AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:51:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลอย่างละเอียดการทำ7A-GE 16v หน่อย  (อ่าน 27213 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2008 11:32:55 »

 เห็นมีคนเคยตอบไว้แต่หากระทู้เก่าไม่เจอคับ ขอใหม่ละกัน
    ขอแบบทุกอย่างที่เปลี่ยนเลยคับ อยากหาของไว้แล้วทำทีเดียวเลย  ตาปริบๆ


               
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2008 22:29:04 โดย fee_Conceit » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 11:51:46 »


      มันคือตัวไหนหรอครับ

       7a-fe ประกบ 4a-ge อ๊ะป่าว

      อ่านแล้วก็ ยังไม่เจ้าใจ http://www.club4ag.com/faq%20and%20tech_pages/5A%20and%207A.htm
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 14:23:41 »



จะทำแบบไหนอ่ะ  จาก  7A-FE  ไป เป็น  7A-GE  นี่คือ เปลี่ยนฝา ยกชุดระบบไฟ

หรือ จาก 4A-GE  ไปเป็น  7A-GE  นี่ก็ เปลี่ยนแค่ท่อนล่าง  ชุดไฟเดิม ฝาเดิม

จะแรงแบบไหนครับพี่?
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 15:38:25 »

พี่คนไหนที่ทำแล้ว มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ ว่าแรงขึ้นขนาดไหน
มีไรดีมั่ง
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 15:51:35 »

อุอุ เดี๋ยวบอกเจ้าตัวเขามาตอบ งบเยอะพอสมควรนะครับ ถ้าไหวลุยเลยครับแรงได้ใจ ถ้าผูกโบ (หลอนที่สุดในชีวิตก็รถคันนี้หละครับ ดึงสามเลน เลยนั่งกันสี่คน)
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 22:27:42 »



จะทำแบบไหนอ่ะ  จาก  7A-FE  ไป เป็น  7A-GE  นี่คือ เปลี่ยนฝา ยกชุดระบบไฟ

หรือ จาก 4A-GE  ไปเป็น  7A-GE  นี่ก็ เปลี่ยนแค่ท่อนล่าง  ชุดไฟเดิม ฝาเดิม



                จาก7A ยกฝากับชุดไฟ ฝาล่าย มาประกบ คับพี่โช

จะแรงแบบไหนครับพี่?
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 23:35:44 »



จะทำแบบไหนอ่ะ  จาก  7A-FE  ไป เป็น  7A-GE  นี่คือ เปลี่ยนฝา ยกชุดระบบไฟ

หรือ จาก 4A-GE  ไปเป็น  7A-GE  นี่ก็ เปลี่ยนแค่ท่อนล่าง  ชุดไฟเดิม ฝาเดิม

จะแรงแบบไหนครับพี่?
จาก7A ยกฝากับชุดไฟ ฝาล่าย มาประกบ คับพี่โช


เอ่อ พี่ว่ามันจะจบไม่ง่ายนะฟี่  เพราะ เหมือน วางเครื่องใหม่ เลยนะ ระบบไฟเปลี่ยนใหม่ หมด   ก็ มี นกTRD แหละ ที่เคยทำ แล้วก้ ยังวิ่งอยู่  อย่างที่เต้ยบอกอ่ะ รอเจ้าตัวมาเล่าให้ฟังเองดีกว่า  จะได้ข้อมูลเชิงลึกกว่า     
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 00:21:14 »

สู้ๆครับฟี่ เอาไปสู้เทคมานนนนน
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 02:01:00 »

ต้องขอบอกก่อนว่า สิ่งที่ผมทำนั้น เป็นสิ่งที่ผมทำมาจากความคิดส่วนตัวล้วน ๆ โดยไม่เชื่อใด ๆ จากใครทั้งสิ้น
ทุกสิ่งที่ผมทำ ได้จากการลองถูกและผิดมาด้วยตัวเอง ด้วยเงินตัวเอง และความคิดที่อยากจะทำด้วยตัวเองล้วน ๆ

ผมไม่มีความรุ้เรื่องรถ ทีว่าความรุ้ทางหนังสือ แน่นปึ๊ก หรือ ตอบได้อย่างวิชาการ แต่สิ่งที่ผมบอกผ่านมาจากประสบการณ์จริง ล้วน ๆ
และผ่านการเทส อย่างดุเดือด นับว่ามากกว่ากคนอื่น ๆ มากนัก ตามความคิดผมนะ

ผมไม่มีอู่ และไม่มีส่วนได้เสียในการชักชวนใครไปทำ หรือ มีรายได้ ส่วนแบ่งจากกันชักจูงใด ๆ ทั้งสิ้น
อู่ดีก็ว่าดี อู่ไม่ดี ไม่มีคำว่าต้องปราณี ผมไม่ได้ขายของเป็นอาชีพใด ๆ ทั้งมวล


หากคุณคิดจะทำ 7A GTE บอกตามตรงว่า คุณต้องใจกล้า และใจรักด้วย และต้องบ้าด้วย หน่อย ๆ
แม้ตอนนี้ของต่าง ๆ จะหาง่าย และก็ถูกลงกว่าแต่ก่อนมากมายนัก แต่ว่ามันก็ยังใช้งบมากกว่า ที่คุณไปวางเครื่อง 3s
แต่การทำ 7A GTE นั้น บอกได้เลยว่า มันแรงกว่าคุณไปวาง 3s gte นัก และมันก็ได้น้ำหนัก และศักดิ์ศรีมากกว่า
เปิดเครื่องมาก ก็เครื่องแค่เครื่อง taxi นำไปยัดโบ แฟ้ใครก็ไม่อาย ชนะใคร ๆ ก็กล่าวถึง หากแต่เป็น 3s ใคร ๆ ก็มองว่า มันก็คือ 3s GTE นั้นเอง


รถผมเครื่องเดิม เป็น 7a fe มาจากโรงงาน เพราะรถผมเป็นรุ่น 112 altis รุ่นแรกนั่นเอง
เริ่มด้วยการตอนแรก แค่ยัดโบเฉย ๆ แต่ทว่ามันไม่หนำใจนัก เพราะมันไม่มีแคท

หากคุณคิดว่าพวกที่ บอกคุณว่า พอกแคม ได้ เจียรแคมได้ คุณลืมไปเสียเถอะคับ
ตามความคิดผมนะ ไม่ใช่พวกหน้าม้าอะไร บอกได้เลยว่า คุณจะเสียเงินป่าว ๆ คุณจะรู้ได้งัยว่าที่ทำมานะ มันตรงตาม spec ของทางโรงงานนั้น ๆ
ทุก ๆ องศามันตรงเหรอ หากทำได้จริง พวกของแต่งต่าง ๆ คงจะขาดทุนกันระนาวจิงไหม อยากเสียเงินกับพวกของเล่นหรอกเด็กเลย
ได้ไม่คุ้มเสีย   คุณใส่ไป ได้แค่ความรู้สึก แต่มันดีหรือไม่ ไม่ใช่วัดจากการรถเดินเท่ห์ กระพือ หรือ รอบกวาด
คุณเคยนำมันไปวัดก่อนใส่แคม ว่าได้กี่ม้าไหม แรงบิดเท่าไหร่ 
และคุณนำไปใส่แคมพอก หรือ เจียร ที่เค้ามาขายคุณแล้วนะ นำไปวัดแล้วมันได้ม้ามากขึ้นกว่ากี่ตัว แรงบิดเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่
หากคุณวัด มันจะบ่งบอก ว่าใส่แล้วดีจริงไหม ถ้าหากไม่วัด คุณไม่ต้องคิดในใจหรอกว่ามันดีขึ้น ความรู้นะ มันวัดเป็นค่าไม่ได้
นอกจากทางใจอย่างเดียวคับ ใช้วิทยาศาสตร์ ดีกว่า ความรู้สึก แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยเงิน

ผมทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ไอ้พวกแคมพอก เจียรนะ บอกได้เลยว่า ได้ไม่คุ้มเสีย
ไหนจะเสียเงินค่าได้โน hks ตอนนั้นชั่วโมงไม่ใช่ถูก ๆ ค่าช่าง ไหนค่าแคม ค่าจูนอีก บอกได้เลยว่าอย่าเสียเวลา
คุณไปซื้อแคมแต่งดีกว่า จบ แนะนำเลยว่า อย่าซื้อมือ 2 ถ้าไม่สนิท เพราะมักมีบางอู่บอกว่า ของ trd แต่ดันเจียรเอง พอกเอง คุณจะรู้ได้งัย
เบิกใหม่ราคาไม่ได้แพงไปกว่ามือ 2 มากนัก และที่สำคัญแท้แน่นอน สบายใจกว่าเยอะ


สิ่งหนึ่งที่คุณจะทำ 7A GTE ที่เป็นจุดด้วยมาก ๆ คือ ก้านสูบ
ดังที่เห็นรถเพื่อน ๆ ผม นายมอร์ ก้านขาด จนรถไฟไหม้ ทั้งคัน ทุกวันนี้จนซากกองอยู่ที่อู่เพื่อนผม ทุกวันนี้
แม้มันไม่ขาด ณ ตอนนั้น แต่ด้วยก้านที่มันบางมาก ๆ และ มันเกิดความล้า ที่เกิดจากการใช้งาน และการบูสต์ ต่อไปสะสมเรื่อย ๆ
สักวันมันจึงต้องขาด ผมคิดไว้ตั้งแต่สมัยทำรถใหม่ ๆ ด้วยสมัยนั้น
คือ สั่งทำก้าน 7a เพราะมันไม่มีของแต่งขายคับ สั่งทำจาก usa สถานเดียว ส่งก้าน ต้นแบบไป เค้าออกแบบ และกำหนดคุณสมบัติไปว่า
ต้องการลากรอบ 9000 rpm และบูนต์ 1.8 bar รอสัก 2 เดือน ก็มาแล้ว สมัยนั้นราคาแพงเอาเรื่อง แต่ปัจจุบันถูกลงมามากแล้ว
ดังนั้นรถผม ไม่ต้องกลัวก้านขาด ด้วยคุณสมบัติและความหนา พอ ๆ กับ 2j คุณคิดว่ามันจะขาดไหม!!!!

อีกส่วนหนึ่ง คือ ลูกสูบ ด้วยสมัย นั้น ผมไม่เคยคิดถึงลูกซุป เลยในหัว
สั่งลูกแต่งอีกเช่นกัน คุณจะสั่งลูก ขนาด 81, 81.2, 82, 83, ก็แล้วแต่ ยิ่งลูกใหญ่ยิ่งมีปัญหาเยอะ
แต่แนะนำว่า ลูก 81 mm นะดีที่สุดแล้ว ผมทำมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะขนาดไหน ลูกขนาดเดิมมีปัญหาน้อยสุด
เพราะไม่ต้องไปพึ่งโรงกลึง บ้าบอ อะไรนัก ชัวร์กว่า บ้านเรายังไมดีเนียบพอ อย่าเชื่ออะไรโรงกลึงมากนัก มันไม่ได้ใช้เครื่อง cnc นะ

เมื่อคุณได้เปลี่ยนก้าน และลูกแล้ว ที่นี้คุณก็จะ save การกระจายของเครื่องได้อีกสบาย ๆ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่มือ จูนเนอร์ด้วยนะ ต่อให้ลูกพระเจ้า ก้านเทพ ถ้าจูนเนอร์ห่วย ก็ไปได้หมดนะคับ

ส่วนต่อมา คือ กล่อง ด้วย ณ ตอนนั้น กล่อง stand alone มือ จูนเนอร์คนเดียว ที่ผมไว้ใจ และเชื่อใจ
คือ พี่วิชัยการช่าง ที่ทุกวันนี้ ไปจูน ณ แดนมังกรแล้ว ดังข้ามประเทศไปแล้ว
ไม่สามารถ จูนกล่อง f con v por ได้ เลยต้องซื้อกล้อง EMS มาใส่
ถามว่าดีไหม ก้ดีคับ แต่ผมชอบไหม ไม่ชอบเลย
จนตอนหลัง พี่วิชัย ได้ไปสอบและได้ใบอนุญาติ อย่างถูกต้องจาก hks thailand มา จนสามารถจูนกล่อง f con ได้อย่างถูกต้อง
ผมเลยได้ใส่กล่องทอง f con v pro เป็นคนแรก ๆ ซึ่งชอบและถูกใจมาก ๆ เครื่องเดินคนละอย่างเลย ใครไม่เคยคิด อาจหาว่าโม้ แต่ถ้าไปถามน้องเต้ย
หรือ เพื่อน ๆผม จะบอกว่าเป็นแบบนั้น กล่องเป็นส่วนสำคัญมาก ๆ ถ้าคุณคิดจะทำ เลือกคิดถึง e mange ไปได้เลยนะบอกไว้ก่อน


ส่วนต่อมา เทอร์โบ เมื่อก่อนสมัยหัดเล่น ก็โบ พวก b52 td04 f55 พวกนี้เด็ก ๆ คับ ไม่เท่าไหร
ตอนหลังตัดสินใจเบิกใหม่ เป็น IHI RX6 BB ลูกละเท่าไหร่ ก็เช็คราคาได้คับ รุ่นนี้ดีมาก ๆ ส่วนมากไปใช้ใส่ rb26 ได้ 1000 ม้า
ถามว่ามันจะปั่นได้เหรอ กับเครื่อง 1800 ทำได้สิคับ เพราะโบลูกนี และกล่อง f con กับมือ จูน กับแรงม้าที่ล้อ 400 ม้านะ ได้คับ
โบตัวนี้ตอบสนองไว ไม่มีรอ เลือกโข่งหลัง ให้ตรงกับจุดประสงค์คุณนะ
และอย่าไปเชื่อว่า ไอ้พวก โข่งใหญ่ ๆ ควาย ๆ จะดีกว่า โข่งเล็ก ๆ เสมอไป
คนพูดนะ พูดไม่หมด มันดีกว่าในแง่ไหน แค่นั้นเอง ดังนั้น คุณขับ คุณเลือก อย่าไปเชื่อชั่งนัก ผมสนิทกับช่างคนจูน ยังเถียงกันเสมอ
อย่าเชื่อ อย่าหลง เงินเรา เราคือ ผู้กำหนด ทุกอย่าง

โข่งใหญ่ ๆ ขับมากทีดันกระจาย แต่ต้นนี้ หมาไม่..รับประทาน..
ผมทำโช่งใหญ่นี่ วิ่งบนทางด่วน นี่ไม่เคยกลัวใคร วิ่งระดับ 260++ พูดแบบนี้หาว่าโม้อีก เมื่อก่อน หน้าปัดผม stack ไม่เคยโกหกใคร
ไปถามน้องเต้ย ตาโจ มอร์ ดูได้ว่า มันขึ้นแบบนั้นไหม
แต่ก็ขอโทษในเมืองรถติด ๆ นะ อย่าได้สู้กับ na เลย กว่าจะมา....เห่อ ๆ

จนต่อมาผมทำรถเพื่อไปจะวิ่งแด็ก ก็ต้องโข่งใหญ่
ได้เวลาดีสุด ๆ กับยางนีโอว่า รถไม่ได้ลดน้ำหนักอะไรเลย นั่ง 2 คน ทุกอย่างใส่ครบ
รวม rt ได้ 13.5 หรือ 13.6 กับบูสต์ที่ 1.5 bar
หลักจากนั้นไม่เคยไปวิ่งอีก เพราะว่า มันไม่ใช่ความต้องการผม ผมชอบซอร์กิตมากกว่า

จึงตัดสินใจ ทำรถวิ่งเซอร์กิต และวิ่งแข่งในเซอร์กิต ตอลดมา
ก่อนการทำเครื่องใหม่ พูดกับคนจูน และคนประกอบเครื่องว่า เครื่องต้องไม่เ..เซนเซอร์..่ยง และไม่ต้องไม่พัง
คือ แรงต้น ยันปลาย กดเป็นมา ถ้าทำไม่ได้ คนจูน และคนประกอบไม่ได้เงิน
นี่คือ สิ่งที่ผมตั้งไป ให้กับคนทำ แต่คิดแพงผมไม่ว่า

สาระสำคัญ ของการประกอบเครื่อง
รถผมช่าง เป็นเด็กอายุน้อยมาก แต่ชำนาญเครื่องสุด ๆ
เรียนแค่ ปวส เองช่วงนั้น ตอบรับคำโดย บอกว่าหาคนใจนักเลง แบบนี้ยาก
เค้าก็ใจนักเลย รับคำตอบรับว่าจะทำให้ได้อย่างที่ตั้ง

ชาป์ ทุกอย่างเปลี่ยนใหม่หมด เบิกใหม่ ของเดิม ๆ นั่นแหล่ะ ตอนแรกจะคิดสั่งมา usa แต่ไปวิ่งสนามแรก ไม่ทัน
เลยลองดูสรุป ทุกวันนี้ใช้ได้ผ่านสบาย ๆ เพราะการประกอบตาม speac และถูกต้องตามขั้นตอน
ประกอบในห้องแอร์ ปลอดฝุ่น  ทุกอย่างใช้เครืองมือ การวัด การตั้งอย่างถูกต้อง
ไม่ใชว่า เอ้ย...พี่ทำมากี่คันแล้ว หลับตาก็ทำได้งั้น พี่ก็ไปหลับตาทำคันอื่นเถอะ ถ้าพูดมาแบบนี้นะ
ปั้มน้ำมันเครื่อง ต้องมีการดัดแปลงเปลี่ยน รถผมเคยปั้มหักคา ไดโน มาแล้ว
เลยเปลี่ยนสะ ท่อทางการเดินน้ำมันเปลี่ยใหญ่ขึ้นหมด

แคมผมสั่งเบิก hks thailand แค่ 256 คู่ เลือกให้เหมาะกับจุดประสงค์คุณนะ
อย่าเลือกเวอร์ ๆ แบบ 300 up แหม ...เดินกระพือ ตอนเดินเบาอย่างเทห์ เปิกแอร์ก็ไม่ได้
แถมวิ่งหมาไม่เห่าอีก อย่างนี้ก็ไม่ไหว
ผมเลือก แค่นี้เพราะเซอร์กิต ต้องการมาไว ๆ และเหมาะกับรถผมมาก ๆ
มาพร้องเฟืองแคม hks

ต่อมาจัดการเปลี่น เป็น direct coil สะ เพื่ออะไร
ถ้ารถถนน คงไม่เกิดปัญหาเท่ารถเซอร์กิต ส่วนมา รถถนน เปลี่ยนกัน ผมเห็นอู่ส่วนมากบอกว่า
มันจ่ายไฟดีกว่า เนียนกว่า แต่ถามว่าคุณเสียค่าเปลี่ยนนะไปกี่พัน มันได้คุ้มกับการเนียน มากน้อยเท่าไหร่ไหม
แต่หากเป็นเซอร์กิตนั้นจำเป็นสุด ๆ เพราะของเดิม พอเวลาขับนานๆ ไปแล้ว มันจะดันจุกสายหัวเทียน ออกมาตลอด
รถผม ผมเต้ย รถมอร์ เป็นเหมือนกันหมด ไม่ว่าบูสต์เยอะน้อง ดังนั้น ผมถึงบอกว่าในเซอร์กติ โหดที่สุดแล้ว
ถ้าผ่านได้ คุณขับถนน จะไม่มีวันพังเลย ดังนั้น รถถนน ไม่มีความจำเป็นนัก ณ ตรงนี้ หากเพื่อความเทห์ หรือ เงินเหลือ ไม่ว่ากัน

ระบบสายไฟ รถผมเดินใหม่ หมด หากแต่เดินแบบ วิชา แบบมือจูน คือ วิชัยการช่าง
ที่ไม่ใช่ทั้ง 7a หรือ 4ag 16v แต่เป็นอะไรนั้น ต้องไปถามพี่เค้าเอง แม้กับผมเค้ายังไม่บอกเลย เค้าบอกว่าเดี่ยวความลับรั่ว
อันนี้ ผมไม่สน สนอย่างเดียวว่ารถผมต้องวิ่ง และไม่พัง


ในส่วนต่อมา ระบบจ่ายน้ำมัน ปั้มติ๊กในถังต้องแรงพอ
ของผม บราโว ในถัง  1 ตัว
และ นอกถัง จากถัง A วิ่งสู่รางหัวฉีด ด้วย boss 044 อีก 1 ตัว
ทุกอย่าเบิกใหม่หดม ป้องกันการผิดพลาด เสียเงินซ้ำซ้อน
ทุกวันี้ใช้ได้ดี ณ ปัจจุบัน ไปยังหัวฉีด sard 1000 cc
ที่บางคนบอกว่าทำไมใหญ่ เดี่ยวจูนไม่เนียน
เรื่องจูนไม่เนียนนี่ ไม่มีหรอกคับ อยู่ที่จูนเนอร์มากกว่า ใครจูนไมเนียน ก้ต้องไปโทษจูนเนอร์
ผมซื้อ หัวฉีดได้เบิกใหม่ ถูกเป็นใคร ๆ ไม่เอาหล่ะ อีกอย่า ขนาด 1000 cc ยังงัย ก็ไม่มีทางยกหมดหรอก ไม่ว่าจะบูสต์ยัน 2.0 bar


เรื่องทำฝา บอกได้เลยว่า ผมเคยทำนะ ก่อนมา ทำเซอร์กิต
แต่ปัญหา อยู่ที่ว่า ช่างในเมืองไทย การทำฝาหาเนียน ๆ ยากมาก ๆ
ส่วนมาก ส่งโรงกลึง หรือ นั่งขัด ตามมีตามเกิด ขาดความเป็นมืออาชีพ
หาคุณคิดจะทำฝาสูบ นะ คุณต้องทำเครื่องคุณให้อยู่ตัวก่อน
และนำไปวัด ไดโน ว่าได้เท่ไหร่
และนำใบวัดที่ได้ ไปให้ช่างที่เค้าทำฝาสูบ ดู และบอกเค้าว่าทำแล้ว ต้องได้กราฟที่ดีกว่านี้
แรงมากกว่านี้ เพราะฝาสูบ เป็นตัวทำให้เครื่องแรก ไม่ใช่ก้าน หรือ ลูกสูบ
หากช่างกล้ารับปากว่า ทำแล้วแรง คุณทำเสร็จนำไปวัด ค่อยมาจ่ายเงิน
แต่ส่วนมากบอกได้เลยว่า

โอ้ย.น้องแรกกว่าอยู่แล้ว ยังงัยก็แรง พอออกมาไม่แรง เงียบสนิท ไม่มีคืนเงิน เห่อๆ
และหากใครทำไปแล้ว โดยเฉพาะ na แทบเห็นผมน้อยมาก ยิ่งวัดด้วยความรู้สึก โอ้ย รอบกวาด เห่อ ๆ
ถ้าตอนแรก จูนเนอร์ เค้ากั๊ก การจูนไว้คุณจะรู้ไหม ต่อมาค่อยมาเพิ่ม น้ำมัน ไฟไป
มันก็แรงสิ เห้อ...
ยิ่งเวลาจูน คุณไม่ได้ขับเองนะ ผมว่าคุณไปหาคนจูนใหม่เถอะ รถคุณไม่ได้ขับเองตอนจูน
ใตรจะขับกั๊กแบบไหน ก็ได้ จิงไหม หากจริงใจทั้งคู่ คุณเจ้าของรถ คุณก็ขับสิ คนจุนก็จูนไป
คุณก้เต็มที่ กดว่ามันดีอย่างไร ตอบสนองไหม ตรงไหนตัน ตรงไหนหน่วง ตนงไหนไม่เนียน
หากคุณไม่ได้ขับเอง มาขับตอนหลัง ระวังจะโดนซ้อนกลนะ ขอบอก.....
ไมว่าเค้าจะอ้างว่า เอ้ยสนิทกัน คือ คนขับต้องคนนี้ สนิทกับคนจูน เข้าขากันมานาน
เป็นผมเปลี่ยนใหม่เลย เงินกูนะ ไม่ได้ให้จูนฟรี คิดเองนะคับ บอกส่วนลึกเลยนะเนีย...

ต่อมา พวกระบบเตือน ตอนจูน เช่น เกจ์วัดแรงดันเบนซิล
อันนี้จำเป็นโค ตร ๆ ของจำเป็นยิ่งกว่าอย่างอื่นนะมีไว้สะ
อันอื่นหามาได้ ก็ใส่ไว้ มันจำเป็น เมื่อจำเป็นจริง ๆ

ต่อมา พวกระบบ ช่วงล่าง เบรค
รถคุณแรงแล้ว ไอ้พวกเบรค เดิม เปลี่ยนผ้าเบรค
เปลี่ยนความคิดสะเถอนะ ข้อร้อง
ระบบเดิม ๆ นะ แค่รถเดิม ๆ ยังไม่พอเลย
ช่วงล่าง ก็หา อะไรที่มันเข้ากับคุณ
ขอว่า อย่าประเทภ ตัดสปริง แปลงยี่ห้อนั้นนี่
ของผมเบิก tein และสั่งทำ space เซอร์กิต เลย
ดีกว่าไปหาซื้อ มือ 2 สภาพไหน ก็ไม่รู้ สบายใจกว่าเยอะ


เกียร์ นี่ เมือ่รถคุณแรง ระดับ 350 ม้า ที่ล้อแล้ว
คุณสามารถเลือกใส่เกียร์ 6mt or 5mt ของ 4age ได้ แต่ 5 mt เหมาะกับ โบ มากกว่านะ
เพราะ 6 เกียร์ ผมเคยใส่ ไม่ไหว และที่สำคัญเกียร์แตก รูดไป 2-3 เลย
หรือ หากต้องการความหนา และได้เพลาใหญ่กว่าอีก ไปใช้ เกียร์ 4a ซุป ได้เลย แปลงนิดหน่อยเอง
เลือกเอาตามความเหมาะสมคับ
ครัชนี่ หาดี ๆ ไว้ใช้เลย ไอ้พวก ครัชย้ำ ในไทย
หรือ ครัชด trd นะ ถ้าใช้โหด ๆ เหมือนพวกผมนะ ไม่กี่ครั้งรับรองหมด
ขนาดของผม os 2 แผ่น ยังแป๊บเดียว เลย
เพราะการวิ่งเซอร์กิต มันไม่เหมือนอย่างอื่น
อีกอย่างที่ให้ใช้ดี ๆ เพราะมันใช้ได้นาน ถอดขายก็ได้ราคาดีกว่าเยอะคับ

ส่วนต่อมา พวกระบบของเหลง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรคต่าง ๆ
ขอเถอะนะ ทำเครื่องระดับนี้แล้วใช้ระดับเกรดดี ๆ หน่อย
ผมใช้มาแทบทุกยี่ห้อแล้ว จนเดี่ยวนี้ motul ระดับ top สุด
วิ่ง 2 สนาม เปลี่ยนที่ ไม่เคยงก คับ เพราะน้ำมันดี ๆ นะ
มันมีอะไรให้คุณมากกว่าน้ำมัน ประเภทรถบ้าน ๆ คับ
จนขนาดเพื่อนผม มาขอน้ำมันที่ถ่ายออกมาไปใช้ต่อละกัน
ทำเครื่องมาเยอะกว่า กะแค่น้ำมันเครือง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเต็ด นะ ใช้ดี ๆ หน่อยคับ
เพราเครื่องพัง มันเสียเงินมากกว่าแค่การซื้อน้ำมันเครื่องดี ๆ คับ


อย่างที่บอกคับ ใช้เงินเยอะ แต่คุ้ม ถ้าคุณทำตาที่ผมบอก
ผมเดินผ่านมาแล้ว ยินดีบอกทุกอย่างไม่กั้ก เพราะผมไม่ใช่อู่ ที่แสวงหาประโยชน์อะๆไร
อะไรดี ก็บอก อันไหนใครหมกเม็ดผมบอกหมด จนอู่บางอู่ ไม่ชอบผมละกัน
แต่ผมบอกความจิง

ดังนั้นเก็บเงิน ไว้ซื้อของดี ๆ เลยคับ
โบดี ๆ กล่องดี ๆ แคมสักชุด ลูกสักชุด ครัชสักชุด
คนจูนดี ๆ ที่ไม่หมกเม็ด รับรองว่า 350 hp ขี้เล็บมาก ๆ ณ เทคโนโลยีสมัยนี้คับ

อยู่ที่ว่าคุณจะบ้า หรือ กล้าทำมากน้อยเพียงไหนคับ


โปรดพิจาราณา และคิดทบทวนอย่างรอบคอบนะคับ ฮิฮิ

ปล. ทุกวันนี้รถผม และที่ผ่านมาใช้แข่งในสนามเซอร์กิตมาตลอด
ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ กับเครื่อง จะมีก็แต่พวกครัช หรือ เกียร์เข้าไม่ได้ตอนแข่ง
เช่น ตัวล๊อคการเข้าเกียร์หลุด เกือกม้าหายบ้าง แต่เรื่องเครื่องไม่เคยพัง
สอบถามคนติดตามผมไปได้ หรือ คนที่ไปสนามได้คับ ว่าเครื่องผม ไม่เคยมีปัญหา แม้กระทั่งควันขาว ใด ๆ ทั้งสิ้น
ทั้งนี้ และทั้งนั้น มากจาก การประกอบเครื่องที่ถูกต้อง แม่นยำ และเที่ยงตรง ตามหลักทุกประการ อย่างปราณ๊ต
และใส่ใจ ใช้ของให้เหมาะสมกับสิ่งที่คุณอยากได้  และมือจูน ที่ตั้งใจทำรถให้อย่างดี
จึงทำให้รถผม วิ่งออกมาอย่างได้ไม่มีปัญหาใด ๆ ของตัวเครื่องใด ๆ ทั้งสิ้นคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2008 02:05:19 โดย nokinter4 » บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 07:32:29 »

ความรู้ทั้งนั้น ...

ขอบคุณครับ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 08:39:19 »

 สุดยอด สุดยอด ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
Retro spec
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 08:52:47 »


              สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 09:36:46 »

หึหึ ยาวจริง
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 10:43:56 »

ปักหมุกก็ดีนะครับ กระทู้นี้
บันทึกการเข้า

rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 11:04:51 »

 สุดยอด สุดยอด เยี่ยมเลยคับความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 11:12:15 »

แร่มเลย
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 11:13:37 »

นับถือเลยครับ
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 11:21:16 »

นี่เป็นครั้งแรก ที่พี่นก บอกสเปกในตัวรถทั้งหมดให้รู้กัน คับ เป็นวิทยาธานนะครับ ผมเองก็รั้นพอสมควร เรื่องการใช้ของใหม่ พอกแคม น้ำมันเครื่องแพงๆๆ ไม่เคยได้เงินผม แต่ทุกวันนี้ ทุกอย่างสรุปได้อย่างที่แกบอกครับ

-เริ่มจากน้ำมันเครื่อง ptt เลย กำลังดัง แถมโทรศัพท์ด้วย ที่บ้านขาดพอดี วิ่งเซอร์กิสสองรอบ น้ำมันเปลี่ยนสีไปเป็นสีดำ ที่สำคัญ น้ำมันเครื่องหายไปครึ่งถัง สุดท้ายทุกวันนี้ ผมใช้ motulแบบแก ขอใช้ของแกตลอด นอกจากนั้นผมยังเอาน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นมาผสมตอนแข่งเพราะ อ่างซึม ก็เครื่องไม่พัง แถมวิ่งเหมือนผีเข้า ไหลหลื่นมากๆๆ แม้รถบ้านบีเอ็มผมก็ใช้ แต่เป็นเกรดรองลงมา
-ทำฝา ผมรับมรดกตกทอด มาจากแก แล้วทำเพิ่มไปอีก แต่ใส่เกียร์ออโต้ เลยไม่เห็นผล ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือวาว ลอย
-ทำแคม แกก็เคยทำ เอามาพอกนะครับ องศา เกิน 272 ละกัน ไม่รู้ช่วงนั้นทำไมแกหักโหมจัง แต่ก็สุด แต่รอบต้นไม่มี องศาแคมจากการเจียร ไม่เท่ากันสักหัวแคม สิ่งที่ตามมาคือวาวดัง แต่เสียงเพราะมั้ย สุดครับ เดินพรืดๆๆๆ มันส์ดี
-เครื่องของแกนั้น ผมได้ไปเจอช่าง ผมเรียกเดกแวนส์ละกัน เจอหน้าครั้งแรกมองหน้ากัน จะรอดมั้ยวะนี่ เอาเทส์ไดรท์ โชว์รูมผมไป ขนกัน เที่ยงคืน นั่งซักเดกแวนส์คนนี้ จนเกือบรุ่งเช้า ได้ฟังสิ่งที่เขาคิดจะทำ ไม่อยากเชื่อว่าจะละเอียดได้ขนาดนี้ ที่สำคัญเขาทำการบ้านกับเครื่องพี่นกมาพอสมควร สุดท้ายทุกวันนี้ เรายังหาเขาไม่เจอไม่รู้ไปอยู่ไหน และยังไม่เห็นแกประกอบเครื่องให้ใครอีก
-เรื่องช่วงล่าง ตอนนั้นผมใส่ช่วงล่างเดิม ไม่มีใครกล้านั่ง จูนเนอร์ก็ระแวง ผมเลยใส่ trd ให้แกไป ก็ค่อยยังชั่ว แต่พี่นกก็ไม่นั่งรถผมอยู่ดี สาเหตุก็เพราะ ผมใช้เบรคเดิม ขอร้องเลยดีกว่า ขอเป็นผมสุดท้ายที่ใช้เบรคเดิมกับรถเซตโบครับ ไปแข่งเซอร์กิสกับแก แต่ละครั้ง ไอเต้ยเอาอีกแล้วเข้าพิทมา ช่างต้องเปลี่ยนผ้าเบรคให้ เพราะไหม้ จะ bandik  nap ชมพู  ผมใช้มาหมดแล้ว ไหม้เหมือนกันหมดครับ สองรอบ คนอื่นเขาฉีดอินเตอร์กัน ผมควันขึ้นเบรค นายสนามยังตกใจ
-ปั๊มติก แต่ก่อนใช้ของเดิมก็ไม่พอ ผมก็รั้นจะเอาของเดิม สุดท้ายได้เท่านั้นเลยขยับเป็น ปั๊มเจ พอเหนว่ามันเริ่มไม่พอ ก็เลยใช้ walbro ตอนนี้ อยู่ที่ปุ้ยไม่รู้ได้ใช้ยัง
-กล่องจูนแต่ก่อนใช้อีมาเนตครับ ก็ดีกว่าไม่ใส่อะไรเลย ขึ้นไดโน ตอนนั้นได้ 270ม้า แล้วต้องการวิ่งเซอร์กิส เลยใส่กล่องเงิน ไม่เวิร์ด พี่วิชัยเลยให้กล่องทองมาใส่ ก็วิ่งดีมาก เสียงเปลี่ยนไปเยอะรอบเครื่องก็ฟาดดีมาก ประทับใจ เพียงแต่ตอนนั้น เกียร์ถอยหลังใช้ไม่ได้ เดินหน้าอย่างเดียว ก็ค่อนข้างลำบาก สุดท้ายมาลงตัวกับ sz ซึ่งมากับเกียร์ออโต้ วิ่งดีแรงดี ดันดี ใครใช้เกียร์ออโต้ แนะนำตัวนี้นะครับ สามารถปลดรอบได้ด้วย พี่นกเองแกวิ่ง 9000 รอบได้ รอบของแกนั้น ต่างจากเรา เพราะเป็นรอบที่ใช้สำหรับรถแข่งจริงๆๆ เนื่องจากว่าพอเลย ห้าพันรอบไปแล้ว สับเกียร์กันไม่ทัน
-สายไฟของพี่นกนั้น ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นของอะไร เพราะใครที่เคยทำรถกับพี่วิชัย หากเรื่องสายไฟแกต้องการหมก ใครก็หาเจอยาก เพราะใช้สายไฟสีเดียวกันทั้งหมด หาเจอนี่เทพจริงๆๆ
-ลูกสูบ และก้าน ผมใช้ลูกซุป เพราะลูก ฟอร์ซ ซื้อไม่ไหว แต่ก็ใช้ซุปไปสามชุด ก็ได้ลูก je แล้ว ส่วนก้านอันนี้ด้วยมากครับ เคยก้านขาดตีเสื้อแตกบ่อย เป็นปัญหาที่เจอบ่อย พี่มอร์ไฟไหม้ ผมก็เสียเครื่องไปตัวนึง แต่ที่ของผมไม่ไหม้ ถ้าให้สันนิษฐาน เพราะพี่มอร์ ก่อนไปแข่งวันนั้น ผมก็พยายามเช็คความเรียบร้อยทั้งหมดให้แล้ว แต่หน้าจะมาจากไม่มีรีเลย์ปั๊มติก ทำให้น้ำมันไม่ตัด แต่ของผมมีเลยตัดการจ่ายน้ำมัน

สุดท้ายที่ผมโพสก็เพื่อตอกย้ำในความคิด ของผู้ตั้งกระทู้ ถึงความเหมาะสมที่จะทำงบประมาณ ใจ และความบ้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2008 11:25:09 โดย ae110setbo » บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 11:23:07 »

สุดยอดเลยคับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
X-zy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


One thing i don't know why


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 11:59:26 »

เป็นข้อมูลที่ดีมากๆครับ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

ฉันขอเป็นแค่สายลมผ่าน
ในวันวานของเธอที่เคยรานร้าว
ฉันขอเป็นคนรัก.. เพียงชั่วคราว
ผ่านวันคืนเหน็บหนาว.. ก็จากลา
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!