21 กุมภาพันธ์ 2568 17:58:25
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง (อ่าน 2918 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 361
ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
เมื่อ:
22 กันยายน 2556 20:15:00 »
ตามหัวข้อเลยครับ เกิดสงสัยขึ้นมานิดหน่อยครับผม
พอดีผมเปิดเวปดูเล่นๆ พอดีไปเจอแคม billet กับ custom grinds
เลยเกิดข้อสงสัย อยากรู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรเหรอครับ เช่น การใช้งาน หรือว่าการสึกหรอของแคม หรือว่ามีประโยชน์ด้านอื่นๆครับ
มีท่านใดพอจะบอกได้บ้างครับ หรือว่าถ้ามีแบบอื่นอีกลอง ลงไว้ก็ได้นะครับ
รบกวนขอความรู้หน่อยนะครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ
บันทึกการเข้า
www.4efteclub.com
yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 207
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #1 เมื่อ:
22 กันยายน 2556 21:31:54 »
แคมชาร์ฟซิ่ง แรงยังไง?
ตามลิงค์ไปเบยครับ
http://racinglism.com/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%87/
บันทึกการเข้า
By yajoop2011
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,263
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #2 เมื่อ:
23 กันยายน 2556 01:33:00 »
billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ
อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ
billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ
แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง
ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้
ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า
ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง
รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ
http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA
http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2556 01:49:49 โดย 6.9
»
บันทึกการเข้า
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,188
ก็แค่....รถเดิมๆ
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #3 เมื่อ:
23 กันยายน 2556 20:02:20 »
คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้....
บันทึกการเข้า
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 361
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #4 เมื่อ:
28 กันยายน 2556 12:03:25 »
อ้างจาก: yajoop ที่ 22 กันยายน 2556 21:31:54
แคมชาร์ฟซิ่ง แรงยังไง?
ตามลิงค์ไปเบยครับ
http://racinglism.com/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%87/
อ้างจาก: 6.9 ที่ 23 กันยายน 2556 01:33:00
billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ
อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ
billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ
แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง
ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้
ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า
ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง
รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ
http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA
http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
www.4efteclub.com
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 708
ฝาลาย สายหมอบ
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #5 เมื่อ:
02 ตุลาคม 2556 10:26:36 »
น้าตุ้ย แจ่มโพดๆ
บันทึกการเข้า
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล
4AGE 92 GTi เก่าๆ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,985
เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #6 เมื่อ:
03 ตุลาคม 2556 09:29:30 »
บันทึกการเข้า
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 308
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #7 เมื่อ:
03 ตุลาคม 2556 21:20:49 »
อ้างจาก: Piggy 92 ที่ 23 กันยายน 2556 20:02:20
คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้....
อ่าว พึ่งรู้ตัว
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,562
ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #8 เมื่อ:
04 ตุลาคม 2556 00:50:31 »
บันทึกการเข้า
กำลังตั้งชื่อ
Zest
U
p
ขายของนิดหน่อยครับ
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,597
คันนี้สิ...สไตล์เรา
Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
«
ตอบ #9 เมื่อ:
04 ตุลาคม 2556 06:45:34 »
อ้างจาก: urachima ที่ 03 ตุลาคม 2556 21:20:49
อ้างจาก: Piggy 92 ที่ 23 กันยายน 2556 20:02:20
คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้....
อ่าว พึ่งรู้ตัว
แอบย่องมาดูหรือไงน้า กลัวคนอื่นได้ยิน อิอิ
บันทึกการเข้า
รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...