ถ้าให้เดา แก๊สดูด เวลาตัวชดเชยรอบทำงาน จะดูดเฉพาะอากาศเข้าไป ไม่มีโปรแกรมเพิ่มเชื้อเพลิงเพราะระบบแก๊สแบบดูด ดังนั้นส่วนผสมบางไป เครื่องไม่เพิ่มรอบ ใช่ไหมครับ
น้าดูตาม diy ได้ครับ ต่อสายที่ท่อหลังมิกแก๊ส ไปเข้าที่ตัวชดเชยรอบครับ เพื่อให้ดูดอากาศผสมแก๊ส ช่วยได้
ถ้าน้าจะแปลงแวคคั่มก็ต้องทำแบบนี้เช่นกัน ไม่งั้นเพิ่มแต่อากาศครับ
ของผมก็ มิก มันชดเชยรอบตามระบบน้ำมันเลย ไม่ต้องแปลงอะไรเลย สงสัยตัว ISCV มันตายไม่ขยับ ถึงไม่ชดเชย ให้ถอดมาล้างให้หมุนคล่องฯ ระบบมันก็ทำงานได้ครบเอง
ลิ้นISCV มันทำหน้าที่เปิดให้อากาศเข้าเครื่องเมื่อ ลิ้นปีกผีเสื้อ(ลิ้นเร่ง)ปิดสนิท มันจะเปิดให้อากาศผ่านเมื่อ ปิดแอร์ สัก 1/3 ให้อากาศผ่านเข้าท่อไอดี แต่เมื่อเปืดแอร์ แวคคั่มจัสั่งมาให้เปิดมากขึ้นอาจจะเป็น 2/3 เมื่ออากาศเข้ามาก แก็สก็มากตามซิ เพราะเป็นระบบ มิก ไง แก็สผสมกับอากาศ รออยู่ก่อนแล้ว ไม่น่าจะบางจนไม่มีแรง
เช็ต และ ทำความสะอาด ISCV นั่นแหละ แก้ตรงจุด แล้ว ระบบแวคคั่ม ต้องทำงานตามด้วยนะ ถึงชดเชยรอบ เมื่อเปิดแอร์