AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 01:44:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายหัวเทียนแต่ง กับ กล่องกรองไฟ อันไหนมีประโยชน์กว่ากันครับ  (อ่าน 973 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กันยายน 2013 14:59:36 »

20v auto เดิมๆ เปลี่ยนสายหัวเทียนแต่ง กับ ใส่กล่องกรองไฟ อันไหนมีประโยชน์หรือคุมค่ากว่ากันครับ งบน่าจะพอๆกัน
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กันยายน 2013 15:20:21 »

สายหัวเทียนแต่งนี่ต้องของดีๆหน่อยถึงจะดีครับ ถ้าพวกโนเนมถูกๆบางทีอาจด้อยกว่าของเดิมด้วยซ้ำ

คุ้มค่าหรือประโยชน์ต้องดูเรื่องของความพร้อมรถเราด้วย หัวเทียน คอยล์ จานจ่าย ถ้าระบบไฟแต่งทุกชิ้นดีแน่นอนครับ

อีกทางเลือกหนึ่งลองดูพวกกรองอากาศสภาพดีไหม กรองเบนซินนานยัง ถ้ามันเก่าบางทีอาจเห็นผลกว่าครับ

อาจจะตอบไม่ตรงประเด็นแต่เป็นอีกทางเลือกครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กันยายน 2013 21:14:43 »

ถ้าว่ากันตามตรง ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่ม ก็ใช้ของเดิมเลยครับ ส่วนถ้าทำการปรับแต่งเช่น พวกระบบไฟมีคอยด์ที่มีผลิตไฟได้รุนแรง

ก็ควรมีทางผ่าน (สายหัวเทียน) แบบความต้านทานน้อย ไฟจะได้ไหลแรงๆ ตามที่คอยด์ส่งมา

ส่วนถ้าคอยด์เดิม เราไปใส่สายที่ความต้านทานต่ำ คอยด์จะ Overload ได้ง่าย เพราะไม่มีความต้านทานในระบบเลย

จึงทำให้ต้อง ผลิตกระแสไฟให้มากขึ้น (มากกว่าเดิมที่เคยจ่าย) ทำให้คอยด์ไปไวครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กันยายน 2013 08:47:32 »

ถ้าว่ากันตามตรง ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่ม ก็ใช้ของเดิมเลยครับ ส่วนถ้าทำการปรับแต่งเช่น พวกระบบไฟมีคอยด์ที่มีผลิตไฟได้รุนแรง

ก็ควรมีทางผ่าน (สายหัวเทียน) แบบความต้านทานน้อย ไฟจะได้ไหลแรงๆ ตามที่คอยด์ส่งมา

ส่วนถ้าคอยด์เดิม เราไปใส่สายที่ความต้านทานต่ำ คอยด์จะ Overload ได้ง่าย เพราะไม่มีความต้านทานในระบบเลย

จึงทำให้ต้อง ผลิตกระแสไฟให้มากขึ้น (มากกว่าเดิมที่เคยจ่าย) ทำให้คอยด์ไปไวครับ
แล้วตกลงว่าถ้าเป็นเครื่องเดิมมีแค่ปลายท่ออันนึงก็ใส่สายหัวเทียนเดิมดีกว่าใช่มั๊ยครับผมกะว่าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนของเฮอริเคนอยู่พอดีเลยของเดิมหนูมันแทะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!