AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 17:58:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง  (อ่าน 2918 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กันยายน 2556 20:15:00 »

ตามหัวข้อเลยครับ เกิดสงสัยขึ้นมานิดหน่อยครับผม

พอดีผมเปิดเวปดูเล่นๆ พอดีไปเจอแคม billet กับ custom grinds

เลยเกิดข้อสงสัย อยากรู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรเหรอครับ เช่น การใช้งาน หรือว่าการสึกหรอของแคม หรือว่ามีประโยชน์ด้านอื่นๆครับ

มีท่านใดพอจะบอกได้บ้างครับ หรือว่าถ้ามีแบบอื่นอีกลอง ลงไว้ก็ได้นะครับ

รบกวนขอความรู้หน่อยนะครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ 
บันทึกการเข้า

yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2556 21:31:54 »

แคมชาร์ฟซิ่ง แรงยังไง?
ตามลิงค์ไปเบยครับ
http://racinglism.com/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%87/
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2556 01:33:00 »

 billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ

อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ

 billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ
 แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง

ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้

ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า
ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ  billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง

รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ  

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2556 01:49:49 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2556 20:02:20 »

คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้....
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2556 12:03:25 »

billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ

อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ

 billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ
 แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง

ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้

ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า
ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ  billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง

รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ  

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ</a>
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2556 10:26:36 »

น้าตุ้ย แจ่มโพดๆ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2556 09:29:30 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2556 21:20:49 »

คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้....
อ่าว พึ่งรู้ตัว
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2556 00:50:31 »

 
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2556 06:45:34 »

คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้....
อ่าว พึ่งรู้ตัว

แอบย่องมาดูหรือไงน้า กลัวคนอื่นได้ยิน อิอิ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!