นายแบบที่โดนกระทำในครั้งนี้คือ EE101 นะครับ
เป็นการใส่2POT ในดุมเดิมๆ ไม่มีการสร้างจุดยึดใหม่ใดๆทั้งสิ้น
(ใครทำขายึดมาใหม่ รบกวนโพสเป็นแนวทางและความรู้แก่พี่ๆเพื่อนๆน้องๆด้วยครับ)
กระทู้การแปลง2POT ที่พี่โชให้ความรู้ก่อนหน้านี้นะครับ ดูประกอบกันไปด้วยก็ได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=371.01.
ไปถึงก็รื้อจานเบรคเดิม คาลิปเปอร์เดิมออกซะเลย
2.
ซึ่งวิธีการที่ผมจะจับ 2 POT ยัดลงไปกับดุม POt เดียวเดิมๆ
คือเจียคาลิปเปอร์ออกนิดหน่อย แล้วก็เจียจานให้วงเล็กลงนะครับ(ไม่ทำขายึดใหม่ครับ)
ในรูป A , B คือจุดยึดคาลิปเปอร์เดิมๆ ส่วนที่โค้งๆเนี่ยคาลิปเปอร์2POT มันจะติดนะครับ
เพราะฉะนั้นต้องเจียขาของคาลิปเปอร์ออกครับ
3.
(พี่โช ผมขออนุญาติยืมรูปคาลิปเปอร์ที่เจียแล้ว มาดัดแปลง ทำซ้ำ และเผยแพร่นะครับ
เห็นพี่ตอบคำถามนี้มา 6 ปีกว่าๆแล้ว กลัวจะเหนื่อย
)
ดูกันชัดๆนะครับ ตัวซ้ายมือคือคาลิปเปอร์ที่ผ่านการเจียหลบโค้งของดุมเดิม(รูปจากข้อ2) ตัวขวาเป็นตัวเดิมๆ ยังไม่ได้ผ่านการเจีย
ถามว่าไม่เจียได้เปล่าเสียดายของ ตอบว่าได้ครับ
แต่คุณจะใส่คาลิปเปอร์ 2 POT ไม่ได้นะคร๊าบ เพราะจุดยึดคาลิปเปอร์2POTไม่รับโค้งของดุมเดิม
รูปซ้ายมือคือเจียหลบโค้ง รูปขวายังไม่ได้เจีย
4.
เอาจานไปเจียให้วงมันเล็กลง เพราะถ้าจานเดิม2POT มันจะอลังการเกินไปครับ ใส่ลงดุมเดิมไม่ด๊ายยยย
เจียเข้าไปครับ เจียเข้าไป
ถ้าถามว่า เสียดายจานหง่ะ ใหญ่ๆเต็มล้อดีเท่โคตรๆ ไม่เจียทิ้งได้เป่า
อู๊ย....ได้สิครับ ทำไมจะไม่ได้
แต่ แต่ แต่ ตอนใส่คาลิปเปอร์ลงไปที่จุดยึดเดิม จานจะใหญ่เกินคาลิปเปอร์ ทำให้ประกบคาลิปเปอร์กับจานไม่ได้คร๊าบ
เอาง่ายๆนะครับ เจียออกไปเลยครับ เจียให้วงเล็กเกือบๆเท่าจานเดิมนั่นแหละครับ รึให้เท่าเดิมก็ได้นะครับ
แต่ผมไม่เอาให้เล็กเท่าเดิม เพราะมันไม่เท่ ต้องจานหย่ายกว่าเดิม นิดหน่อยก็ยังดี
5.
เจียเสร็จ ดูแล้วว่าสามารถประกบคาลิปเปอร์บนจานเบรคได้ ไม่ติดก็เสร็จพิธีการ
ถ้ายังติดคาลิปเปอร์อีก ก็ถอดไปเจียใหม่ซะนะคร๊าบ
(แบบนี้ยังเรียกติดอยู่นะครับอาจจะประกบได้แต่วิ่งกันไม่ออกนะครับ เพราะคาลิปเปอร์ไปกดจานเอาไว้)
(แบบนี้ไม่ติดจานแล้ววิ่งได้เสียงไม่ดังจากการที่คาลิปเปอร์ติดจานเบรค)
6.
รวมร่าง เสร็จแว๊วววววววววว
งามโคตรๆ อู๊ววว เต็มล้อดีจริงๆ
วิธีนี้เป็นวิธีที่ยุ่งยากน้อย ดัดแปลงน้อย
เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ยังลังเล ที่จะใส่2POT
รึเป็นความรู้ที่อาจจะไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่กำลังศึกษานะครับ
ท้ายสุดขอขอบคุณจากส่วนลึกในใจเลยครับ
ถ้าไมได้ท่านนี้ ผมคงไม่ได้ทำเบรคและทำบทความนี้ขึ้นมาครับ
-พี่โช สำหรับความรู้อย่างมากมาย และน้ำใจที่มีกับผมเสมอมา (ตั้งแต่เกียร์ผมแตก ยันเบรคเลย)
และท่านอื่นๆที่ยอมให้ผมรบกวนตลอดเวลา555
-พี่อู๋ สำหรับความรู้ทั่วไป หลายเรื่อง สารพันปัญหา รับสายผมทุกครั้งที่โทร (ซึ้งจริง จริ๊ง)
-อีก 2-3 ท่านที่ไม่เอ่ยนาม เพราะท่านคงไม่อยากให้ผมเอ่ยนาม เพราะชอบหลบมุมมืดทั้งคู่ ไม่ยอมเปิดเผยตัวเท่าไหร่