AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 11:04:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีแปลงเบรคเลวิน 2POT สุดง่าย(อัพเดทรูปครบถ้วน)  (อ่าน 41798 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2550 18:02:45 »

ไม่แปลง นี่ ใส่กับจาน ขนาดไหนครับ??   10.2  หรือ 11 นิ้ว?    เพราะถ้า บอกว่าไม่ต้องล้างจาน ก็ ต้อง เป็น จาน 11 นิ้ว    ถ้าใส่กับ จาน 11 นิ้ว และไม่ต้องแปลงขายึด นี่  รบกวน ขอรายละเอียด หน่อยครับ จะได้ ไป ลองหา มาบ้าง  เพราะ ไม่เคยเจอครับ   เจอที่แบบที่เค๊าแปลงมาแล้ว เพื่อใส่กับ ดุม 10.2   น่ะครับ 
บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2550 23:43:13 »

ที่บอกไม่ต้องแปลง คือว่าพี่เค้าสั่งทำAdapterอ่ะครับ มันเลยไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลย ตกใจเหมือนกัน เพราะผมก้อล้างออก ฮือออ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2550 08:30:24 »

อันนั้นก็เรียกแปลงเหมือนกันละครับ

คือการสร้างจุดยึดใหม่ ทำขายึดขึ้นมาใหม่ดัดแปลงจากเดิมนั่นแหละครับ

เป็นทางเลือกอีกหนึ่งทางสำหรับผู้ที่ไม่อยากเจียจานให้เล็กลงครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ใหม่ mpv
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2550 13:30:57 »

ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2550 23:13:06 »

อันนั้นก็เรียกแปลงเหมือนกันละครับ

คือการสร้างจุดยึดใหม่ ทำขายึดขึ้นมาใหม่ดัดแปลงจากเดิมนั่นแหละครับ

เป็นทางเลือกอีกหนึ่งทางสำหรับผู้ที่ไม่อยากเจียจานให้เล็กลงครับ

ขอประทานอภัยครับพี่ เค้าไม่รุ้นิ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2550 00:46:31 »


บันทึกการเข้า

Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2550 14:52:01 »




มีขาทำ มาขายบ้าง..........อิๆ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2550 13:22:14 »

อัพเดทรูปให้ครบถ้วนแล้วนะครับ   
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2550 14:25:54 »

ถ้าจะให้ ประสิทธิภาพ ได้เต็มที่ ก็ ควรจะใช้ คู่กับ หม้อลม เบรค ชั้นครึ่งนะครับผม    เพราะ ผม เคยลองกับชั้นเดียวแล้ว มันไม่พออ่ะ

ไม่รู้ท่านอื่นๆ พอกันหรือป่าว  จนสุดท้ายก็ ต้องไปใส่ ชั้นครึ่ง ทีนี้ ละ กด ที หัวทิ่ม เลย


ผู้ดูแลบอร์ด เอากระทู้นี้ไปไว้ใน ฟอรั่ม  ความรู้ ก้ ได้นะครับ   + ให้ น้องพเนจร เลย
ผมขอรบกวนถามต่อนะคับ รถผมตอนแรกเลยแค่ใส่หลังดิส(จานโต เลวินมั้งคับเห็นที่เซียงกงบอกมา) แล้วเปลี่ยนหม้อเป็นชั้นครึ่ง เบรคหน้าดิสเดิม มีความรู้สึกว่าเบรคมันทื่อๆ เกือบตกเขาแล้วที
ผมเลยตามหาสองพอดพร้อมจานมา ข้อสงสัยของผมคือพอแปลงใส่เสร็จแล้ว จะต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า เช่น ระบบลมเบรค หรือ ตัวปรับแรงดันน้ำมันเบรคอะไรประมาณเนี่ยคับ
ซึ่งผมไปลองขับรถเพื่อนรุ่นเดียวกันเลย หน้าดิส หลังดรั่ม เดิมๆ มีความรู้สึกว่ารถเค้าเบรดดีกว่าของผมมาก ซึ่งของผมหน้าเดิม หลังดิส หม้อชั้นครึ่ง รบกวนหน่อยนะคับ สำหรับคำถามที่ยาวเป็นหางว่าว Smiley Smiley Smiley
ขอบคุณล่วงหน้า คับผม
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2550 21:35:29 »

ถ้าจะให้ ประสิทธิภาพ ได้เต็มที่ ก็ ควรจะใช้ คู่กับ หม้อลม เบรค ชั้นครึ่งนะครับผม    เพราะ ผม เคยลองกับชั้นเดียวแล้ว มันไม่พออ่ะ

ไม่รู้ท่านอื่นๆ พอกันหรือป่าว  จนสุดท้ายก็ ต้องไปใส่ ชั้นครึ่ง ทีนี้ ละ กด ที หัวทิ่ม เลย


ผู้ดูแลบอร์ด เอากระทู้นี้ไปไว้ใน ฟอรั่ม  ความรู้ ก้ ได้นะครับ   + ให้ น้องพเนจร เลย
ผมขอรบกวนถามต่อนะคับ รถผมตอนแรกเลยแค่ใส่หลังดิส(จานโต เลวินมั้งคับเห็นที่เซียงกงบอกมา) แล้วเปลี่ยนหม้อเป็นชั้นครึ่ง เบรคหน้าดิสเดิม มีความรู้สึกว่าเบรคมันทื่อๆ เกือบตกเขาแล้วที
ผมเลยตามหาสองพอดพร้อมจานมา ข้อสงสัยของผมคือพอแปลงใส่เสร็จแล้ว จะต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า เช่น ระบบลมเบรค หรือ ตัวปรับแรงดันน้ำมันเบรคอะไรประมาณเนี่ยคับ
ซึ่งผมไปลองขับรถเพื่อนรุ่นเดียวกันเลย หน้าดิส หลังดรั่ม เดิมๆ มีความรู้สึกว่ารถเค้าเบรดดีกว่าของผมมาก ซึ่งของผมหน้าเดิม หลังดิส หม้อชั้นครึ่ง รบกวนหน่อยนะคับ สำหรับคำถามที่ยาวเป็นหางว่าว Smiley Smiley Smiley
ขอบคุณล่วงหน้า คับผม



ขออนุญาตตอบนะครับ

ตอนแรกผมก็เหมือนกันครับ เบรคเดิมแต่เปลี่ยนหม้อเป็นชั้นครึ่งมา
มันจะเกิดอาการว่า เบรคทื่อ เพราะว่าแม่ปั้มตัวยใหญ่เกินไปทำให้เบรคไม่นุ่มพอ
แต่ถ้าเปลี่ยนเบรคเป็น 2พอต ลองเบรคดูก่อนครับว่าเบรคนุ่มขึ้นไม๊
ถ้าดีขึ้นก็ไม่ต้องไปขวนขวายหาเปลี่ยนอะไรมากมายครับ
ถ้าเหมือนเดิม คงจะเป็นที่หม้อลมแล้วหล่ะครับ อาจจะเสีย หรือ ปั้มไม่ดี
ลองดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2550 22:40:14 »

ถ้าจะให้ ประสิทธิภาพ ได้เต็มที่ ก็ ควรจะใช้ คู่กับ หม้อลม เบรค ชั้นครึ่งนะครับผม    เพราะ ผม เคยลองกับชั้นเดียวแล้ว มันไม่พออ่ะ

ไม่รู้ท่านอื่นๆ พอกันหรือป่าว  จนสุดท้ายก็ ต้องไปใส่ ชั้นครึ่ง ทีนี้ ละ กด ที หัวทิ่ม เลย


ผู้ดูแลบอร์ด เอากระทู้นี้ไปไว้ใน ฟอรั่ม  ความรู้ ก้ ได้นะครับ   + ให้ น้องพเนจร เลย
ผมขอรบกวนถามต่อนะคับ รถผมตอนแรกเลยแค่ใส่หลังดิส(จานโต เลวินมั้งคับเห็นที่เซียงกงบอกมา) แล้วเปลี่ยนหม้อเป็นชั้นครึ่ง เบรคหน้าดิสเดิม มีความรู้สึกว่าเบรคมันทื่อๆ เกือบตกเขาแล้วที
ผมเลยตามหาสองพอดพร้อมจานมา ข้อสงสัยของผมคือพอแปลงใส่เสร็จแล้ว จะต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า เช่น ระบบลมเบรค หรือ ตัวปรับแรงดันน้ำมันเบรคอะไรประมาณเนี่ยคับ
ซึ่งผมไปลองขับรถเพื่อนรุ่นเดียวกันเลย หน้าดิส หลังดรั่ม เดิมๆ มีความรู้สึกว่ารถเค้าเบรดดีกว่าของผมมาก ซึ่งของผมหน้าเดิม หลังดิส หม้อชั้นครึ่ง รบกวนหน่อยนะคับ สำหรับคำถามที่ยาวเป็นหางว่าว Smiley Smiley Smiley
ขอบคุณล่วงหน้า คับผม



ขออนุญาตตอบนะครับ

ตอนแรกผมก็เหมือนกันครับ เบรคเดิมแต่เปลี่ยนหม้อเป็นชั้นครึ่งมา
มันจะเกิดอาการว่า เบรคทื่อ เพราะว่าแม่ปั้มตัวยใหญ่เกินไปทำให้เบรคไม่นุ่มพอ
แต่ถ้าเปลี่ยนเบรคเป็น 2พอต ลองเบรคดูก่อนครับว่าเบรคนุ่มขึ้นไม๊
ถ้าดีขึ้นก็ไม่ต้องไปขวนขวายหาเปลี่ยนอะไรมากมายครับ
ถ้าเหมือนเดิม คงจะเป็นที่หม้อลมแล้วหล่ะครับ อาจจะเสีย หรือ ปั้มไม่ดี
ลองดูก่อนนะครับ
ขอบคุนคับผม Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
benz 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2550 21:58:23 »

แจ่ม จิงๆๆ
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2550 17:17:53 »

ความรู้ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2550 23:43:15 »

เป็นช่างกลึงเองด้วยรึป่าวน๊าาา แหล่ม ๆ ๆ ๆ Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
Attawit
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2550 22:52:10 »

 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2550 21:58:42 »

ของผมแปลงแบบไม่ลดขนาดจานเบรคคับ ผมต้องการให้เบรค size ปกติของมันเพราะว่าจะได้การเบรคที่ดีกว่ามากมายถึงแม้จะไม่กี่ มม. ถ้าลองคำนวนแรงที่ได้มากอยู่โขนะ

แปรงขาโดยการอุดแล้วเจาะใหม่คับ  กลึงเหล็กอุดรูแล้วก็เชื่อมอีกที นำไปเจาะรูใหม่ให้พอดีกับจุดยึด (จาน 275 mm.) มันก็เท่านั้นเอง ไม่นานแต่แพง คับ 



จานที่มีขนาดเต็ม size คับ



ใส่แล้วเต็มล้อเบรคก็ดีกว่าเดิมพอสมควรคับ 



ค่าใช้จ่ายในการทำก็
1.ค่าเบรค+จาน  3500
2.ค่าดัดแปรงก้ามเบรค 2000
3.ค่าทำร่องจาน 1000
4.ค่าแรงในการใส่ 500
5.ค่าผ้าเบรค 2400

รวม 9400 บาทคับ 

ปล.อุปกรณ์เกี่ยวกับเบรคในรถผมเป็นของ LAVIN 101 มาทั้งชุด (แม่ปั้ม หม้อลม เบรคหลัง ตัวกระจายแรงเบรค) จึงทำให้ได้ fil การเบรคที่ดีมากเลยคับ ใช้แล้วชอบล้อไม่ล็อคง้ายอย่างที่คิดสามารถควบคุมน้ำหนักเบรคได้ดีกว่า 1 pot มากเลยคับทำให้สามารถเบรคได้ลึกกว่าเดิม เพราะล้อล็อคยากกว่าคับ จากการทดลองบนถนน (อัดกับ A31 เครื่อง 1JGTE) ก็สามารถทำได้มากกว่าเดิมมั้นใจกว่าเดิมอะคับ ที่ความเร็วเกิน 200 ก็ยังสามารถควบคุมได้ง่ายอยู่คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2550 22:39:04 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Simon King
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 14:16:40 »

ขอบคุณครับ ความรู้แน่น ๆ เลย 

คุณ Collora Boy ครับสวัสดีครับ เคยติดตามผลงาน ใน rc wab ครับ    ดีจัง  มีผู้เชี่ยวชาญ มาเพิ่ม 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2550 14:28:08 โดย Simon King » บันทึกการเข้า
Green Devil
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 กันยายน 2550 20:54:39 »

เนียนคับพี่น้อง
บันทึกการเข้า
edeaw
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 17 กันยายน 2550 16:17:55 »

ขอบคุณสำหรับ ความรู้ ครับ
บันทึกการเข้า
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 กันยายน 2550 17:59:32 »

ของผมแปลงแบบไม่ลดขนาดจานเบรคคับ ผมต้องการให้เบรค size ปกติของมันเพราะว่าจะได้การเบรคที่ดีกว่ามากมายถึงแม้จะไม่กี่ มม. ถ้าลองคำนวนแรงที่ได้มากอยู่โขนะ

แปรงขาโดยการอุดแล้วเจาะใหม่คับ  กลึงเหล็กอุดรูแล้วก็เชื่อมอีกที นำไปเจาะรูใหม่ให้พอดีกับจุดยึด (จาน 275 mm.) มันก็เท่านั้นเอง ไม่นานแต่แพง คับ 



จานที่มีขนาดเต็ม size คับ



ใส่แล้วเต็มล้อเบรคก็ดีกว่าเดิมพอสมควรคับ 



ค่าใช้จ่ายในการทำก็
1.ค่าเบรค+จาน  3500
2.ค่าดัดแปรงก้ามเบรค 2000
3.ค่าทำร่องจาน 1000
4.ค่าแรงในการใส่ 500
5.ค่าผ้าเบรค 2400

รวม 9400 บาทคับ 

ปล.อุปกรณ์เกี่ยวกับเบรคในรถผมเป็นของ LAVIN 101 มาทั้งชุด (แม่ปั้ม หม้อลม เบรคหลัง ตัวกระจายแรงเบรค) จึงทำให้ได้ fil การเบรคที่ดีมากเลยคับ ใช้แล้วชอบล้อไม่ล็อคง้ายอย่างที่คิดสามารถควบคุมน้ำหนักเบรคได้ดีกว่า 1 pot มากเลยคับทำให้สามารถเบรคได้ลึกกว่าเดิม เพราะล้อล็อคยากกว่าคับ จากการทดลองบนถนน (อัดกับ A31 เครื่อง 1JGTE) ก็สามารถทำได้มากกว่าเดิมมั้นใจกว่าเดิมอะคับ ที่ความเร็วเกิน 200 ก็ยังสามารถควบคุมได้ง่ายอยู่คับ

ผมว่าเอาอย่างด้านบนนี้แจ๋มนะ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!