AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 12:52:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Ae101 วาง 20 v ฝาดำ (แชร์ประสบการณ์เพื่อมือใหม่หัดวาง)  (อ่าน 7218 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 10:36:51 »

Ae101 วาง 20 v ฝาดำ (แชร์ประสบการณ์เพื่อมือใหม่หัดวาง)

   ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่า ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ  จากคนไม่มีความรู้เรื่องรถเลย   แต่อยากจะวางเครื่องใหม่ให้กับ เจ้า สามห่วง ปี 95  อายุ 18 ปี วิ่ง 250,000 กิโล   ขึ้นเหนือล่องใต้มาแล้วครบถ้วน
   ผมใช้เวลา 2 – 3 เดือน อ่านข้อมูลจากกระทู้เก่าๆ ในเว๊ป ... และ aeracing  จนได้ข้อมูลไปวางเจ้าฝาดำ  ผมจึงอุปมานไปว่า คงมีคนแบบผมอยากมารับทราบประสบการณ์การวางเครื่อง  แล้วsearch คำว่า ae101 วางเครื่อง หรือ  วางเครื่องฝาดำ  แล้วจะได้อ่านประสบการณ์ของผมเป็นแนวทาง อาจจะมีประโยชน์บ้างกับคนไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์  เป็นการตอบแทนที่ผมได้ความรู้มาจากสมาชิกทุกท่าน
     จริงผมตัดสินใจวาง 4afe  แต่พออ่านกระทู้ในเว๊ป  เลยฮึกเฮิมอยากวางเจ้าวางดำกับเขา เลยหาข้อมูลว่า จังหวัดชลบุรีควรวางที่ไหนดี   เสียดายครับในห้องชลบุรีไม่มีใครตอบผม  ผมเลยไปหาเอาเองจนไปลงเอยที่ เชียงกงแห่งหนึ่ง  สนนราคา 20vฝาดำพร้อมเกียร์ออโต้  46000 บาท เทิร์นเครื่องเก่า 4000 บาท เหลือ 42000 (นึกแล้วน้อยใจแทนเครื่องรุ่นเก่า อยู่กันมา 18 ปี ทนแสนทนแต่กลับมีราคาแค่นี้)  บวกไมล์ 111 ออโต้มาแปลงใส่ให้ 1500 บาท
   ผ่านไป 4 วัน ลองไปดู ปรากฏว่าช่างวางเสร็จแล้ว  แต่รอเก็บรายละเอียด ( วางเครื่อง 1 วัน วายสาย 3 วัน)  รายละเอียดที่ว่าคือรอบสูง  เปลี่ยนเกียร์กระตุก
   ผ่านไปอีก 3 วัน เจ้าของอู่โทรมา บอกรถเสร็จแล้ว  พอไปรับเขาบอกว่าต้องไปจูนแก๊สหน่อย (รถผมติดแก๊สของเวอร์ซุสมาแล้ว)  นั่นคือคำสุดท้ายที่เจ้าของอู่พูดกับผมหลังจากนั้น เวลาผมกลับมาที่อู่เขาจะเดินหนีตลอด
   รับรถวันแรก  เปลี่ยนเกียร์กระตุกเพราะรอบสูง  ,  พอเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สกระตุก
ขับได้ 2 วัน จึงเอารถไปให้เขาเช็คใหม่  ใช้เวลาอีก 2 วัน  อาการกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์หายหาย  แต่ตอนเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สไม่หาย  จึงไปให้ศูนย์แก๊สเช็คปรากฏว่า เขาเจาะรูห่างเกินไป จึงต้องเจาะรูแก๊สใหม่  หมดไป 2000 บาท เพราะฝาดำรื้อยากต้องจ้างช่างเฉพาะมารื้อ
   บทเรียนบทแรก   เวลาวางเครื่อง ควรให้ยุ่งเฉพาะเครื่อง ส่วนแก๊สไปให้ร้านแก๊สทำดีกว่าเพราประสบการณมากกว่า ( อันนี้วัดจากประสบการณ์ของผมนะครับ )

   ต่อมาเจ้า 20v ฝาดำ ก็อาการที่ปวดหัวดังนี้  ออกตัวอืด  และกินน้ำมัน ฟังไม่ผิดครับแม้รถผมติดแก๊ส แต่เดือนที่แล้วผมหมดน้ำมันไป 1300 บาท กับการอุ่นเครื่อง 2 นาทีตอนเช้า
   ผมจึงเอาไปหให้อู่ใหญ่ในเมืองชล 2 อู่ดู  ทั้งสองยืนยันว่า วายสายไม่ครบ ต้องวายสายใหม่ ค่าเสียหายก็คือวายสายใหม่ไง  ผมจึงบอกว่าช้าก่อน  หลังจากนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตาหาข้อมูลในเว็ปอย่างจริงจัง จนทำให้ทราบว่า มันต้องลองเช็คโค้ดดู  ( ผมเพิ่งรู้เมื่อเดือนที่แล้วว่ามีการเช็คโค้ด)  ผลคือ 21  o2 เซ็นเซอร์เสีย หรือเซ็นเซอร์ไอเสีย    จึงสั่งซื้อทางเน็ต 800 บาท
   พอลองศึกษาไปกลับพบว่ามีการเช็คโค้ดเกียร์ออโต้ด้วย   โดยดูจากไฟ o/d กระพริบ ผลคือ 62  โซลินอยด์พัง 
   ผมจึงกลับไปที่ร้าน  พบหน้าเจ้าของอู่เขานั่งเฉยไม่พูดกับผมสักคำ  จนพอเจอช่างผมก็บอกอาการเป็นฉากๆ   ใช้เวลา 1 วัน สรุปคือ โซลินอยด์ตัวที่1 และ 2 พัง ทำให้เวลาออกตัวมันสับไปเกียร์ 2 แทนเกียร์ 1   หมดไป 340 บาท ค่าน้ำมันเกียร์
   สรุปคือ 20v ฝาดำ ของผม  ออกตัวอืดเพราะ โซลินอยด์เกียร์พัง  , กินน้ำมัน เพราะ o2 เซ็นเซอร์เสีย  (เป็นข้อมูลให้ท่านที่เจอปัญหาครับ)

   บทเรียนที่สอง  จะเลือกอู่ไหนต้องศึกษาข้อมูลให้ดี   ดูนิสัยเจ้าของอู่ด้วย
   บทเรียนที่สาม เครื่องยนต์ไม่หลอกเหมือนคน  ต้องหัดเช็คโค๊ดให้เป็น ผมจะเป็นยันต์ให้เราอย่างดี จะได้ไม่เสียค่าโง่(วิธีการดูจากในเว็บครับ)  ถ้าให้ดีเวลาวางเครื่องเสร็จไปครับ ก็เช็คโค้ดต่อหน้าเขาเลยยิ่งดีครับ   อย่างผมทนขับมาสามเดือนกว่าจะรู้  แถมมันน่าเจ็บใจตอนส่งรถให้เราทำไมไม่เช็คโค้ดก่อน

   ทุกอย่างเรื่องเครื่องตอนนี้โอเค  แต่ปัญหาคือรถหัวทิ่ม เพราะเปลี่ยนสปริงหลังเป็น ST191 เวลาขับเนินลูกระนาดติดตลอด  จึงไปเปลี่ยนโช้คหน้าเป็น โช้คแกนใหญ่  จากประสบการณ์รถของผม ไม่เปลี่ยนไม่ได้เพราะติด  และเมื่อเปลี่ยนแล้ว ราวฟ้ากับหุบเหว มันดีจริง หนึบกว่ามาก  หมดไปอีก 3000 บาท

   สรุปสุดท้ายตอนนี้รถผมโอเคมากขึ้น ออกตัวเร็วขึ้นจนรู้สึกดี  ความเร็วรถกำลังดีไม่น้อยหน้าใครในถนน 
   ส่วนนิยามของ 20v ฝาดำ ออโต้  คงเหมาะกับคนที่มีอู่ดีๆช่างเก่งๆ(ผมเคยเอารถไปที่อู่หนึ่ง บอกวางฝาดำมาให้ช่วยตั้งไฟหน่อย เขาบอกตั้งไม่ได้เพราะมันเป็นทวินคอยส์)   อะไหล่มีให้เลือก  มีรถสำรองใช้หากรถมีปัญหา(เพราะซ่อมทีอย่างน้อย 1-2 วัน)   และมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์  แถมชอบเหยียบแบบเท้าหนักครับ  ส่วนผมมันเริ่มแก่จะ 40 แล้ว  เหยียบ 120 ก็หนาวแล้ว  วันก่อนลองเหยียบ 160 แข่งกับซีวิคก็ตื่นเต้นดีแต่หน้าลูกก็จะโผล่มาจนต้องถอนคันเร่งพอแซงได้   และในความจริงถนนมอเตอร์เวย์ชลบุรี – พัทยา 50 กิโล  แค่เราเหยียบ 120 -130 ก็แซงรถได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้วครับ   สรุปคือคิดถึงเกียร์ธรรมดาและเครื่องยนต์ตลาดๆ อะไหล่เกลื่อนทุกเชียงกงครับ ( 555)   แต่ถึงอย่างไรก็ต้องขับเจ้า สามห่วง 20v ฝาดำ ออโต้ ตัวนี้ไปอีกนาน และคงไม่ขาย(เพราะรักเจ้าสามห่วง ทนหายห่วงจริงๆ)  ผมชอบใจสมาชิกท่านหนึ่งเคยบอกว่า จะขับ20v  ให้สนุกต้องเหยียบกระจายแบบไม่กลัวเกียร์พัง  เห็นจะจริงครับ
   สุดท้ายครับขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นจากประสบการณ์ในกระทู้ต่างๆ จนผมเก็บเกี่ยวเป็นความรู้ที่มีค่าครับ ผมขอชื่นชมคนทำเว็บ ...  กับ aeracing  ทำให้คนไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์อย่างผม พอจะมีอะไรติดในสองได้บ้าง    รถผม สามห่วง สีบรอนซ์ ทะเบียน 4ศ-3557 กทม.  เที่ยวต่างจังหวัดทุกเดือน โดยเฉพาะสายใต้ ชอบเที่ยว หัวหิน กระบี่ พังงา สตูล  เป็นชีวิตจิตใจเจอกันทักทายได้ครับ

   

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 10:50:23 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 11:06:03 »

เป็นวิทยาทานที่ดีครับ
บันทึกการเข้า

<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 11:19:18 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 12:33:00 »

20v ออโต้เหมือนกันคับ ขอบคุนที่มาแชร์ให้ทราบกันนะคับน้า
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 12:50:28 »

ดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 13:09:47 »

สรุปทุกวันนี้ผมก็ยังหาข้อสรุปให้ตัวเองไม่ได้เลยว่า จะเล่นฝาดำ m/t หรือ 4ebo ดี หุหุหุ ชอบทั้งสองตัวเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 13:10:17 »

 สุดยอด ผมก็ได้ความรู้จาก AE racingclub เช่นกันครับ

ขอบคุณมากๆๆๆๆ เลยครับ

 ลิงจั๊กๆ AE...ครับ
บันทึกการเข้า

seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 14:06:59 »

การเช็คโค้ดเกียร์ออโต้ เช็คตรงจุดไหนครับ อยากลองบ้าง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 14:23:41 »

จัมสายเหมือนโช็คโค๊ดธรรมดา  แต่ไปนับไฟกระพริบ ตรง o/d off แทน  ส่วนความหมายโค๊ด ผมลองหาในเว็บนี้ยังไม่เจอ ต้องไปดูในเว๊บ เครื่องj ครับ  (คราวๆ มันจะประมาณ 62 63 64 เกี่ยวข้องกับระบบเกียร์ ครับ)
บันทึกการเข้า
seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 15:45:16 »

จัมสายเหมือนโช็คโค๊ดธรรมดา  แต่ไปนับไฟกระพริบ ตรง o/d off แทน  ส่วนความหมายโค๊ด ผมลองหาในเว็บนี้ยังไม่เจอ ต้องไปดูในเว๊บ เครื่องj ครับ  (คราวๆ มันจะประมาณ 62 63 64 เกี่ยวข้องกับระบบเกียร์ ครับ)
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 15:46:46 »

20V จากที่ผมใช้มาสองปีกว่า วางเองกับมือไม่ได้วางยากอย่างที่คิดเลย จั้มนิดหน่อยก็ใช้ได้แล้ว (แต่ผมไม่ได้ใช้น้ำมันก็ไม่ทราบนะ จับดมแก๊สแต่แรกเลย) ที่ไม่ได้จัดสายไฟเพิ่มไปก็ฮิตเตอร์, เอบีเอส, กับ สายน้ำมันอีกเส้น แค่นั้น วิ่งก็ปกติ ใด้ประมาณเก้าโลลิตรแก๊ส ใครสนใจก็วางเลย แต่หาช่างดี ๆ หน่อยนะครับ ผมเห็นปัญหานี้กันมานานละ แต่ให้ดีหาเครื่องสด ไว้ใจได้ วิธีดูลองหาดูนะครับ

การเช็คโค๊ตออโต้เหมือนกับเช็คเครื่องเลย จะขึ้นพร้อมกันครับ ทีอีหนึ่งกับอีหนึ่ง จั้มเส้นนี้ละมั้งถ้าจำไม่ผิด พลาดขออภัย ส่วนโค๊คผมขึ้นโค๊ตเหมือนกันคือ o2 เหมือนจะเสียหรือไม่ก็ไม่รู้เพราะใช้แก็ส เช็คแล้วบอกว่าเชื้อเพลิงบางไป

อ๋อ ผมวางในอีอีเก้าศูนย์ ซึ่งเป็นคาร์บูมาก่อน พอมาจะทำน้ำมันเพิ่มเลยขี้เกียจเพิ่มละ ใช้ไปอย่างนี้ละ ส่วนถ้าใช้แก๊สมีกระทู้ในห้องแก๊สนะครับถ้าจะลงมิกซ์ แต่ถ้าจะทำหัวฉีดก็เจาะตำแหน่งดี ๆ ค้นในเว็บก็มีครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 16:54:46 »

 สุดยอด สุดยอด ดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 17:55:27 »

สรุปทุกวันนี้ผมก็ยังหาข้อสรุปให้ตัวเองไม่ได้เลยว่า จะเล่นฝาดำ m/t หรือ 4ebo ดี หุหุหุ ชอบทั้งสองตัวเลยอ่ะ

4a gte
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 18:13:24 »

เสียดายครับในห้องชลบุรีไม่มีใครตอบผม 

ที่ไม่ตอบไม่ใช่อะไร จริงๆเพราะไม่มีใครรู้จักอู่ดีๆวางจบๆในชลบุรีตะหาก อู่เยอะจริงจังหวัดนี้ แต่หาอู่จริงใจและมือถึงยากมาก  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 18:44:52 »

 สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

sumateAE94
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 18:49:50 »

อยากวางเหมือนกัน แต่ยังกลัวๆอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 19:14:31 »

 สุดยอด
ขับสนุกดีครับฝาดำ
บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 19:20:47 »

ยากวางที่สุดเลยครับ เจ้าฝาดำเนี่ย  แต่ก็ยังกล้าๆกลัวๆ ครับ  กลัวไม่จบ  ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 19:50:53 »

ต้องเริ่มต้นดีแล้วจะได้ไม่ปวดหัวกับปัญหาต่างๆ ที่หลัง ดีกว่า ถูกกว่านิดหน่อยแล้วต้องตามแก้ปัญหาอีกไม่รู้จบ ไม่ว่าจะวางเครื่องอะไร ต้องเริ่มจากหาอู่ที่ไว้ใจได้ รู้เรื่องเครื่องตัวนั้นจริงๆ ไม่ใช่แค่วางได้เฉยๆ เพราะถ้าวายริ่งสายไฟไม่ครบ รถมันก็วิ่งไม่ดี มีปัญหา กินน้ำมันฯ ฉะนั้น ก่อนจะวางเครื่องอะไร หาอู่ดีๆ ให้ได้ก่อน แล้วปัญหาจะได้ไม่มี ได้ขับรถอย่างมีความสุขครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!