ae_110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« เมื่อ: 04 กันยายน 2013 19:21:39 » |
|
ae110 เน้นใช้งาน วิ่งยาวๆ วางเครื่องไรดีครับ เครื่องเดิม 5a-auto มันเริ่มรวนล่ะ ผมเซ็งมาก จะซื้อรถใหม่ก็ไม่มีเงิน ใครมีประสบการณ์แนะนำผมทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 21:57:41 » |
|
ส่วนตัวเลยนะครับ ผมว่าตระกูล A เนี่ยแหละครับ ถ้าเป็นผมตอนนี้จะเลือก 4A 5A ทนๆ อู่วางง่าย ทำให้จบ ไม่จุกจิก จะคบเกียร์ธรรมดาด้วย อะไรที่เป็นไฟฟ้าจะเอาให้น้อยที่สุดครับ เหนื่อยกับ 7A ซะแล้ว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2013 22:20:43 » |
|
โอเวอร์ฮอร์นใหม่คับคุ้มกว่าเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ZaBeY
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กันยายน 2013 18:48:53 » |
|
ของผม 5a-fe ตอนนี้ก็เริ่มแย่แล้ว กินน้ำมันเครื่องสุดๆ แก๊สก็กินตกโลละสองบาท (-_-') ฮอลใหม่งบประมาณเท่าไหร่ได้น้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KSK
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 00:45:23 » |
|
สี่เอ เกียร์แมนนวล ก็โอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fuse1412
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 01:33:07 » |
|
ถ้าอุปกรณ์ส่วนอื่นๆยังสภาพโอเคอยุ๋ แนะนำฮอลดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sumateAE94
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 05:34:08 » |
|
ผมว่ายก 4a-fe ลงดีกว่าครับถ้าเน้นใช้งานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 08:27:21 » |
|
เน้นใช้งาน หนีไม่พ้น 4af ตรงรุ่น อู่ไหนวางไม่เป็นก็ไม่ใช่ช่างวางเครื่องแล้ว ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย อะไหล่แท้ เทียบ เทียม เชียงกง มีตรึม
รถเดิมแท่นเป็น a อยู่แล้วยิ่งง่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 10:43:37 » |
|
ตามความต้องการนี้ 5Aเหมือนเดิมก็เล็กไป รอรอบ 7Aเจอบางตัวไฟชอบรวน โดยเฉพาะทวินคอยล์ 4Eโบกับ20Vตัดไปได้เลย ไม่ตรงประเดน เหลือ4A-FEเท่านั้นคับ ตรงทุกประเดนเลย - - - - - - - - - สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60 บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ และซ่อมบำรุงทั่วไป สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ โทร 089-6616752ช่างยุ้ยคับ https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
choyadit
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 10:46:16 » |
|
4AFE แหละครับอึดสุดแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 11:12:06 » |
|
4A-FE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 14:39:24 » |
|
4afe ออโต้ ใช้งานสบายๆ ยาวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae_110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013 19:44:00 » |
|
แล้ว 4afe ออโต้ มันจะงอแงเหมือน 5afe ไหมครับ ของผมตอนนี้แอร์ตัดที หัวกระตุกเลย แล้วถ้าวาง 4a งบเท่าไรครับ เรื่องฟิตใหม่ ก็อยากทำนะครับ แต่กลัวทำแล้ว รอบจะสวิงกิ้งเหมือนเดิมอ่ะครับ ใครที่มีประสบการณ์ ช่วยผมวิเคราะห์ทีครับผม ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae_110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013 19:46:20 » |
|
ขอคำแนะนำด้วยครับผม ใกล้พิษณุโลก หรือในพิษณุโลกยิ่งดีครับ ถ้าไกล กลัวไม่จบ พอวิ่งไปบ่อยๆ จะบานปลายครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE@west
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013 19:47:51 » |
|
4afeในเมือง ยาวๆ7a น่าจะตรงความต้องการ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rezonar
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013 20:31:49 » |
|
4A-FE ครับ ไม่จุกจิกดี แต่ไม่รู้ตอนนี้ หาเครื่องงามๆพอได้มั้ย
ที่ว่า เครื่องเดิมมันรวนเนี่ย มันเป็นยังงัยหรอครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae_110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013 21:57:31 » |
|
ปัญหานะครับ 1 เสียงดังวิ้ว ๆ ๆ ฝั่งมู่เลย์ หาไม่เจอครับ จะว่าลมเข้ารถก็ไม่ใช่ อันนี้เป็นบ่อย ตอนแรกคิดว่าแท่นเครื่องมันสั่น 2 รอบเครื่อง สวิงกิ้ง แอร์ตัดที รอบก็สวิง แก้ไม่หาย 3 ก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้นเองเป็นบางครั้ง ยิ่งครั้งที่เรากดยาวๆ จะเป็น ทุกวันนี้เอาสายไฟคร่อมก้านวัดไว้ กันมันขึ้น 4 เวลาเรากดยาวๆ รอบคงที่ แล้วเรายกเท้า รอบจะลง วิ้ว ๆ วิ้ว เป็น จังหวะ เป็นไม่บ่อย นานๆ เป็นที
ถ้าฮอนใหม่ จะหายไหมครับ แล้ว งบประมาณไหน ระหว่าง วางใหม่ กับฮอนเครื่อง รถคันนี้ ผมรักมันครับ แต่พอเครื่อง งอแง ก็เลยอยากทำใหม่ให้จบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae_110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013 21:59:20 » |
|
ซื้อรถมาก็บังเอิญจริงๆ คันเก๋ง 3959 คันกระบะ 8979
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyota 3 นะวังน้อย
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 01:41:14 » |
|
ปัญหานะครับ 1 เสียงดังวิ้ว ๆ ๆ ฝั่งมู่เลย์ หาไม่เจอครับ จะว่าลมเข้ารถก็ไม่ใช่ อันนี้เป็นบ่อย ตอนแรกคิดว่าแท่นเครื่องมันสั่น 2 รอบเครื่อง สวิงกิ้ง แอร์ตัดที รอบก็สวิง แก้ไม่หาย 3 ก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้นเองเป็นบางครั้ง ยิ่งครั้งที่เรากดยาวๆ จะเป็น ทุกวันนี้เอาสายไฟคร่อมก้านวัดไว้ กันมันขึ้น 4 เวลาเรากดยาวๆ รอบคงที่ แล้วเรายกเท้า รอบจะลง วิ้ว ๆ วิ้ว เป็น จังหวะ เป็นไม่บ่อย นานๆ เป็นที
ถ้าฮอนใหม่ จะหายไหมครับ แล้ว งบประมาณไหน ระหว่าง วางใหม่ กับฮอนเครื่อง รถคันนี้ ผมรักมันครับ แต่พอเครื่อง งอแง ก็เลยอยากทำใหม่ให้จบครับ
ที่สุดแห่งที่สุด 4AFE อีกเสียงครับ แต่ถ้าน้ามี 5A อยู่แล้วแนะนำฮอลใหม่ครับ 4กับ5 ไม่น่าเกลียดครับ ใช้ดีทั้งคู่ครับ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ผมฟันธงเลยว่าเกิดจากคนขับครับ บล็อกเอมันทน นิดๆหน่อยๆก็ยังวิ่งได้ เพราะแบบนี้ก็เลยปล่อยปะละเลยกัน ไม่ดูแลให้เขาฟิตแั๋งตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Instrument cluster J Mania
|
|
|
ae_110
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 06:43:39 » |
|
ปัญหานะครับ 1 เสียงดังวิ้ว ๆ ๆ ฝั่งมู่เลย์ หาไม่เจอครับ จะว่าลมเข้ารถก็ไม่ใช่ อันนี้เป็นบ่อย ตอนแรกคิดว่าแท่นเครื่องมันสั่น 2 รอบเครื่อง สวิงกิ้ง แอร์ตัดที รอบก็สวิง แก้ไม่หาย 3 ก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้นเองเป็นบางครั้ง ยิ่งครั้งที่เรากดยาวๆ จะเป็น ทุกวันนี้เอาสายไฟคร่อมก้านวัดไว้ กันมันขึ้น 4 เวลาเรากดยาวๆ รอบคงที่ แล้วเรายกเท้า รอบจะลง วิ้ว ๆ วิ้ว เป็น จังหวะ เป็นไม่บ่อย นานๆ เป็นที
ถ้าฮอนใหม่ จะหายไหมครับ แล้ว งบประมาณไหน ระหว่าง วางใหม่ กับฮอนเครื่อง รถคันนี้ ผมรักมันครับ แต่พอเครื่อง งอแง ก็เลยอยากทำใหม่ให้จบครับ
ที่สุดแห่งที่สุด 4AFE อีกเสียงครับ แต่ถ้าน้ามี 5A อยู่แล้วแนะนำฮอลใหม่ครับ 4กับ5 ไม่น่าเกลียดครับ ใช้ดีทั้งคู่ครับ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ผมฟันธงเลยว่าเกิดจากคนขับครับ บล็อกเอมันทน นิดๆหน่อยๆก็ยังวิ่งได้ เพราะแบบนี้ก็เลยปล่อยปะละเลยกัน ไม่ดูแลให้เขาฟิตแั๋งตลอด งั้นผมขอคำแนะนำทีละข้อ ตามที่ผมเจอปัญหาได้ไหมครับ ผมจะได้แก้ปัญหาทีละข้อ แต่ไอ้เรื่องรอบเครื่องสวิงนี่แหละ เป็นอะไรที่ผมรำคาญมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|