AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:24:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ  (อ่าน 2293 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กันยายน 2013 06:39:25 »

อาการผม 20v ฝาดำ เพิ่งวาง

พอติดไฟแดง  ไปที่ N  พอเข้า D รอบตกเหมือนจะดับ  และเวลาขับไปช้าพอปล่อนคันเร่งรถจะดับบ่อยครั้งมาก   ลองปิดแอร์ก็เป็น    และจะเป็นตอนใช้แก๊สมากหน่อย  เวลาใช้น้ำมันเป้นบ้างเหมือนกัน   ช่วยแนะนำวิธีแก้หน่อยครับ

ลองปรับไฟแก่ ดีขึ้นหนอยแต่ก็เป็นอีก

ทางอู่แนะนำให้กลัลร้านวางเพื่อเดินสายใหม่  อีก 3 วัน

ช่วยหน่อยครับตั้งแต่วางมากไม่ค่อยพอใจเท่าไหรครับ
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 06:59:44 »

เช็ค engine code ดูจะรู้มั้ยนั่น

 ประกาศ รอท่านอื่น ๆ ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 08:53:21 »

อู่วางวายสายไม่ครบป่าวครับ ลองกลับไปแก้ดูก่อน
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
nong man
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 13:31:48 »

 เหวอ
บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 14:53:09 »

สมมุติว่าสายไฟวางมาครบ

สิ่งที่ต้องเช็คคือ 
ตัวชดเชยรอบ
เซ็นเซอร์แอร์
ลิ้นปีกผีเสื้อ

ใช่ไหมครับ
ผมจะได้ให้ช่างจัดการเปลี่ยนมันซะเลย ลำคาญสุดๆ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 15:44:26 »

เห็นว่าแก๊สจะเป็นมากกว่าน้ำมัน ใช้ระบบดูดหรือเปล่าครับ
ความเห็นผมจากการเดา ผสมกับตามที่อ่านๆมานะครับ
เข้า D รอบตกเกือบดับ(ไม่มีการชดเชยรอบเกียร์ หรือเป็นเพราะเครื่องไม่มีแรงพอจากการขาดอากาศหรือเชื้อเพลิง) และเห็นว่าขับช้าปล่อยคันเร่งก็ดับ(ปกติน่าจะหน่วง ไม่น่าดับ) ลองล้างลิ้นและตั้งลิ้นใหม่จะหายไหมครับ
จากเครื่องผม 7A พอเข้าแล้วรอบตกเหลือ 550-500 สั่น(ทั้งน้ำมันและแก๊ส) ก็ตั้งลิ้นใหม่ รอบได้ 650-700 เครื่องก็ไม่สั่น ยกเว้นชิ้นส่วนอื่นที่หลวมนะ อิอิ
แต่อาการดับไม่มีครับ ไม่รู้จะช่วยได้เหมือนกันหรือเปล่า
ลองก่อนครับ อย่างเพิ่มเปลี่ยนหมด ยกเว้นรำคาญจริงๆ เพราะค่าแรง ค่าอะไหล่ หลายตังค์อยู่
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 20:59:05 »

อาการนี้บอกตรงๆผมว่างมา 9  เดือน ยังไม่หายเลยไม่รู้จะทำยังไง แต่ของผม เปิดแอร์เป็น ตอนนี้ใช้ไป ก่อนเพราะนานๆ ทีเป็น  ครับ แต่ยังไม่หายนะ ครับ
บันทึกการเข้า

kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 22:52:30 »

ซวยแล้วเรา
ผมไปอู่ไหนเขาก็ให้ไปร้านที่วาง

ไอ้ร้านที่วางเจ่้าของก็โกตั๊ก  แต่เขามีไอ้โปรแกรมเช็คว่าเดินสายครบ

อีกอู่ขอ3วัน แบบจะเดินสายใหม่ค่าแรงก็ประมาณเดินใหม่ระยำ


บอกตรงๆมานั่งคิดตูเสียค่าวางเครื่องไปสี่หม่นห้าทำไมเนี่ย

ก็แค่อยากระบาย
แต่ใจหนึ่งก็ดีใจเพราะยิ่งเซิรชก็เจอคนอาการนี่เยอะ  แม่โดดเดี่ยว 
แต่บอกตรงขับแหย่จะกลับรถก็กลัวดับ  พอไฟเขียวเข้าเกียรก็จะดับ
เซ็งโคตร
บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 22:55:03 »

และขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่แนะแนวทางครับ

ขอบคุณในไมตรีครับ

บันทึกการเข้า
ton ae.
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 00:05:27 »

ซวยแล้วเรา
ผมไปอู่ไหนเขาก็ให้ไปร้านที่วาง

ไอ้ร้านที่วางเจ่้าของก็โกตั๊ก  แต่เขามีไอ้โปรแกรมเช็คว่าเดินสายครบ

อีกอู่ขอ3วัน แบบจะเดินสายใหม่ค่าแรงก็ประมาณเดินใหม่ระยำ


บอกตรงๆมานั่งคิดตูเสียค่าวางเครื่องไปสี่หม่นห้าทำไมเนี่ย

ก็แค่อยากระบาย
แต่ใจหนึ่งก็ดีใจเพราะยิ่งเซิรชก็เจอคนอาการนี่เยอะ  แม่โดดเดี่ยว 
แต่บอกตรงขับแหย่จะกลับรถก็กลัวดับ  พอไฟเขียวเข้าเกียรก็จะดับ
เซ็งโคตร
เป็นเหมือนกันเลย ผมอยู่อยุธยาใช้  AE101 4AGE 20V B/T Auto ก๊าซหัวฉีด เมื่อสองเดือนที่แล้ว แฟนขับ  กะลังขับลงทางลาดรอดใต้สะพาน พอผ่อนคันเร่ง ดับกลางอากาศเลยครับ
 เอาละสิเบรกไม่อยู่ หักพวกมาลัยเต็มที่ แต่ไม่พ้น แก้มขวารถโดนตอหม้อ ดีนะแฟนไม่เป็นอะไร ยังขับกลับมาบ้านได้
 พอทำสีเสร็จ ตัดสินใจเช็คระบบทั้งหมดเลย เริ่มจาก
 1.ระบบแอร์ก่อน ผลที่ตรวจสอบ ก่อนหน้านี้แฟนเอารถไปทำแอร์ช่างมันแย่มาก  ถอดแอมป์แอร์ออกแล้วต่อตรงเลย
    ทำให้เมื่อเปิดแอร์แล้วรอบตกทันทีเครื่องไม่ชดเชยรอบให้ ต้องขอบคุณช่างร้านแอร์หน้าเรือนจำจังหวัดอ่างทองที่ช่วยแก้ไขงานให้ (พูดน้อยแต่ฝีมือสุดยอดเลย ถูกด้วยล่ะ)
 2.เครื่องยนต์รหัสนี้ (ขอออกตัวก่อนนะครับไม่ค่อยมีความรู้มากเท่าไหร่) ศึกษาจากเว็บนี้แหละ ค่าอ๊อกเทนน่าจะอยู่ที่ 100 เท่าที่สังเกตุดูถ้าใช้น้ำมัน โซฮอ 95 เครื่องจะเขก แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นก๊าซ อาการเขกจะลดลง
    เลยจัดการ ติดกล่องจูน กล่องเกียร์ ปลดล็อคความเร็ว 180 หัวฉีด J bo ปั้มติ๊ก J จูนให้ใช้เชื้อเพลิง E85 ลิตรละ 23 บาทกว่า จูนก๊าซใหม่ ผลที่ได้
           -  เครื่องเงียบไม่เขกเลยขณะใช้ E85 หรือ ใช้ก๊าซ
           -  ความเร็วในรอบต้นมาเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก  รอบกลาง รอบปลาย มาอย่างเต็มที่ (หลังติดเบอะ) ความเร็วที่ทำได้บนเครื่องวัดความเร็ว   230 km/h
           -  แฟนปลื้มมาก ๆๆๆๆๆ เครื่องไม่ดับกลางอากาศ  อันเนี้ยเหตุผลหลัก (เพื่อคนที่เรารัก) อิอิ
     
บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 06:45:24 »

ขอบคุณครับ  คงจะต้องไปเช็คแอรก่อนอย่างที่ว่าจริงๆ
บันทึกการเข้า
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 08:42:39 »

ก่อนวางรถเป็นหัวฉีดหรือคาร์บูครับลองเช็คดูเบื้องต้นก่อนนะครับ
1. ถ้าเป็นคาร์บูต้องหากล่องแอร์ของเครื่องหัวฉีด4a-fe เบอร์450มาต่อเมื่อแอร์ทำงานรอบจะเด้งขึ้นก่อนที่คอมทำงาน
2. ลองล้างลิ้นปีกผีเสือ และ ISCV
3. การวายริ่งสายไฟครบมั้ย ตัวชดเชยต่างๆต่อครบมั้ยเช่น ไฟหน้า หรือ แร็คพวงมาลัย
ขอให้หาสาเหตุให้เจอโดยไวครับ
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 09:20:49 »

ผมวางมาจะปีแล้ว ไม่เคยกลับเข้าไปที่อู่อีกเลยเพราะรถไม่มีปัญหาเลย
ซิ่งทุกวัน
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 13:45:32 »

ลองหักเช็คโค้ดเอาวิธีจากในเว็บนี้  ผลคือ 21 ตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจน  oxygen sensor ครับ   มันเกี่ยวกับรอยตกมั้บครับ และถ้าจะเปลี่ยนซื้อศูนย์ได้เลยมั้ย หรือหาตามเชียงกง ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 12:12:07 »

ลองหักเช็คโค้ดเอาวิธีจากในเว็บนี้  ผลคือ 21 ตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจน  oxygen sensor ครับ   มันเกี่ยวกับรอยตกมั้บครับ และถ้าจะเปลี่ยนซื้อศูนย์ได้เลยมั้ย หรือหาตามเชียงกง ราคาเท่าไหร่ครับ

เบิกใหม่อย่างเดียวครับ ของเชียงกงมักหมดสภาพเเล้วครับ อายุการใช้งานมันหนึ่งเเสนกิโล + - ครับ

ถ้าจะใช้ก็ต้องวัดดวงเอาครับไม่กี่ร้อย เบิกใหม่สี่พันกว่า
บันทึกการเข้า
seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 13:10:41 »

ตอนผมวางใหม่ๆก็เป็นครับเข้าDแล้วดับเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน อู่วางไม่ได้ต่อแอร์เข้ากล่องอาศัยแปลงเอา ทำให้ระบบไม่สมบรูณ
เลยพารถไปแถววัดด่านใส่กล่องคุมแอร์ อาการต่างๆก็หายเป็นปกติ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 19:04:48 »

สตาร์ทเครื่องตอนเช้ารถมีการวอร์มเครื่องให้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 19:21:59 »

ผมวางมาจะปีแล้ว ไม่เคยกลับเข้าไปที่อู่อีกเลยเพราะรถไม่มีปัญหาเลย
ซิ่งทุกวัน

 ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 21:49:16 »

รอบขึ้นสูงให้ตอนเช้า   แล้วค่อยปกติครับ
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 23:11:28 »

เครื่อง มันวอม อากาศเย็นครับ

ของผมเป็นเปิดแอร์ดับน่าจะเป็นที่กล้อง  แอร์
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!