นายแบบที่โดนกระทำในครั้งนี้คือ EE101 นะครับ
เป็นการใส่2POT ในดุมเดิมๆ ไม่มีการสร้างจุดยึดใหม่ใดๆทั้งสิ้น
(ใครทำขายึดมาใหม่ รบกวนโพสเป็นแนวทางและความรู้แก่พี่ๆเพื่อนๆน้องๆด้วยครับ)
กระทู้การแปลง2POT ที่พี่โชให้ความรู้ก่อนหน้านี้นะครับ ดูประกอบกันไปด้วยก็ได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=371.01.
ไปถึงก็รื้อจานเบรคเดิม คาลิปเปอร์เดิมออกซะเลย
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo3.gif)
![](http://img103.imageshack.us/img103/9556/2pot1tk0.th.jpg)
2.
ซึ่งวิธีการที่ผมจะจับ 2 POT ยัดลงไปกับดุม POt เดียวเดิมๆ
คือเจียคาลิปเปอร์ออกนิดหน่อย แล้วก็เจียจานให้วงเล็กลงนะครับ(ไม่ทำขายึดใหม่ครับ)
ในรูป A , B คือจุดยึดคาลิปเปอร์เดิมๆ ส่วนที่โค้งๆเนี่ยคาลิปเปอร์2POT มันจะติดนะครับ
เพราะฉะนั้นต้องเจียขาของคาลิปเปอร์ออกครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo10.gif)
![](http://img63.imageshack.us/img63/1397/2pot11ir3.th.jpg)
3.
(พี่โช ผมขออนุญาติยืมรูปคาลิปเปอร์ที่เจียแล้ว มาดัดแปลง ทำซ้ำ และเผยแพร่นะครับ
เห็นพี่ตอบคำถามนี้มา 6 ปีกว่าๆแล้ว กลัวจะเหนื่อย
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo11.gif)
)
ดูกันชัดๆนะครับ ตัวซ้ายมือคือคาลิปเปอร์ที่ผ่านการเจียหลบโค้งของดุมเดิม(รูปจากข้อ2) ตัวขวาเป็นตัวเดิมๆ ยังไม่ได้ผ่านการเจีย
ถามว่าไม่เจียได้เปล่าเสียดายของ ตอบว่าได้ครับ
แต่คุณจะใส่คาลิปเปอร์ 2 POT ไม่ได้นะคร๊าบ เพราะจุดยึดคาลิปเปอร์2POTไม่รับโค้งของดุมเดิม
![](http://img166.imageshack.us/img166/7686/59325047fa6.th.jpg)
รูปซ้ายมือคือเจียหลบโค้ง รูปขวายังไม่ได้เจีย
![](http://img453.imageshack.us/img453/8894/77066642ry7.th.jpg)
4.
เอาจานไปเจียให้วงมันเล็กลง เพราะถ้าจานเดิม2POT มันจะอลังการเกินไปครับ ใส่ลงดุมเดิมไม่ด๊ายยยย
![](http://img238.imageshack.us/img238/4352/2pot2de9.th.jpg)
เจียเข้าไปครับ เจียเข้าไป
![](http://img481.imageshack.us/img481/4380/2pot3ye4.th.jpg)
ถ้าถามว่า เสียดายจานหง่ะ ใหญ่ๆเต็มล้อดีเท่โคตรๆ ไม่เจียทิ้งได้เป่า
อู๊ย....ได้สิครับ ทำไมจะไม่ได้
แต่ แต่ แต่ ตอนใส่คาลิปเปอร์ลงไปที่จุดยึดเดิม จานจะใหญ่เกินคาลิปเปอร์ ทำให้ประกบคาลิปเปอร์กับจานไม่ได้คร๊าบ
เอาง่ายๆนะครับ เจียออกไปเลยครับ เจียให้วงเล็กเกือบๆเท่าจานเดิมนั่นแหละครับ รึให้เท่าเดิมก็ได้นะครับ
แต่ผมไม่เอาให้เล็กเท่าเดิม เพราะมันไม่เท่ ต้องจานหย่ายกว่าเดิม นิดหน่อยก็ยังดี
![](http://img54.imageshack.us/img54/5990/2pot4me2.th.jpg)
5.
เจียเสร็จ ดูแล้วว่าสามารถประกบคาลิปเปอร์บนจานเบรคได้ ไม่ติดก็เสร็จพิธีการ
ถ้ายังติดคาลิปเปอร์อีก ก็ถอดไปเจียใหม่ซะนะคร๊าบ
(แบบนี้ยังเรียกติดอยู่นะครับอาจจะประกบได้แต่วิ่งกันไม่ออกนะครับ เพราะคาลิปเปอร์ไปกดจานเอาไว้)
![](http://img257.imageshack.us/img257/385/20072007273ls8.th.jpg)
(แบบนี้ไม่ติดจานแล้ววิ่งได้เสียงไม่ดังจากการที่คาลิปเปอร์ติดจานเบรค)
![](http://img127.imageshack.us/img127/9223/2pot5oq2.th.jpg)
6.
รวมร่าง เสร็จแว๊วววววววววว
งามโคตรๆ อู๊ววว เต็มล้อดีจริงๆ
![](http://img55.imageshack.us/img55/8083/2pot6bz0.th.jpg)
วิธีนี้เป็นวิธีที่ยุ่งยากน้อย ดัดแปลงน้อย
เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ยังลังเล ที่จะใส่2POT
รึเป็นความรู้ที่อาจจะไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่กำลังศึกษานะครับ
ท้ายสุดขอขอบคุณจากส่วนลึกในใจเลยครับ
ถ้าไมได้ท่านนี้ ผมคงไม่ได้ทำเบรคและทำบทความนี้ขึ้นมาครับ
-พี่โช สำหรับความรู้อย่างมากมาย และน้ำใจที่มีกับผมเสมอมา (ตั้งแต่เกียร์ผมแตก ยันเบรคเลย)
และท่านอื่นๆที่ยอมให้ผมรบกวนตลอดเวลา555
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo2.gif)
-พี่อู๋ สำหรับความรู้ทั่วไป หลายเรื่อง สารพันปัญหา รับสายผมทุกครั้งที่โทร (ซึ้งจริง จริ๊ง)
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo10.gif)
-อีก 2-3 ท่านที่ไม่เอ่ยนาม เพราะท่านคงไม่อยากให้ผมเอ่ยนาม เพราะชอบหลบมุมมืดทั้งคู่ ไม่ยอมเปิดเผยตัวเท่าไหร่
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo11.gif)