AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 07:40:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์หอนครับ  (อ่าน 2357 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 09:47:00 »

อยากรู้ว่าเกียร์หอนนี่มันเกิดจากอะไรอ่ะครับ...

เพราะรถผม บางทีมันก็หอน บางทีก็ ไม่หอน  เอ่อ..  แต่ถ้าหอน จะหอนที่เกียร์ 3 อ่ะครับ...

เกียร์ธรรมดานะครับ..

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 09:56:01 »

อาจเกิดจากใช้งานมานานครับ เพราะเฟืองเกียร์อาจจะมีรอยทำให้เกิดเสียงได้ครับ
ผิดถูกยังไงก็ขออภัยครับ ผมก็หอนเกียร์1กับ2ครับ  ปิดปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2013 10:09:53 โดย jacky31 » บันทึกการเข้า

rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 10:39:23 »

ถูกแล้วครับน้า เสียงเกิดจากเฟืองเกียร์ครับ
ที่จริง มันก็หอนตั้งแต่ออกจากโรงงาน แต่มันยังอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้  อิอิ
สำหรับกลไกการเกิด ก็คือ เวลาที่เฟืองขบกัน (Helical/Hypoid) ตัว shaft จะรับแรงจากเฟืองและสั่น แรงสั่นสะเทือนนี้ ก็จะส่งผ่านไปยัง housing ของเกียร์(...การสั่นสะเทือนผ่านตัวกลาง ทำให้เกิดคลื่นเสียง) เป็นที่มาของเสียงหอนครับ
นอกจากนี้ ตัวกลางที่ว่า ก็ได้แก่ mount เกียร์ บูชยางแท่นเกียร์ สายโยงเกียร์ บอดี้ของตัวรถ ส่งผ่านไปยังห้องโดยสาร และหูของเราในที่สุดครับ

โดยรวมคือ ความเสื่อมสภาพของวัสดุ อาจทำให้เสียงดังเกินค่ามาตรฐานของผู้ผลิตได้ครับ
ป.ล. อยากลง รูปภาพ ปลากรอบด้วยจัง จะเข้าใจได้ง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 10:50:16 »

ก็ยังดี ของผมหอนเกียร์ 5 เปิดเพลงกลบเอา  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 14:18:42 »

แก้ ง่ายสุด ใส่ น้ำเกียร์ เบอร์หนึดกว่าเดิม
พอแก้ได้ครับ  เสียงลดลง หรือ เกือบหายเลย
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 14:43:41 »

แก้ ง่ายสุด ใส่ น้ำเกียร์ เบอร์หนึดกว่าเดิม
พอแก้ได้ครับ  เสียงลดลง หรือ เกือบหายเลย

เบอร์ไรดีพี่จุ๊บ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
รถยกของ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 20:16:00 »

แก้ ง่ายสุด ใส่ น้ำเกียร์ เบอร์หนึดกว่าเดิม
พอแก้ได้ครับ  เสียงลดลง หรือ เกือบหายเลย

เบอร์ไรดีพี่จุ๊บ
ของผม เกียร์ 2 ติด ๆ ต้องกระแทกเข้า เกียร์ 3 ปลาย ๆ - 4 นี่หอนจัดหนัก = =" เกียร์ 5 เริ่มเบาลง
ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 20:17:26 »

แก้ ง่ายสุด ใส่ น้ำเกียร์ เบอร์หนึดกว่าเดิม
พอแก้ได้ครับ  เสียงลดลง หรือ เกือบหายเลย

 ละมันจะมีผลต่อการฉุดกำลังของเครื่องรึป่าวครับ

     ...แบบ รอบขึ้นช้า ออกตัวอืดกว่าเดิม กินเชื้อเพลิงมากกว่าเดิม ฯลฯ อ่ะครับ... ตาปริบๆ

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 21:41:32 »

รถป้ายแดง รุ่น เมือง หอนเกือบทุกคัน
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
koala101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 22:46:57 »

ของผมหอนทุกเกียร์ยันเกียร์ถอยครับ ตอนนี้ทนขับครับ เพราะมันขับทนจริง สิ้นปีมีโบนัสงามๆจะตามน้าๆไปแรงบ้างแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 01:35:07 »

ถ่ายน้ำมันเกียร์ดูบ้างหรือยังครับ ถ้าถ่ายแล้ว ไหนๆก็ไหนๆ ใส่สังเคราะห์ไปเลยครับ

ส่วนยี่ห้อลองหาดู ที่ฮิตๆกัน ก็จะมี Valvoline, Penzoil (Pulzar) อะไรประมาณนี้อ่ะครับ

น่าจะช่วยได้ ของผมเป็นตอนที่ขับเกียร์ 4-5 ความเร็วประมาณ 60-80 จะเป็นครับ

เปลี่ยนพวกสังเคราะห์แล้วหายไปเลย
บันทึกการเข้า
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 05:56:01 »

ถ่ายน้ำมันเกียร์ดูบ้างหรือยังครับ ถ้าถ่ายแล้ว ไหนๆก็ไหนๆ ใส่สังเคราะห์ไปเลยครับ

ส่วนยี่ห้อลองหาดู ที่ฮิตๆกัน ก็จะมี Valvoline, Penzoil (Pulzar) อะไรประมาณนี้อ่ะครับ

น่าจะช่วยได้ ของผมเป็นตอนที่ขับเกียร์ 4-5 ความเร็วประมาณ 60-80 จะเป็นครับ

เปลี่ยนพวกสังเคราะห์แล้วหายไปเลย
น้ำมันเกียร์เบอร์อะไรครับพี่  คำนับ
บันทึกการเข้า

ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 10:59:10 »

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ... คำนับ คำนับ คำนับ


  เด๋วว่าจะลองถ่าย น้ำมันเกียร์ดู จะลองใส่สังเคราะห์ดู จำได้ว่าถ่ายครั้งล่าสุดก็หลายปีมากแล้วเหมือนกัน.... ทักทาย
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 13:20:45 »

เกียร์หอนนี่มันมีเสียงยังไงอ่ครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 14:11:47 »

รถที่วิ่งเกิน 2 แสนกิโล เฟืองหอนปกติครับ ถ้าคิดหาทางแกไข เพราะมันจะไม่คุ้ม ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ปกตินั้นแหละครับ คุณภาพปกติ ตามผู้ผลิตกำหนด

การแก้ไขที่ถูกต้องคือเปลี่ยนเฟืองที่หอนใหม่ครับ มีวิธีเดียวเท่านั้น
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 23:21:06 »

วันนี้ไปร้านถ่ายน้ำมันเกียร์มา....  ถอนหายใจ

 ปรากฎว่า น้ำมันเกียร์ไม่มีเหลือเลย..(ละมันจะไม่หอนได้ยังไง)  เอ่อ..  เอ่อ..    ก็เลยเติม เบอร์ปกติใส่ไปเหมือนเดิม ใช้ประมาณ 2 ลิตร  วิ่งดู เสียงหายสนิทเลยครับ....


งานชิ้นใหม่ที่จะมาคือ ละมันรั่วตรงไหน...ช่างเค้าก็ลองดูตร่าว ๆ ให้ เค้าบอกว่า ไม่ใช่ตรงเพลา ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ต้องลองเอาไปวิ่งดูละให้มันรั่วมาใหม่ ถึงจะรู้

    ผมก็ขับกลับบ้าน (เกียร์เงียบสนิทละนะครับ..ไม่หอนซักเกียร์)  ถึงบ้านผมก็ก้มดูเห็นว่ามันมีน้ำมันหยด แถว ๆ บริเวณเกียร์นั่นแหละ เด๋วจะดูพรุ่งนี้ว่ามันจะหยดแค่ไหน...เห้อเซ็ง...

 
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 00:50:08 »

ถ่ายน้ำมันเกียร์ดูบ้างหรือยังครับ ถ้าถ่ายแล้ว ไหนๆก็ไหนๆ ใส่สังเคราะห์ไปเลยครับ

ส่วนยี่ห้อลองหาดู ที่ฮิตๆกัน ก็จะมี Valvoline, Penzoil (Pulzar) อะไรประมาณนี้อ่ะครับ

น่าจะช่วยได้ ของผมเป็นตอนที่ขับเกียร์ 4-5 ความเร็วประมาณ 60-80 จะเป็นครับ

เปลี่ยนพวกสังเคราะห์แล้วหายไปเลย
น้ำมันเกียร์เบอร์อะไรครับพี่  คำนับ
เบอร์ปกติเลยครับพี่ เลขตัวหลังรู้สึกของ Toyota มักจะใช้ SAE 90

ส่วนถ้าเป็นพวกสังเคราะห์ มันจะเป็น 75W-90 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!