AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 22:56:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนดิส 4 ล้อมาเวลาเหยียบเบรคแรงๆ ล้อหน้าจะล๊อค รายละเอียดด้านใน  (อ่าน 13951 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มกราคม 2551 14:14:32 »

AE-101 4A-FE ผมได้ปเปลี่ยนเป็นดิสเบรคทั้ง 4 ล้อ ยกมาจากหัวตัดตัว 4A 20V AE-101 เมื่อเหยียบเบรคแรงๆ ล้อหน้าจะล๊อด เสียงยางดังเอี๊ยดลั่น
ดังจากล้อหน้า ใช้ยางและแมกส์เดิมๆ 185 65 R14
จากนั้นได้ไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่ง 15/16 อาการเบรคหน้าล๊อคก็ยังเหมือนเดิม
ก็เลยแวะไปที่โซนรามอินทรา พบกับพี่จ๊อดแนะนำให้ลองเปลี่ยนยางหน้ากว้างดู ก็เลยไปเปลี่ยนยางและแม็กส์ใหม่เป็น
Lenso GC II 15x7 Of 38, ยาง Falken ST115 195 55 R15
อาการดีขึ้นเบรคแล้วเกาะถนนดีขึ้นกว่าเก่า แต่ถ้าเยียบเบรคแรงมากก็ยังมีอาการล้อหน้าล๊อดอยู่ดี
ช่วยแนะนำด้วยครับว่าต้องทำอะไรอีก
ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 14:19:27 »

ได้ทำการเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคด้วยป่าวครับ ถ้าจะให้สมบูรณ์จริง ๆ ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคด้วย แต่ผมจำเบอร์ไม่ได้ ฝากผู้รู้อธิบายเรื่องเบอร์ของตัวกระจายแรงเบรคด้วยครับ.
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 14:20:25 »

อยากรู้เหมือนกันคับ ช่วยดันคับผม
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 14:43:31 »

อยากรู้เหมือนกันคับแต่ของผม มะช่ายดิส 4 ล้อ
บันทึกการเข้า
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 14:48:11 »

ขอโทษนะครับ ถ้าผมตอบผิดอะครับ  ผมรู้สึกว่าแม่ปั้มเบรค 15/16 อะคับ เป็นขอท้ายโด่งนะครับ  ไม่ใช่ของ ae101  ถ้าเป็นขอ Ae 101 ต้องใช้มาปั้ม 13/16 ครับ แต่อาการเบรคล็อดต้องดูอีกทีครับ  ผมว่าที่คุณต้องเหยียบแรง ๆ ก็เพราะ ตัวแม่ปัมนี้อะ ถ้าแตะเบา ๆ นะ มันจะแข็งมากเลย แข็งมากกว่าหม้อลม เบรคชั้นเดียวอีก แล้วรู้สึกเบรคไม่อยู่ด้วย  แต่ถ้ากระทืบเบรคอะเป็น เอียด ใช่ใหมครับ  ไม่รู้ผมผิดเปล่านะ 
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 14:58:05 »

ปกติเบรคหน้าจะจับมากกว่าเบรคหลังอยู่แล้วนิครับ  ??
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 15:23:34 »

เพิ่มเติมข้อมูลครับ
ก่อนที่จะเปลี่ยนดิส 4 ล้อ ของเดิม หน้าดิส หลังดรัม หม้อลมเบรคเดิม(ไม่ได้ดูเบอร์มา)
อาการเวลากดเบรค หน้าจะจับก่อนหลังครับ กรณีเหยียบเบรคแรงล้อจะล๊อค 4 ล้อ มีอาการไถลตามแรงเบรค
หลังเปลี่ยนดิส 4 ล้อ ยังไม่เปลี่ยนหม้อลมเบรค อาการล้อหน้าล๊อคเด่นชัด เนื่องจากมีเสียงดังกว่าปกติที่ล้อหน้า ล้อหลังไม่มีเสียง
หลังจากเปลี่ยนหม้อลมเบรค อาการเหมือนเดิม เบรคเหมือนกับหม้อลมชั้นเดียว แต่รู้สึกเบรคดีกว่าเก่า ไม่แข็ง
ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคไม่ได้เปลี่ยนเนื่องจากหาตรงรุ่นดิส 4 ล้อไม่ได้ ไม่รู้เบอร์
แล้วของเพื่อนสมาชิกที่เปลี่ยนดิส 4 ล้อมาเป็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
CHAMPZAA_ซุดซู๊ดดด!!! ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,424


ไม่ต้องกรี๊ด!!!...พี่ไม่มีตัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 16:30:46 »

แล้วถ้าเป็นABSเบรคแล้วจะล๊อกมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่พิสูจน์ว่าเร็วกว่า...ถ้าจะแข่งต้องมีค่ามากกว่านั้น!!!
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 18:49:23 »

ถ้าไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคก็จะเป็นอย่างนี้ละครับ เพราะดรัมเบรคเดิมมันจับดีกว่าดิส โรงงานเค้าเลยแบ่งน้ำมันมาข้างหลังน้อย ตอนที่ผมเปลี่ยนดิสหลังมาใหม่ๆ ก็เป็นอาการแบบนี้แหละครับ แต่พอเปลี่ยนตัวแบ่งแรงดันน้ำมันเบรคเข้าไปตัวเดียวเหมือนขับรถคนละคันเลย เบรคทีดูดลงพื้นทั้ง4ล้ออยู่สนิท ....ลองเข้าไปที่หน้าขายของ CCR น่าจะยังมีคนขายอยู่ครับ...วิธีดูเบอร์ก็เลขตัวบน(ส่งน้ำมันเบรคไปข้างหลัง) ให้มากกว่าเลขตัวล่างประมาณ 60 % เลขมันจะไม่มีแบบตายตัว เช่น 16-14 , 33-30, 40-38, 44-40, 48-40, 48-42 เป็นต้น ลองไปรื้อดูตามเซียงกงใหญ่ๆ ซัก 3-4 ที่ครับ อาจจะเจอซักตัวสองตัว ตัวละประมาณ 200-400 บาท...ขอให้โชคดี
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 19:11:26 »

ขอแนะนำนิดหนึ่งครับ ตอนที่เอามาใส่ ได้ ล้างระบบ ลูกสูบ และ ตรวจเช็คที่ลูกสูบว่ามีการเป็นสนิมหรือว่ามีรอยอะไร ไหมครับ
ผมเคยเป็นครับ เลยรื้อล้างประกอบลูกสูบและเปลี่ยนโอริ่งใหม่ ครับ ก็ หายเป็นปกติ นะ ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
suede
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


Sprinter Turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 19:30:28 »

หน้าตาตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรค มันเป็นยังไงอะครับ

เผื่อไปเดินเซียงกง จะได้ดู ๆ ไว้ อะครับ
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 19:54:47 »

ตัวกระจายครับ ลองดูครับ ตัวละไม่กี่บาท

รูปพอดีไม่ได้ถ่ายไว้ครับ กระทู้เก่าๆน่าจะมีนะ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 20:25:40 »

ขออนุญาติเจ้าของภาพ เอามาลงให้ดูกันอีกเป็นรอบที่ xxx


บันทึกการเข้า
CHAMPZAA_ซุดซู๊ดดด!!! ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,424


ไม่ต้องกรี๊ด!!!...พี่ไม่มีตัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 20:41:15 »

ถ้าไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคก็จะเป็นอย่างนี้ละครับ เพราะดรัมเบรคเดิมมันจับดีกว่าดิส โรงงานเค้าเลยแบ่งน้ำมันมาข้างหลังน้อย ตอนที่ผมเปลี่ยนดิสหลังมาใหม่ๆ ก็เป็นอาการแบบนี้แหละครับ แต่พอเปลี่ยนตัวแบ่งแรงดันน้ำมันเบรคเข้าไปตัวเดียวเหมือนขับรถคนละคันเลย เบรคทีดูดลงพื้นทั้ง4ล้ออยู่สนิท ....ลองเข้าไปที่หน้าขายของ CCR น่าจะยังมีคนขายอยู่ครับ...วิธีดูเบอร์ก็เลขตัวบน(ส่งน้ำมันเบรคไปข้างหลัง) ให้มากกว่าเลขตัวล่างประมาณ 60 % เลขมันจะไม่มีแบบตายตัว เช่น 16-14 , 33-30, 40-38, 44-40, 48-40, 48-42 เป็นต้น ลองไปรื้อดูตามเซียงกงใหญ่ๆ ซัก 3-4 ที่ครับ อาจจะเจอซักตัวสองตัว ตัวละประมาณ 200-400 บาท...ขอให้โชคดี
++++ไปคับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่พิสูจน์ว่าเร็วกว่า...ถ้าจะแข่งต้องมีค่ามากกว่านั้น!!!
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 13:01:18 »

ขอแนะนำนิดหนึ่งครับ ตอนที่เอามาใส่ ได้ ล้างระบบ ลูกสูบ และ ตรวจเช็คที่ลูกสูบว่ามีการเป็นสนิมหรือว่ามีรอยอะไร ไหมครับ
ผมเคยเป็นครับ เลยรื้อล้างประกอบลูกสูบและเปลี่ยนโอริ่งใหม่ ครับ ก็ หายเป็นปกติ นะ ครับ

ขอบคุณครับที่แนะนำ +ให้เลยครับ 
ไม่ได้ถอดล้างครับ ไล่แต่น้ำมันเบรคเก่าออก เห็นสภาพดี และน้ำมันเก่าที่ออกมาก็ใส และไม่มีอาการลูกสูบติด
ใช้จนผ้าเบรคเก่าหมด เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่แล้ว
บันทึกการเข้า
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 13:05:25 »

ขออนุญาติเจ้าของภาพ เอามาลงให้ดูกันอีกเป็นรอบที่ xxx




+ ให้เลยครับ ที่หาข้อมูลมาให้
และจะขอบคุณมากเลยครับถ้าหาตัวกระจายแรงดันให้ผมซักตัว
 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 15:48:16 »

อันนี้อยากเตือนพี่ๆเพื่อนๆไว้นะครับ

ผมก็ซื้อมาใส่แล้ว  ดีนะที่ช่างเค้ารอบคอบ ไล่น้ำมันเบครใหม่ทั้ง4 ล้อ

แล้ว สรุป น้ำมันเบรคไปแค่3 ล้อนะครับ  อีก 1ล้อไม่ไปนะครับ ทำกันอยู่นานมากๆ

ดีที่รู้ก่อน เลยถอดใส่ของเดิม

ลองคิดดูว่า ถ้าช่างไม่ถาม ขับออกไปเร็วๆแล้วเบรค รถคงจะไปอยุ่ตอหม้อแน่ๆ

สำคัญนะครับ เบรค ยังไงเพราะของพวกนี้มันใช้สายตาดูไม่ได้ ต้องใส่เข้าไปถึงจะรู้สถานเดียวครับ

พยายามหาร้านที่ดีๆติดตั้งนะครับ ไม่งั้นแทนที่จะใส่เข้าไปแล้วดีกลับใส่เข้าไปแล้วอันตรายกว่าเดิมอีก
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 23:50:39 »

 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2551 14:46:52 »

ขอขุดหน่อยนะ ความรู้ เพื่อยังไม่มีใครรู้ สรุปมันใช้เบอร์ไหนแน่อะครับ แล้วที่วงกลม สีเขียวกับแดง สีเขียว เบรคหลังใช้ปะครับ
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 08:41:27 »

upp
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!