AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 04:28:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากแปลงแวคคัมโตโยต้าแทนมอเตอร์เดินเบาครับ  (อ่าน 2718 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 15:35:08 »

ไม่ทราบว่ามีพี่่ๆท่านใดเคยแปลงแวคคัมโตโยต้าแทนมอเตอร์เดินเบามั่งครับ เครื่อง4A-FEหัวฉีดของผมต้องเปิดปีกผีเสื้อช่วยครับ ตอนนี้หัวฉีดกับน้ำมันไม่ได้ใช้ครับ
ใช้แก้สระบบดูดอย่างเดียว พี่ๆท่านใดมีโปรเจคดีๆช่วยแนะนำเป็นทางเลือกให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ อ่านหนังสือ ได้โปรด.. ได้โปรด.. มอไซด์ ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... จุดประทัด จุดประทัด
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 16:31:57 »


4AFE เป็นแว๊คคั่มอยู่แล้วนี่ครับ  ??
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 16:51:33 »

แปลงเพื่อ....... ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013 21:50:03 »

ถ้าให้เดา แก๊สดูด เวลาตัวชดเชยรอบทำงาน จะดูดเฉพาะอากาศเข้าไป ไม่มีโปรแกรมเพิ่มเชื้อเพลิงเพราะระบบแก๊สแบบดูด ดังนั้นส่วนผสมบางไป เครื่องไม่เพิ่มรอบ ใช่ไหมครับ
น้าดูตาม diy ได้ครับ ต่อสายที่ท่อหลังมิกแก๊ส ไปเข้าที่ตัวชดเชยรอบครับ เพื่อให้ดูดอากาศผสมแก๊ส ช่วยได้
ถ้าน้าจะแปลงแวคคั่มก็ต้องทำแบบนี้เช่นกัน ไม่งั้นเพิ่มแต่อากาศครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 12:25:48 »

ใช่ครับตามทั่พี่doraemonarakบอกครับ เพราะผมไม่ได้ใช้หัวฉีดครับรอบเดินเบาไม่ชดเชยให้ครับ ถ้าลองแปลงใช้แวคคั่มแทนให้อัดแก้ส+อากาศเข้าไปในห้องไอดี โดยใช้สัญญานecuของเดิมตัวisc เปิด-ปิดระบบ แปลงใช้กับตัวthermo(อุณภูมิน้ำ)น้ำเย็น-เปิด น้ำร้อน-ปิด พอจะเป็นไปได้ไหมครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 21:21:18 »

มีน้าเค้ารีวิว diy ที่แปะเทอร์โมกาน้ำร้อน เวลาเครื่องเย็นก็ทำงานให้ชดเชยรอบ พอร้อนก็ตัด
พอดีคันที่ผมเพิ่งจับมา iscv ไม่มี เค้าหยอดซิลิโคนยึดไว้ ทำให้เวลาเครื่องเย็นไม่ชดเชยเร่งรอบ เดี๋ยวลองทำมั่ง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 21:37:24 »

ถ้าให้เดา แก๊สดูด เวลาตัวชดเชยรอบทำงาน จะดูดเฉพาะอากาศเข้าไป ไม่มีโปรแกรมเพิ่มเชื้อเพลิงเพราะระบบแก๊สแบบดูด ดังนั้นส่วนผสมบางไป เครื่องไม่เพิ่มรอบ ใช่ไหมครับ
น้าดูตาม diy ได้ครับ ต่อสายที่ท่อหลังมิกแก๊ส ไปเข้าที่ตัวชดเชยรอบครับ เพื่อให้ดูดอากาศผสมแก๊ส ช่วยได้
ถ้าน้าจะแปลงแวคคั่มก็ต้องทำแบบนี้เช่นกัน ไม่งั้นเพิ่มแต่อากาศครับ
ของผมก็ มิก มันชดเชยรอบตามระบบน้ำมันเลย ไม่ต้องแปลงอะไรเลย สงสัยตัว ISCV มันตายไม่ขยับ ถึงไม่ชดเชย ให้ถอดมาล้างให้หมุนคล่องฯ ระบบมันก็ทำงานได้ครบเอง
ลิ้นISCV มันทำหน้าที่เปิดให้อากาศเข้าเครื่องเมื่อ ลิ้นปีกผีเสื้อ(ลิ้นเร่ง)ปิดสนิท มันจะเปิดให้อากาศผ่านเมื่อ ปิดแอร์ สัก 1/3 ให้อากาศผ่านเข้าท่อไอดี แต่เมื่อเปืดแอร์ แวคคั่มจัสั่งมาให้เปิดมากขึ้นอาจจะเป็น 2/3 เมื่ออากาศเข้ามาก แก็สก็มากตามซิ เพราะเป็นระบบ มิก ไง แก็สผสมกับอากาศ รออยู่ก่อนแล้ว ไม่น่าจะบางจนไม่มีแรง
เช็ต และ ทำความสะอาด ISCV นั่นแหละ แก้ตรงจุด แล้ว ระบบแวคคั่ม ต้องทำงานตามด้วยนะ ถึงชดเชยรอบ เมื่อเปิดแอร์
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 06:47:34 »

 อ่านหนังสือควรซ่อมของเดิมให้มันทำงานปรกติจะดีกว่าแปลงไหม แปลงยังไม่รู้ข้าหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ของเดิมเมอร์เตอร์เดินเบามันทำงานละเอียดกว่าเยอะ ชดเชยน้อยมากก็ได้(ปรับได้) เป็นผมซ่อมให้กลับคืน ไม่แปลงครับ จบข่าว เหอๆๆ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 12:03:30 »

หม้อต้ม จ่ายแก๊สมากน้อยตามแรงดูดอากาศของเครื่องทางท่อผ่านมิก
iscv ปรับอากาศเข้าเครื่องมากน้อยตามโปรแกรม โดยที่ท่อใต้ iscv จะมีท่อน้ำ สองท่อ ท่ออากาศที่จะจ่ายเข้าหลังลิ้น 1 ท่อ แต่บังเอิญว่า iscv เอาอากาศที่อื่น ไม่ใช่หลังมิก มาเพิ่มให้เครื่องยนต์ ดังนั้น แม้อากาศหลังลิ้นจะมากขึ้น แต่แรงดูดผ่านมิก เท่าเดิม เชื้อเพลิงแก๊สจึงเท่าเดิม ส่งผลให้บาง
การชดเชยที่ปั๊มเพาเวอร์ ที่แวคคั่มก็เช่นกัน ดูดอากาศจากที่อื่นเข้าไปเช่นกัน เวลาใช้แก๊ส และชดเชย จึงสั่นได้ เช่นตอนหมุนพวงมาลัย เป็นต้น
เหล่านั้นจะไม่เกิดกับแก๊สหัวฉีด และน้ำมัน เพราะมีการจ่ายด้วยโปรแกรม แปรผันตามกับอากาศ
ก็ตามน้าท่านบน ซ่อม iscv ให้ปกติก่อน แล้วค่อยต่อท่อหลังมิกเพื่อเติมแก๊สเข้าระบบครับ อย่าแปลงติดโน่นนี่เยอะเลย ผลเสียคือความนิ่ง(เช่น ชดเชดล่วงหน้าก่อนคอมทำงาน) กับสายมัยยุ่งเหยิง ลำบากตอนไล่ที่หลังครับ แต่หากเป็นการเรียนรู้ รับสภาพได้ ก็จัดเลยครับ ผลงานตัวเอง ใช้เอง ภูมิใจ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 12:53:45 »

รูที่นี้ ให้อากาศผ่านไปในท่อไอดี เมื่อลิ้นปิด โดยมีตัว ISCV ทำหน้าที่ เปิด-ปิด เปิดมาก-น้อย ลองตอนติดเครื่อง ใช้น้ำมันก็ได้ แล้วเอาานิ้วอุดรูนี้ เครื่อง ดับเลย เวลาเดินเบา ไม่ได้เอาอากาสท่อไหนมา แต่เอาจากรู้นี้ มาเลี้ยงเครื่องยนต์ ตอนเดินเบา
แล้วเมื่อใช้ มิก  แก็ส ไหลผ่านรูมิก ผสมกับอากาศที่ผ่านกรองอากาศมาแล้ว เดินทางมาถึงหน้าลิ้นรอไว้ ก็จะมีรูนี้ให้ไหลเข้าไปในท่อไอดีหลังลิ้น เมื่อลิ้นยังไม่เปิด โดยผ่านตัว ISCV เปิดมาก-น้อยตามที่กล่องสั่งมา
เมื่อปิดแอร์  ISCV จะเปิดให้อากาศไหลผ่าน เปิดกว้างสัก สมมุตตัวเลขว่า 2 มิล ก็เพียงพอเลี้ยงเครื่องยนต์ได้ รอบเครื่องจะอยู่ที่ 600-800รอบ
แต่เมื่อ เปิดแอร์ สวิตย์แวคคั่มจะสั่งให้กล่องชดเชยรอบ กล่องจะสั่งมาที่  ISCV เปิดมากขึ้น สมมุตตัวเลขว่า 3 มิล เมื่อเปิดกว้างมากขึ้น อากาศที่ผสมแก็สแล้วย่อมเข้ามากขึ้น ย่อมแรงขึ้น รอบเครื่องก็สูงขึ้นตาม 1200-1500รอบแต่พอเจอแรงฉุดของคอมแอร์ มันก็อาจเท่าเดิม คือ 800รอบ หรือ มาก/น้อยกว่าเดิม 100รอบ เครื่องก็จะไม่สั่น
อันนี้เป็นความเข้าใจของผม สังเกตุมาเอง ไม่มีครูบอก ผิด ถูก ยังไง ติ ชม ได้ แลกเปลี่ยนความรู้กัน
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 13:10:24 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ คือตอนนี้ผมใช้แก้สอย่างเดียวครับ สตาร์ทก็ใช้แก้ส ตัวรอบเดินเบาปกติเนี่ยมันดูดอากาศผ่านiscvเข้าไปแล้วหัวฉีดสั่งจ่ายน้ำมันใช่ไหมครับ แต่แก้สระบบดูดเนี่ยมันดูดอากาศ+แก้สเข้าไปส่วนผสมมันก็บางหรือเปล่าครับ รูอากาศนิดนึงผมเข้าใจถูกไหมครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 13:43:28 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ คือตอนนี้ผมใช้แก้สอย่างเดียวครับ สตาร์ทก็ใช้แก้ส ตัวรอบเดินเบาปกติเนี่ยมันดูดอากาศผ่านiscvเข้าไปแล้วหัวฉีดสั่งจ่ายน้ำมันใช่ไหมครับ แต่แก้สระบบดูดเนี่ยมันดูดอากาศ+แก้สเข้าไปส่วนผสมมันก็บางหรือเปล่าครับ รูอากาศนิดนึงผมเข้าใจถูกไหมครับ

บาง หรือ หนาไป หาคำตอบได้ วัดเอาเลย ถึงจะรู้ ทำไว้ให้แล้ว
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97954.0
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 14:48:49 »

สั้นๆ แก็สมิก

ISCV ดูดอากาศจากหลังมิก
มอเตอร์เดินเบาก็ดูดอากาศจากหลังมิก
ISCV กับ มอเตอร์เดินเบา จึงดูดทั้งแก็สทั้งอากาศ 

++ล้างมอเตอร์เดินเบาก่อนดีกว่าไหม
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 17:52:41 »

ล้างให้สะอาดขาวฯแบบในรูปเลย หมุนคล่องฯด้วย ไอตัว มดเตอร์เดินเบา ISCV
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 18:41:01 »

ผมก็ว่าควรล้างก่อน ที่จะไปแปรงอะไร
ของผม ก็แก้โดยตั้งเปิดลิ้นขึ้นมาหน่อย จ่ายแก๊สช่วงเดินเบาเพิ่มมาอีกนิด แล้วตั้งจานจ่ายเพิ่มอีกหน่อย ก็ขับสบายๆแล้วคับ ช่วงเดินเบาผมให้มันแก๊สหนามาสักนิด โดยผมดููจาก ODB ครับ
บันทึกการเข้า

yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 20:16:53 »

ขอบคุณทุกท่านครับ เดี๋ยวจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!