AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 23:34:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะซื้อ Altis 1.6 CNG ขอความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 13341 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 08:22:23 »

ขอตอบในฐานะเซลล์เลยละกันครับ ^ ^ ( แต่ไม่ขายของนะ )
- เป็นผมซื้อ 1.6 ติด LPG นะ ( เผลอ ๆ จะเล่น M/T ด้วยซ้ำ )
- 1.8 เกียร์ A/T CVT 7SPD ถ้าไม่เข้า M หนืดมาก ๆ ถ้าเล่นแก๊สด้วย ไปกันใหญ่
- ไหน ๆ จะซื้อแล้ว ถ้าเอา 1.6 ติด LPG ไม่รอดูตัวใหม่เลยรึครับ ( หรือไม่ก็ซื้อมือสอง มาติด LPG )
- CNG ถ้าบ้านไม่อยู่ใกล้ ๆ ปั๊ม รึยังไง จะลำบากนะ แต่เรื่องประหยัดก็โออยู่ ( อีกอย่างตอนนี้ ตัว CNG หมดไปแล้วครับ ฮาาาาา )

บ้านผมอยู่ห่างปั๊ม CNG แค่ครึ่งกิโล ผมยังไม่ใช้เลย รถรอเติม จากหน้าปั๊ม บางวันเลยมาถึงปากซอยบ้านผม
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 08:45:52 »

รีวิวครับ http://www.motortrivia.com/section-report/0023-toyota-corolla-altis-advanced-cng/toyota-corolla-altis-advanced-cng.html
แต่อย่างไรก็ตาม โตโยต้าทดสอบสินค้าตัวเองนะครับ ต้องวิเคราะห์ด้วยตนเองระดับนึงเพื่อการตัดสินใจ

นอกจากเรื่องรถแล้ว ก็เป็นเรื่องแนวโน้มแก๊ส NGV ในอนาคตแล้วหล่ะว่าจะมีถึงปีไหน ราคาเท่าไหร่ มีกี่จังหวัด
แต่ที่สงสัย ปตท รัฐบาล สนับสนุนการใช้ NGV ข่าวออกโน่นนี่นั่นเพื่อโน้มใจให้ใช้ แต่ตามข้างทางปั๊ม PTT LPG เกิดขึ้นเพียบเลย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 08:58:03 »

ขอเสนอความคิดเห็นน่ะครับ เป็นผมจะซื้อตัวธรรมดาแล้วเอาไปติด LPG (แม้ราคาก๊าซจะแพงกว่าหน่อยแต่หาได้ในทุกจังหวัด) ผมเดินทางมาเกือบทั่วประเทศแล้ว (ยกเว้น 3 จังหวัดภาคใต้) ปั้ม NGV หรือ CNG หายากยิ่งกว่าปั้ม LPG อีกครับ เพื่อน ๆ มาถามผมว่าติดไรดีผมตอบไปเลยว่า LPG ดีสุดแล้ว
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 10:41:46 »

ผมซ่อมแท็กซี่อยู่ แนะนำ LPG หัวฉีดจูนดีๆวิ่งกว่าน้ำมันอีก อัตราเร่งดีกว่า CNG ถ้าเครื่องเริ่มหลวมเมื่อไหร่วิ่งอืดมากๆ  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 กันยายน 2013 04:19:53 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กันยายน 2013 07:30:35 »

แยกเป็นประเด็น... เอา 1.6 CNG ก่อน
ติดมาจากโรงงานดีกว่าเอามาติดเองครับ เพราะเค้าเปลี่ยนชิ้นส่วน"บางอย่าง"ให้ทนการใช้แก็สได้ครับ CNG น่ะ

เรื่องคิวเติม ผมว่าแล้วแต่ที่นะ บางที่แป๊บเดียว...แต่มันก็นานกว่ารอ LPG อยู่ดีแฮะ

เรื่องความแรง ผมว่าเลิกพูดไปได้เลย ถือว่าเอามาใช้งานดีกว่าครับ
เท่าที่ผมใช้ วิ่งในเมือง อัตราเร่งใช้ได้นะ (เกียร์กระปุก) 0-100km/h โอเคเลย ลอยๆ แต่พอเอาไปวิ่งทางไกลหน่อย หลังความเร็ว 100 ขึ้นไป มันเหนื่อยๆนะ ต้องเค้นๆหน่อย ไม่เหมือนช่วงแรก อาจเพราะ cc ของเครื่อง และเค้า set มาให้วิ่งดีช่วงต้นๆก็ได้ครับ...แต่พอสับเป็นน้ำมันแล้วมันวิ่งดีกว่า เห็นได้ชัดครับ

ส่วนซื้อมาติด LPG เอง ถ้าเป็นผม จะขยับไป 1.8 ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!