ผมถอยวีโก้มาเมื่อต้นเดือนสิงหาคับ วันนี้เอาเข้าศูนย์เช็คพันกิโลเจอเรื่องเซอไพรซ์ดังนี้ครับ
ในข้อมูลของระบบเซอร์วิส รถผมขายออกมาวันที่31/1/2023คับ แล้วก็ไม่ใช่ชื่อผมด้วยใครก็ไม่รู้
ฝ่ายเซอร์วิสบอกว่าเช็คพันโลไม่ได้แล้วต้องเช็คหมื่นโลเลย ผมก็ชี้แจงเรื่องวันออกรถผมซักพัก
ก็เลยยอมเช็คพันโลให้ แต่เรื่องชื่อกับวันออกรถให้ไปถามเซลล์เองว่าทำไม ไม่ยอมแก้ชื่อให้ด้วย
พอถามเซลล์เค้าบอกว่าเป็นเรื่องของการตัดสต๊อคของบริษัท เพื่อที่จะเบิกรถล๊อตใหม่จากโตโยต้าใหญ่ไม่มีอะไร เดี๋ยวจะเดินเรื่องเปลี่ยนชื่อให้นะ
ขอปรึกษาน้าๆตามนี้นะครับรู้สึกแปลกๆไม่ค่อยสบายใจ
1.การตัดสต๊อคจำเป็นต้องใส่ชื่อลูกค้าแบบหลอกๆในระบบแบบนี้เลยเหรอ เผื่อใครเคยอยู่วงการนี้
2. ผมควรโทรเข้าไปเดินเรื่องที่โตโยต้าเพื่อเปลี่ยนชื่อเองเลยมั๊ย กลัวจะเสียสิทธิ์เรื่องระยะเวลารับประกันอ่ะครับ หรือจะรอเข้าศูนย์รอบหน้า ค่อยลุ้นว่าชื่อจะเปลี่ยนรึยัง
แต่รอบหน้าคงเปลี่ยนศูนย์แล้วแหละครับ ไม่ค่อยประทับใจศูนย์นี้เท่าไร
ในข้อมูลของระบบเซอร์วิส รถผมขายออกมาวันที่31/1/2023คับ แล้วก็ไม่ใช่ชื่อผมด้วยใครก็ไม่รู้น่าจะพิมพ์ผิดหรือเปล่าครับ น่าจะเป็น 31/1/2013 มากกว่า
ประมาณว่าออกรถเดือนสิงหา แต่เข้าศูนย์แล้ว ทางศูนย์คีย์เจอในระบบว่า ออกรถมาเดือนมกรา และไม่ใช่เราด้วย ใช่ไหมครับ
++ ถ้าเป็นการตัดสต็อค เพื่อเบิกรถมาไว้ที่ศูนย์ก็เป็นไปได้ครับ ศูนย์นั้นอาจจะได้รถเร็วกว่าศูนย์อื่น แต่เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ กลับไปคุยกับเซลล์ ให้ได้คำตอบที่แน่นอนก่อนครับ
ว่าจะแก้ข้อมูลให้ได้เมื่อไหร่ และแก้ข้อมูลอะไรให้บ้าง
// ถ้าคำตอบที่ได้ น้าคิดว่าไม่สมควร ก็ให้เตรียมเอกสารการซื้อรถทั้งหมด ยื่นเรื่องร้องเรียนกับ โตโยต้าสำนักงานใหญ่ / ไฟแนนท์ / สคบ ตามลำดับครับ
*ถ้าเป็นเรื่องของการตัดสต็อค ก็ว่ากันไป
แต่ถ้าเป็นการ REsell น้าอาจเสียผลประโยชน์นะครับ