เพิ่งมาเป็นหรือเปล่าครับ?
ถ้ามีเวลา ว่างๆ ลอง ถอดครอบเกียร์ ออกมาดู นะครับ
ของผม เคยเป็น ตรงที่เป็นกลไกของด้ามเกียร์ น่ะ ครับ มันจะมีสายไฟเส้นนึง คือสายไฟ O/D แหละครับ สีขาวๆ อวบๆ
มันเข้าไปขัดกับเฟือง ของคันเกียร์ครับ เวลาเลื่อน จะมีจังหวะที่ฝืดมากๆ ฝืดแบบหยุ่นๆมืออ่ะ
แรกๆก็ไม่เท่าไหร่ สักพักออกแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว แงะมาดู
หลังจากที่แก้ไขแล้ว อาการฝืดก็หายไปครับ
น้ำมันเกียร์ อาจไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ เพราะกลไกการล๊อคของตำแหน่ง P จะเป็น Mechanic ล้วนๆ น้ำมันเกียร์ เอาไว้เพื่อให้ Torque Converter ทำงานได้เป็นปกติ และช่วยระบายความร้อนในลูกเกียร์ครับ
ถูก ไม่ถูก ก็ขออภัยไว้ก่อนนะครับ ของน้าๆอาจไม่ได้เป็นเหมือนรถผม แต่ขอแปะไว้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครับ

ป.ล. ตอนนั้น เกียร์ออโต้ AE112 ครับ

ใช่ครับน้าฯ เพิ่งมาเป็นครับ ก่อนหน้านี้ไม่เป็น ไม่มีอาการครับ
แรกๆ มีฝืดๆ บ้างไม่ค่อยลื่น นานวันเข้าต้องออกแรงดันคันเกียร์

ต้องหาเวลาว่าง ๆ ทำตามที่น้าฯแนะนำ ซะแล้ววว

ผมว่ามันก็ปรกตินะคับ เพราะเข้า p มันจะเป็นเฟืองล้อค ลองเหยีบแบรดก่อนหรือดึงเบรคมือก่อนคับ บางทีเฟืองมันไม่ค่อยตรงก็ฝืดคับ อันนี้เคยถามคนรู้เขาบอกมาอย่างนี้คับ
อันดับแรกเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์โลด(ถูกสุด)

รอท่านอื่นครับ


คิดจะเปลี่ยน อย่างที่น้าว่า อยู่เหมือนกันครับ (เกินกำหนดเปลี่ยนนานแล้ว)
เวลาจอดรถ ลองดึงเบรคมือ ก่อน ใส่P ดูครับ
ถ้าคุณจอดรถแล้ว ใส่Pเลย เวลา คุณเลี่อนจาก P มัน จะฝ์ด หรือมันจะมีเสียง กึกดังๆ
รถอะไรก็เป็น .....

อึม...อย่างนี้ต้องลองบ้างแล้ว
จำไม่ได้

ไม่แน่ใจว่าเคยทำอย่างที่น้าฯ แนะนำหรือเปล่าหนอ ?
ขอบคุณน้าฯ ทุกๆท่านคร๊าบบบ
