AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 09:18:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำ ( เครื่องเย็น )  (อ่าน 2542 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กันยายน 2013 09:47:30 »

สวัสดีครับ คือวันนี้ผมจะเช็คน้ำเพราะจะออกไปทำธุระ พอเปิดฝาหม้อน้ำก็เติมน้ำลงไปก็ปกติ แล้วก็ลองเช็คระบบน้ำดู ( เพราะเห็นน้ำแห้งทุกๆ 60 กม. ) ก็เลยเปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้

แล้วไปทำการสตาร์ทรถปรากฎว่าน้ำพุ่งออกมาหมดหม้อเลยครับ มีฟองขาวๆด้วย นี่มันเข้าประเด็น ฝาประเก็นสูบแตก, ฝาสูบโก่ง, วาล์วน้ำ มีความเป็นไปได้ไหมที่มันจะเป็นไอสามตัวที่พูดมาอ่ะครับ

เพราะเห็นจากเว็บไซต์นี้ ( ไปเจอในกูเกิ้ล ) เขาว่ามาอย่างนั้น ถ้ามีน้ำพุ่งออกมา = ประเก็นฝาสูบ, ฝาสูบ, วาล์วน้ำ อาจเดี้ยงไปแล้ว  ยกธงขาว [ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=25908 ]

รถผม AE92 เครื่อง 4A-F คาร์บูเรเตอร์ ครับ รบกวนด้วยครับ เจอแบบนี้ไม่กล้าขับออกไปเลย  ปิดปาก

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 10:28:38 »

ลองถอดวาล์วน้ำ้ออกก่อนครับ แล้วใส่ทุกอย่างคืน เติมน้ำ เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้ ติดเครื่องทิ้งไว้ ถ้าน้ำไม่ดันออกมา ไม่มีฟอง แสดงว่าเป็นที่วาล์วน้ำ้

แต่ถ้า ยังมีน้ำดันออกมา มีฟองอากาศด้วย ก็แสดงความยินดีเลยว่า ไม่ฝาโก่ง ก็ประเกนแตกครับ อินเลิฟ
แต่ถ้า มีแค่น้ำดันออกมา อาจเป็นได้ว่า หม้อน้ำตันครับ ลิงจั๊กๆ

ปล.ถ้ามีฟองอากาศแค่ช่วงแรกๆ อันนี้เป็นการไล่ลมของระบบน้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2013 10:31:22 โดย ROMEo@MAN_u » บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 11:14:15 »

ลองถอดวาล์วน้ำ้ออกก่อนครับ แล้วใส่ทุกอย่างคืน เติมน้ำ เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้ ติดเครื่องทิ้งไว้ ถ้าน้ำไม่ดันออกมา ไม่มีฟอง แสดงว่าเป็นที่วาล์วน้ำ้

แต่ถ้า ยังมีน้ำดันออกมา มีฟองอากาศด้วย ก็แสดงความยินดีเลยว่า ไม่ฝาโก่ง ก็ประเกนแตกครับ อินเลิฟ
แต่ถ้า มีแค่น้ำดันออกมา อาจเป็นได้ว่า หม้อน้ำตันครับ ลิงจั๊กๆ

ปล.ถ้ามีฟองอากาศแค่ช่วงแรกๆ อันนี้เป็นการไล่ลมของระบบน้ำ

ขอบคุณครับน้า เดี๋ยวต้องรอให้น้ำที่พุ่งออกมาแห้งสนิทก่อนครับ พุ่งออกมาห้องเครื่องเปียกเลย กลัวหัวเทียนจะไปครับ จะลองดูครับ

ว่าแต่วาล์วน้ำมันอยู่ส่วนไหนอ่ะครับ ตรงท่อยางหรือเปล่าครับ

 คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2013 11:16:17 โดย DoraeMonKunGZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ae.piyapong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 13:20:06 »

ลองถอดหัวเทียนดูครับ ถ้ามีคราบน้ำ แสดงว่า ไม่ฝาโก่งก็ปะเก็นแตกครับ ผมเพิ่งเป็นมา
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 18:53:18 »

ลองถอดหัวเทียนดูครับ ถ้ามีคราบน้ำ แสดงว่า ไม่ฝาโก่งก็ปะเก็นแตกครับ ผมเพิ่งเป็นมา

ขอบคุณครับน้า ผมไม่มีเครื่องมือถอดหัวเทียนแหะๆ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 21:59:39 »

ผมว่าฝาน่าจะโก่งแล้วหล่ะครับ ประเก็นแตกน้ำแค่ดันออกมาเลื่อยๆ แต่ถ้าถึงขั้นพุ้งเป็นน้ำพุสงสัยน้างานจะเข้าครับ
ภาวนาให้ที่ผมพูดมามันผิดแล้วกันครับ  สู้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กันยายน 2013 07:01:28 »

น้ำพุ่งขนาดนี้ไม่ต้องสืบแล้วครับ ฝาโก่งแน่นอน โก่งมากด้วย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กันยายน 2013 08:44:31 »

ถ้าพุ้งออกมาขนาดนี้ ก็โก่งแล้วหละครับ ^_^"
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กันยายน 2013 08:47:46 »

ผมว่าฝาน่าจะโก่งแล้วหล่ะครับ ประเก็นแตกน้ำแค่ดันออกมาเลื่อยๆ แต่ถ้าถึงขั้นพุ้งเป็นน้ำพุสงสัยน้างานจะเข้าครับ
ภาวนาให้ที่ผมพูดมามันผิดแล้วกันครับ  สู้ๆๆๆๆ
น้ำพุ่งขนาดนี้ไม่ต้องสืบแล้วครับ ฝาโก่งแน่นอน โก่งมากด้วย
ถ้าพุ้งออกมาขนาดนี้ ก็โก่งแล้วหละครับ ^_^"

สงสัยจะเป็นอย่างที่น้าๆบอกมาแหละครับ เพราะตรงแถวๆเสื้อสูบก็มีน้ำซึมออกมา เพราะมันเคยมีประวัติเป็นมาแล้วรอบนึง เปิดฝาหม้อน้ำ ละก็ไปสตาร์ทน้ำพุ่งออกมาห้องเครื่องเปียกหมดเลย

น้ำในหม้อหลักหายครับ แต่น้ำในหม้อพักอยู่เต็มเลย  ปิดปาก

  ยกธงขาว

ถ้าฝาสูบโก่ง / ประเก็นแตก นี่ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ

 คำนับ

ป.ล.ตั้งขับมาผมไม่เคยโอเวอร์ฮีทเลยนะครับ มีแต่เติมน้ำตอนวิ่งจาก รามอินทรา - ราม 2 เติมตอนผมเรียนเสร็จประมาณ 3 ชั่วโมงได้แล้วนะครับ  แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2013 08:56:08 โดย DoraeMonKunGZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กันยายน 2013 20:33:44 »

แนะนำว่าลองเช็คหม้อน้ำด้วยนะครับอาจรั่ว ถ้าน้ำในถังพักหาย ตีได้หลายอย่างเบาสุดก็ฝาหม้อน้ำ แต่ถ้าหม้อพักเต็มแต่น้ำในหม้อน้ำหาย
หม้อน่าจะรั่วอันนี้ผมเคยเป็น ลองตรวจหารอยรั่วดูจ้า สู้ๆๆ ส่วนราคาแล้วแต่อู่ครับเฉพาะค่าแรงเปิดฝาน่าจะมีพันครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ซื้อเองได้ก็ทุ่นไปเยอะ
เพราะส่วนใหญ่ถ้าเปิดฝาแล้ว อาจต้องเปลี่ยนอย่างอื่นอีกเพราะเสียค่าแรงทีเดียว รองคุยกับช่างดีๆตกลงเอาแน่นอนจบเท่าไหร่ ไม่งั้นบานแน่นอนสู้ๆๆ

บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กันยายน 2013 18:13:10 »

แนะนำว่าลองเช็คหม้อน้ำด้วยนะครับอาจรั่ว ถ้าน้ำในถังพักหาย ตีได้หลายอย่างเบาสุดก็ฝาหม้อน้ำ แต่ถ้าหม้อพักเต็มแต่น้ำในหม้อน้ำหาย
หม้อน่าจะรั่วอันนี้ผมเคยเป็น ลองตรวจหารอยรั่วดูจ้า สู้ๆๆ ส่วนราคาแล้วแต่อู่ครับเฉพาะค่าแรงเปิดฝาน่าจะมีพันครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ซื้อเองได้ก็ทุ่นไปเยอะ
เพราะส่วนใหญ่ถ้าเปิดฝาแล้ว อาจต้องเปลี่ยนอย่างอื่นอีกเพราะเสียค่าแรงทีเดียว รองคุยกับช่างดีๆตกลงเอาแน่นอนจบเท่าไหร่ ไม่งั้นบานแน่นอนสู้ๆๆ



ขอบคุณครับน้า หม้อพักมีน้ำอยู่เต็มครับ ที่เห็นหยดๆก็แถวๆเสื้อสูบครับ ไม่รู้ว่ามาจากไหนครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กันยายน 2013 22:34:29 »

ผมว่าตอนนี้หาอาการน้ำหายให้ได้ก่อนครับผม ค่อยซ่อมนะครับบอกช่างหาให้เจอก่อนครับ
ไม่งั้นซ่อมปาดฝา เครื่องร้อนขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ถ้ายังหาอาการน้ำหายไม่เจอ รับลองน้าได้เปิดอีก
แน่นอนครับผม หาเจอใวๆๆนะครับ
บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 12:07:27 »

ฝาโก่ง ไม่ก็ ประเก็น คับ เพราะมีแรงดันจากเครื่องทำให้น้ำพุ่งออกมาตอนเครื่องเย็น ส่วนข้ออื่นอาจจะต้องมีอุณหภูมิมาเกี่ยวข้องก่อน(เครื่องทำงานสักระยะจนน้ำเริ่มร้อน)


ปล.ความเห็นส่วนตัว + เรื่องน้ำนี่ปวดกะบาลคับ เจอเองกะตัวหลายรูปแบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2013 12:44:49 โดย tunmk » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!