ของผมแปลงแบบไม่ลดขนาดจานเบรคคับ ผมต้องการให้เบรค size ปกติของมันเพราะว่าจะได้การเบรคที่ดีกว่ามากมายถึงแม้จะไม่กี่ มม. ถ้าลองคำนวนแรงที่ได้มากอยู่โขนะ
แปรงขาโดยการอุดแล้วเจาะใหม่คับ กลึงเหล็กอุดรูแล้วก็เชื่อมอีกที นำไปเจาะรูใหม่ให้พอดีกับจุดยึด (จาน 275 mm.) มันก็เท่านั้นเอง ไม่นานแต่แพง คับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo15.gif)
![](http://img406.imageshack.us/img406/9673/dscn4951ng5.jpg)
จานที่มีขนาดเต็ม size คับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo26.gif)
![](http://img181.imageshack.us/img181/8164/dscn4971sj0.jpg)
ใส่แล้วเต็มล้อเบรคก็ดีกว่าเดิมพอสมควรคับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo25.gif)
![](http://img165.imageshack.us/img165/851/dscn4983hn9.jpg)
ค่าใช้จ่ายในการทำก็
1.ค่าเบรค+จาน 3500
2.ค่าดัดแปรงก้ามเบรค 2000
3.ค่าทำร่องจาน 1000
4.ค่าแรงในการใส่ 500
5.ค่าผ้าเบรค 2400
รวม 9400 บาทคับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo6.gif)
ปล.อุปกรณ์เกี่ยวกับเบรคในรถผมเป็นของ LAVIN 101 มาทั้งชุด (แม่ปั้ม หม้อลม เบรคหลัง ตัวกระจายแรงเบรค) จึงทำให้ได้ fil การเบรคที่ดีมากเลยคับ ใช้แล้วชอบล้อไม่ล็อคง้ายอย่างที่คิดสามารถควบคุมน้ำหนักเบรคได้ดีกว่า 1 pot มากเลยคับทำให้สามารถเบรคได้ลึกกว่าเดิม เพราะล้อล็อคยากกว่าคับ จากการทดลองบนถนน (อัดกับ A31 เครื่อง 1JGTE) ก็สามารถทำได้มากกว่าเดิมมั้นใจกว่าเดิมอะคับ ที่ความเร็วเกิน 200 ก็ยังสามารถควบคุมได้ง่ายอยู่คับ