AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 12:54:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเพิ่มวัตต์ของโคมหน้า(100วัตต์)แล้ว และต้องการเปลี่ยนโคมเพชร(depo)?  (อ่าน 2506 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มกราคม 2008 09:02:44 »

ก่อนหน้านี้เคยตั้งกระทุ้เรื่องการเปลี่ยนโคมหน้าแล้ว พอสรุปได้ดังนี้
  1. ของเดิมๆดีกว่าส่างกว่า แต่ราคาแพง
  2. โคมเพชรไม่สว่างเท่าโคมเดิมได้แต่เทห์(อยากหล่ออยากเทห์ก็ต้องยอมต้องทน)
  3. โคมเพชรของจีนกับไต้หวัน คุณภาพของโคมก็ขึ้นอยู่กับราคา(แต่ระวังเอาของจีนมาบอกเป็นของไต้หวันนะ)
  4. ต้องแปลงขั้วไฟด้วยเพราะโคมเพชรจะย้ายไฟหรี่มาไว้ที่โคมใหญ่

*** เลยอยากจะถามต่อว่าถ้าโคมเดิมได้เพิ่มวัตต์ไปแล้ว และอยากจะเปลี่ยนโคมเป็นโคมรมดำของdepo(งบน้อย) จะมีปัญหาดังต่อไปนี้หรือเปล่า
  1. ความร้อนที่เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มวัตต์จะทำให้โคมเพชรเสียหายหรือไม่ หรือทำให้เลนส์หน้าโคมหมองไวหรือไม่
  2. อายุการใช้งานของโคมเนื่องจากความร้อนที่เพิ่มวัตต์
  3. อื่นที่ต้องการแนะนำ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 09:05:42 »

ระวังขั้วละลายนะทั่น ถ้าเพิ่มวัตต์แล้วไม่เดินไฟใหม่
บันทึกการเข้า
j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 09:24:17 »

มันร้อนมาก ก็จะหมอง เหลืองไว เป็นธรรมดา
บันทึกการเข้า

aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 09:37:02 »

เหลือง แตก กรอบ

ของผมพังมาชุดแล้ว
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 09:44:50 »

ระวังขั้วละลายนะทั่น ถ้าเพิ่มวัตต์แล้วไม่เดินไฟใหม่
ใส่ relay เพิ่มน่าจะช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า
noombkk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 09:57:44 »

ติดสปอตไลท์เพิ่มครับ    เหอๆๆๆๆ


อีกแนวทางนึงที่ผมอยากลองคือถอด ที่บังแสงด้านในออกดูอ่ะครับ
เพราะเห็นบางรุ่น ไม่ต้องใช้   
ไม่รู้ว่าจะช่วยได้มากน้อยเท่าไรครับ แง่บๆ

ปล ตอนนี้ผม ใช้โคมดำ depo เหมือนกันครับ แต่ยังหลอดเดิม ไม่กล้า up watt ครับ
เพราะกลัวละลายเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2008 10:00:10 โดย noombkk » บันทึกการเข้า
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 11:05:19 »

ลืมบอกไปครับ
    ****ตอนที่เพิ่มวัตต์เข้าไปก็เดินสายไฟใหม่โดยการเปลี่ยนขั่วหลอดใหม่และเดินสายใหม่จากขั้วแบตเตอรี่ผ่านรีเลย์ก่อนเข้าขั้วหลอด****
    อย่างนี้จะเป็นไรไปมครับ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 11:41:24 »

ทั้งหมดที่จะบอกต่อไปนี้เป็นผลที่ใช้กับโคมดำ Depo นะ

1. เปลี่ยนหลอด 100 วัตต์  = ไม่แตกต่างจากของเดิม  (โดยเฉพาะหลอดสีฟ้า ห่วยมากมองไม่เห็นทางเลย)
2. หลอด 100 วัตต์ + รีเรย์เพิ่มไฟเป็น 100 วัตต์   =  สว่างดี ใช้ได้ 2 วัน หลอดไฟระเบิดไป 2 ชุด 4 หลอดใน 5 วัน ร้อนมาก โคมละลายเศษแก้วฝังอยู่เต็มโคม
3. รีเรย์เพิ่มไฟ 100 วัตต์ + เปลี่ยนหลอดเป็น 60 วัตต์สีเหลือง = สว่างดีไม่มีปัญหา เท่ห์ แต่ของเดิมๆๆๆๆๆ โรงงานสว่างกว่า
บันทึกการเข้า
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 12:42:53 »

แต่ที่เพิ่ม 100 วัตต์เพิ่มรีเลย์ ใช้กับโคมเดิมก็ใช้มาจะ 2 ปีแล้วนะไม่มีปัญหาเลย ที่ว่าหลอดระเบิดน่าจะเกี่ยวกับการเดินสายไฟหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 13:20:04 »

ทั้งหมดที่จะบอกต่อไปนี้เป็นผลที่ใช้กับโคมดำ Depo นะ

1. เปลี่ยนหลอด 100 วัตต์  = ไม่แตกต่างจากของเดิม  (โดยเฉพาะหลอดสีฟ้า ห่วยมากมองไม่เห็นทางเลย)
2. หลอด 100 วัตต์ + รีเรย์เพิ่มไฟเป็น 100 วัตต์   =  สว่างดี ใช้ได้ 2 วัน หลอดไฟระเบิดไป 2 ชุด 4 หลอดใน 5 วัน ร้อนมาก โคมละลายเศษแก้วฝังอยู่เต็มโคม
3. รีเรย์เพิ่มไฟ 100 วัตต์ + เปลี่ยนหลอดเป็น 60 วัตต์สีเหลือง = สว่างดีไม่มีปัญหา เท่ห์ แต่ของเดิมๆๆๆๆๆ โรงงานสว่างกว่า

เคยโดนอย่างข้อ 2 เหมือน เอาหลอดสีฟ้าห่วยๆใช้ได้ไม่กี่วัน วิ่งๆอยู่หลอดระเบิดเฉยเลย ทุกวันนี้เศษแก้วหลงเหลืออยู่ในโคม ..เขี่ยไม่ออก แบบว่า
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2008 13:41:58 »

ถ้าเน้นอย่างเดียว คือความสว่าง ไม่เน้นหล่อ คงหนีไม่พ้นโคมเดิม ๆ ของแท้โตโยต้า (ถ้าของเดิมเริ่มหมอง ล้างไม่ออก ก็เปลี่ยนใหม่ ใส ๆ) + relay ไฟหน้า 1 ชุด หลอดอาจจะไม่ต้องเพิ่มวัตต์ก็ได้ แค่นี้ก็ถือว่าโอเคแล้วครับ

แต่ถ้าต้องการให้สว่างกว่านี้ คงต้องพึ่ง HID แบบหลอดสไลด์ มีหมวกบังแสง แสงจะได้ไม่ทิ่มตาเพื่อนร่วมทาง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!