AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 07:44:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่อง7afe mt หน่อยครับ  (อ่าน 4142 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gop101
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 28 มกราคม 2008 16:41:39 »

คือผมพึ่งจะวาง7a mtมามีปัญหาคือว่ารอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็วรถ 120เเค่2000รอบนิดๆเองครับ สัญญานไมล์ผมเอามาจากสัญญานabsมันเกี่ยวกันหรือเปล่าครับแล้วปกติพวกพี่ๆเอาสัญญานไมล์จากไหนกันครับ แล้วเวลาลากรอบรอบมันขึ้นช้ามากครับ ปล. ผมพึ่งจะสมัครเข้ามา รบกวนหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 17:02:28 »

เกียร์ 7a ป่าวคับ หรือ 4a

กล่องECU ของ 7a M/T หรือ ป่าวคับ

วายสายไฟครบหรือยัง
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 19:27:06 »

ของผมก็เพิ่งวางเสร็จไปประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีสัญญาณไปที่เรือนไมล์เลยครับ
รอพี่เค้าไปญี่ปุ่นอยู่ครับ แกบอกว่าจะไปหาดิสที่มี ABS มาครับ แล้วนำสัญญาณจาก Sensor
ส่งไปที่เรือนไมล์ครับ  ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ ที่วาง 7A M/T แท้ๆ เนี่ย เค้าทำกันอย่างไรครับ
ก็สงสัยอยู่เหมือนกันครับ ?? ?? ??
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 20:49:31 »

ผมก้อวาง 7AFE ชนเกียเดิม 4AFE กล่อง ก้อ 7เอ ออโต้  รถผมไม่เหน ต้องใส่ เอบีเอส เลยหน้าดิสเลวิน พอร์ตเดียว รอบก้อขึ้นปกติ ซัด ไปรอบตัดประมาณ 6200 ครับ เหรอว่า รถผมผิดปกติ หว่าเหอๆ
บันทึกการเข้า

GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 22:14:55 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 22:29:24 »

ของผม เกียร์แท้ครับ แต่ผ่าเกียร์ฝังเฟืองไมล์เอา ง่ายดี จบเลย   จะดัดแปลงเอา ดุมabs มันก้อหายากที่เชียงใหม่ แพงด้วย อิอิ แหะ.. แหะ..

วิ่ง 100km/h ที่ 2500 rpm คับ ตาปริบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2008 12:42:33 โดย Eik-Q » บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
aiju
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 23:21:09 »

ผมก็เหมือนกันครับ  ต้องผ่าเกียร์ซื้อเฟืองท้าย 4a 500 บาท ถอดเอาเฉพาะเฟืองที่เป็นพลาสติก มาใส่กะเฟืองท้่าย 7a
(ถ้าเฟืองเ่ท่ากันก็ยกเฟืองท้ายของ 4a ทั้งลูกใส่แทนเลยครับ) ผมมีเก็บอยู่ลูกนึงครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 10:57:59 »

100 - รอบ 2000 นิดๆๆคับ A/T
บันทึกการเข้า
GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 21:10:50 »

7a ชนเกียร์ GE M/T
100 รอบ 3000 ครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 22:16:44 »

คือผมพึ่งจะวาง7a mtมามีปัญหาคือว่ารอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็วรถ 120เเค่2000รอบนิดๆเองครับ สัญญานไมล์ผมเอามาจากสัญญานabsมันเกี่ยวกันหรือเปล่าครับแล้วปกติพวกพี่ๆเอาสัญญานไมล์จากไหนกันครับ แล้วเวลาลากรอบรอบมันขึ้นช้ามากครับ ปล. ผมพึ่งจะสมัครเข้ามา รบกวนหน่อยนะครับ

มี 2 แบบนะครับ
1.ได้เกียร์มาไม่ตรง
2.สัญญา ไม่ตรง 
โดยปกติแล้ว ไม่มีช่างคนไหนบ้า เอาสัญญาจากหัวเพลา abs มาใช้หรอกครับ แสดงว่าช่าง อ่อนไม่มีความชำนาญ  ผมเคยเจอคนถามมาเยอะแล้วเรื่องการเอาสัญญาณมาใช้จับจากหัวเพลานี้ ว่าไปหลายคนแล้วละว่าเอามาจากตูดเกียร์ง่ายกว่าเยอะ ไปด่าช่างคุณด้วยว่าอ่อน แนะนำให้เสียเงินเพิ่มทำมัย จบง่ายๆไม่ทำกันนะ

ส่วนบางคนที่ผ่าเกียร์ auto ออกมา แล้วมีอาการนั้น มันมาจากช่างประกอบเกียร์ไม่เป็นมากกว่านะครับ จริงแล้วเปลี่ยนทั้งตัว นอกตัว ในจบแล้วครับ

ง่ายๆไม่ทำกันทำแบบให้ยุ่งยาก แปลงจริงๆ ช่างไทย 
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มกราคม 2008 00:03:13 »

7A เกียร์M/T 20V ฝาขาว

100กม/ชม. รอบ 3000 ค๊าบ 
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มกราคม 2008 08:32:29 »

ซูม ซูม  เข้ามาศึกษาไว้ก่อน เด๋วจะวางรถที่บ้านอีกคัน  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

gop101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 มกราคม 2008 12:36:13 »

เกียร์7amt เเท้มันดูยังไงครับ แต่กล่องของผมกล่อง7amt แท้ครับแล้วถ้าผมเอาสัญญานจากตูดเกียร์ รอบมันจะขึ้นตรงไหมครับ อ้อมีอีกคำถามครับสตาร์ทเครื่องตอนเช้าเครื่องมันไม่ยอมวอมเครื่องให้ครับคือสตาร์ทแล้วรอบมัมอยู่ประมาณ800(ยังไม่เปิดแอร์) พอเปิดแอร์ก็ลงมาประมาณ600-700 หรือ7aมันเป็นอย่างนี้ครับ ถามเยอะไปหน่อยขอโทษด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มกราคม 2008 12:41:26 »

เกียร์7amt เเท้มันดูยังไงครับ แต่กล่องของผมกล่อง7amt แท้ครับแล้วถ้าผมเอาสัญญานจากตูดเกียร์ รอบมันจะขึ้นตรงไหมครับ อ้อมีอีกคำถามครับสตาร์ทเครื่องตอนเช้าเครื่องมันไม่ยอมวอมเครื่องให้ครับคือสตาร์ทแล้วรอบมัมอยู่ประมาณ800(ยังไม่เปิดแอร์) พอเปิดแอร์ก็ลงมาประมาณ600-700 หรือ7aมันเป็นอย่างนี้ครับ ถามเยอะไปหน่อยขอโทษด้วยนะครับ

โหวอยากได้กล่องงงงงง
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มกราคม 2008 16:32:22 »

ไม่ทราบว่า คืบหน้าไปถึงไหนละคับ เจ้าของกระทู้
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!