AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 19:31:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ  (อ่าน 13033 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
final
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กันยายน 2013 20:33:41 »

คือตอนแรกรถผมอืดมากๆ เกียร์เปลี่ยนเร็วเลยตั้งสายคิกดาวน์ให้มันตึงๆหน่อย ทีนี้ลองคิกดาวน์สุด บางทีก็เปลี่ยนเกียร์ช่วงสี่พันหน่อยๆ บางทีก็เกือบๆห้าพัน ขับปกติบางทีก็เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสองพันนิดๆ บางทีก็เปลี่ยนเร็วไปที่เกือบๆสองพัน

อยากทราบว่ารถพี่ๆ เปลี่ยนที่รอบเท่าไหร่ และตั้งให้มันได้มาตรฐานเลยนี่อยู่ที่ตำแหน่งไหนครับ รบกวนขอรูปนิดนึง 4afe เกียร์สาย ae111 ครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กันยายน 2013 20:46:32 »

บ้างก็ว่าให้ตุ่มๆที่สายเลยปลายเกลียวมา มิลสองมิล ครับ
ปกติน่าจะอยู่ท่ 2-2500 รอบก็เปลี่ยนนะครับ ยกเว้น 7a ผม 1500 ก็เปลี่ยนได้
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กันยายน 2013 20:56:49 »

มันขึ้นอยู่กับการเหยียบด้วยคับ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2013 12:16:34 »


รูปนี้รถผมครับ AE111 เหมือนกัน





เคยคุย (PM) กับน้าฯใน club เรานี้หละครับ // เพื่อเป็นแนวทางครับ

....คราวๆ เขาน่าจะบอกว่าให้กดที่เกี่ยวสายให้สุด แล้วดูที่ติ่งเนี้ย (stopper) ให้ได้ระยะ 0-1 mm

ผลที่ออกมาก็ดีขึ้นกว่าเดิม คงต้องลองไปสักพักครับ.......





ลิงค์ข้อมูล

http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=28300.new

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=88707.0

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48690

http://www.manuallock.com/index.php/component/content/article/41-front-page-/274-2012-09-17-16-34-22

 คำนับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2013 12:41:25 »

แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2013 12:43:43 โดย doraemonarak » บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2013 14:36:00 »

แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) ยกธงขาว

ส่วนตัวผมเองยังไม่เคยตั้งครับ น้าฯ
น้าฯที่คุยใน PM เค้าถามระยะของรถผมครับ

ส่วนตุ่ม ที่น้าฯว่า นั้น รถผมไม่หายเข้าไปในสายคันเร่งนะครับ
อยู่ตำแหน่งตาม 2 รูปบนครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2013 14:39:57 »

แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) ยกธงขาว

ส่วนตัวผมเองยังไม่เคยตั้งครับ น้าฯ
น้าฯที่คุยใน PM เค้าถามระยะของรถผมครับ

ส่วนตุ่ม ที่น้าฯว่า นั้น รถผมไม่หายเข้าไปในสายคันเร่งนะครับ
อยู่ตำแหน่งตาม 2 รูปบนครับ

 คำนับ

ครับ ของผมก็อยู่ตามรูปเหมือนกัน ใช้งานได้ปกติ ใช้ไปก่อน อิอิ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
final
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2013 15:44:43 »

ของผมถ้าตั้งตามที่พี่แนะนำ มันจะสุดเกลียวก่อนอ่ะครับ ตอนนี้ก็ตั้งเกือบสุดละ ตุ่มมันยังไม่โผล่พ้นปลอกเลย

เวลาตั้งคือ กดลิ้นเร่งให้สุดแล้วมันจะดึงสายคิกดาวน์ไปใช่มั้ยครับ ที่เราตั้งคือให้สายมันตึงขึ้นหรือว่าตั้งให้ตุ่มมันยื่นออกมาอ่ะ ผมงงว่าน็อตสองตัวที่เราหมุนไป มันจะมีผลอะไรบ้าง
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2013 22:08:37 »

แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) ยกธงขาว

ส่วนตัวผมเองยังไม่เคยตั้งครับ น้าฯ
น้าฯที่คุยใน PM เค้าถามระยะของรถผมครับ

ส่วนตุ่ม ที่น้าฯว่า นั้น รถผมไม่หายเข้าไปในสายคันเร่งนะครับ
อยู่ตำแหน่งตาม 2 รูปบนครับ

 คำนับ


ผมเองพี่ตี๋ ทุกวันนี้ผมก็ตั้งตามข้อมูลรูปที่ผมให้ไป 0-1มม
เพราะถ้าตั้งให้ตุ่มนั้นเวลากดสายแล้วเลยปลอกยางมาครึ่งตุ่ม
มันจะเปลี่ยนเร็วเกินไปจนไม่มีกำลัง
แต่พี่ๆ ที่เคยแนะนำปรับตั้งให้เขาก็บอกว่าตุ่มต้องเลยมาครึ่งจะถูกต้อง

แต่ที่แน่ๆ เลย มันอยู่ที่เท้าเรา ถึงแม้ว่าจะปรับแบบไหนก็ตาม
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2013 17:46:24 »

แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) ยกธงขาว

ส่วนตัวผมเองยังไม่เคยตั้งครับ น้าฯ
น้าฯที่คุยใน PM เค้าถามระยะของรถผมครับ

ส่วนตุ่ม ที่น้าฯว่า นั้น รถผมไม่หายเข้าไปในสายคันเร่งนะครับ
อยู่ตำแหน่งตาม 2 รูปบนครับ

 คำนับ


ผมเองพี่ตี๋ ทุกวันนี้ผมก็ตั้งตามข้อมูลรูปที่ผมให้ไป 0-1มม
เพราะถ้าตั้งให้ตุ่มนั้นเวลากดสายแล้วเลยปลอกยางมาครึ่งตุ่ม
มันจะเปลี่ยนเร็วเกินไปจนไม่มีกำลัง
แต่พี่ๆ ที่เคยแนะนำปรับตั้งให้เขาก็บอกว่าตุ่มต้องเลยมาครึ่งจะถูกต้อง

แต่ที่แน่ๆ เลย มันอยู่ที่เท้าเรา ถึงแม้ว่าจะปรับแบบไหนก็ตาม


จำได้ครับน้าหมู ผมก็รอน้ามาตอบเอง อิอิ   แหะ.. แหะ..


บันทึกการเข้า

sumateAE94
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2013 20:12:56 »

ผมก็ประมาณนั้นนะครับ แต่ใช้เท้าช่วยเวลามันเปลี่ยนช้า-หรือเร็วครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!