AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 03:34:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ คันเกียร์ ตำแหน่ง p เลื่อนมา r ฝืดมากๆ  (อ่าน 5742 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mailek
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ติดตั้งกราวด์วาย์,ล้างแอร์,ฯ ลาดกระบังครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กันยายน 2013 07:46:59 »

รถผม ae 111 ตรง เกียร์ p เลื่อนมา r จะ ฝืดแข็งมากครับ ต้องแก้ไขยังไงบ้าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 10:27:40 »

รถผม ae 111 ตรง เกียร์ p เลื่อนมา r จะ ฝืดแข็งมากครับ ต้องแก้ไขยังไงบ้าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ  คำนับ คำนับ

ขออนุญาต รอคำแนะนำด้วยครับ น้าฯ   คำนับ


เป็นเหมือนกันเลยครับ อาการจากตำแหน่ง P===>R (แต่เป็นบางครั้ง บางจังหวะ)   เอ่อ..   ??


แต่ที่เป็นอยู่บ่อยๆ คือ จังหวะจะจอดรถ ไปตำแหน่ง P ต้องออกแรงดันคันเกียร์   ยกธงขาว
คือ ถอยรถเข้าที่จอด ตำแหน่ง R แล้วจะไปตำแหน่ง P //หลังๆ ต้องปรับไปตำแหน่ง N ก่อนแล้วค่อยจอดตำแหน่ง P อะครับน้าฯ   เวียนหัว

 คำนับ 

บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 11:58:10 »

ของผมไม่แรงมากแค่ดัง ครึก(ทำเสียงต่ำ ทุ้มๆ ใหญ่ๆ) อิอิ แข็งมากมาย ลองตัวเปล่าไม่ใส่สายเลื่อนเบามาก
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
mailek
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ติดตั้งกราวด์วาย์,ล้างแอร์,ฯ ลาดกระบังครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 12:15:47 »

 ถอนหายใจ อาการเดียวกัน แบบน้าๆว่ามาเลยครับ แล้วแฟนเป็นคนใช้ด้วยโดนบ่นทุกวัน ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 12:59:42 »

ดันให้เป็นเหมื่อนกันครับ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 09:27:37 »

ดันให้เป็นเหมื่อนกันครับ

ดัน  คร๊าบบบ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 09:55:14 »

เวลาจอดรถ ลองดึงเบรคมือ ก่อน ใส่P ดูครับ  

ถ้าคุณจอดรถแล้ว ใส่Pเลย  เวลา คุณเลี่อนจาก P มัน จะฝ์ด  หรือมันจะมีเสียง กึกดังๆ  

รถอะไรก็เป็น .....
บันทึกการเข้า
yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 10:02:38 »

อันดับแรกเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์โลด(ถูกสุด) อ่านหนังสือ
รอท่านอื่นครับ เอ๋อ
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 10:14:50 »

ae 111 ผมก็เป็นครับ
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 10:48:47 »

ผมว่ามันก็ปรกตินะคับ เพราะเข้า p มันจะเป็นเฟืองล้อค ลองเหยีบแบรดก่อนหรือดึงเบรคมือก่อนคับ บางทีเฟืองมันไม่ค่อยตรงก็ฝืดคับ อันนี้เคยถามคนรู้เขาบอกมาอย่างนี้คับ
บันทึกการเข้า
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 19:50:42 »

เพิ่งมาเป็นหรือเปล่าครับ?
ถ้ามีเวลา ว่างๆ ลอง ถอดครอบเกียร์ ออกมาดู นะครับ
ของผม เคยเป็น ตรงที่เป็นกลไกของด้ามเกียร์ น่ะ ครับ มันจะมีสายไฟเส้นนึง คือสายไฟ O/D แหละครับ สีขาวๆ อวบๆ
มันเข้าไปขัดกับเฟือง ของคันเกียร์ครับ เวลาเลื่อน จะมีจังหวะที่ฝืดมากๆ ฝืดแบบหยุ่นๆมืออ่ะ
แรกๆก็ไม่เท่าไหร่ สักพักออกแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว แงะมาดู
หลังจากที่แก้ไขแล้ว อาการฝืดก็หายไปครับ

น้ำมันเกียร์ อาจไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ เพราะกลไกการล๊อคของตำแหน่ง P จะเป็น Mechanic ล้วนๆ น้ำมันเกียร์ เอาไว้เพื่อให้ Torque Converter ทำงานได้เป็นปกติ และช่วยระบายความร้อนในลูกเกียร์ครับ

ถูก ไม่ถูก ก็ขออภัยไว้ก่อนนะครับ ของน้าๆอาจไม่ได้เป็นเหมือนรถผม แต่ขอแปะไว้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครับ

 แหะ.. แหะ..

ป.ล. ตอนนั้น เกียร์ออโต้ AE112 ครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2013 19:52:48 โดย rezonar » บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 21:41:33 »

เพิ่งมาเป็นหรือเปล่าครับ?
ถ้ามีเวลา ว่างๆ ลอง ถอดครอบเกียร์ ออกมาดู นะครับ
ของผม เคยเป็น ตรงที่เป็นกลไกของด้ามเกียร์ น่ะ ครับ มันจะมีสายไฟเส้นนึง คือสายไฟ O/D แหละครับ สีขาวๆ อวบๆ
มันเข้าไปขัดกับเฟือง ของคันเกียร์ครับ เวลาเลื่อน จะมีจังหวะที่ฝืดมากๆ ฝืดแบบหยุ่นๆมืออ่ะ
แรกๆก็ไม่เท่าไหร่ สักพักออกแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว แงะมาดู
หลังจากที่แก้ไขแล้ว อาการฝืดก็หายไปครับ

น้ำมันเกียร์ อาจไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ เพราะกลไกการล๊อคของตำแหน่ง P จะเป็น Mechanic ล้วนๆ น้ำมันเกียร์ เอาไว้เพื่อให้ Torque Converter ทำงานได้เป็นปกติ และช่วยระบายความร้อนในลูกเกียร์ครับ

ถูก ไม่ถูก ก็ขออภัยไว้ก่อนนะครับ ของน้าๆอาจไม่ได้เป็นเหมือนรถผม แต่ขอแปะไว้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครับ

 แหะ.. แหะ..

ป.ล. ตอนนั้น เกียร์ออโต้ AE112 ครับ
 

 สุดยอด   ถูกใจ.. ใช่เลย..

ใช่ครับน้าฯ เพิ่งมาเป็นครับ ก่อนหน้านี้ไม่เป็น ไม่มีอาการครับ
แรกๆ มีฝืดๆ บ้างไม่ค่อยลื่น นานวันเข้าต้องออกแรงดันคันเกียร์    เวียนหัว
ต้องหาเวลาว่าง ๆ ทำตามที่น้าฯแนะนำ ซะแล้ววว    คำนับ

ผมว่ามันก็ปรกตินะคับ เพราะเข้า p มันจะเป็นเฟืองล้อค ลองเหยีบแบรดก่อนหรือดึงเบรคมือก่อนคับ บางทีเฟืองมันไม่ค่อยตรงก็ฝืดคับ อันนี้เคยถามคนรู้เขาบอกมาอย่างนี้คับ

 คำนับ

อันดับแรกเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์โลด(ถูกสุด) อ่านหนังสือ
รอท่านอื่นครับ เอ๋อ

 คำนับ  คิดจะเปลี่ยน อย่างที่น้าว่า อยู่เหมือนกันครับ (เกินกำหนดเปลี่ยนนานแล้ว)

เวลาจอดรถ ลองดึงเบรคมือ ก่อน ใส่P ดูครับ 

ถ้าคุณจอดรถแล้ว ใส่Pเลย  เวลา คุณเลี่อนจาก P มัน จะฝ์ด  หรือมันจะมีเสียง กึกดังๆ   

รถอะไรก็เป็น .....

 คำนับ   อึม...อย่างนี้ต้องลองบ้างแล้ว

จำไม่ได้  ตาปริบๆ ไม่แน่ใจว่าเคยทำอย่างที่น้าฯ แนะนำหรือเปล่าหนอ ?


ขอบคุณน้าฯ ทุกๆท่านคร๊าบบบ    แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 22:00:30 »

ลองดูจุดที่ยึดน็อตหัวสายที่เซฟตี้เกียร์ดูครับ เป็นน็อตเบอร์ 12 มันขยับเลื่อนหรือเปล่า
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กันยายน 2013 21:26:54 »

ถ้าอยากหมดปัญหา ถาวร เอาแบบผมก็ได้ครับน้า

ยกลง จับเกียร์กระปุกยัดเข้าไปครับ อิอิ  เหอๆๆ

ป.ล. ขำๆจ้าา


บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กันยายน 2013 06:48:07 »

บู๊ชปลายสายคันเกียร์สึก แตกหรือเปล่าครับ ผมก็เป็นเสียงจาดังแก็กๆเวลาเข้าเกียร์ครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 20:48:56 »

เวลาจอดรถ ลองดึงเบรคมือ ก่อน ใส่P ดูครับ 

ถ้าคุณจอดรถแล้ว ใส่Pเลย  เวลา คุณเลี่อนจาก P มัน จะฝ์ด  หรือมันจะมีเสียง กึกดังๆ   

รถอะไรก็เป็น .....

ผมว่ามันก็ปรกตินะคับ เพราะเข้า p มันจะเป็นเฟืองล้อค ลองเหยีบแบรดก่อนหรือดึงเบรคมือก่อนคับ บางทีเฟืองมันไม่ค่อยตรงก็ฝืดคับ อันนี้เคยถามคนรู้เขาบอกมาอย่างนี้คับ

เบื้องต้น วันนี้ลองตามคำแนะนำน้าฯ ข้างบน อาการดีขึ้น ไม่ต้องออกแรงดันคันเกียร์ ลื่นขึ้น ครับ
จากที่เคย  เป็นอยู่บ่อยๆ คือ จังหวะจะจอดรถ ไปตำแหน่ง P ต้องออกแรงดันคันเกียร์
ต้องฝึกให้เป็นนิสัย ซะแล้ว   แหะ.. แหะ..

 คำนับ

-------------------------------
-------------------------------


บู๊ชปลายสายคันเกียร์สึก แตกหรือเปล่าครับ ผมก็เป็นเสียงจาดังแก็กๆเวลาเข้าเกียร์ครับ ตาปริบๆ

 คำนับ   ตาปริบๆ  ต้องจัดเวลาว่างๆ รื้อดูแล้ว

ถ้าอยากหมดปัญหา ถาวร เอาแบบผมก็ได้ครับน้า

ยกลง จับเกียร์กระปุกยัดเข้าไปครับ อิอิ  เหอๆๆ

ป.ล. ขำๆจ้าา




 เหอๆๆ   กลัวข้อเข่าเสื่อมอะครับน้าฯ //ที่สำคัญ เมียบ่น   เอ่อ..

ลองดูจุดที่ยึดน็อตหัวสายที่เซฟตี้เกียร์ดูครับ เป็นน็อตเบอร์ 12 มันขยับเลื่อนหรือเปล่า

 คำนับ  ว่างๆจะลองมุดไปดูครับน้าฯ


บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!