AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 04:30:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: <<<< ติดแก็สมาครับที่ "อาศรมหูกวาง" ชมกันหน่อยนะครับ เป็นไง >>>>  (อ่าน 18746 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 22:45:32 »

  ติดไปราคาเท่าไหร่ครับเนี่ยะ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #41 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 23:33:02 »

ติดไปราคาเท่าไหร่ครับเนี่ยะ
      ราคายังไม่สรุปครับเพราะยังไม่จบหลักสูตร   
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 30 มกราคม 2551 10:32:19 »

แจ่ม
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 30 มกราคม 2551 18:19:16 »

แบบธรรมดาเหมาะสำหรับเครื่อง 4 สูบ (แต่ผมเคยเจอมิร่า 3 สูบติดมาแล้ว) แรงม้าไม่เกิน 140...จะว่าไปก็เหมือนกับหลายยี่ห้อที่มีทั้งแบบธรรมดาและ super (บางยี่ห้อมีรุ่น turbo ด้วย) ให้เลือกตามลักษณะและกำลังเครื่องยนตร์แหละครับ...ส่วนราคาก็เรียงจากถูกไปหาแพงเช่นกันครับ

ป.ล. จบหลักสูตรนี่หมายความว่ากำลังรอดูอาการก่อนว่าจำเป็นต้องลง lambda stepping control  ด้วยช่ายป่ะครับ 
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: 30 มกราคม 2551 19:45:04 »

แบบธรรมดาเหมาะสำหรับเครื่อง 4 สูบ (แต่ผมเคยเจอมิร่า 3 สูบติดมาแล้ว) แรงม้าไม่เกิน 140...จะว่าไปก็เหมือนกับหลายยี่ห้อที่มีทั้งแบบธรรมดาและ super (บางยี่ห้อมีรุ่น turbo ด้วย) ให้เลือกตามลักษณะและกำลังเครื่องยนตร์แหละครับ...ส่วนราคาก็เรียงจากถูกไปหาแพงเช่นกันครับ

ป.ล. จบหลักสูตรนี่หมายความว่ากำลังรอดูอาการก่อนว่าจำเป็นต้องลง lambda stepping control  ด้วยช่ายป่ะครับ 
  ขอบคุณครับ กับคำตอบที่ให้ผมได้พัฒนาความรู้ครับ 

  ป.ล. จบหลักสูตร ของผม  กำลังประเมินอยู่ครับ ว่ามีความจำเป็นมากน้อยเพียงใด lambda stepping control  

  คุ้มกับที่เราจะได้ประโยชน์จากอุปกรณ์เหล่านี้หรือเปล่าครับ 

  ยังไงรบกวน Ralphy ช่วยแนะนำและประเมินเป็นแนวทางด้วยนะครับ 

  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #45 เมื่อ: 30 มกราคม 2551 19:47:55 »

แจ่ม
ขอบคุณครับ ยกความดี ความชอบให้ ทีมงานช่าง MG ครับ
บันทึกการเข้า
GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 30 มกราคม 2551 21:33:12 »

 
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 31 มกราคม 2551 12:45:10 »

ปกติเครื่อง 4A-FE ติดระบบดูดธรรมดา ถ้าการจูนแก๊สสมบูรณ์จริง (แก๊สคลุกเคล้ากับอากาศได้สัดส่วนโดยการปรับหมุนปุ่มหรือสรูที่หม้อต้ม กับหมุน power valve กลางสายท่อแก๊สจากหม้อต้มไป mixer) ก็ไม่จำเป็นต้องติด lambda stepping control ช่วยเลยครับ เพียงแต่ให้ใส่ใจเรื่องการตัดสัญญาณหัวฉีดน้ำมันไม่ให้ทำงานขณะใช้แก๊ส เพราะถ้าตัดไม่ดี ไฟ engine ที่หน้าปัทม์แผงไมล์จะขึ้นค้างตลอดครับ (มีหลายเทคนิคด้วยกันที่จะทำให้ไฟ engine ไม่ขึ้น แต่ช่วงหลังนิยมใส่กล่องหลอกหัวฉีดน้ำมันที่เรียกว่า injection emulator ซึ่งก็มีอยู่หลายยี่ห้อด้วยกันทั้งของทำเองกับของนอก หน้าตาโดยทั่วไปก็ประมาณภาพด้านล่างครับ)

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: 31 มกราคม 2551 22:02:38 »

เนียน ๆ 

ทำที่นี่เหมือนกัน   
บันทึกการเข้า
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #49 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2551 00:25:13 »

ปกติเครื่อง 4A-FE ติดระบบดูดธรรมดา ถ้าการจูนแก๊สสมบูรณ์จริง (แก๊สคลุกเคล้ากับอากาศได้สัดส่วนโดยการปรับหมุนปุ่มหรือสรูที่หม้อต้ม กับหมุน power valve กลางสายท่อแก๊สจากหม้อต้มไป mixer) ก็ไม่จำเป็นต้องติด lambda stepping control ช่วยเลยครับ เพียงแต่ให้ใส่ใจเรื่องการตัดสัญญาณหัวฉีดน้ำมันไม่ให้ทำงานขณะใช้แก๊ส เพราะถ้าตัดไม่ดี ไฟ engine ที่หน้าปัทม์แผงไมล์จะขึ้นค้างตลอดครับ (มีหลายเทคนิคด้วยกันที่จะทำให้ไฟ engine ไม่ขึ้น แต่ช่วงหลังนิยมใส่กล่องหลอกหัวฉีดน้ำมันที่เรียกว่า injection emulator ซึ่งก็มีอยู่หลายยี่ห้อด้วยกันทั้งของทำเองกับของนอก หน้าตาโดยทั่วไปก็ประมาณภาพด้านล่างครับ)


ขอบคุณครับ ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะติด lambda หรือเปล่า เพราะถ้าจูนเนียนแล้ว lambda ก็ไม่จำเป็น ใช้ไหมครับ
 แต่ จะรู้ได้อย่างไงว่าเราจูนเนียนหรือยัง (บางหรือหนา เอาอะไรเป็นสิ่งชี้วัดว่า จูนแก๊สสมบูรณ์จริง ๆ ครับ)

ส่วนเรื่องตัด หัวฉีด กับ ปั้ม เรียบร้อยแล้วครับ แน่นอนไม่มีทรยศแน่ๆ ไม่มีไฟโชว์ให้ลำคาญลูกตาด้วยครับ
บันทึกการเข้า
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #50 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2551 00:27:52 »

เนียน ๆ 

ทำที่นี่เหมือนกัน  
เป็นยังไงบ้างครับ ผลระยะยาว มีปํญหาหรือเปล่าครับ สมาชิกร่วม "อาศรม" ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า
Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2551 20:10:41 »

เนียน ๆ 

ทำที่นี่เหมือนกัน  
เป็นยังไงบ้างครับ ผลระยะยาว มีปํญหาหรือเปล่าครับ สมาชิกร่วม "อาศรม" ฮิ ฮิ


แทบจะไม่ได้เข้าไปเลยอะครับ เพราะไม่มีปัญหาอะ  จูนทีเดียวจบครับผม
บันทึกการเข้า
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 00:16:58 »

ติดไปราคาเท่าไหร่ครับเนี่ยะ
  เช็คราคาแล้วถ้าตามนี้เลย ประมาณ 18 ครับ 

  แต่รถผมยังไม่จบแค่นี้ครับเลยยังไม่สรุปราคาครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2551 00:19:07 โดย 101 คนล่าฝัน » บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 11:35:05 »

อ้างถึง
...ขอบคุณครับ ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะติด lambda หรือเปล่า เพราะถ้าจูนเนียนแล้ว lambda ก็ไม่จำเป็น ใช้ไหมครับ
 แต่ จะรู้ได้อย่างไงว่าเราจูนเนียนหรือยัง (บางหรือหนา เอาอะไรเป็นสิ่งชี้วัดว่า จูนแก๊สสมบูรณ์จริง ๆ ครับ)...

ใช่ครับ...ส่วนการจูนเนียนหรือจูนพอดี เบื้องต้นน่าจะมีตัวชี้วัดง่าย ๆ  3 ตัวตามนี้ครับ

1. ไม่มีการชิงจุดระเบิด (backfire)

2. เครื่องไม่สั่นกระตุก/เข็มวัดรอบนิ่ง ทั้งขณะรอบเดินเบาหรือจอดอยู่กับที่แล้วมีการโหลดกำลังเครื่องยนตร์ (เกียร์ออโต้ให้เข้าตำแหน่ง D แล้วเหยียบเบรคไว้ / พวงมาลัยเพาเวอร์ ให้จอดอยู่กับที่แล้วลองหมุนพวงมาลัยซ้าย-ขวา)

3. ไม่มีกลิ่นแก๊สที่ปลายท่อไอเสีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2551 11:38:22 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #54 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 11:38:33 »

  รายงานผลล่าสุด(04-02-08) เติมแก็สถังที่ 3 เติมเต็มถัง 500 บาท(46.30ลิตร) ราคาลิตรละ 10.80 บาท

  ระยะทางที่วิ่งได้ 500 กม. ความเร็วที่ใช้โดยเฉลี่ยแล้วที่ 120-140 กม./ชม.  

    สรุปว่า ประมาณ 10.80 กม./ลิตร ครับ  

  เป็นอย่างไรครับ อัตรานี้ปกติหรือไม่ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2551 12:28:19 โดย คนล่าฝัน » บันทึกการเข้า
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #55 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 11:47:49 »

   ขอบคุณครับ ถ้าเราติดแลมด้า แล้ว เรื่องการจูนจะหมดไปเลยใช้ไหมครับ (คือ แลมด้าจะเป็นตัวจูนให้โดย อัตโนมัติเลยใช้ไหมครับ) 

  ผลของรถผมคือ

1. ไม่มีการชิงจุดระเบิด (backfire)
                   => อันนี้ไม่เป็นครับ สบายใจไป

2. เครื่องไม่สั่นกระตุก/เข็มวัดรอบนิ่ง ทั้งขณะรอบเดินเบาหรือจอดอยู่กับที่แล้วมีการโหลดกำลังเครื่องยนตร์ (เกียร์ออโต้ให้เข้าตำแหน่ง D แล้วเหยียบเบรคไว้ / พวงมาลัยเพาเวอร์ ให้จอดอยู่กับที่แล้วลองหมุนพวงมาลัยซ้าย-ขวา)

=> ข้อนี้ ปกติครับ รถผม M/T ครับ

3. ไม่มีกลิ่นแก๊สที่ปลายท่อไอเสีย

=> ข้อนี้ครับ ผมรู้สึกว่าได้กลิ่นแก็สอยู่ จะเป็นเหตุผลให้ติด แลมด้าได้ไหมครับ (หรือเกินความจำเป็น)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2551 11:50:10 โดย คนล่าฝัน » บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 12:48:18 »

อืม...ปกติถ้ามีกลิ่นแก๊สบริเวณปลายท่อไอเสียจะหมายถึงจูนหนาไปแต่ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขอื่น ๆ ด้วย (อาทิ สภาพเครื่องยนตร์) ซึ่งตัวผู้จูนเองจะตอบได้ดีที่สุด...แต่ถ้าจะติด lambda เพิ่ม อย่างน้อยสุดต้องเช็ค O2 sensor ก่อนนะครับว่ายังทำงานปกติดีอยู่มั้ยเพราะจำเป็นต้องใช้สัญญาณจาก O2 ในการประมวลผลด้วยครับ

ป.ล. ขณะนี้เริ่มมีบางร้านนิยมใช้ A/F meter วัดสัดส่วนผสมของแก๊สกับอากาศเพื่อช่วยให้การจูนแก๊สสมบูรณ์ที่สุด (แต่หลายร้านก็ยังใช้ประสบการณ์แบบจูน manual อยู่เป็นหลัก ซึ่งทั้งสองอย่างบอกไม่ได้ครับว่าแบบไหนจะดีกว่ากันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน)...แต่สำหรับเจ้าของรถ มีขายเป็นกล่องเล็ก ๆ มีสัญญาณไฟบอกระดับส่วนผสมแก๊ส-อากาศขณะที่ขับรถให้ดูเล่น ๆ ด้วย หากสนใจบอกทาง MG ให้ติดเจ้าตัวนี้เพิ่มด้วยก็ดีครับราคาไม่กี่ร้อยเอง

ตัวอย่างแบบที่ร้านใช้


ตัวอย่างแบบติดรถ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #57 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 21:26:25 »

  ขอบคุณครับ 

  สงสัยต้องติดต่อ อ.เกือ แห่ง MG แล้วละครับ 

 
บันทึกการเข้า
4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 10:51:41 »

โห
บันทึกการเข้า
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #59 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 16:28:34 »

  วันอาทิตย์(10-02-08) 

  จะลองขับทางไกลดูครับ (แปดริ้ว-อุบลฯ) 

  ผลเป็นอย่างไง จะแจ้งให้ทราบนะครับ 

     
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!