำ

ขอบคุณครับน้า เดี๋ยวต้องรอให้น้ำที่พุ่งออกมาแห้งสนิทก่อนครับ พุ่งออกมาห้องเครื่องเปียกเลย กลัวหัวเทียนจะไปครับ จะลองดูครับ

ว่าแต่วาล์วน้ำมันอยู่ส่วนไหนอ่ะครับ ตรงท่อยางหรือเปล่าครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2556 11:16:17 โดย DoraeMonKunGZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ae.piyapong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กันยายน 2556 13:20:06 »

ลองถอดหัวเทียนดูครับ ถ้ามีคราบน้ำ แสดงว่า ไม่ฝาโก่งก็ปะเก็นแตกครับ ผมเพิ่งเป็นมา
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2556 18:53:18 »

ลองถอดหัวเทียนดูครับ ถ้ามีคราบน้ำ แสดงว่า ไม่ฝาโก่งก็ปะเก็นแตกครับ ผมเพิ่งเป็นมา

ขอบคุณครับน้า ผมไม่มีเครื่องมือถอดหัวเทียนแหะๆ

 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2556 21:59:39 »

ผมว่าฝาน่าจะโก่งแล้วหล่ะครับ ประเก็นแตกน้ำแค่ดันออกมาเลื่อยๆ แต่ถ้าถึงขั้นพุ้งเป็นน้ำพุสงสัยน้างานจะเข้าครับ
ภาวนาให้ที่ผมพูดมามันผิดแล้วกันครับ  สู้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กันยายน 2556 07:01:28 »

น้ำพุ่งขนาดนี้ไม่ต้องสืบแล้วครับ ฝาโก่งแน่นอน โก่งมากด้วย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กันยายน 2556 08:44:31 »

ถ้าพุ้งออกมาขนาดนี้ ก็โก่งแล้วหละครับ ^_^"
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กันยายน 2556 08:47:46 »

ผมว่าฝาน่าจะโก่งแล้วหล่ะครับ ประเก็นแตกน้ำแค่ดันออกมาเลื่อยๆ แต่ถ้าถึงขั้นพุ้งเป็นน้ำพุสงสัยน้างานจะเข้าครับ
ภาวนาให้ที่ผมพูดมามันผิดแล้วกันครับ  สู้ๆๆๆๆ
น้ำพุ่งขนาดนี้ไม่ต้องสืบแล้วครับ ฝาโก่งแน่นอน โก่งมากด้วย
ถ้าพุ้งออกมาขนาดนี้ ก็โก่งแล้วหละครับ ^_^"

สงสัยจะเป็นอย่างที่น้าๆบอกมาแหละครับ เพราะตรงแถวๆเสื้อสูบก็มีน้ำซึมออกมา เพราะมันเคยมีประวัติเป็นมาแล้วรอบนึง เปิดฝาหม้อน้ำ ละก็ไปสตาร์ทน้ำพุ่งออกมาห้องเครื่องเปียกหมดเลย

น้ำในหม้อหลักหายครับ แต่น้ำในหม้อพักอยู่เต็มเลย  

  

ถ้าฝาสูบโก่ง / ประเก็นแตก นี่ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ

 

ป.ล.ตั้งขับมาผมไม่เคยโอเวอร์ฮีทเลยนะครับ มีแต่เติมน้ำตอนวิ่งจาก รามอินทรา - ราม 2 เติมตอนผมเรียนเสร็จประมาณ 3 ชั่วโมงได้แล้วนะครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2556 08:56:08 โดย DoraeMonKunGZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กันยายน 2556 20:33:44 »

แนะนำว่าลองเช็คหม้อน้ำด้วยนะครับอาจรั่ว ถ้าน้ำในถังพักหาย ตีได้หลายอย่างเบาสุดก็ฝาหม้อน้ำ แต่ถ้าหม้อพักเต็มแต่น้ำในหม้อน้ำหาย
หม้อน่าจะรั่วอันนี้ผมเคยเป็น ลองตรวจหารอยรั่วดูจ้า สู้ๆๆ ส่วนราคาแล้วแต่อู่ครับเฉพาะค่าแรงเปิดฝาน่าจะมีพันครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ซื้อเองได้ก็ทุ่นไปเยอะ
เพราะส่วนใหญ่ถ้าเปิดฝาแล้ว อาจต้องเปลี่ยนอย่างอื่นอีกเพราะเสียค่าแรงทีเดียว รองคุยกับช่างดีๆตกลงเอาแน่นอนจบเท่าไหร่ ไม่งั้นบานแน่นอนสู้ๆๆ

บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กันยายน 2556 18:13:10 »

แนะนำว่าลองเช็คหม้อน้ำด้วยนะครับอาจรั่ว ถ้าน้ำในถังพักหาย ตีได้หลายอย่างเบาสุดก็ฝาหม้อน้ำ แต่ถ้าหม้อพักเต็มแต่น้ำในหม้อน้ำหาย
หม้อน่าจะรั่วอันนี้ผมเคยเป็น ลองตรวจหารอยรั่วดูจ้า สู้ๆๆ ส่วนราคาแล้วแต่อู่ครับเฉพาะค่าแรงเปิดฝาน่าจะมีพันครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ซื้อเองได้ก็ทุ่นไปเยอะ
เพราะส่วนใหญ่ถ้าเปิดฝาแล้ว อาจต้องเปลี่ยนอย่างอื่นอีกเพราะเสียค่าแรงทีเดียว รองคุยกับช่างดีๆตกลงเอาแน่นอนจบเท่าไหร่ ไม่งั้นบานแน่นอนสู้ๆๆ



ขอบคุณครับน้า หม้อพักมีน้ำอยู่เต็มครับ ที่เห็นหยดๆก็แถวๆเสื้อสูบครับ ไม่รู้ว่ามาจากไหนครับ 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กันยายน 2556 22:34:29 »

ผมว่าตอนนี้หาอาการน้ำหายให้ได้ก่อนครับผม ค่อยซ่อมนะครับบอกช่างหาให้เจอก่อนครับ
ไม่งั้นซ่อมปาดฝา เครื่องร้อนขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ถ้ายังหาอาการน้ำหายไม่เจอ รับลองน้าได้เปิดอีก
แน่นอนครับผม หาเจอใวๆๆนะครับ
บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กันยายน 2556 12:07:27 »

ฝาโก่ง ไม่ก็ ประเก็น คับ เพราะมีแรงดันจากเครื่องทำให้น้ำพุ่งออกมาตอนเครื่องเย็น ส่วนข้ออื่นอาจจะต้องมีอุณหภูมิมาเกี่ยวข้องก่อน(เครื่องทำงานสักระยะจนน้ำเริ่มร้อน)


ปล.ความเห็นส่วนตัว + เรื่องน้ำนี่ปวดกะบาลคับ เจอเองกะตัวหลายรูปแบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2556 12:44:49 โดย tunmk » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!