AE. Racing Club
09 กรกฎาคม 2024 03:35:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องจะเปลี่ยนท่อหน่อยครับ  (อ่าน 2316 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กันยายน 2013 10:06:03 »

สอบถามหน่อยครับ เวลาวัดขนาดท่อว่าเข้าเท่าไหร่เค้าวัดเส้นผ่าศูนย์กลางนอกใช่ป่ะครับพอดีจะซื้อท่อไส้ย้อนใส่ออโต้จากในเวป ทีนี้ไม่แน่ใจว่าท่อตัวเองเดินมากี่นิ้วเลยไม่กล้าซื้อกลัวมันใส่ไม่ได้ แล้วพวกจุดแขวนมันต้องเปลี่ยนรึเปล่ารึว่าให้ร้านท่อเค้าเปลี่ยนได้เลย ท่อเดิมเป็นทรงกลมแต่ท่อไส้ย้อนมันทรงแบนๆเลยสงสัยว่าซื้อมาแล้วต้องทำอะไรบ้าง



รูปท่อที่ใส่อยู่ตอนนี้ครับ เห็นว่าไส้ย้อนจะเป็นทรงรีๆแบนๆเลยอยากทราบว่าซื้อมาแล้วต้องทำอะไรบ้าง  คำนับ
บันทึกการเข้า
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 10:50:09 »

ถ้าจะแขวนจุดยึดเดิมของรถ อาจจะต้องตัดท่อเลสที่เดินมานิดหน่อยเพื่อให้วางในแนวเดิมเหมือนกับท่อโรงงานครับ




                     
                           ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 11:46:57 »

ครับ วัดนอกได้เลย ใช้ไม้บรรทัดนี่แหละ ทาบไปให้อยู่กึ่งกลาง เพื่อวัดเส้นผ่านศูนย์กลาง

ส่วนท่อที่ไปเลือก บางเจ้า จะระบุเป็นวัดนอก กับบางเจ้าระบุเป็น ไส้ใน

ผมเคยดู และเคยซื้อคือ ท่อผม 2.0 นิ้ว (วัดนอก) พอไปดูเจ้าที่เขียนว่า ไส้ 2.0 นิ้ว

ปรากฏว่า เส้นผ่านศูนย์กลางเป็น 2.2 อะไรประมาณนี้อ่ะัครับ
บันทึกการเข้า
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 11:47:49 »

จะเปลี่ยนจากไส้เยื้องเป็นไส้ย้อน ไม่ทราบว่าเสียงจะเงียบลงมั๊ยครับของเดิมเสียงดังรำคาญเลยอยากจะเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 12:09:05 »

เงียบลงแน่นอนครับผม แต่ !! ไส้ย้อนที่ว่า จะเอาของยี่ห้ออะไรมาใช้อ่ะครับ ถ้า FGK มักมีปัญหาเรื่องไส้ในแตก (แต่ไม่ยากให้ร้านท่อผ่าทำใหม่ได้)

แต่จะเกิดกับท่อที่ใช้มานาน (มือ 2 นี่แหละ) ต้องเลือกให้ดีว่า ไม่มีรอยไหม้ของ หม้อพัก หรือเขย่าท่อดูก่อนเลยครับ ถ้าแกร๊กๆ นี่ไส้แตกไปแล้ว
บันทึกการเข้า
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 12:48:36 »

ผมอยู่ต่างจังหวัดน่ะครับถ้าซื้อในเวปคงไม่ได้เขย่าแน่เลย อยากได้แบบเงียบๆมี แนะนำตัวไหนเป็นพิเศษมั๊ยครับ ผมไปวัดท่อก่อนเข้าปลายอยู่ที่2นิ้วครับวัดแบบเอาตลับเมตรทาบข้างๆแล้วก็เล็งจุดบนสุดกับล่างสุดน่ะครับไม่รู้ถูกมั๊ย เพราะไม่สามารถวัดเส้นผ่าศุนย์กลางได้ วัดได้2นิ้วจากการเล็งด้วยสายตาคนแก่  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 23:55:46 »

ได้เลยครับ อยู่ต่างจังหวัด ที่ไหนเอ่ย ลองดูน้าๆ ในคลับก็ได้ครับ ว่ามีใครอยู่ใกล้ๆน้าหรือเปล่า

แต่ถ้าสมมุติว่าหาไม่ได้จริงๆ ลองดูของน้าพิสิท ก็ได้่ครับ ให้แกเลือกให้เลย ราคาอาจสูงหน่อย

แต่แกจริงใจครับ (ไม่ได้โฆษณา แต่ไปซื้อท่อกับแก ทั้งของผมเองและของเพื่อนหลายใบ) อันไหนใช้ไม่ดีเส้นไส้ไม่แน่น

ถ้าแกมี แล้วเผลอเอามาลง แกก็จะบอกเลยครับ ว่ามันจะมีปัญหาอย่างงู้นอย่างงี้ เดี๋ยวแกบอกให้เลยครับ

https://www.facebook.com/pisitom.mufflershop?fref=ts

ลองถามแกดูก็ได้ครับ ว่าแนะนำอันไหน
บันทึกการเข้า
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 10:52:59 »

ได้เลยครับ อยู่ต่างจังหวัด ที่ไหนเอ่ย ลองดูน้าๆ ในคลับก็ได้ครับ ว่ามีใครอยู่ใกล้ๆน้าหรือเปล่า

แต่ถ้าสมมุติว่าหาไม่ได้จริงๆ ลองดูของน้าพิสิท ก็ได้่ครับ ให้แกเลือกให้เลย ราคาอาจสูงหน่อย

แต่แกจริงใจครับ (ไม่ได้โฆษณา แต่ไปซื้อท่อกับแก ทั้งของผมเองและของเพื่อนหลายใบ) อันไหนใช้ไม่ดีเส้นไส้ไม่แน่น

ถ้าแกมี แล้วเผลอเอามาลง แกก็จะบอกเลยครับ ว่ามันจะมีปัญหาอย่างงู้นอย่างงี้ เดี๋ยวแกบอกให้เลยครับ

https://www.facebook.com/pisitom.mufflershop?fref=ts

ลองถามแกดูก็ได้ครับ ว่าแนะนำอันไหน
ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 13:46:37 »

ตกลงเยื้องกับย้อนมันเหมือนกันมั๊ยครับ เห็นในเฟสคุณพิสิทแกลง เยื้อง(ย้อน) เลยงงๆ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 13:58:18 »


ย้อน เยื้อง บ่เหมือนกันจร้าาาา
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 14:09:59 »

ขออนุญาตถามต่อนะคับ..ในกรณีถ้าท่อไส้แตก เราจะสังเกตได้อย่างไรคับ

และแนวทางการแก้ไขจะทำยังไงอ่ะ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 15:31:38 »

ขออนุญาตถามต่อนะคับ..ในกรณีถ้าท่อไส้แตก เราจะสังเกตได้อย่างไรคับ

และแนวทางการแก้ไขจะทำยังไงอ่ะ
คำว่าท่อแตก
พูดง่ายๆ มันผุในครับ
เขย่าดู เสียงมันมีเสียง เศษใส้ โลหะล่วงกราว
ส่องดู ก็พอมองเห็นได้ครับ

ถ้าซื้อท่อแต่งมาแล้ว ใส้แตก
ร้านทั่วๆไปไม่ค่อยยอมซ่อมให้
พูดง่ายๆ ขี้เกียจ จะขายแต่ของใหม่ ตัวเอง
ซ่อมอะซ่อมได้  ต้องหาร้านเก่งๆซ่อม ครับ
ผ่าออกมา ทำใส้ใหม่ เชื่อมปิด ราคาแพงเอาเรื่องเหมือนกัน
ส่วนมาก ใส้แตก ไม่ค่อยซ่อมกัน เพราะแพง และกลัวเสียงไม่เหมือนเดิม
เพราะใช้วัสดุ ภายในบ้านเรา

แต่ผมก็เคยขายน้องๆไป บอกว่าใส้แตกแล้ว
น้อง เค้า ก็ไปหาร้านซ่อมจนได้
และเค้าเคยลงบทความ ซ่อมในกระทู้นี้ไว้เหมือนกัน
ลองไปหาดู นะครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 15:53:30 »

ขออนุญาตถามต่อนะคับ..ในกรณีถ้าท่อไส้แตก เราจะสังเกตได้อย่างไรคับ

และแนวทางการแก้ไขจะทำยังไงอ่ะ
คำว่าท่อแตก
พูดง่ายๆ มันผุในครับ
เขย่าดู เสียงมันมีเสียง เศษใส้ โลหะล่วงกราว
ส่องดู ก็พอมองเห็นได้ครับ

ถ้าซื้อท่อแต่งมาแล้ว ใส้แตก
ร้านทั่วๆไปไม่ค่อยยอมซ่อมให้
พูดง่ายๆ ขี้เกียจ จะขายแต่ของใหม่ ตัวเอง
ซ่อมอะซ่อมได้  ต้องหาร้านเก่งๆซ่อม ครับ
ผ่าออกมา ทำใส้ใหม่ เชื่อมปิด ราคาแพงเอาเรื่องเหมือนกัน
ส่วนมาก ใส้แตก ไม่ค่อยซ่อมกัน เพราะแพง และกลัวเสียงไม่เหมือนเดิม
เพราะใช้วัสดุ ภายในบ้านเรา

แต่ผมก็เคยขายน้องๆไป บอกว่าใส้แตกแล้ว
น้อง เค้า ก็ไปหาร้านซ่อมจนได้
และเค้าเคยลงบทความ ซ่อมในกระทู้นี้ไว้เหมือนกัน
ลองไปหาดู นะครับ

ขอบคุณคัาบบบบ...เพราะซื้อมือสองมาเหมือนกันใส่แล้วใส่อยู่ เสียงยังเหมือนเดิมตอนใส่ใหม่ๆ
แต่อนาคตไม่รู้เลย
บันทึกการเข้า
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 18:42:15 »

เครื่อง 4AGE20V BT AUTO เดินเลสทั้งเส้นพักกลางไส้เยื้องทรงแคปซูล ปลายควรใส่อะไรดีให้มันเงียบๆน่ะครับ
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 20:00:42 »

ใส่ปลาย เยื้องหรือย้อนก็ได้ทั้งนั้นสำหรับออโต้ ดังน้อยกว่าไส้ตรงแน่นอน แรงแบบเสียงเงียบๆ ดีกว่าพวก ดังแต่ท่อล้อไม่หมุนแน่นอน
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 20:53:31 »

ของเดิมมันก็เยื้องลูกกลมๆน่ะครับแต่เป็นงานไทย เสียงดังมากเลย รึว่าพักกลางผมมันลูกเล็กไป ถ้าพักกลางลูกเล็ก ใส่มันอีกลูกเลยดีมั๊ย รึว่าใส่ปลายไส้ย้อนก็เงียบขึ้นแล้ว ผู้เชียวชาญแนะนำหน่อย ทำตัวไม่ถูกละตอนนี้
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 21:11:00 »

ผมว่าลองแค่เปลี่ยนท่อใบปลายก่อนก็พอ พักกลางเอาของเดิมที่มีอยู่ก่อน แล้วลองฟังว่ามันยังดังอยู่หรือปล่าว จะได้ประหยัดเงินหน่อย ถ้ามันยังดังค่อยเปลี่ยนพักกลางเพราะยังงัยที่ร้านท่อก็ต้องคิดค่าแรงเชื่อมอยู่แล้ว
ของผม ฝาดำ ออโต้ ท่อ 2.2 นิ้ว ปลาย FGK เยื้องหรือย้อน จำไม่ได้แร๊ะ พักกลางไทย 1 ใบ แล้วก็แทนแคตอีกใบ(ทรงคล้ายๆ ลูกบวบ ที่ร้านเค้าเรียก แคปซูนเจ็ทมั๊ง) เงียบสนิท (เมื่อก่อนใส่ปลายไส้ตรงของ APEXI ทั้งเส้นตรงรุ่น AE101 เสียงผมว่ามันดังไป แต่พอใส่ไอ้แคปซูนเจ็ทเนี่ย เสียงเงียบลงเลย ราคาพร้อมใส่ประมาณ 900 บาทมั๊ง จำไม่ได้แล้ว ร้านที่สระบุรี มีฮ๊อยยกรถขึ้น แล้วเชื่อม ผมว่างานดีมากๆ ร้านท่อไอเสียควรจะต้องมีฮ๊อยยกรถนะ ผมว่ามันช่วยให้ทำงานเชื่อม ตัด ต่อ ท่อได้ดีกว่ามุดๆ ไปทำใต้ท้องรถนะ มันไม่ถนัดหรอก เลือกร้านท่อไอเสียที่มีฮ๊อยยกรถดีกว่านะ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 22:51:01 »

ผมว่าลองแค่เปลี่ยนท่อใบปลายก่อนก็พอ พักกลางเอาของเดิมที่มีอยู่ก่อน แล้วลองฟังว่ามันยังดังอยู่หรือปล่าว จะได้ประหยัดเงินหน่อย ถ้ามันยังดังค่อยเปลี่ยนพักกลางเพราะยังงัยที่ร้านท่อก็ต้องคิดค่าแรงเชื่อมอยู่แล้ว
ของผม ฝาดำ ออโต้ ท่อ 2.2 นิ้ว ปลาย FGK เยื้องหรือย้อน จำไม่ได้แร๊ะ พักกลางไทย 1 ใบ แล้วก็แทนแคตอีกใบ(ทรงคล้ายๆ ลูกบวบ ที่ร้านเค้าเรียก แคปซูนเจ็ทมั๊ง) เงียบสนิท (เมื่อก่อนใส่ปลายไส้ตรงของ APEXI ทั้งเส้นตรงรุ่น AE101 เสียงผมว่ามันดังไป แต่พอใส่ไอ้แคปซูนเจ็ทเนี่ย เสียงเงียบลงเลย ราคาพร้อมใส่ประมาณ 900 บาทมั๊ง จำไม่ได้แล้ว ร้านที่สระบุรี มีฮ๊อยยกรถขึ้น แล้วเชื่อม ผมว่างานดีมากๆ ร้านท่อไอเสียควรจะต้องมีฮ๊อยยกรถนะ ผมว่ามันช่วยให้ทำงานเชื่อม ตัด ต่อ ท่อได้ดีกว่ามุดๆ ไปทำใต้ท้องรถนะ มันไม่ถนัดหรอก เลือกร้านท่อไอเสียที่มีฮ๊อยยกรถดีกว่านะ
แคปซูลเจ็ทเฉลิมเหรอน้า ฮ่าๆ

ผมพึ่งรู้ว่าเกียร์ออโต้

จัดเยื้องเลยครับพี่ เงียบจริง จะดังตอนรอบสูงๆ แต่ก็ไม่มาก
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 00:06:52 »

ย้อน รึว่าเยื้อง งานไทยรึงานยุ่น หาไปเรื่อยๆละกัน
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 00:40:47 »

เยื้อง >> ลักษณะคล้ายไส้ตรง ไส้แต่ไม่ได้วางพุ่งตรงจากหัวมาท้ายเลย อาจจะเป็นจากซ้ายไปขวาครับ
ย้อน >> เป็นห้องกั้น หรืออาจจะเป็นไส้ที่เจาะรู วางใกล้กัน ให้ไอเสียไหลผ่านรูออกมายังอีกไส้นึง
ดัด >> ไส้ไทย คล้ายๆเยื้อง คือมันจะดัดไปดัดมา เยื้องๆกัน ไส้ภายในไม่ได้เป็นท่อตรงๆ แต่จะเฉียงกันไปเรื่อยๆ วิธีการมองก็ดูเลยครับ
         พอเข้าไปเสร็จแล้ว มันจะโค้ง เมื่อมองต่อเข้าไปจะมีช่องว่าง แล้วก็ดัดไปอีกทางนึง ภายในท่อที่โค้งไปมา ก็เจาะรูแล้วใส่ใยแก้วซับเสียงไว้

ประมาณนี้อ่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!