AE. Racing Club
09 เมษายน 2568 00:27:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ คันเกียร์ ตำแหน่ง p เลื่อนมา r ฝืดมากๆ  (อ่าน 5935 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mailek
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ติดตั้งกราวด์วาย์,ล้างแอร์,ฯ ลาดกระบังครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กันยายน 2556 07:46:59 »

รถผม ae 111 ตรง เกียร์ p เลื่อนมา r จะ ฝืดแข็งมากครับ ต้องแก้ไขยังไงบ้าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2556 10:27:40 »

รถผม ae 111 ตรง เกียร์ p เลื่อนมา r จะ ฝืดแข็งมากครับ ต้องแก้ไขยังไงบ้าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ 

ขออนุญาต รอคำแนะนำด้วยครับ น้าฯ   


เป็นเหมือนกันเลยครับ อาการจากตำแหน่ง P===>R (แต่เป็นบางครั้ง บางจังหวะ)      ??


แต่ที่เป็นอยู่บ่อยๆ คือ จังหวะจะจอดรถ ไปตำแหน่ง P ต้องออกแรงดันคันเกียร์   
คือ ถอยรถเข้าที่จอด ตำแหน่ง R แล้วจะไปตำแหน่ง P //หลังๆ ต้องปรับไปตำแหน่ง N ก่อนแล้วค่อยจอดตำแหน่ง P อะครับน้าฯ   

  

บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2556 11:58:10 »

ของผมไม่แรงมากแค่ดัง ครึก(ทำเสียงต่ำ ทุ้มๆ ใหญ่ๆ) อิอิ แข็งมากมาย ลองตัวเปล่าไม่ใส่สายเลื่อนเบามาก
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
mailek
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ติดตั้งกราวด์วาย์,ล้างแอร์,ฯ ลาดกระบังครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2556 12:15:47 »

  อาการเดียวกัน แบบน้าๆว่ามาเลยครับ แล้วแฟนเป็นคนใช้ด้วยโดนบ่นทุกวัน
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กันยายน 2556 12:59:42 »

ดันให้เป็นเหมื่อนกันครับ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กันยายน 2556 09:27:37 »

ดันให้เป็นเหมื่อนกันครับ

ดัน  คร๊าบบบ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กันยายน 2556 09:55:14 »

เวลาจอดรถ ลองดึงเบรคมือ ก่อน ใส่P ดูครับ  

ถ้าคุณจอดรถแล้ว ใส่Pเลย  เวลา คุณเลี่อนจาก P มัน จะฝ์ด  หรือมันจะมีเสียง กึกดังๆ  

รถอะไรก็เป็น .....
บันทึกการเข้า
yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2556 10:02:38 »

อันดับแรกเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์โลด(ถูกสุด)
รอท่านอื่นครับ
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2556 10:14:50 »

ae 111 ผมก็เป็นครับ
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กันยายน 2556 10:48:47 »

ผมว่ามันก็ปรกตินะคับ เพราะเข้า p มันจะเป็นเฟืองล้อค ลองเหยีบแบรดก่อนหรือดึงเบรคมือก่อนคับ บางทีเฟืองมันไม่ค่อยตรงก็ฝืดคับ อันนี้เคยถามคนรู้เขาบอกมาอย่างนี้คับ
บันทึกการเข้า
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2556 19:50:42 »

เพิ่งมาเป็นหรือเปล่าครับ?
ถ้ามีเวลา ว่างๆ ลอง ถอดครอบเกียร์ ออกมาดู นะครับ
ของผม เคยเป็น ตรงที่เป็นกลไกของด้ามเกียร์ น่ะ ครับ มันจะมีสายไฟเส้นนึง คือสายไฟ O/D แหละครับ สีขาวๆ อวบๆ
มันเข้าไปขัดกับเฟือง ของคันเกียร์ครับ เวลาเลื่อน จะมีจังหวะที่ฝืดมากๆ ฝืดแบบหยุ่นๆมืออ่ะ
แรกๆก็ไม่เท่าไหร่ สักพักออกแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว แงะมาดู
หลังจากที่แก้ไขแล้ว อาการฝืดก็หายไปครับ

น้ำมันเกียร์ อาจไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ เพราะกลไกการล๊อคของตำแหน่ง P จะเป็น Mechanic ล้วนๆ น้ำมันเกียร์ เอาไว้เพื่อให้ Torque Converter ทำงานได้เป็นปกติ และช่วยระบายความร้อนในลูกเกียร์ครับ

ถูก ไม่ถูก ก็ขออภัยไว้ก่อนนะครับ ของน้าๆอาจไม่ได้เป็นเหมือนรถผม แต่ขอแปะไว้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครับ

 

ป.ล. ตอนนั้น เกียร์ออโต้ AE112 ครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2556 19:52:48 โดย rezonar » บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กันยายน 2556 21:41:33 »

เพิ่งมาเป็นหรือเปล่าครับ?
ถ้ามีเวลา ว่างๆ ลอง ถอดครอบเกียร์ ออกมาดู นะครับ
ของผม เคยเป็น ตรงที่เป็นกลไกของด้ามเกียร์ น่ะ ครับ มันจะมีสายไฟเส้นนึง คือสายไฟ O/D แหละครับ สีขาวๆ อวบๆ
มันเข้าไปขัดกับเฟือง ของคันเกียร์ครับ เวลาเลื่อน จะมีจังหวะที่ฝืดมากๆ ฝืดแบบหยุ่นๆมืออ่ะ
แรกๆก็ไม่เท่าไหร่ สักพักออกแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว แงะมาดู
หลังจากที่แก้ไขแล้ว อาการฝืดก็หายไปครับ

น้ำมันเกียร์ อาจไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ เพราะกลไกการล๊อคของตำแหน่ง P จะเป็น Mechanic ล้วนๆ น้ำมันเกียร์ เอาไว้เพื่อให้ Torque Converter ทำงานได้เป็นปกติ และช่วยระบายความร้อนในลูกเกียร์ครับ

ถูก ไม่ถูก ก็ขออภัยไว้ก่อนนะครับ ของน้าๆอาจไม่ได้เป็นเหมือนรถผม แต่ขอแปะไว้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครับ

 

ป.ล. ตอนนั้น เกียร์ออโต้ AE112 ครับ
 

    

ใช่ครับน้าฯ เพิ่งมาเป็นครับ ก่อนหน้านี้ไม่เป็น ไม่มีอาการครับ
แรกๆ มีฝืดๆ บ้างไม่ค่อยลื่น นานวันเข้าต้องออกแรงดันคันเกียร์   
ต้องหาเวลาว่าง ๆ ทำตามที่น้าฯแนะนำ ซะแล้ววว   

ผมว่ามันก็ปรกตินะคับ เพราะเข้า p มันจะเป็นเฟืองล้อค ลองเหยีบแบรดก่อนหรือดึงเบรคมือก่อนคับ บางทีเฟืองมันไม่ค่อยตรงก็ฝืดคับ อันนี้เคยถามคนรู้เขาบอกมาอย่างนี้คับ

 

อันดับแรกเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์โลด(ถูกสุด)
รอท่านอื่นครับ

   คิดจะเปลี่ยน อย่างที่น้าว่า อยู่เหมือนกันครับ (เกินกำหนดเปลี่ยนนานแล้ว)

เวลาจอดรถ ลองดึงเบรคมือ ก่อน ใส่P ดูครับ 

ถ้าคุณจอดรถแล้ว ใส่Pเลย  เวลา คุณเลี่อนจาก P มัน จะฝ์ด  หรือมันจะมีเสียง กึกดังๆ   

รถอะไรก็เป็น .....

    อึม...อย่างนี้ต้องลองบ้างแล้ว

จำไม่ได้  ไม่แน่ใจว่าเคยทำอย่างที่น้าฯ แนะนำหรือเปล่าหนอ ?


ขอบคุณน้าฯ ทุกๆท่านคร๊าบบบ   
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กันยายน 2556 22:00:30 »

ลองดูจุดที่ยึดน็อตหัวสายที่เซฟตี้เกียร์ดูครับ เป็นน็อตเบอร์ 12 มันขยับเลื่อนหรือเปล่า
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กันยายน 2556 21:26:54 »

ถ้าอยากหมดปัญหา ถาวร เอาแบบผมก็ได้ครับน้า

ยกลง จับเกียร์กระปุกยัดเข้าไปครับ อิอิ 

ป.ล. ขำๆจ้าา


บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กันยายน 2556 06:48:07 »

บู๊ชปลายสายคันเกียร์สึก แตกหรือเปล่าครับ ผมก็เป็นเสียงจาดังแก็กๆเวลาเข้าเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กันยายน 2556 20:48:56 »

เวลาจอดรถ ลองดึงเบรคมือ ก่อน ใส่P ดูครับ 

ถ้าคุณจอดรถแล้ว ใส่Pเลย  เวลา คุณเลี่อนจาก P มัน จะฝ์ด  หรือมันจะมีเสียง กึกดังๆ   

รถอะไรก็เป็น .....

ผมว่ามันก็ปรกตินะคับ เพราะเข้า p มันจะเป็นเฟืองล้อค ลองเหยีบแบรดก่อนหรือดึงเบรคมือก่อนคับ บางทีเฟืองมันไม่ค่อยตรงก็ฝืดคับ อันนี้เคยถามคนรู้เขาบอกมาอย่างนี้คับ

เบื้องต้น วันนี้ลองตามคำแนะนำน้าฯ ข้างบน อาการดีขึ้น ไม่ต้องออกแรงดันคันเกียร์ ลื่นขึ้น ครับ
จากที่เคย  เป็นอยู่บ่อยๆ คือ จังหวะจะจอดรถ ไปตำแหน่ง P ต้องออกแรงดันคันเกียร์
ต้องฝึกให้เป็นนิสัย ซะแล้ว   

 

-------------------------------
-------------------------------


บู๊ชปลายสายคันเกียร์สึก แตกหรือเปล่าครับ ผมก็เป็นเสียงจาดังแก็กๆเวลาเข้าเกียร์ครับ

      ต้องจัดเวลาว่างๆ รื้อดูแล้ว

ถ้าอยากหมดปัญหา ถาวร เอาแบบผมก็ได้ครับน้า

ยกลง จับเกียร์กระปุกยัดเข้าไปครับ อิอิ 

ป.ล. ขำๆจ้าา




    กลัวข้อเข่าเสื่อมอะครับน้าฯ //ที่สำคัญ เมียบ่น   

ลองดูจุดที่ยึดน็อตหัวสายที่เซฟตี้เกียร์ดูครับ เป็นน็อตเบอร์ 12 มันขยับเลื่อนหรือเปล่า

   ว่างๆจะลองมุดไปดูครับน้าฯ


บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!