AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 04:33:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง ล้อ15 ยาง195/55/15 ติดซุ้มหน่อยครับแก้ยังไง  (อ่าน 3587 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dol784
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


เพลงดาบ 9 เล่มเทพพิทักษ์อาชูร่า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013 18:33:26 »

 เอ่อ..สอบถามเรื่อง ล้อ15  ยาง195/55/15 ติดซุ้มหน่อยครับทั้งหน้าและหลัง มีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ(โช๊คเดิม สปริงเดิมนะครับ)
1-ผมกะจะไปเปลี่ยนยางเป็น195/45/15 จะหายไหมครับ
2-หรือว่าจะต้องเปลี่ยนเป็นโช๊คอัพแต่ง พวกปรับเกลียว ปรับหนืด ครับ
3-เจียรซุ้มหรือพับซุ้ม และ ใส่ยางรองโช๊คอัพ
รบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยแชร์ประสบการณ์ ดัวยครับ ขอบคุณมากครับ
15+7  ออฟ35ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2013 20:41:16 โดย dol784 » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013 18:37:39 »

ล้อกว้างเท่าไหร่ ออฟเซทเท่าไหร่

เพราะปรกติยางไซด์นี้ ถ้าล้อ 6.5-7นิ้ว ออฟเซท +40ถึง+35 มักจะไม่ติดครับ

ว่าแต่รถขนของเยอะหรือติดเครื่องเสียงชุดใหญ่หรือเปล่า

แต่เดาว่าน่าจะเป็นที่ล้อ จ๊ะ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013 20:17:37 »

ล้อออฟเท่าไหร่ งง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013 20:49:55 »

ผมว่าน่าจะเป็นที่ล้อนะครับถ้ายางสเปกนี้ไม่น่าจะติดครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013 22:03:32 »

สปริงล้า โช๊คหมดแรงครับ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013 22:19:11 »

เจียรซุ้มหรือพับซุ้ม ไปคับ เคยโดนมาเหมือนกัน ออฟนี้ยางเบอรนี้เลย อัดโช๊ครองยาง มันก็กระด้างกะลอยๆคับ

ล้อหน้าจะยากหน่อยเหมือนมันจะสีกับบังโคลน แต่ของผมต้องจั้มแรงจริงๆหน้าถึงจะโดน หลังนิดหน่อยก็โดนละ

หลังเจียร์ซุ้มหายเลย คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2013 22:23:39 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 08:15:37 »

แก้ที่โช้ค+สปริงแหละครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
dol784
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


เพลงดาบ 9 เล่มเทพพิทักษ์อาชูร่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 11:22:44 »

ขอบคุณทุกๆ ท่านมากๆครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 19:25:24 »

จากสเปคยางที่ให้มา ถ้าล้อกว้างไม่เกิน 7 นิ้ว ไม่น่าติดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ตุลาคม 2013 23:59:00 โดย SIGNAL43 » บันทึกการเข้า

benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 20:01:20 »

  ผมเพิ่งเปลี่ยนมาเลย  หน้าเจ็ดนิ้ว  หลังแปดนิ้ว ต้องเจียซุ๊มล้อ  ล้อหน้ารอด  ล้อหลังครึดคราดตลอดทาง
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013 14:43:20 »

มันเป็นที่โช๊ดกับสปริงครับ ลองset ช่วงล่างใหม่ดู จะได้ไม่เสียเวลาครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013 15:41:19 »

ออฟเซ็ท?  ฟังค์ชั่นค้นหาในเว็บเรายังโอนะครับ ลองเสริชๆดูนะ จุ๊บๆ ขอบคุฯ น้านูนะครับ Funky_nu_NoO  ลิงจั๊กๆ

เป็นกระทู้ที่อยากให้คนที่ไม่เข้าใจค่าต่างๆ ที่บอกอยู่บนล้อได้กระจ่างครับ

เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อนนู้นผมก็เป็นอีกคนที่ได้ล้อที่ผิด Spec มาใส่ ทำให้เกิดอาการติดโช๊คบ้าง ติดซุ้มล้อบ้าง

จนคิดว่า.....มันไม่มีอะไรบอกเลยเหรอวะ ? ซื้อมากี่ชุดมันก็ต้องมีปัญหาอยู่เรื่อย แท้จริงแล้ว...โรงงานเค้าบอกมาแล้วล่ะ


------------------------------------------------------------------------------


ลองมาดูกันนะครับว่าล้อที่เราจะสอยมาแต่ละชุดไม่ว่ามือ 1 มือ 2 จะต้องคำนึงถึงอะไรมั่ง เอาที่สำคัญก่อนแล้วกัน : ค่า offset

เป็นค่าที่จะบอกว่าล้อวงนี้มีหน้าสัมผัสกับดุมเบรก ลึกเข้าไปจากขอบล้อมากน้อยแค่ไหน



อ่ะ....งง !?

ผมก็เริ่ม งง ครับ อิอิ.....เอาเป็นว่าไปดูรูปกันดีกว่า




^
^
เอ่อ...พยามมองให้เป็นล้อนะครับ เป็นรูปฝั่งหน้าตัด -__-"


------------------------------------------------------------------------------


เพราะงั้นที่เราเห็นรถขับหลังทั้งหลายอย่าง A-31 ล้อหลังลึกคอดๆ เลย หรือรถแนว Ratro ก็เช่นกัน พวกนี้จะใส่ล้อค่าออฟ "ใกล้ศูนย์" หรือบางท่านก็เล่น "ติดลบ" ครับ...โหดดี












------------------------------------------------------------------------------



ส่วนบางลายก็ไม่จำเป็นต้องเว้าขอบซะลึก แต่ก็มีค่าบวกน้อย หรือถลำไปติดลบเหมือนกัน.....โดยใช้วิธี "ยกก้านสูง สูง ง ง"


















------------------------------------------------------------------------------



อีกอันที่ติลบแบบเว่อๆ ก็จะเป็นของชาวออฟโร้ดเขาล่ะ พวกนี้ขอบแค่ 13-15 เท่านั้นเอง.....แต่ออฟลึกมวาก~ ต่างจากรถสนามข้างบนที่มียันขอบ 19











อันขาวนี่ของแคริเบี้ยน







ลบ 34 กันไปเลยทีเดียว (อ้อ....ไม่รู้เหมือนกันว่า offset ของล้อทำไมถึงปั๊มว่า ET)



------------------------------------------------------------------------------



แต่ก็ไม่ใช่ว่าเห็นล้อขอบลึกแล้วจะเหมาว่าเป็นออฟติดลบทั้งหมด เพราะบางลายก็มีการเลียนแบบล้อออฟติดลบเหมือนกัน คือให้มีขอบลึกๆ แต่ความจริงมีค่าเป็นบวกปกติ

เคยโดนคนนึงพูดถึงออฟประเภทนี้ว่า "ล้อตุ๊ด" ตอนแรกก็เคืองเพราะผมก็ใช้ RS-5 อยู่ (ตามรูป) แต่มาเข้าใจทีหลังว่า อ๋อ...หมายถึงล้อที่ใส่ขับหน้า แต่ดูเหมือนขับหลังนี่เอง เป็นได้ทั้ง 2 อย่าง...เช่น









------------------------------------------------------------------------------



เพราะงั้น

- ล้อขอบลึก บางทีไม่ใช่ล้อออฟติดลบก็มีถมไป

- ล้อออฟติดลบ หรือค่าบวกแต่น้อย ควรจะอยู่ในรถขับหลังมากกว่าขับหน้า

- และส่วนใหญ่ ล้อประเภทนี้ความกว้างเยอะมาก ทำให้ใส่ยางหน้าใหญ่ได้สบาย ดูแล้วเท่

- เมื่อยางหน้าใหญ่ขึ้น ก็สัมผัสถนนมากขึ้น ทรงตัวง่ายขึ้น แต่หนืดและกินน้ำมัน

- และเมื่อล้อปลิ้นออกมาอยู่นอกซุ้ม มันก็จะต้องผ่าซุ้มและ "ห้ามยุบมาก" เดี๋ยวกระแทกซุ้มหน้ายางฉีก

- เพราะงั้นเรื่องความนิ่มอย่าได้หวัง ต้องเซ็ทโช๊คให้แข็งเข้าไว้ โฮ่ๆๆ เหมือนนั่งเกวียนกันทีเดียว


หมดแค่นี้ก่อนครับ ชักมึนเองแล้ว อิอิ



อ้อ....เครดิตผมไม่ลงนะครับ ถ้าอยากทราบเครดิตของรูปไหนคลิกขวา กด Property เลยจ้า ลงเยอะเดี๋ยวลายตา


แถม - http://wheel.thaispeedcar.com/tip3-offset.htm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ตุลาคม 2013 15:45:14 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013 16:42:56 »

เอ่อ..สอบถามเรื่อง ล้อ15  ยาง195/55/15 ติดซุ้มหน่อยครับทั้งหน้าและหลัง มีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ(โช๊คเดิม สปริงเดิมนะครับ)
1-ผมกะจะไปเปลี่ยนยางเป็น195/45/15 จะหายไหมครับ

ตอบใช้ของเดิมที่มีอยู่หล่ะคับ

2-หรือว่าจะต้องเปลี่ยนเป็นโช๊คอัพแต่ง พวกปรับเกลียว ปรับหนืด ครับ

เป็นหนทางสุดท้ายคับที่จะทำ มันไม่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเลย

3-เจียรซุ้มหรือพับซุ้ม และ ใส่ยางรองโช๊คอัพ

ข้อนี้แนะนำเป็นเจียร์คับแต่เจียร์แค่พอพ้นก็พอ และเจียร์แล้วทากันสนิมด้วยคับ
ส่วนยางรองนั้น ใส่ได้เลือกตัวที่ไม่ค่อยสูงมากเอาพอดีก็พอ

รบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยแชร์ประสบการณ์ ดัวยครับ ขอบคุณมากครับ
15+7  ออฟ35ครับ

ตรงนี้แสดงว่าหลังยังเป็นดั๊มเบรคอยู่ใช่ไหมคับ ติดชัวร์อยู่แล้วคับ รีบไปทำก่อนยางจะเสียหายไปมากกว่านี้

ลักษณะแก้มยางของแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันล้อเท่ากันยางบางรุ่นแก้มตัดเฉียงก็ไม่ติดบางตัวแก้มตรงๆ

งับกระจายพังหมด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013 16:53:41 »

เอ่อ..สอบถามเรื่อง ล้อ15  ยาง195/55/15 ติดซุ้มหน่อยครับทั้งหน้าและหลัง มีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ(โช๊คเดิม สปริงเดิมนะครับ)
1-ผมกะจะไปเปลี่ยนยางเป็น195/45/15 จะหายไหมครับ

ตอบใช้ของเดิมที่มีอยู่หล่ะคับ

2-หรือว่าจะต้องเปลี่ยนเป็นโช๊คอัพแต่ง พวกปรับเกลียว ปรับหนืด ครับ

เป็นหนทางสุดท้ายคับที่จะทำ มันไม่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเลย

3-เจียรซุ้มหรือพับซุ้ม และ ใส่ยางรองโช๊คอัพ

ข้อนี้แนะนำเป็นเจียร์คับแต่เจียร์แค่พอพ้นก็พอ และเจียร์แล้วทากันสนิมด้วยคับ
ส่วนยางรองนั้น ใส่ได้เลือกตัวที่ไม่ค่อยสูงมากเอาพอดีก็พอ

รบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยแชร์ประสบการณ์ ดัวยครับ ขอบคุณมากครับ
15+7  ออฟ35ครับ

ตรงนี้แสดงว่าหลังยังเป็นดั๊มเบรคอยู่ใช่ไหมคับ ติดชัวร์อยู่แล้วคับ รีบไปทำก่อนยางจะเสียหายไปมากกว่านี้

ลักษณะแก้มยางของแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันล้อเท่ากันยางบางรุ่นแก้มตัดเฉียงก็ไม่ติดบางตัวแก้มตรงๆ

งับกระจายพังหมด

ต้องรีบทำเป็นดิสก์หลังใช่ป่ะครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013 19:32:05 »

เอ่อ..สอบถามเรื่อง ล้อ15  ยาง195/55/15 ติดซุ้มหน่อยครับทั้งหน้าและหลัง มีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ(โช๊คเดิม สปริงเดิมนะครับ)
1-ผมกะจะไปเปลี่ยนยางเป็น195/45/15 จะหายไหมครับ

ตอบใช้ของเดิมที่มีอยู่หล่ะคับ

2-หรือว่าจะต้องเปลี่ยนเป็นโช๊คอัพแต่ง พวกปรับเกลียว ปรับหนืด ครับ

เป็นหนทางสุดท้ายคับที่จะทำ มันไม่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเลย

3-เจียรซุ้มหรือพับซุ้ม และ ใส่ยางรองโช๊คอัพ

ข้อนี้แนะนำเป็นเจียร์คับแต่เจียร์แค่พอพ้นก็พอ และเจียร์แล้วทากันสนิมด้วยคับ
ส่วนยางรองนั้น ใส่ได้เลือกตัวที่ไม่ค่อยสูงมากเอาพอดีก็พอ

รบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยแชร์ประสบการณ์ ดัวยครับ ขอบคุณมากครับ
15+7  ออฟ35ครับ

ตรงนี้แสดงว่าหลังยังเป็นดั๊มเบรคอยู่ใช่ไหมคับ ติดชัวร์อยู่แล้วคับ รีบไปทำก่อนยางจะเสียหายไปมากกว่านี้

ลักษณะแก้มยางของแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันล้อเท่ากันยางบางรุ่นแก้มตัดเฉียงก็ไม่ติดบางตัวแก้มตรงๆ

งับกระจายพังหมด

ต้องรีบทำเป็นดิสก์หลังใช่ป่ะครับน้า

อาการเดียวกับผมสมัยก่อนเลย ครับ ตอนนั้นผมแก้ด้วยการ พับซุ้ม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

dol784
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


เพลงดาบ 9 เล่มเทพพิทักษ์อาชูร่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013 19:52:40 »

ต้องขอขอบคุณ ทุกๆท่านมากที่ให้ความรู้นะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ตุลาคม 2013 19:55:32 โดย dol784 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!